วันนี้เราจะพาคุณสู่การเดินทางครั้งแรกในเวียดนาม ด้วยความท้าทายที่ต้องพบกับอีกสักประเทศที่ไม่เคยไปมาก่อน มาเริ่มการแสดงความตั้งใจในการเลือกและจองทริปเพื่อให้ได้พบกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในวันที่คุณกำหนดไว้เลย!

1. วางแผนการเดินทางไปเวียดนาม

รีวิวเที่ยวเวียดนาม3เมืองคนเดียวไปต่างประเทศครั้งเเรก - Pantip

ก่อนที่คุณจะเดินทางไปเวียดนามครั้งแรกของคุณ ควรเตรียมการและวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นไปได้สะดวกและปราศจากความไม่สบายใจ คุณควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเวียดนาม เช่น วันที่เหมาะสมในการเยี่ยมชม สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งยังควรตรวจสอบเรื่องวีซ่าและเอกสารที่จำเป็นอื่นๆที่คุณต้องการในการเข้าเวียดนาม

2. สำรวจวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่

เดินเที่ยวเวียดนาม เดินเพลินจนไม่อยากกลับไทย - Klook Blog

เวียดนามเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลายและน่าทึ่ง คุณสามารถเยี่ยมชมวัดโบราณ พระราชวัง หรือพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อให้คุณได้รับรู้ถึงประวัติศาสตร์ของเวียดนามและความเป็นอยู่ของคนที่นี่ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลและงานศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจที่คุณอาจต้องการสัมผัสและเข้าร่วมด้วย

3. ค้นพบความงามธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ

เวียดนามเป็นที่ตั้งของภูเขาที่สวยงาม อ่างเก็บน้ำที่อัศจรรย์ และทะเลทรายที่สวยงาม คุณสามารถสำรวจภูเขาสูงสุดในเวียดนามเช่น ภูเสียด หรือทะเลหมอกที่สวยงามในฮาลองเบย์ ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา ดำน้ำ หรือเดินเที่ยวในธรรมชาติ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำที่ไม่เคยมีมาก่อน

4. ลิ้มรสอาหารอร่อย

เที่ยวดานัง-ฮอยอัน ฝรั่งเศสแห่งเวียดนาม ครบทั้งฟีลยุโรปและย่านเมืองเก่า - LA VIE EN ROAD

อาหารเวียดนามเป็นหนึ่งในอรรถประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมของการเดินทางไปเวียดนาม คุณสามารถลิ้มรสเมนูท้องถิ่นที่หลากหลาย เช่น ผัดไทย ซุปฟ้าทะเล หรือก๋วยเตี๋ยวเนื้อแดง อาหารในเวียดนามมีรสชาติเผ็ดร้อนและสดใหม่ที่คุณจะต้องตามหาให้ได้ทุกมื้อ

5. สัมผัสชีวิตในเมืองที่สดใส

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

ในเวียดนามคุณจะได้สัมผัสกับชีวิตเมืองที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินช็อปที่ตลาดย่านเมืองเก่า หรือชมความงดงามของอาคารสถาปัตยกรรมที่สวยงาม คุณสามารถพบกับความสดใสและการบันเทิงที่ไม่มีที่อื่นได้

6. รับรู้ความเป็นมิตรของประชาชนที่นี่

ฮอยอัน vs ดานัง เที่ยวสะใจ 4 วัน 3 คืน - Pantip

ประชาชนในเวียดนามมีความเป็นมิตรและใจดี คุณจะได้สัมผัสถึงความเป็นมิตรและการต้อนรับที่อบอุ่นจากประชาชนในทุกที่ที่คุณไป จากการคุยกับพวกเขา คุณอาจได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาด

สรุป

การเดินทางครั้งแรกในเวียดนามเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและหลากหลายที่คุณไม่ควรพลาด ด้วยการวางแผนล่วงหน้า คุณสามารถสำรวจวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของเวียดนาม ค้นพบความงามธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ ลิ้มรสอาหารอร่อย สัมผัสชีวิตในเมืองที่สดใส และรับรู้ความเป็นมิตรของประชาชนที่นี่ อย่ารอช้า จองวันนั้น และไปวันนั้นเลย!

FAQs

เวียดนามมีภูเขาสูงสุดอะไรบ้าง?

ภูเสียดเป็นภูเขาสูงสุดในเวียดนาม

อาหารที่น่าลิ้มรสที่สุดในเวียดนามคืออะไร?

