ยอดเขา “ฟานซีปัน” ที่ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาอัลตร้าแม่สลองของประเทศเวียดนาม เป็นเขาสูงที่สุดในประเทศเวียดนามและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดในเส้นทางเที่ยวเวียดนามเหนือ 11 วันของคุณ ท้องถิ่นที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมาก เขา “ฟานซีปัน” เสมือนสัญลักษณ์ที่สูงสุดและอัศจรรย์ของธรรมชาติในเส้นทางนี้

กับความสูงเต็มอิ่มของเขา “ฟานซีปัน” คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางที่เหนือชั้น และการสำรวจความงดงามของธรรมชาติในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ในบทความนี้ จะพาคุณสำรวจเรื่องราวและทริปการเที่ยวที่น่าตื่นเต้นในเขา “ฟานซีปัน” เพื่อเตรียมความพร้อมและประสบความสำเร็จในการผจญภัยในยอดเขาที่สูงที่สุดของเวียดนาม!

เบาะแสดงความน่าสนใจของเขา “ฟานซีปัน”

ทัวร์เวียดนามเหนือ ซาปา ฮานอย ฟานซีปัน วัดหงอกเซิน สะพานแสงอาทิตย์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดเฉินก๊วก 4 วัน 3 คืน สายการบินเวียดนาม แอร์ไลน์ - ThaitravelCenter.com

เขา “ฟานซีปัน” เป็นเขาสูงที่สุดในเวียดนามและเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาอัลตร้าแม่สลอง ความสูงของเขาเต็มอิ่มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติที่ล้ำค่า และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาหนึ่งเวลานี้

สถานที่ตั้งและความสำคัญของเขา “ฟานซีปัน”

เวียดนามคนเดียว เที่ยวพิชิตซาปา ที่เวียดนามเหนือ

เขา “ฟานซีปัน” ตั้งอยู่ในจังหวัดเลย ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม มีระยะทางประมาณ 550 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร ความสำคัญของเขา “ฟานซีปัน” ไม่เพียงแค่ให้ความสวยงามและความสงบเงียบ แต่ยังเป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่านางฟ้าเมืองแม่สลองด้วย ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของประเทศเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม : เยือนซาปา นั่งกระเช้าฟานซิปัน สูงสุดอินโดจีน - Jubilee Travel

เส้นทางการเดินป่าสู่ยอดเขา “ฟานซีปัน” เริ่มต้นจากฐานน้ำของเขาที่ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังยอดเขาโดยใช้เท้าหรือโดยการขึ้นเครื่องบินจากหมู่บ้านใกล้เคียง

ประสบการณ์การเดินป่าและการขึ้นยอดเขา “ฟานซีปัน”

แบกเป้ ลุยเดี่ยว...ซาปา พิชิตยอดเขาฟานสิปัน (Fansipan) - Pantip

การเดินป่าและการขึ้นยอดเขา “ฟานซีปัน” เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย คุณจะได้สัมผัสกับความสงบเงียบและความงดงามของธรรมชาติร่วมกัน แต่ต้องระวังความเปลี่ยนแปลงของอากาศและความลาดชันของเส้นทางเพส่วงยาก จึงควรมีการเตรียมตัวอย่างดี โดยใส่เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่เหมาะสม อย่าลืมเตรียมน้ำดื่มเพียงพอและอาหารว่างเพื่อให้พลังงานในระหว่างการเดินป่า

วิวที่สวยงามจากยอดเขา “ฟานซีปัน”

เมื่อเดินขึ้นสู่ยอดเขา “ฟานซีปัน” คุณจะได้สัมผัสกับวิวที่สวยงามที่ไม่เหมือนใคร จากยอดเขา คุณจะได้ชมทัศนียภาพของทะเลเมฆที่มองไม่เห็นตอนปกติ มีภูเขาและทัศนียภาพของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมหาศาล

กิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้เคียงเขา “ฟานซีปัน”

