หากคุณกำลังมองหาปลายทางที่งดงามและเงียบสงบในการเดินทางไปเชียงราย ไม่ควรพลาดที่จะเยี่ยมชมดอยแม่มอญและโฮมสเตย์ที่น่าทึ่งที่สุดบนยอดเขา Doi Sukjai Camping Chiang Rai เพื่อประสบการณ์การเข้าพักที่น่าประทับใจในธรรมชาติที่งดงามของเชียงราย อ่านต่อเพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวนี้และวิธีการเดินทางมาถึงเพื่อเริ่มการผจญภัยของคุณ!

1. อธิบายเกี่ยวกับดอยแม่มอญและโฮมสเตย์บนยอดเขา

TOPSTRAV] วันนี้ขอแนะนำ “บ้านแม่มอญ” จ.เชียงราย อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงรายเพียง 35 กิโลเมตร เดินทางน้อย ดอยวิวหลักล้านอีกแห่งหนึ่ง ที่เที่ยวลับๆ ยังไม่บูมในหมู่นักท่องเที่ยว คนในเชียงราย หลายคนก็ยังไม่รู้จัก อ

1.1 ดอยแม่มอญ

ดอยแม่มอญเป็นเสน่ห์แห่งความงดงามธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงราย มีความสูงประมาณ 1,964 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นหนึ่งในปลายทางยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการทำกิจกรรมใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะสำหรับการเดินเที่ยวในทุ่งดอกไม้ภูเขาที่สวยงามและอากาศบริสุทธิ์ที่บริสุทธิ์

1.2 โฮมสเตย์บนยอดเขา

โฮมสเตย์บนยอดเขาที่ Doi Sukjai Camping Chiang Rai เป็นที่พักที่มีแนวคิดใหม่และเป็นเอกลักษณ์ ด้วยบ้านพักที่สร้างขึ้นเป็นแบบเรือนไม้เล็กๆ บนยอดเขาที่สูง ให้คุณสามารถพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบและเหมาะกับการร่วมกับธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีการบริการอื่นๆ เช่น การกินอาหารแบบบาร์บีคิวใต้ฟ้า เดินป่า และกิจกรรมอื่นๆ ที่จะทำให้การเข้าพักของคุณยิ่งสนุกและน่าจดจำ

2. ที่ตั้งและวิธีการเดินทางมาถึง

2.1 ที่ตั้งของ Doi Sukjai Camping Chiang Rai

Doi Sukjai Camping Chiang Rai ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ใกล้กับดอยแม่มอญ สถานที่เข้าพักนี้มีทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมและอยู่ห่างจากความวุ่นวายของเมืองเชียงรายเพียงไม่กี่กิโลเมตร

2.2 วิธีการเดินทางมาถึง

มีหลายวิธีในการเดินทางมาถึง Doi Sukjai Camping Chiang Rai โดยสามารถเลือกใช้ทางเดินทางต่อไปนี้:

2.2.1 โดยรถส่วนตัวหรือรถเช่า

• จากเมืองเชียงราย นำรถของคุณเลี้ยวขวาที่ถนนวชิระ และขับตามถนนหลักจนกว่าคุณจะเห็นป้ายบอกทางไปยัง Doi Sukjai Camping Chiang Rai
  • หรือคุณสามารถใช้แอปพลิเคชันการนำทาง เช่น Google Maps เพื่อแนะนำเส้นทางที่ดีที่สุด

2.2.2 โดยรถบัสหรือรถตู้

• จากเมืองเชียงราย คุณสามารถนั่งรถบัสหรือรถตู้สาธารณะไปยัง Doi Sukjai Camping Chiang Rai ซึ่งมีสายเดินทางให้บริการจากสถานีขนส่งหมอชิตในเมืองเชียงราย
  • กรุณาตรวจสอบตารางเวลาเดินทางล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มเติม

3. สิ่งที่คุณสามารถทำที่ Doi Sukjai Camping Chiang Rai

ดอยแม่มอญ ชมหมอก กอดภูเขา จิบกาแฟชั้นดี - ไปด้วยกันท่องเที่ยว

3.1 การตะลุยธรรมชาติในพื้นที่

เดินเที่ยวในพื้นที่ที่สวยงามของ Doi Sukjai Camping Chiang Rai เพื่อสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติ คุณสามารถเดินป่า ฟังเสียงนก และชมวิวทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมที่นี่ได้

3.2 การเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง

Doi Sukjai Camping Chiang Rai มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้คุณพึงพอใจในการออกกำลังกายและมีความสนุกสนาน คุณสามารถเล่นกีฬาที่นี่ เช่น เต้นท์บอล ฟุตบอลชายหาด และอื่นๆ

4. สรุป

แม่มอญวัลเลย์ - Maemon Valley - Top Chiangrai

เที่ยวดอยแม่มอญและโฮมสเตย์ที่สวยสุดๆบนยอดเขาเชียงราย Doi Sukjai Camping Chiang Rai เป็นปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางที่สนุกสุดแบบเป็นธรรมชาติ คุณจะได้รับประสบการณ์การเข้าพักที่น่าประทับใจในบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงามของเชียงราย อย่าลืมติดตามข้อมูลการเดินทางและที่สำคัญที่สุด คุณสามารถเพิ่มความท้าทายและความสนุกในการเข้าพักของคุณด้วยกิจกรรมต่างๆที่สถานที่นี้มีให้บริการ

คำถามที่พบบ่อย

มีการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่โฮมสเตย์หรือไม่?

ใช่ โฮมสเตย์บนยอดเขาที่ Doi Sukjai Camping Chiang Rai มีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้บริการสำหรับแขกของพวกเขา คุณสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านค้าหรือห้องอาหารของโฮมสเตย์ได้

มีกิจกรรมนอกสถานที่ใกล้เคียงที่สามารถทำได้ในพื้นที่หรือไม่?