ผัดไทยเวียดนามเป็นหนึ่งในเมนูที่น่าลิ้มรสที่สุดในเวียดนาม

มีเทศกาลและงานศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจในเวียดนามหรือไม่?

ใช่! เวียดนามมีเทศกาลและงานศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น เทศกาลแห่เทียน เทศกาลปล่อยปลา เป็นต้น

วิธีการได้รับวีซ่าเพื่อเข้าเวียดนามคืออย่างไร?

คุณต้องสมัครวีซ่าที่สถานเอกอัครราชทูตเวียดนามในประเทศของคุณหรือทำการสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ทางการของสถานเอกอัครราชทูต

เวียดนามมีที่พักอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวหรือไม่?

ใช่! เวียดนามมีที่พักหลากหลายรูปแบบ ร้านอาหารที่เหมาะสำหรับครอบครัว และสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัวให้เลือกมากมาย

[แดนเนรมิต Ep.149] – ครั้งแรกในเวียดนามคนเดียว จองวันนั้น ไปวันนั้นเลย ! [VIDEO]

#Vietnam #แดนเนรมิต #เวียดนาม

ทริปนี้เกิดขึ้นตอนตี 4 จองไฟล์ทเสร็จ เช้าบินเลย กับการไปเวียดนามครั้งแรกและไปคนเดียวของผม ไม่มีทีมงาน ไม่มีผู้ติดตาม ไม่มีแพลนล่วงหน้า ไปแบบลุยๆกันเลย !

ติดต่องาน : 063-236-3565
Line : @danneramit.work

#แดนเนรมิต #เวียดนาม #Vietnam

เนื้อหาของวิดีโอ [แดนเนรมิต Ep.149] – ครั้งแรกในเวียดนามคนเดียว จองวันนั้น ไปวันนั้นเลย !