กิจกรรมน่าทำยอดนิยมในลายเจิวประจำปี 2023 - คู่มือท่องเที่ยวลายเจิว - แนะนำตั๋วที่เที่ยวยอดนิยมของลายเจิว, โรงแรม, ที่เที่ยวน่าไป, ที่กิน และร้านอาหาร - Trip.com

ใกล้เคียงกับเขา “ฟานซีปัน” ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย ตั้งแต่การเยี่ยมชมป่าชายเลนที่ล้มลุกไปจนถึงการเยี่ยมชมน้ำตกที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและชุมชนที่น่าสนใจใกล้เคียงเช่นกัน

การเตรียมตัวและคำแนะนำในการเที่ยวเขา “ฟานซีปัน”

ทัวร์เวียดนามเหนือ ซาปา ฮานอย ยอดเขาฟานซีปัน สะพานแก้วมังกรเมฆ สุสานอดีตประธานาธิบดีโฮจิมิน 5 วัน 4 คืน สายการบินแบมบูแอร์เวย์ - ThaitravelCenter.com

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเที่ยวเขา “ฟานซีปัน” มีสิ่งที่คุณควรเตรียมตัวและคำแนะนำที่สำคัญ คุณควรเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ รองเท้าเดินเขาที่มีความยืดหยุ่นและความเสถียร และอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นตัวเตียงและไฟฉาย นอกจากนี้คุณควรติดต่อหน่วยงานท่องเที่ยวท้องถิ่นหรือนำเที่ยวมืออาชีพเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเที่ยวเขา “ฟานซีปัน”

แหล่งที่พักใกล้เขา “ฟานซีปัน”

ทัวร์เดินขึ้นเขาและตั้งแคมป์ที่เขาฟานซีปัน (Fansipan) 2 วัน 1 คืน จากฮานอย (Hanoi) เวียดนาม - Klook ประเทศไทย

ในเขตใกล้เคียงเขา “ฟานซีปัน” มีที่พักหลายแห่งที่สะดวกสบายและมีความหลากหลายให้เลือก คุณสามารถพักที่รีสอร์ทหรือโรงแรมในพื้นที่นี้เพื่อให้การเดินทางของคุณสะดวกและสบายมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเดินทางไปยังเขา “ฟานซีปัน”

ก่อนเดินทางไปยังเขา “ฟานซีปัน” คุณควรรู้บางสิ่งที่สำคัญ เช่น สภาพอากาศและอุณหภูมิที่แปรปรวนได้ คุณควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางและใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม นอกจากนี้คุณควรรู้ถึงระดับความยากง่ายของเส้นทางและความเสี่ยงในการเดินป่า การเตรียมตัวและการเตรียมตัวอย่างดีจะช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นไปได้ด้วยความปลอดภัยและประสบความสำเร็จ

ความปลอดภัยและการเข้าชมเขา “ฟานซีปัน”

การเข้าชมเขา “ฟานซีปัน” ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เนื่องจากการเดินทางในเขาสูงนั้นอาจเกิดความเสี่ยงบางอย่างได้ คุณควรรักษาความระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้นำท้องถิ่นหรือไกด์ที่ดูแลการเดินทางของคุณ

สรุปประสบการณ์การเที่ยวเขา “ฟานซีปัน”

พิชิตยอดเขาฟานซีปัน เวียดนาม หลังคาแห่งอินโดจีน

การเที่ยวเขา “ฟานซีปัน” เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมีความสมบูรณ์ที่สุดในการสัมผัสกับธรรมชาติและวิวที่สวยงาม คุณจะได้สัมผัสกับความสงบเงียบและความงดงามของเทือกเขาอัลตร้าแม่สลอง และสัมผัสกับวัฒนธรรมและชุมชนท้องถิ่นที่น่าสนใจ อย่าลืมถ่ายรูปเพื่อเก็บความทรงจำที่ยาวนานในการเดินทางนี้!

FAQs (คำถามที่พบบ่อย)

Q: เขา “ฟานซีปัน” ตั้งอยู่ในจังหวัดใดของเวียดนาม?

A: เขา “ฟานซีปัน” ตั้งอยู่ในจังหวัดเลยของเวียดนาม.

Q: มีกิจกรรมท่องเที่ยวใดใกล้เคียงเขา “ฟานซีปัน” บ้าง?

A: ใกล้เคียงกับเขา “ฟานซีปัน” มีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่น ๆ อย่างป่าชายเลนและน้ำตกที่น่าสนใจที่คุณสามารถเยี่ยมชมได้.

Q: ควรเตรียมอุปกรณ์ใดก่อนการเดินป่าสู่ยอดเขา “ฟานซีปัน”?

A: ควรเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ รองเท้าเดินเขาที่มีความยืดหยุ่นและความเสถียร และอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นตัวเตียงและไฟฉาย.

Q: เขา “ฟานซีปัน” เป็นเขาสูงที่สุดในเวียดนามใช่ไหม?

A: ใช่, เขา “ฟานซีปัน” เป็นเขาสูงที่สุดในเวียดนาม.

Q: มีที่พักใกล้เขา “ฟานซีปัน” ให้เลือกมากน้อยแค่ไหน?

A: ในเขตใกล้เคียงเขา “ฟานซีปัน” มีที่พักหลายแห่งที่สะดวกสบายและมีความหลากหลายให้เลือก.

Day.7 พิชิตยอดเขา”ฟานซีปัน”สูงที่สุดในเวียดนาม | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน [VIDEO]

ยอดเขาฟานซีปัง
#หลังคาแห่งอินโดจีน #เที่ยวเวียดนาม #ซาปา #ฟานซีปัง #ฟานซิปัน #กระเช้าเวียดนาม #เวียดนามเหนือ #เที่ยว #sapa #tavan
สวัสดีครับ วันนี้พาทุกคนไปตลุยเที่ยวเวียดนามเหนือ 11 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 7 ของการเที่ยวเวียดนามครับ เราอยู่กันที่ซาปา”Sapa” เริ่มต้นกันที่หมู่บ้าน ตะวาน “Ta Van”หมู่บ้านนาขั้นบันไดเวียดนาม บรรยากาศดี วิวสวยมากแล้วเราก็ออกเดินทางกลับไปยังเมือง “ซาปา” เพื่อรอขึ้นกระเช้าไป “ฟานซีปัน” ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ฟ้าเปิด ช่วงเช้ามีหมอกแล้วค่อยๆหายไป เลยรีบตัดสินใจขึ้นทันที หลังจากที่ติดหมอกฝนที่ “ซาปา”มาสี่วัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย #ตลุยแหลกเที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

Day.3 ขึ้นรถบัสนอน 6 ชั่วโมง ฮานอยไปซาปา เมืองแห่งหมอก | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

• Day.3 ขึ้นรถบัสนอ…
Day.4 ติดหมอกอยู่เมืองซาปา เที่ยวลำบากแต่อากาศดีสุดๆไปเลย | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

• Day.4 ติดหมอกอยู่…
Day.6 ฝ่าทะลุหมอก ซาปา สู่ หมู่บ้านนาขั้นบันได | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

• Day.6 ฝ่าทะลุหมอก…
Day.8 เมืองในหุบเขา ฟิลยุโรป “ตามเด๋า” ขับรถเอง 2 ชั่วโมง | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

• Day.8 เมืองในหุบเ…
รีวิวที่พักวิวนาขั้นบันได เวียดนาม เมืองซาปา หนาวตลอดปี | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

• รีวิวที่พักวิวนาข…

เที่ยวเวียดนาม 7 วัน ดานัง ฮอยอัน ซาปา คลิ๊ก..

• เที่ยวเวียดนามฟีล…

เนื้อหาของวิดีโอ Day.7 พิชิตยอดเขา”ฟานซีปัน”สูงที่สุดในเวียดนาม | เที่ยวเวียดนามเหนือ11วัน

ผมจะพาทุกคนไปภูเขาที่สูงที่สุดในเวียดนามที่ได้รับฉายาว่าหลังคาแห่งอินโดจีน เราจะไปพิชิตยอดเขาฟานซีปัน ซึ่งการเดินทางขึ้นไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ เราต้องรอจังหวะติดอยู่ที่เมืองซาปามา 4 วันด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ หมอกลงหนักหนาสาหัสมากๆครับทุกคน ก็จนมาถึงวันนี้แหละครับ ก็ได้โอกาส ก็พาทุกคนไปเลย ซึ่งเที่ยวเวียดนามวันที่ 7 นี้เราจะตื่นรับบรรยากาศพร้อมๆกันที่หมู่บ้านตวาด เมืองซาปากันครับ หมู่บ้านนี้ ห่างจากเมืองซาปาประมาณ 15 นาทีเท่านั้นเอง ไปก็ได้ครับกับตะลุยแหลก เที่ยวเวียดนามเหนือ 11 วัน Ok ครับทุกคนเข้าสู่วันที่ 7 นะครับของการเที่ยวเวียดนามนะครับผมซึ่งวันนี้เราอยู่ที่บ้าน ตวาด สว่านซึ่งบรรยากาศดีมากทุกคน และแผนวันนี้ครับ คืนนี้แม่นมาก เราอยากให้ทุกคนได้ติดตามก็คือเราจะไปทั้งจากที่ซาปาจะไปทั้งฟานซีปันแล้วก็จัก ผับที่ฮานอย ซึ่ง วันนี้ อาจจะเหนื่อยพอสมควรครับแล้วก็จะเอาไป บรรยากาศดีๆมาฝาก ทุกคนเนาะยังไงก็ ติดตามกันนะครับว่าตอนนี้เราอยู่ที่บ้านตะวันที่พัก ดีอมร ซึ่งบรรยากาศที่นี่ ดีมากทุกคนนะขั้นบันไดข้างหลังนะครับ ซึ่งเสียดายเราไม่ได้มาช่วงที่มันเขียวแปลว่า กับบรรยากาศที่ว่า มัน อากาศดีครับ ทุกอย่างมันก็โอเคหมด ก็แล้วกันที่นี่ บ๊ายบาย อันนี้คือ อันนี้เป็น เป็นอาหารเช้าที่ทางที่พักเขาก็จะเตรียมให้เรา ก็เลือกได้ว่าจะเอา แล้วก็มี กาแฟด้วย จะเอากาแฟก็ได้หรือว่า เอาเป็น อิจฉาก็ได้ครับ เดี๋ยวกินข้าวก่อนทุกคน จะเดินทางละน้องเขาแล้วก็เดินทาง กับสปาก่อน ขอบคุณค่ะ หาปุ๋ยปุ๋ย เช็คเอาท์เรียบร้อยครับ พร้อมเดินทาง กลับสู่ซาปาก่อนเพื่อที่จะไปขึ้นกระเช้าไฟฟ้า 10 อัน เอาของไปเก็บไหม บ๊ายบาย เศร้า บอกแต่ไม่มีฝนก็ตกเอง กลับมาสู่เมืองซาปาครับทุกคน ทุกคนตอนนี้เราก็มาถึงที่พักคืนแรกที่ซาปาของเรานะครับเอาของมาฝากที่นี่ก่อน หลังเที่ยงอีกทีนึง อะไรเลย หาตอนนี้บรรยากาศข้างบนครับ ก็ยังมีหมอกอยู่นะ สิ่งที่ทุกคนเห็นเขาขาวๆแบบนี้ได้ขึ้นไปข้างบนน่ะครับมันก็ ยิ่งเยอะกว่านี้อีก เป็นสาวเฒ่าแล้วมันจะไม่เห็นอะไร เดี๋ยวรอช่วงบ่าย ไปขับเล่นในเมืองอีกครั้งหนึ่ง ที่พักเลย ไม่มีร้านกาแฟด้วย เวียด tracking Coffee แต่ถ้าเกิดว่าเรามาอยู่แถวนี้ถ้าบอกลงแบบนี้มันเหมือนแบบมีแบบสูงมากๆข้างหลังเป็น background ขาวหมดเลย ปกติมันจะเห็น เป็นสายเลยใช่ แล้วมันจะถ่ายสวยมาก โดยเอาใช้กล้องที่มันสามารถซูมได้มันจะสวยๆแต่ตอนนี้สู้ไปก็เห็นแต่มอง OK Update อันนี้หน่อยพูดถึงบรรยากาศที่เรามาวันแรกครับทุกคน มาถึงสภาวันแรกน่ะ อากาศคือไม่มีหมอกเลยคือร้อนมาก คือวันนั้นน่ะ อาการไปขึ้นที่ปายสิตางค์ที่สุด เช่ามอเตอร์ไซค์บอกให้ขึ้นไปเลย พอมาอีกวันนึงครับ หมอกลงเต็มเลย หนักกว่านี้อีกนะครับ พอวันที่ 3 ทั้งหมดทั้งฝนนะครับ พอถึงวันนี้ครับ อาบแดดเริ่มมา ไม่หายไม่หายเดี๋ยวรอก่อนรอก่อนตอนนี้ผมได้ยินเสียงนะ อยู่ไหน เอาเฟซทุกคนครับ อันนี้คือรางบนเรือนะครับ รอประมาณ 20 นาทีทุกคนกว่าจะได้เห็นแบบนี้นะครับ อาจจะเป็นไปได้ก็คือเราจะรอช่วงเที่ยง ถ้าเกิดว่ามันหมดปัญหาจริงๆมันก็จะเห็นแบบนี้ครับ Ok ครับแล้วเราก็รอถ่าย จนได้นะครับ ใช้เวลาประมาณ 20 ก็ได้ วีดีโอสวยมาก 1 วีดีโอนะ มาอีกละกลับมาอีกละ ตั๋วรถกลับคืนนี้นะครับเราจะกลับไปที่ฮานอยเหมือนเดิมนะแต่ว่าเดี๋ยวรอเวลาขึ้นไป เช้าแล้วก็กลับมารอเวลาขึ้นภาษีไปแล้วกลับมาแล้วก็จะมาขึ้นรถที่นี่ครับผมเดี๋ยวถาม เขามีเที่ยวกี่โมงบ้าง 22:00 น แล้วก็ไปนอนในรถแล้วก็ยาวไปที่ฮานอยเลย ขึ้นรถก็อยู่แถวนี้แหละ คอนเฟิร์มว่าวันนี้มี ผู้ชายผู้ชายใช่ไหม บอกว่าร้านนี้ อยากกินอีกครั้งหนึ่งสำหรับที่ซาปากินมา 3 มื้อ ฝากท้องไว้กับอ้าย ร้านที่เคยบอกจำได้ไหมครับที่อยู่ตรงข้ามโรงเรียนตกลงว่าวันนี้ เราจะขึ้นกระเช้ากันนะครับเปิดสว่างสดใสแล้วทุกคน ก็เตรียมตัวเดี๋ยวไปซื้อของติดกระเป๋าแล้วก็เดี๋ยวไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปเลย OK 4 วันที่รอคอยวันนี้ สมดังใจแล้ว Ok ครับ ตอนนี้เราอยู่หน้าพาต้าแล้วครับก่อนจะไปซื้อตั๋ว ก็ขึ้นไปบางสะพานกันครับ ตอนนี้เขาบอกว่า รถไฟโมโนเรลที่ยอดเขาฟานซีปันน่ะเขาบอกให้เราไปซื้อที่นู่นเถอะ ตอนนี้กี่โมงเดี๋ยวแป๊บนึง 13:15 น สแกน ตอนนี้ก็เป็นจุดที่จะขึ้นรถไฟโมโนเรลนะครับเพื่อจะไปที่กระเช้า หลังจากที่สแกนบัตร ไป มาแล้วครับ คนที่มาก็จะลงฝั่งโน้นครับแล้วก็เดี๋ยวประตูก่อนนี้จะเปิด ให้เราขึ้นไป ขบวนก็ใหญ่พอสมควรนะครับทุกคน บรรยากาศระหว่างรถไฟโมโนเรล เดินทาง มันจะเป็นยังไงครับสวยหรือเปล่า ลงจากรถไฟมาเรียบร้อยแล้วนะครับเดี๋ยวเราจะไปก็เช้ากันต่อ ระบบการจัดการการขึ้นลงรถรถรถโมเดลเขาก็ทำได้ดีนะ หาคน คนที่กลับก็จะลงฝั่งนึงแล้วก็คนที่ขึ้นไปจะถึงแล้ว ซึ่งจะไม่ชนกัน ประมาณ 15-20 นาทีนะ เราก็จะหมุนไปเรื่อยๆ ดูของตกที่มีกระเช้า นั่งได้แบบโอ้โห เดี๋ยวเราเดินไปก่อน ดูวิวซ้ายมือถือ กระเช้าขึ้นมาตรงนี้นะครับที่เราขึ้นเมื่อกี้ อากาศตอนนี้ อารมณ์จากแต่เช้ามาเรียบร้อยนะครับค่อนข้างสูงเนาะแล้วตอนนี้ลงมาแล้วเนี่ยก็เดี๋ยวจะไปต่อ รถไฟโมโนเรลอีกหนึ่งครับเพื่อจะ เริ่มเย็นครับ ตอนนี้ได้ 2 วันก่อนนี้ผมผมคิดว่าเปียกแน่นอนแต่วันนี้คืออากาศเย็น เย็นสบายสบายฟ้าเปิดหมด หมูกระเทียม Vocals ผมยังแรง ดูหมอคือแบบ เคครับทุกคนตอนนี้เลยครับเราก็ ลมแรงมากลมแรง ยอดเลยทุกคนอยู่ข้างหน้า ดีครับไปซื้อ สวยครั้งหนึ่งครับ มีเฉพาะเร็วๆไปกลับนะครับข้างบน 400 790 บาทก็หารสองก็ประมาณ 300 กว่าเกือบ 400 อันนี้คือสูงสุดแล้วนะอันนี้คืออันนี้คือสูงที่สุด จะมีธงชาติเวียดนามครับแล้วก็จะมีอนุสาวรีย์หรือว่าเป็นอะไรสักอย่างหนึ่งข้างบน ลองดูนะ ที่บ้าน 10 อันครับผมทุกคนทุกคนรู้ไหมครับว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุด ในเวียดนามแล้วนะครับเราก็จะมีความสูงประมาณ 3,000 143 M อินโดจีน ที่เรารอมา 4 วันรอฟ้าเปิดแบบนี้ครับสวยสวยจริงๆครับ ทุกคนเห็นมันแดกแบบนี้นะครับแต่อากาศมันเย็นเย็นตลอดไปเราจะขึ้น เมื่อกี้เขาจะเป็นขาลงไป หัวหิน รบกวนดูพรุ่งนี้ สวยและสูง เมื่อฉันนะครับทุกคนบันไดที่นี่ทุกคนต้องระวังนะมันกันมาก พี่เขาบอกว่ามัน เพื่อที่จะบอกว่าบอกตัวเองก่อนใช่ไหม OK อันนี้เป็นที่รอรถไฟมอเตอร์ไซค์เอาลงจาก จุดสูงสุดนะครับ มีครับทุกคนเดี๋ยวเราจะลงรถละ รถ municipal เส้นนี้เลยครับลงไปนิดเดียว ชื่อสรุปที่นี่หน่อยรู้สึกยังไงบ้าง