ใช่ คุณสามารถเพิ่มความสนุกสนานในการเข้าพักของคุณด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ใกล้เคียงกับ Doi Sukjai Camping Chiang Rai ได้ เช่น เที่ยวชมน้ำตก การปีนเขา และการเยือนวัดในพื้นที่

มีบริการ Wi-Fi ในโฮมสเตย์หรือไม่?

ใช่ โฮมสเตย์ที่ Doi Sukjai Camping Chiang Rai มีบริการ Wi-Fi ให้แก่แขก คุณสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ในบริเวณโฮมสเตย์

สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้หรือไม่?

ขออภัย โฮมสเตย์ที่ Doi Sukjai Camping Chiang Rai ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักในพื้นที่

มีการจองล่วงหน้าสำหรับการเข้าพักที่โฮมสเตย์หรือไม่?

ใช่ เพื่อความสะดวกและประสบการณ์การเข้าพักที่ดีที่สุด คุณควรทำการจองล่วงหน้าสำหรับการเข้าพักที่โฮมสเตย์ คุณสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทำการจองได้ทางเว็บไซต์หรือช่องทางติดต่อที่ระบุ

เที่ยวดอยแม่มอญ โฮมสเตย์ที่สวยสุดๆบนยอดเขาเชียงราย Doi Sukjai Camping Chiang Rai | เชียงราย Ep2 [VIDEO]

#เที่ยวเชียงราย #ดอยแม่มอญ

ทริปนี้ พวกเราไปjourneyมา จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวจังหวัดเชียงรายกันค่ะเพื่อนๆ กับการ Road Trip ในแบบฉบับของ พวกเราไปjourneyมา วันนี้จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จัก สถาณที่เที่ยวใหม่ของเชียงราย สวยสงบและไม่ไกลจากตัวเมือง ดอยที่ชื่อว่า ดอยแม่มอญ เราไปเจอโฮมสเตย์ที่นึงมาค่ะ สวยมากๆเลยเพื่อนๆ โฮมสเตย์ที่ชื่อว่า Doi Sukjai Camping Chiang Rai โฮมสเตย์ที่สวยสุดๆบนยอดเขาเชียงราย บอกเลยว่าการเที่ยวดอยแม่มอญ ในEPนี้ถือเป็นที่ๆสวยที่สุดในรอบปีเลยทีเดียว

#เที่ยวเชียงราย #ดอยสุขใจ #ดอยแม่มอญ

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยวดอยแม่มอญ โฮมสเตย์ที่สวยสุดๆบนยอดเขาเชียงราย Doi Sukjai Camping Chiang Rai | เชียงราย Ep2