03:50 น จองตั๋วเครื่องบินไปฮานอย อาร์สยาม สสเพลงระแวง 9000 บาท เป็นครั้งแรกกับแดนเนรมิตที่จะไปบุกเวียดนามนะครับแนะนำนะครับว่าคุณจะต้องพก US Dollar US Dollar นะแบงค์ย่อยหน่อยครับแบงค์ 10 แบงค์ 500 แบงค์ 10 พรุ่งนี้นะครับ ต้องมีไว้ แนะนำเลย นี่แหละครับแล้วเราก็มาถึงแล้วนะครับ ไม่มีการตรวจว่าวรรค Cmis เคหรือเปล่า pcr อะไรไหม ไม่มีเลย เดือนพฤ เปิด Message หน้าว่าใช่ตรงกับพาสปอร์ตปั๊มพึ่งออกมาเลยนะครับ สวัสดีครับ นะครับ ครับผมเพราะว่าเราจะไปลุยกันที่เวียดนามเป็นครั้งแรก จะไปบุกเวียดนามนะครับชุดนี้ไปคนเดียวฉายเดี่ยวนะครับ สำคัญกว่านี้อีกนะครับเพราะว่าตอนนี้นะครับ 11:30 น แล้ว ตอนนี้ยังไม่ถึงเลยครับตอนนี้กำลังตีโค้งเข้าสุวรรณภูมิแล้วเอาจริงๆนะชุดนี้เลยนะ ขึ้นด่วนมากนะครับจองเมื่อคืนนี้เลยเห็นราคาค่าตั๋วแล้วผมจะไปนะครับ ไปลงที่ฮานอยเวียดนามเนี่ยตั๋วประมาณไม่ถึง 9000 บาทนะครับ จองสิครับเกือบ 4:00 น แล้วตื่นเช้ามาเก็บกระเป๋าบินเลยเดี๋ยวไปดูนะครับว่า พร้อมกับการบินเวียดนามจะยากแค่ไหนเพราะตอนนี้เวียดนามเปิดประเทศแล้ว แล้วมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ติดตามกันยาวนะครับ จะเห็นว่านะครับสุวรรณภูมิตอนนี้ก็ เริ่มกลับมาคึกคักนะ นักท่องเที่ยวแล้วก็นักเรียนชายกำลังกลับมากันแล้วนะฮะแล้วเราก็มาถึงครับ เวียดนาม เช็คอินผ่านมาแล้วอย่างรวดเร็วนะครับตอนนี้แลกเงินแล้วด้วยนะ ไปเวียดนามไปกัมพูชานะครับ แนะนำนะครับว่าคุณจะต้องพก US Dollar US Dollar นะแบงค์ย่อยหน่อยครับแบงค์ 10 แบงค์ 500 แบงค์ 10 พรุ่งนี้นะครับ ต้องมีไว้ แนะนำเลย เพราะว่ารุ่นพี่ผมบอกมานะการที่คุณคือ หรือสกุล US แบบนี้นะครับ คนน่าจะชอบมากนะครับ จะต้องใช้จ่าย อะไรก็ตามนะครับ ให้แลกแบงค์ ใหญ่ๆเล็กๆเลยนะครับเก็บไว้แล้วครับแล้วก็ได้ใช้ เนื่องจากชุดนี้ด่วนๆ น้าก็มาแลกที่สนามบินเลย ลุยต่อครับ ตอนนี้ฟ้าแตกต้องทำงานแล้ว ทริปนี้เร่งด่วนไม่ด่วนไม่รู้นะครับ กระเป๋าใบเดียวนะครับ ไม่ต้องโหลดนะฮะแล้วก็ อัพเดทใหม่ครับอยู่ที่ฟรีปีนี้นะใครที่จะเดินทางออกนอกประเทศเลยครับ หลายประเทศเปลี่ยนกฎนะครับ ผมไปเวียดนามเนี่ยปกติทั่วๆไปไหนก็ได้คนละขวดใช่ไหมคะ สมมุติถ้าเป็นพวกวิสกี้และ 1.5 ลิตร ถ้าเป็น อีก 2 ลิตรนะเท่ากับ 1.5 + 2 ได้ 3.5 ลิตรเลยนะ กฎหมายนะครับอัพเดทกันหน่อยปี 2000 ตอนนี้เราอยู่ที่ 4:00 น ครับผมซึ่งอยู่ สุดท้ายเลยนะ ตอนแรกก็หวังพึ่งได้ครับจำได้ว่า ตรงนี้มี เมียเที่ยวลาว เวียดนามแอร์ไลน์ ใช้ Miracle Lounge พระปิดตาก็หายครับ ขึ้นเครื่องเลยนะคะ เราก็มาถึง เป็น windows 10 อันนี้คือ Boeing 787-8 ที่นั่งก็ ยืดได้เต็มที่ เวียดนาม ประมาณ 2 ชั่วโมง จะกินอะไร ทำไมทำงั้นก็รอนะ ยังไม่ได้กินอะไรเลยนะ วันนี้ผมสั่งนะครับก็เป็น กินข้าวหน้าเนื้อเลย ผ่านมาแล้วก็ผ่านตมเรียบร้อย เชื่อแล้วอ่ะ ทานง่ายมากคือเขาจะมีช่องพิเศษนะครับสำหรับชาติที่เป็นอาเซียนด้วยกัน นี่แหละครับก็เดินแล้วก็ พาสปอร์ตใบเดียว ไม่มีการตรวจว่าวัคซีนไหม APK หรือเปล่า pcr อะไรไหม ไม่มีเลย