เหมาะกับใครอ่ะสมมุติว่าถ้าเป็นบางคนคนชรา ได้ไหม ตรงเลยอ่ะ มีอายุนา ลำบากแต่ช่วงที่เบียดกันขึ้นรถไฟอะไรนิดนึง นี่ ขึ้นมาทีแรกใครจะเป็นเหมือนศาลเจ้า เราไม่เข้าใจกลับมาคนเยอะคนเยอะ นับถืออะไรเนี่ยเข้าไปไหว้ขอพรต่างๆ ส่วนตรงนี้ สวย หาที่จอดหาที่จอดลมแรง โทรหาป้อม หนาวดิ สำหรับแปรงสีฟัน ก็เดี๋ยวเราจะลงไปแล้วนะครับ รวมคือคุ้มค่าครับผมกับบรรยากาศผมกับสิ่งที่ได้มาคุ้มกับลูกที่ได้มาถือว่าโอเค นะครับก็ สรุปอีกครั้งหนึ่งไม่เสียใจที่รอมา 4 วันรอบรรยากาศรอหมอกรอฝน ให้มันหยุดแล้วก็ขึ้นมาครับก็นอนวันละ 4 วันครับเหนื่อยโอเคเลยครับ โอเคแล้วก็หลังจากนี้ครับทุกคนเราจะ ลงกระเช้าแล้ว How much เหมือนละ 15 40 50 ประมาณ 70 บาท Ok ครับราคาข้างบน เอารูปคนเทียบราคาแล้วกันซื้อซาลาเปา 1 ลูกลูกใหญ่มากก็ประมาณ 70-80 บาทเนาะถ้าใครแบบไม่ กินข้าวก็มากินได้ แต่เราเตรียมพร้อมเรียบร้อย ทะเบียนรถเต็มเลย Ok ครับทุกคนตอนนี้ เราลงมาข้างล่างแล้วนะครับผมลง ลงมาเร็วลงประชามติทั้งหมดละอยู่ที่ปกติและระยะ เดี๋ยวหลังจากนี้เราจะไปที่มอเตอร์ไซค์แล้วก็ จะไปซื้อตั๋วรถบัสนอนกลางคืนนี้เนาะจะออกประมาณ 22:00 น ใช่ไหม 22:00 น ครับแล้วก็ ไปซื้อ ตัวไว้ก่อนแล้วก็ขึ้นมอเตอร์ไซค์แล้วก็ไปหาอะไรกินกันก่อนถ่ายรูปอะไรที่ยังไม่เคยไปที่สปาเก็บให้ โอเคงั้นประมาณนี้ก่อนนะครับกลับมาหน้าซันพลาซ่าเหมือนเดิมครับ ยังอยู่มอเตอร์ไซค์เรายังอยู่ ไม่รู้หรอกครับข้างหน้าก็บ่ใส่หมวกกันน็อคสีน้ำเงิน ตอนที่เรามาลองไข่มุกกันก่อนชานมไข่มุกครับ บ้านบอล หน้าร้านข้างทางเลย นี้เป็น เที่ยวแรกเลยนะที่มาเรียนน้ำนะ เมื่อคืนนอนแล้ว กลับมาแล้วเป็นคนมาซื้อตั๋ว สังคม 700 900 แต่เนี่ยถ้าเราไปที่หน้างานน่ะ 1100 บาทก็ตกคนละ 500 บาท โอเคงั้นเดี๋ยว ไม่เป็นไร แต่เราจะมาก่อน 21:30 น โอเคจ้างั้นเดี๋ยวรอเวลาเนาะ OK เคครับทุกคนก็ตอนนี้ซื้อตั๋วอะไรเรียบร้อยหมดแล้ว เวลานี้ก็คือรอเวลาก็จะขับรถ มอเตอร์ไซค์เล่นหาอะไรกินนะครับตอนนี้ก็อยู่ที่ร้านเขาเรียกว่าร้านแสดงที่นี่เนาะ ฝั่งซ้ายจะเป็นโบสถ์ครับสังเกตเห็นว่ามันต่างจาก 2 วัน แรกที่เราวันสองวันแรกวันสองวันก่อนที่ผ่านมาครับไม่เห็นอะไรเลยนะครับถ้าทุกอย่างมีแสง