ยังอยู่ในรถที่เชียงรายกันเหมือนเดิมนะครับเพื่อนๆหลังจากที่พวกเราเนี่ยพาเพื่อนไปเที่ยวกันที่ดอยช้างกันในอีก ที่ 1 มาแล้วไหมครับพี่ๆครับเราจะพาเพื่อนเดินทางกันไปต่อกับสถานที่ลับแห่งหนึ่งในเชียงรายครับสถานที่ ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนักกับดอยที่มีชื่อว่าดอย แม่หมอน สาวมอญแม่เป็นดาวที่อยู่บนเขาสูง เห็นวิวได้ไกลสุดลูกหูลูกตาเลยไหมครับปีนี้เราจะพาเพื่อนไปพักกันบนดอยนั้นไหมครับ สถานที่ที่ชื่อว่าดอกใจมาดูกันนะครับว่าที่นั่นให้สวยงามแค่ไหนนะครับขับรถที่กอล์ฟ Ep ที่ 2 ครับดอยแม่มอญ ดรสมชายครับ เจอ พวกเราไปเจอนี่มาอีก เพื่อนอยู่ในทริปเชียงรายของ พวกเรานะคร้าบพี่เพิ่งลงมาจากที่สุดเลย ยังไม่ได้กินข้าวเลยหาข้าวกินไม่ได้ กาแฟแต่ตอนนี้พูดเอาก็มาอยู่กับที่พี่ๆ Station Amazon เลยว่าเดี๋ยวผมจะต้องเติมกาแฟอีก ทำไมต้องลงมาข้างล่างด้วยล่ะก็บอกว่าอย่างนี้เจ้าของโฮมสเตย์ที่เรากำลังจะไปต่อไป การพาเพื่อนไปเที่ยวที่ดอยแม่มอญ ก็ที่ผมเตะที่เราไม่บอกเขาบอกเราว่าพี่อย่าไปโดยไม่มองผ่านทางดอยช้างนะ เดี๋ยวมันพาเข้าป่านะพี่นะเขาบอกว่าอันนั้นพี่ก็ลงมาข้างล่างก่อนแล้วก็เลยลงมาแล้วนะ เราก็เลยต้องมาซื้อของสำคัญเพราะว่าในวันรุ่งขึ้นจะเป็น วันเกิด 42 ขวบของคุณคริสผมเล่นเองนะฮะก็เลยต้องมาซื้อจำได้เมื่อปีที่แล้ว แล้วจะรู้ว่าป๊อปกระพริบเกิดเดือนนี้คือเดือนตุลาคมเดียวกันเนาะเดี๋ยววันนี้เราต้องหาซื้อ เค้ก ไม่มีการเซอร์ไพรส์ได้ทั้งนั้นเพราะว่าขึ้นบน คนขาวมันส่งไม่ได้ ตรงไหนมันก็มีพวกไก่พวกของสดในแล้วน้ำแข็งหมดแล้ว บนดอยช้างแล้วก็ไม่ได้มีน้ำแข็ง ไม่มีขาย เสบียงเติมน้ำมันเติมอะไรอ่ะประมาณนั้นมันไม่ได้ไกลนะ เดี๋ยวมาตามดูกันว่าดอยแม่มอญ IEP นี้เป็นยังไงพวกเราก็ยังไม่เคยไปเหมือนกันครั้งแรกเหมือนกัน เราก็คิดกำลังเครียดกับเส้นทางอยู่เหมือนกันว่าได้ไม่ได้ยังไงจะไปโดนกัดไม่รู้จะขึ้นได้หรือเปล่า ขอต้มทะเบียนให้มันเรียบร้อยให้ของสดแล้วก็เติมเสบียงให้ตัวเราเองก็หิวมาก ย้ายที่รักก็ไปซื้อกาแฟ เซเว่น ไปซื้อน้ำแข็ง หลังจากที่บ้านลงมาจากดอยช้างกันแล้วนะครับแวะซื้อของแวะเติมเสบียงอะไรกันหลายอย่าง เสร็จสรรพ เป็นที่เรียบร้อยก็พร้อมที่จะเดินทางกันต่อนะครับโดยจุดมุ่งหมาย ของพวกเราในอีก มีนั่นก็คือ หนึ่งในที่เที่ยวที่น่าสนใจ สองของจังหวัด เชียงรายซึ่งพวกเราเองนั้น ก็ไม่เคย เคยได้ไปที่นี่มึง ของเรานะครับแต่ก็จะออกเดินทางกันนะครับเพื่อนๆคงรู้อยู่ คำว่าพูดเอาเนี่ย จะต้องแวะทำอะไรกัน มาจากดอยช้างยังไม่ได้กินอะไรเลยจะพาไปเที่ยวต่อนะ พอดีมาเจอร้านมีชื่อร้านว่า ข้าวซอยก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวเข้า เดี๋ยวเราไปชิมก่อนอันนี้คือ ผ่านข้างทางเจอก็แวะเลย ไปดูกัน อย่ามาบอกว่ารถ โทรมา เพื่อนจ๋ามากมายก่ายกองให้ได้ชิมกัน เขาอยากเห็น อร่อยไหม ดีครับ น้ำเหมือนน้ำพะโล้เลย ต้นเข็ม ใช้ได้นะ ตัวเนื้อนุ่มอร่อยแล้วก็ กลิ่นหอม งามก็ เข้มข้น เก็บปลายสว่านนำ ใช่ใช้เติมเที่ยวนะครับ ผิดหวัง อร่อยนะเพื่อนครับ อร่อยอร่อยอร่อย ราคาหมูแล้วก็ซอยข้าวซอยเนื้ออร่อย ไม่ได้ทานนะส้มตำพอกินได้พอได้ ก็โอเค ก็ใช้ได้ อร่อยอ่ะคือข้าวขาหมู ใช่ทำไมอร่อย น้ำตาหมูเป็นน้ำขาหมูต้มเค็มขาหมูพะโล้ น้ำจิ้ม อร่อย เราก็เนื้อดีนะเนื้อแบบเปื่อยเปื่อย ก็ใครผ่านมาแถวเส้นนี้นะก็แวะได้ร้านกากไก่อิ่มแล้วเดี๋ยวพาไปเที่ยวกันต่อ เดี๋ยวนี้นะแก่ขึ้นนะ ต้องแวะไหว้พระ ที่จะพาไปอ่ะ เป็นมากกว่าวัดที่ไม่มีพระใช่ๆๆ เดี๋ยวจะพาเพื่อนไปวัดร่องขุ่น รู้จักกับทุกคนแหละขึ้นมาเชียงรายอ่ะยังไงก็ต้องไปเช็คอินสักหน่อย ขอไปอัพเดทนะว่าสวยขึ้นไม้มีอะไรมากกว่าเดิมมากอะไรอย่างนี้ กระเทียมไม่เคยมาจะได้รู้ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ปี 2012 วัดร่องขุ่น อาจารย์ ตอนนี้คบกับพี่ ที่เคยพาเพื่อนๆมาอยู่กันที่วัด กรมขุนเรียบร้อยแล้วเรียบร้อยแล้วนะคะ เช็คอิน 5 จะต้องมาเชียว ปราย ถือว่าเป็นหวัด เครื่องดังที่สุดในเชียงรายแล้วดังที่สุดใน ประเทศในหมู่เกาะ ท่องเที่ยวต่างชาติ อะไรอย่างนั้นเนาะจริงๆว่าคุณมีชื่อหรือจะเป็นไว้ทำเพิ่ม ชาติไว้ทำพู่ เดี๋ยวไปดูกันตอนนี้รออยู่หน้าทางเข้า Siri เปิด 8:00 น 17:00 น นะจ๊ะ เข้ามานี่เขาไม่ขอสิทธิ์ หนัง x ไม่เสีย แต่เป็นวัดที่เด่นมากขาวจั๊ว เคยมานานมาแล้วอยากจะบอกว่า ใหญ่กว่าเดิมเยอะมากเพื่อน พี่ปอนด์พี่กอล์ฟมาเมื่อไหร่ปีที่แล้วตรงนี้ยังไม่มีเลย อะไรสีทองทองไม่ค่อยมีราคา มีแค่ตรงอาคาร สวยนะ พรุ่งนี้ก็เป็นที่แบบนั่งพัก เล่นเลย ตอนนี้อากาศดีแล้วดูเหมือนแดดร้อน อากาศเย็นนะคะ นมเย็น โอ๊ย เป็นเหมือนใบโพธิ์เงิน เข้าไปดู คนไม่เยอะมากครับเพื่อนๆ ทาน ถ้าใครมา ถึงเชียงรายแล้วก็ว่าเป็นอีก อีกจุดหนึ่งที่หน้าหมานะ มันต้องมา ของมันต้องคือสวยอ่ะถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้จักอยู่แล้วก็พอไม่ต้องมาพูดเลย บอกเลยว่ามันต้องรอ เห็นด้วยตาตัวเอง จะพาเดินข้ามสะพานนรกสวรรค์อะไรนะ มีมือมีอะไรที่เด่นที่สุด เดี๋ยวเราพา ตอนนี้เราเข้าไปไหว้พระด้านในเสร็จเรียบร้อยแล้ว รู้สึกสบายใจแล้วว่าชื่อนี้เราจะต้องปลอดภัยกลับบ้านอย่าง สบายใจแน่นอน นะมะพะทะ ขาวนะครับแล้วก็มีถุง พ่อ ที่เป็นหุ่นขี้ผึ้ง เหมือนมาแล้วก็เป็นหลุมแล้วก็เป็นพระประธานองค์ใหญ่ อ้าว สอนกัน 15:00 น สวยมากสวย เขาไม่ให้เดินไม่ตรง เป็นหอบๆอยู่แล้ว เดี๋ยวก็จะไปยังจุดต่อไปก็ออกมานะ อีกหนึ่งไฮไลท์จะเป็นตัวนี้เลยเป็นบ่อน้ำพุอธิษฐาน อธิษฐานอะไรนะที่รัก ช่องลาวปังๆปังๆปังๆแปลภาษา ลงด้วย อยู่ตรงไหนจะเป็นตัวประมาณ 3 ใครๆก็อยากจะโยนไปให้เหรียญตกอยู่ที่ชั้นชั้นยอด ทำได้เฉยเลยเดี๋ยวค่อยดูว่าผมอีก แน่แน่มาดูกันว่าคุณจะย้ายได้ไหม ก็ยังรอ ดีมาก สบายใจแล้วก็ตรงนี้เป็นอีก 1 จุด เพื่อนๆก็คือเราจะซื้อตรงใบโพธิ์ถวายพระเขียนขอพรอะไรอย่างเงี้ย ต้นโพธิ์เงิน ก็คือมันเป็นแค่ก้านะแล้วก็ มันบอกว่าแพงขนาดนี้ชื่อคนที่มา คนที่เข้ามาเขียนหรอ พี่ดูว่าหูเป็นเป็นพันนึงเลยอ่ะประมาณ 15 ต้น 1 ใบก็ 30 บาทครับมาต่อแถวซื้อกันนะพรุ่งนี้ นี่เสร็จแล้วนะครับเขียนว่าอะไร ชม 6 เราไปเจอนี่มาประสบความสำเร็จและสมาชิกช่องทุกคนมีความสุขนะคะ วันศุกร์ครับถ้าใครได้ดูอีกทีนี้ ไปแขวนกันนะ มันสบายใจบอกไม่ถูกนะฮะ มันสวยแล้วก็แบบเออมีกิมมิค มีอุ้ง ดูศิลปะ ไม่ใช่ว่าเป็นครั้งแรกของพวกเรานะเพื่อนเราทั้งคู่เคยมากันแล้วนะแต่รู้สึกว่า มากี่ครั้งก็ยังรู้สึก รู้สึกดี ว้าว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับที่พวกเราสองคนเนี่ยมากันที่วัดร่องขุ่น ที่พูดออกมาเนี่ยก็ยัง คงตื่นเต้นและรู้สึกดีกว่า ทั้งความสวยงามและก็สถาปัตยกรรมในวัดต่างๆ ให้พวกเราเนี่ย เดินเล่นชมกันอย่างเพลินตาเลยกันทีเดียวแล้วมันก็สร้างความสบาย มาจ่ายแล้วก็เสริมความเป็นสิริมงคล เหงามากๆเลยเหมือนเป็นธรรมเนียมไปแล้วนะครับว่าถ้ามาเชียงรายเนี่ย ใครต่อใครก็ต้องแวะมา วัดร่องขุ่น คิดว่าเรากราบไหว้พระกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลามุ่งหน้าขึ้นสู่ดอยแม่มอญกันแล้วครับเพื่อนๆวันนี้ ที่พักแล้วจะสวย หายกันนะ ขึ้นดอยแม่มอญแบบพวกเราเลย ไปพักที่เดียวกับพวกเราเนี่ย เหมือนจะต้องปัก ที่โรงเรียน แม่มอญวิทยา ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน เมื่อขับขึ้นมาสักพักเนี่ยเพื่อนๆก็จะสั่ง เห็นว่าเหมือน ร้านเล็กๆไง อยู่ข้างหน้าแล้ว ก็ไม่ต้องตกใจนะ กลับมาถูกแล้วลุยกันต่อลุยน้ำ กันไปเรื่อยๆตามแบบไปเรื่อยๆนะครับทางขึ้นเนี่ยมาในข้างที่จะ ไม่พอนะรถที่สวนกันเนี่ยก็ค่อนข้างที่จะ บอกว่าขับเร็วด้วยนะต้องคอยระวัง แล้วก็ให้สัญญาณกับ ซึ่งถือว่าเส้นทางการขับขึ้นมาบนโต๊ะ ตัวบ้านแม่มอญ ถามจริงๆแล้วมันไม่ได้ยาก รถทั่วไปหรือรถแบบไหน ไ*******ก็ขึ้นมาได้ลุงดำขึ้นมาได้รถทั่วโลกขึ้นมาได้แน่นอน แต่ทางที่จะไปพัก ของพวกเรานะ มันเป็นปัญหาของเพื่อนเราเองก็ไม่แน่ใจนะครับว่าลุงดำ ที่ตัวดอยแม่มอญตัวดอยสุขใจเนี่ย หรือเปล่า เราก็เลยต้องโทรนัดกับทางพี่เจ้าของที่พักนะครับเพื่อจะให้มาช่วยดูหน่อยว่ารถของเราแบบนี้เนี่ยดำ ดำตัวเก่าๆแบบนี้น่ารักๆแบบนี้เนี่ยไหวหรือเปล่านะเมื่อเจอกับพี่เจ้าของ ครับเขาก็ตกใจแล้วก็บอกเลย ไม่รอดแน่นอนน้องไม่ต้องเอาขึ้นไปเลยตอนแรกคิดว่าจะเอาลุงดำเนี่ยขึ้นไปข้างบนแล้วก็กางเต็นท์หลังคากัน ก็ต้องเปลี่ยนแผนนะ ไปกับรถของพี่เจ้าของ ที่พักนั่นเองนะคะ ครับแล้วก็พักที่บ้านพัก ข้างบนเอานะ ไม่ครับเพื่อนๆซึ่งเจ้าของที่พักนอน ถูกใจที่ลงมารับเรา เขาก็น่ารักมาก มากๆยิ้มแย้มแจ่มใสแล้วก็ให้ข้อมูลเราอย่างนี้ เพราะเรานั่งรถพี่ พี่เขาไม่ได้สักพัก ก็เห็นเส้นทาง เกาะเลยนะ เข้าใจเลยว่าทำไมเขาถึง ถึงไม่ให้ลุงดำขึ้นมาลุงดำขึ้นมาเนี่ยไม่ไหว ไปแน่ๆครับเพื่อนๆเพราะทางมัน ทั้งชั้นแล้วพื้นที่ ยากมากๆ แถมทางก็เป็นลูก เป็นไหล่ทางสูงแบบน่ากลัวมากๆเลยทีเดียว ถ้าไม่ใช่รถโฟวิลในครับจะยากมากๆ แต่กูก็ยังบ่นเสียดาย อยากจะพาลูกดำ ขึ้นมาด้วยนะครับบวกกับระหว่างทางเนี่ยมีแต่ต้นไม้สูงบ้างทางบ้านวิวเต็มไปหมด ทำให้ไม่รู้เลยนะว่าบิลข้างถนนเนี่ยมันเป็นยังไง หน้าตาพ่อพี่เจ้าของเขาขับรถพาเรา ที่พักปุ๊บโอ้โหวันเพื่อนครับบอกด้วยครับความรู้สึกที่เฟลที่ผ่านๆมาที่ไม่ได้พาลูกนะ หายเป็นปลิดทิ้งไปเลยนะ สวัสดีครับสวัสดีครับคนน่ารัก รักนะเดี๋ยวพาเดิน วันนี้เรา นอนกันแบบ เคลียร์ห้องอะไรครับพี่ โบราณ เขาบอกว่า อย่างนี้พี่ก็ช่วยกัน ก็เป็นพี่น้องกัน ไม่ต้องเอาไป เอาเอาเอา พี่คิดไม่ถึงทีจะไปเล่นทำไม งง ดูวิว กูอยากไลฟ์สด โอ๊ยน่ารักมากนี่ถึงบ้านเราแล้ว ภูเขาทางการว่า นี่ขนาดยังไม่เห็นหน้าบ้านนะ เขาอยู่ข้างในไหม ไม่รู้ให้ตื่นเต้นเรื่องทางก่อนดี ดีใจที่ลุงไม่ให้ขึ้นมาก่อนดี หรืออะไรดี คือจะบอกเพื่อนเมื่อกี้ตอนที่เราเพิ่งเห็น ทางขึ้นมามันเป็นฝาบางแล้วเราก็ไม่เห็นบิลไง เราก็จะเห็นถนน แต่พอขึ้นมาถึง ที่พักแล้วที่มันเปิดโลกแล้วเอาแค่ ถ้ามีแรกที่เราเห็นป่ะ ที่รักพูดขึ้นมาก่อนดีเลย แต่จะบอก อยากกอดเธอขึ้นมานะ กูก็บอกว่า อยากให้เอารถขึ้นมา เปียกฝน คือของก๊อปมันเยอะไหมวันไหนเสื้อผ้าเครื่องอาบน้ำ คือผู้หญิงอ่ะเนอะ อุปกรณ์กล้อง ก็ไม่น้อยนะเราเยอะนะบอกเลยแต่พอเขาบอกว่าไม่ไหวอ่ะไม่ไหวก็ไม่ไหว ค** เพื่อนๆคืนนี้ รู้หมดแหละ หาสีเหลือง มาชิม ที่ตรงนี้ ความรู้สึกตอนนี้ ขับรถขึ้นมา เออๆถ่ายตอนนี้ มันไม่น่าสูงนะเราถึง วันที่ เราเริ่มไปแล้วนะคือตอนนั้นรู้สึกมัน ขึ้นมาเรื่อยๆแล้วก็เลยไม่ได้กิน เอาเป็นเพื่อนบอก ที่นี่มีทั้งล่าง กางเต็นท์ได้โดยเอาหัวละ 250 เพราะว่าอันนี้เขา ค่าบริการเรื่องของรถอะไรบวกกันหมดแล้ว เดี๋ยวลดราคาแล้วก็บ้านพัก พร้อมกันและกัน พาเพื่อนไป อยู่ห้องกัน ยังไม่เห็นเหมือนกันครับ ห้องกว้างมาก เราว่าเราจอง ของดีอยู่นะเพื่อนนะ เออน่าจะกันหนาวได้ดีเลยแล้วก็มีมุ้ง 6 ฟุตนะครับ ดูสะอาดสะอ้าน เฮ้ยผ้าห่ม 2 ผืนเลย อันนี้ผ่าน ไม่ต้องแย่งกันแล้ว หนาวแน่นอนแล้วที่สำคัญ เพื่อนนี่ แล้วก็ขึ้นไปนอน ตื่นเช้ามา View วิวเขาข้างหน้าห้อง โอ๊ยวิว ลิเวอร์พูล ในห้องเขาก็ต้องมีปลั๊ก ฝ่ายนกขมิ้น June แล้วก็มี ข้างหน้าข้างหน้าทางเข้า มีน้ำมีนา ไอ้นี่ให้หน่อย เผื่อเราเป็นอะไรเนี่ย โอ้โห ห้องน้ำกว้างมหา ขึ้นทางด่วนสบายแล้ว เย็นมาก ดูวิวสิ ส่วนมืด แพร่ มืดก็จริงนะเนี่ย สวดมนต์ มี ไอ้นี่ให้หน่อย ไม่ต้องเตรียมอะไรนะ ก็เมื่อกี้ เจ้าของ เขาก็กางเต็นท์ เหมือนกันนอนอยู่ บ้านไอ้ยุทธ นั่งข้างๆ แค่นี้เรื่องราคาเดี๋ยวเราไปสืบมา ให้น้องเขารู้แต่หลัง ดีเวอร์ แล้วก็มีบ้านหลังนู้น ไม่รู้ว่าเป็น แต่ว่าของเราเนี่ย น่าจะเป็น Top View วาดนกยูง มันก็ทำไปก็ดูดิก็มันหันหน้าเข้าทาง สวยอ่ะ อุ้ยดีอ่ะ เดี๋ยวเราจะพาเธอไปชม ลบๆกันนะ รอบพื้นที่ของที่นี่ แม่บ้าน 2 คนที่ดับ เต็นท์มาอะไรเนี่ย ที่เราไม่ได้กางเต็นท์ไงเพราะว่า ที่จริงเราตั้งใจจาก แชมป์ตลอดปี แต่ว่ารถเรา เราว่าแล้ว เดี๋ยวลุงดำ ร้องไห้ ที่ตรงนี้มี แสดงว่าตอนเช้าเราจะได้ ชายพลัดตก จะบอกว่าตอนนั้น โลก อันนี้เป็นเป็นใหญ่ ส่วนของเราเป็นบ้าน เดี๋ยวเราพาเดินเข้าไป เป็นส่วนที่แบบ รถบรรทุกน้ำมันรถเต็นท์หลังคา หรือว่าเต็นท์มากางกันเนี่ย นี่คือลงเต็มไปหมดเลย เขาให้ลงเต็มไปหมดเลยแล้วก็ ย่าสวยทีเดียวใช้ได้ สถานที่ทำไม่ดีเลยนะ มีมุมถ่ายรูป เยอะเลยแหละ แต่แน่นอนว่า มุมขวา สวยกว่าคุณทรายนะจ๊ะเพราะว่าเป็นวิว ท็อปวิวใช่ผมเนี่ย คือจุดถ่ายรูปเยอะมากนี่ก็มีชิงช้า นี่เข้ามานี่คือแบบ Private โหถ้าแบบ ลดแล้วขึ้นมาได้นะจอดตรงนี้แล้วแบบจิบกาแฟตรงนี้นะ วิวนี้คือ ฟัง เอาจริงๆนี่แบบว่าเป็นหลังคานี่แบบว่าท็อปวิวกว่าเราด้วยซ้ำนะ ปาก พี่ครับที่รักครับ ส่งชื่อดอยสุด ถูกใจมากใช่ไหม มากอากาศ ก็คือดีมาก ใส่อย่างนี้เมื่อกี้ ลืมหยิบเสื้อกันหนาว แล้วที่นี่คือ Private มานะครับ ที่กั้นระหว่าง โซนกาแฟ กลับส่วนที่พักก็คือถ้าใครไม่ได้พักที่พัก จะเข้าได้แค่โซนร้านกาแฟ อ่านในช่วงดึกๆหน่อย ช่วงอะไรแบบนี้ก็มาถ่ายรูปกันได้ น่าจะมีคนที่เขาแคบ Walk-in ขึ้นมาหรือว่ามาถ่ายรูป คือที่นี่เขาเข้าใจสายๆ เขาว่าสายหนุ่ม กัปตัน Camry กาแฟก็เอาใจอยู่นะ ตรงนั้นก็เป็นแค่ที่แบบ เราก็ ผลการให้ใครมาแบบ มีห้องน้ำอยู่ตรงนี้แหละ ไม่ผิดหวัง จริงไหมครับบอกตรงๆนะครับ W และบรรยากาศ ที่นี่ทั้งความสูงทั้งวิวเขารับๆเลยครับ กัปตันนึงแล้วก็ละสายตาจาก ภาพที่เห็นไม่ได้เลยนี่เป็นหนึ่งในสถาน เที่ยวที่พวกเรานะ เราคิดว่า ก็โรแมนติก ที่ดอนถูกใจแห่งนี้เลยครับเป็นที่พักเลย อยากมีบ้านพัก อาบแล้วก็มีลานกางเต็มให้เพื่อนๆชาว Camper เนี่ยนะ สามารถมาพักได้ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ เป็นหลังคาหรือว่าเต็มพื้นสามารถมาที่นี่ได้ รอบนี้เนี่ยพวกเราเนี่ยนะ ทำมาพักบ้านพัก Accident นิดหน่อย ครับที่ไม่ได้พาลง เราก็ไม่ได้นอนเต็นท์หลังคา Interview เจ้าบ้านพัก ของพวกเราในวันนี้ สวยงามซะเลย อยากเห็นแล้วก็สุขใจสมกับชื่อที่พัก เดินสำรวจกันทั่วที่พักแล้วนะครับก็ได้เวลาหาอะไรกิน จะเป็นมื้อเย็นนะครับอากาศ หนาวๆแบบนี้ไหมครับเพื่อนๆอยู่บนดอยแบบนี้เนี่ยเพื่อนๆจะลืมสิ่งนี้ไป เป็นไปไม่ได้ กินอาหารกินอย่างอื่นเป็นไปไม่ได้ครับ พวกเราจะต้องกินเจ้าหนี้กันเท่านั้นเป็นมื้อเย็น ได้เวลาดินเนอร์แล้ว เพื่อน ไม่ จันทร์ คือจริงๆแล้วเนี่ยนั่งกินหน้าบ้าน ก็ได้นะ ชายแต่ว่าเราอยาก ตรงนี้ ตรงนั้นมันหนาว ก็ไม่มี สว่างมากพอจะถ่ายให้เพื่อนดูไง ถ่ายแล้วก็เลยมาที่นี่ดีกว่า ไก่ด้วยเวลาน้ำหมดถังน้ำมันขึ้นมาเนี่ย ก็สามารถสั่งได้นะครับก็จะมี หมูจานใหญ่ กรอก 15 ชิ้น รูปภาพคอปเตอร์ ใช่ให้น้ำ พูดมาด้วย อันนี้คือเหมือนรู้ใจ ปกติเราจะต้องมีตัวนี้ไหมปุ่ม เอาที่มัน โหไม่รู้ใจจ่าย ชุดนี้เท่าไหร่ 499 บาท ถ้าเป็นเพื่อนๆฟังได้ มีขนาดเดียว ก็ลองถามดูเผื่อว่ามี ขนาดใหญ่กว่านี้อะไรนี้ 699 เป็นป่ะเนี่ยเป็นไหมเนี่ย เสียชื่อ camper หมดเลย เอาลงก่อนเจ๊ โอ้โห ไม่มีแบต หมี เธอก็รู้เขาทำให้เป็นแค่ตัวให้ เป็นแบบนี้ เอาแล้วนะเพื่อนๆลุยแล้วนะหิว มีหมูแล้วเขาก็แบบ ตีนก็คือธาตุ เมื่อกี้เขาวางไว้ให้โต๊ะแบบนี้นะ คือให้เรามองวิวไรงี้ 3 แสน ขออนุญาตยาวๆ เป็นการ หนาวมาก ทรมานมาก ยาคุมผ้าห่มมากกว่ากินแล้วหิวก็ช้าประมาณหลังจากกินหมูกระทะกันเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเราก็รีบวิ่งกลับเข้าห้องกันทันทีเลยครับเพื่อนๆ ว่าที่นี่มันหนาว เหงามากๆจริงๆแถมพวกเราเนี่ยก็ดันไม่ได้เอาเสื้อกันหนาวขึ้นมาอีก ยิ่งเพิ่มความหนาวทวีคูณกันไปมากกว่าเดิมคืนนี้เนี่ยพวกเราจึงต้องรีบอาบน้ำแล้วเข้านอนกันอย่างไร โชคดีที่สุด ที่พักของเราเนี่ยเขามีน้ำอุ่นด้วยนะครับไม่อย่างนั้นต้องทรมานกับความหนาวอย่างแน่นอนเลยไหมครับแล้วพรุ่งนี้นะครับเดี๋ยวรอ เรามาดูกันนะครับว่าบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นของที่นี่เน้นสวยงามแล้วคุณกันขนาดไหน จะมีทะเลหมอกหรือเปล่านะ วีต้า ลืมไปแล้วดิ อรุณสวัสดิ์ครับเพื่อนๆ วันนี้ ตื่นเช้ามารับแล้ว หนาวมาก หนาวมากเราก็ สวยมาก พระอาทิตย์ขึ้นบางปู มุมนี้ดีมาก ต้องการความอบอุ่นพอดีเลยช่วยเลย ช่วยได้เยอะมาก ที่นี่เขาน่ารักนะ เช้ามาปุ๊บ พี่ก็เดินเอาแบบเนี้ย เอากาแฟดริปเนี่ย มาส่ง ซึ่งเป็นกาแฟอาราบิก้าที่คอ ปลูกเอง เดี๋ยวจะพาไปดู แต่เขาปลูกจริงจังมากเลยนะเนี่ยทั้งหมดเนี่ยของเค้าหมดเลยอ่ะ ถูก นี่เป็นกาแฟของที่เขานะ เขาบอกว่าเขาปลูกเองอ่ะเขาไม่ได้ ส่งหัวหน้าเอกเขาส่งไปกลัวข้างล่าง ไม่ชำนาญ ที่นี่เป็น ชนกลุ่มน้อยก็จริง กรุงเทพฯ ไปเรียนกรุงเทพฯ ปริญญาตรีระดับ ปริญญาตรีทุกคนเลยนะครับ ดีอ่ะ ลองดูครับ เดี๋ยวพวกเราเลยครับเพื่อนก็จะ กินกาแฟกันแล้วก็ อาบน้ำแปรงฟันก็ไปทานอาหารเช้าข้างหน้านะที่เรากินหมูกระทะเมื่อคืนไหม น้องแล้วก็จะเก็บของแล้วก็ ลงจากดอยนานแล้วนะ เดี๋ยวถ่ายรูปถ่ายรูปเล่น สักหน่อยเนาะ เดี๋ยวค่อยลงแล้วกัน เป็นอะไรที่แบบ มา เพื่อนๆสวยแบบสวยตาย ฝนไม่ไหว ถือเป็นอีกหนึ่งที่ที่เราจัดให้เป็นที่ที่แบบ ต้องมาซ้ำสวย หิวมาก แต่มันหนาวทรมานหน่อยกลางคืนคือเรื่องความไม่พร้อมชุดเสื้อผ้าในการ เตรียมขึ้นมานะเขาผิดเองเลยครับ คือมึงจริงอ่ะกอล์ฟ อุปกรณ์กันหนาวมันแน่นมากนะเพื่อนมีกระทั่งเสื้อโค้ท พวกเรามีมานะถุงมือ 5 ครบหมด ไปจังหวัดตอนที่เก็บเสื้อผ้าขึ้นมา ขอคุยกับพี่คิดว่า จะหนาวไหมตอบไปสิว่าพี่คิดถึง ด้วยความที่มันอยู่ใกล้ตัวเมืองมั่นใจว่ามันไม่หนาวมาก พี่ทิพย์บอกว่าไม่หนาวหรอกแต่แบบเบาๆ ประมาณนั้นน่ะกินกาแฟกันก่อนนะ ก็มันหอมมากเลยชนแก้วเปล่าจากไหน อร่อยมาก เป็นไง เขากินได้ไหมมันเป็นคนอ่อนแอ กูอ่อนก็ยังคบกับเขาหรอ อยู่หน้า ตายไม่ได้ก็ทิ้งไป กลิ่นหอม อ่อนนะเนี่ย ป้าครับเดี๋ยวไปกินข้าวเช้ากันเนี่ย เล่นไพ่ อาบน้ำแต่งตัวถ่ายรูปเล่น อาหารเช้าของเรามาแล้วเพื่อน นี่ เป็นข้าวต้มไส้กรอกไข่ดาวนะ แล้วก็มีนิ การ์ตูน เสร็จกอล์ฟวันนี้ กอล์ฟต้องส่งไส้กรอกของก๊อปไปแลกกับพริกคริสต์ ไม่เป็นไรไม่เอาของที่คิดไว้ กินไม่ได้ อิ่มก็อิ่ม ว่าทำหน้าตาดีนะ ดีนะ กับอากาศหนาวๆมาก ผักสดเลยครับ เจ้าของเขาบอกว่าที่นี่เหมือนตลาดสด ตัดผมกับใครเขาก็คือเดินไปเก็บแค่นั้นเอง ลงมาที่สะพานเลยนะเพื่อน ไม่กล้าถอดเสื้อกันหนาวเลยอ่ะ ก็เดี๋ยวเราจะกินข้าวเช้ากันเลยครับแล้วก็จะได้ไปเก็บของ เดินทางต่อละทางกันต่อนะจ๊ะรถญี่ปุ่นที่เพื่อนต่อ ใช่แล้วเดี๋ยวมาตามดูกันว่าเราจะไปไหนต่อท่อกินข้าวเช้าให้เรียบร้อยก่อนนะแล้วก็ แต่งตัวมาถ่ายรูปกันสักนิดนึงพี่จุดถ่ายรูปเยอะ ไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายถึง ความประทับ จ่ายของดอยสุเทพแห่งนี้ดีไหมครับ อากาศ ที่หนาวเย็น ข่าวยามเช้าที่มีแสงอ่อน มีบอกตรงๆปกคลุมอยู่ ทั่วไป นั่งจิบกาแฟดริปกาแฟที่ทางที่พักเขาปลูกเองอยู่บนดอยแม่มอญแห่งนี้นะครับ ลืมบอกไปนะนอนแม่มดแห่งนี้แม่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟอาราบิก้ามากๆ ชาวบ้านแถวนี้เขาปลูก อย่างที่เราสนใจอย่างนี้นะครับก็มีร้านกาแฟที่ใช้เมล็ดกาแฟค่ะ ถือว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งหน่อยครับที่สร้างความประทับใจให้กับพวกเรามากๆนะครับโดยเฉพาะที่เชียงรายแบบ แบบนี้นี่ครับ เราเนี่ยชอบที่มีอยู่อ่ะ มากๆเลยนะครับบอกเลยนะครับ ที่นี่มันสุขใจจริงๆอยากจะอยู่สัก 2-3 วันจริงๆเลยนะครับเพื่อนเสียดายนะครับที่พวกเราจะต้องเดินทางกัน เรายังมีแพลนไปกันอีก หลายต่อหลาย นี่เลยก็เลยต้องบอกลาไว้เพียงเท่านี้นะครับเอาไว้มีโอกาสหน้าเนี่ยก็อยากจะมา ดอยแม่มอญคนไหนนะครับที่มีเวลาแล้วก็มีโอกาสเนี่ยแวะมาที่นี่ก็มาพูดคุยกับพวกเราในคอมเม้นได้ไหมครับว่า ดอยแม่มอญม่อนสุขใจลอยสุขใจที่เรามาเนี่ย มีแค่ไหนสวยแบบเราหรือเปล่า ถึงเวลาต้องบอกลาดอยสุขใจแล้ว ออยอย่าเสียใจมากๆนะแต่ว่าเราต้องไปต่อ แล้วจะต้องไปเที่ยวต่อ จะบอกเลยว่าหอบเอาความสุขใจกลับไปแบบล้วนๆเลยนะ แคปชั่นนี้รักเลยนะ บอกว่าอะไรนะ เอาความเครียดความเหนื่อยล้าจากงานมาทิ้งที่ดอยสุเทพ แล้วก็พักผ่อนชาร์ตแบตเอาพลังงานดีๆจากที่ดอยสุเทพ กลับไปลุย ส่วนเราก็กลับไปเที่ยวกัน เวลาจะพาเพื่อนๆไปลุยกันต่อนะเรายังไม่ได้จบแค่นี้นะเพื่อนๆก็เอาเป็นว่าบอกว่าเพื่อนๆจะสุก ใจเหมือนกับพวกเราใน EP ที่ 2 นี้นะ และ ติดตามกันต่อใน EP ที่ 3 มาดูกันว่าพวกเราจะพาเป็นเพื่อนไปเที่ยวที่ไหนกันนะ อย่าลืมกดไลค์กดแชร์กด ไว้ให้พวกเราด้วยนะ 90 แสนทรัพย์ไปกับพวกเราไปเจอนี่มาสำหรับผู้ที่ น่าสนใจที่สุดใจนะผมลงรายละเอียดมาสำหรับที่พักไปสอบถามกันเองว่าแต่ละ ห่วงแต่เวลาบ้านเราพักแบบไหนแบบไหนราคาเท่าไหร่เพราะมันเยอะเหลือเกินไปถามกันเองเลยดีกว่า รายละเอียดใต้คลิปนะครับเพื่อนๆสามารถดู กดรายละเอียดใต้คลิปได้นะครับน้าหรือว่า Search Google หรือว่า Search Facebook คำว่าดอย ใจอ่ะโทรมาเจ้าของน่ารักด้วยนะคะ ที่สำคัญ ใครชอบหรือใครอยากสอบถามข้อมูลอะไรก็แล้วแต่ไม่อยากให้เราไปไหนมีข้อแนะนำต่างๆ Comment ให้พวกเราหน่อยช่วยหาให้หน่อยหาเบอร์ให้หน่อย ใช่ได้เลยมาพิมพ์คอมเม้นมานะคะเพราะว่า ช่วยพวกเราเป็นการพูดคุยด้วยกันเนาะ OK EP นี้ บ๊ายบายก่อนนะ เลยส่งให้พี่ๆ