เดินปุ๊บเปิดแม้สวดหน้าว่าใช่ตรงกับพาสปอร์ตปั๊มพึ่งออกมาเลยนะครับ และชุดนี้นะผมบอกเลยนะครับ จองตอน 03:00 น ตื่นเช้าเก็บกระเป๋า แล้วก็บินมาเลย ทุกอย่างยังไม่จอง มาลุยเอาดาบ ดีมาแล้วนะขอบคุณนะครับพี่ตี๋นะครับท่านอีกแล้วนะครับช่วยเราได้ทุกเรื่อง ผมบอกว่าผมเรียนวันนี้ สีส่งรถเลยครับมารับให้ สนามบินเลย Pearl Vacation เดี๋ยวฝากคอนแทคไว้ให้ วันนี้ก็เป็นวันแรกนะที่เรามาถึงเวียดนาม ซึ่งตรงนี้นะครับซื้อยาที่เรียกว่า เตรียมเล็กนะครับเอาง่ายๆนะมันคือย่านแบบ High End มี workshop แบรนด์เนมมีร้านอาหารดีๆนะครับ แล้วโรงแรมที่เขาบอกว่า โลเคชั่นดีที่สุดเดินลงมาถึงช้อปปิ้งได้เลยกินข้าวด้วยนะอยู่โรงแรมนี้เลยนะครับข้างหลังนะครับก็คือโรงแรม Opera Hotel ฮานอย ลงมาปุ๊บนะ Shop louis vuitton อยู่นี่เลยนะ แล้วก็ ชอบอะไรต่างๆรวมถึงแบบตรงนั้นน่ะ เหมือนมีแฟน จะเชื่อไหมว่าโรงแรม 5 ดาวอยู่ย่าน Hi end งานนี้นะเริ่มต้นแบบคืนนึง 300 กว่าบาทเดี๋ยวไปดูก่อนนะครับว่าวันนี้ 1 คืน ที่ฮานอยจะเป็นยังไง ซึ่งพอเปิดเข้ามาถึงในงานจะมีห้องน้ำนะครับในห้องน้ำ Living room Living area นะครับ ครัวนะครับ ไมโครเวฟ มีมินิบาร์มี เครื่องทำชากาแฟนะครับ เดินออกมา ทีวีตรงนี้ พาไปต่อครับ อยู่ห้องนอนนะครับ มันเริ่มเลยนะฮะ มีอ่างอาบน้ำพับไหมครับ เดี๋ยวผมเปิดให้ดูจะเซ็กซี่ไปไหนครับ ห้องนี้คือห้อง ใหญ่เลยนะครับ ซึ่งตรงนี้เนี่ยเขาจะมีทีวี Enjoy ขอกระโดดขึ้นเตียงทีนึง เมื่อคืนฮานอย อยู่คนเดียวยังไงเนี่ย ห้องใหญ่ขนาดนี้ ถ้าอยู่กรุงเทพฯนะต้องมีเรียกเพื่อนมาจัดปาร์ตี้ วันนี้ก็ยังมี โซนที่เป็น ฝานั่งได้อีก ทำงาน me in room dining แล้วก็ห้องน้ำครับ Shower แล้วก็บาส ให้บันทึกไว้แบบนี้นะครับ แล้วก็จะมี Shower Room พร้อมกับ Rain shower ในส่วนของห้องพักนะครับซึ่งเป็นห้อง ได้ครับ คุ้มมากๆนะครับ Hotel deluna หาหน่อย แนะนำเลยนะว่าโลเคชั่นเขาดีจริง ใช่ครับที่นี่นะ ถึงเวลาลงไปลุย เรามีคอมพลีเมนทารี่นะครับ Mobile จนถึง 19:00 น เมนูคอมพลีเมนทารี่ที่นี่เลย เล่นไม่เป็นอ่ะ From Thailand ก็ยังมีพวกโกง เสริฟไม่อั้นนะครับ 7:00 น สงสัยจะได้ขึ้นห้องนอนอย่างเดียว สำหรับห้อง เขาจะมี เมนูพรุ่งนี้ใน เป็นบุฟเฟ่ ก็คือ หมูพันอ้อยละเวียดนามแท้ๆเลยนะครับ รถ C นี่ หมอ อ้อย อร่อยมาก ออกมาตรงนี้ด้วยครับ ครึ้มๆนะครับแล้วก็มี แบรนด์เนมต่างนี่มี Prada แถวนี้ แต่อย่างนึงนะที่นี่คือ เสียงแตรรถจะเยอะมากนะครับ ต้นไม้ทนไม้ใหม่ แบงค์เข้าไปครับ มาทำไม ไม่ได้นั่งรถแบบนี้ มันก็ต้องรอให้ถึง OK let’s go ตรงข้ามโรง โรงแรมแล้วนะครับ ติดกับโรงแรมเรา โคตรเจ๋ง คือคน อยู่เต็ม ไม่หมดเลยอ่ะ Local Food Street Food ยามดึก First time เบียร์ซักกระป๋อง ตอนนี้เลย จะไปให้แล้วกัน ก็ไม่รู้เหมือนกัน เจอเฉยๆ ที่นี่คือ เสื้อกับปาท่องโก๋นะครับแล้วก็มะนาวแล้วก็ ขาดไม่ได้นะ ต้องใช้คืนนี้นะ โหยน้ำซุปก็เด็ดมาก เ***จริง ทีเด็ดเลย ได้เลย แล้วเรา ขึ้นมาถึงแล้วครับ ชุดนึงนะ ซึ่งบอกเลย สตางค์ หาปลาครับ ขึ้นชื่อของ คลิปโป๊ สเตอเจี้ยน พี่นวย