แสงมีอะไรปัญญาอากาศแบบนี้เนี่ยเด็กๆก็จะกลับมาแบบมีกิจกรรม ต่างๆเวลานี้ปกติไหมครับ หรือ เธอมาซื้อขนมเลย ชนเผ่าที่นี่ เขาก็จะมาขายของอะไรในสปาเยอะมากครับออกไป ศูนย์ข้างนอกน่าจะเป็นชนเผ่าทั้งนั้นเลย ตอนนี้ก็อยู่ที่ตาปลาเล็ก หลังจากที่หมอกขายนี่คือ ผู้คนที่ออกมาทำกิจกรรมออกกำลังกายวิ่งกันเยอะมาก ประดู่ พูด ขึ้นรถ Ok ครับทุกคนตอนนี้เรามอเตอร์ไซค์มาคืนแล้วนะครับ ร้านขายเสื้อผ้า เลยที่ ลงจากรถบัสมานิดนึงอยู่ขวามือ พี่ไปเคลียร์เงินก่อน น่าจะ 4 วัน ขับรถของเรา อันที่ 2 นะ คันแรกนี่คือเขาเปลี่ยนให้ ที่เก็บของใต้เบาะมันมีน้อยครับก็เลยได้คันนี้มาเครื่องคันนี้ที่เก็บของใต้เบาะมันมีเยอะ ทุกคนขับรถที่ซาปาเนี่ยถ้าขับรถเกียร์เป็นแฟนง่ายกว่าจะจับหลอด เราสามารถเคลียร์ได้มันก็ได้ กี่บาทไม่ใช่ 22 5 วัน 5 วัน วันละแสนสอง 2 เท่ากับกี่บาท ก็มันวันละ 180 ทุกคน 5 วันที่แล้วพักที่ไหน ตอนนี้เราก็เดินมา ที่อยู่จะอยู่ซ้ายมือ ครับผมโอเคเดี๋ยวเราไปรอขึ้นรถ เพื่อไป ฮานอยกันครับ วันนี้นอนในรถครับผมชาร์จเต็มที่เลยแล้วมันพรุ่งนี้ก็แฟนเราก็เดินทางอีกครับ เดินทางอีกประมาณไปฮานอยเกาะแล้วก็ขับมอเตอร์ไซค์ไปอีก 2 ชั่วโมง เพื่อไปตามเสาอันนี้บอกไว้ก่อนนะเดี๋ยวเจออาทิตย์หน้าเนาะเดี๋ยวไปขึ้นรถก่อนครับไม่นั่งรอ การแข่งขันวิ่ง ใครถึงที่ขึ้นรถก่อนกำลังจะนะ เก็บแรงไว้วิ่งเลย เดี๋ยวเรานั่งรอข้างในนี้นะครับเราซื้อตั๋วที่นี่เมื่อเช้าจำได้ไหมครับแล้วก็เดี๋ยวเรา มานั่งรอข้างในพี่ขอตั๋วหน่อย ตรวจหวย 2 คนเลยใช่ไหมใบเดียวเก็บกี่บาท เ***แฟนน้อง 2 คน ฮัลโหล เดี๋ยวรอตรงนี้ 9:30 น ครับทุกคน 26 เลขทะเบียนป้ายรถเอา Ok ครับทุกคนตอนนี้ก็อยู่บนรถบัสแล้วนะครับก็จะใช้เวลาเดินทางกี่ชั่วโมงนะเมื่อกี้ ชั่วโมงในการเดินทางไปถึงที่ฮานอยครับผมก็สำหรับปีนี้ก็จบเพียงเท่านี้ รวมถึงเราได้ไปที่เราหล่อกว่ามา 4 วันสุดท้าย ดีใจมากและสวยมากเพราะปีหน้าวันพรุ่งนี้น้องเราก็จะ มีแฟนต่อไปก็คือเราจะขับรถไปที่ซึ่งเป็นการ ขับมอเตอร์ไซค์อีก 2 ชั่วโมงจากฮานอยครับยังไงก็ติดตามกันอีกทีหน้าที่พี่นี้นะครับ กดไลค์กดติดตามกันด้วยนะครับเที่ยว บาย