สวัสดีค่ะ! หากคุณกำลังมองหาปลายทางท่องเที่ยวที่ไม่ธรรมดาและมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม คุณควรพิจารณาการเดินทางไปที่น่าน ในบทความนี้เราจะพาคุณตะลุยเมืองน่านในช่วง 3 วัน 2 คืน และสำรวจสถานที่สำคัญที่คุณไม่ควรพลาด เช่น ปัว บ่อเกลือ สะปัน จิตรกรรม ศิลปะ แห่งล้านนา มาเริ่มกันเลย!

1. วันแรก: สะพานมิตรภาพ และวัดพระธาตุนาขาว

น่าน 3 วัน 2 คืน เที่ยวปัว-บ่อเกลือ มีเวลาน้อย แต่เที่ยวได้คุ้ม  รีชาร์จความสุขได้เต็มกระเป๋า

1.1 สะพานมิตรภาพ

เริ่มต้นวันแรกของการเดินทางในน่านด้วยการเยี่ยมชม “สะพานมิตรภาพ” ซึ่งเป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับชาวบ้านต่างๆ ในพื้นที่นี้ สะพานมิตรภาพถือเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีและความอบอุ่นของชาวน่าน ที่นี่คุณสามารถเดินเหนือสะพานไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านและชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามได้

1.2 วัดพระธาตุนาขาว

จากนั้นคุณสามารถเดินทางไปยัง “วัดพระธาตุนาขาว” ที่เป็นวัดที่มีความสำคัญมากในพื้นที่นี้ วัดนี้มีอายุกว่า 700 ปีแล้วและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสงบเงียบและงดงาม ที่นี่คุณสามารถชมพระธาตุที่น่าอัศจรรย์และได้สัมผัสกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือของประเทศไทย

2. วันที่สอง: ปัว บ่อเกลือ และสะปัน

เที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืน หามุมสงบที่ เชียงกลาง & สะปัน - ไปด้วยกันท่องเที่ยว

2.1 ปัว

ในวันที่สองของการเดินทาง เราแนะนำให้คุณไปเยี่ยมชม “ปัว” ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ที่นี่คุณสามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเขาและชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขาหิมาลัยได้

2.2 บ่อเกลือ

หลังจากนั้นคุณสามารถเดินทางไปยัง “บ่อเกลือ” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ บ่อเกลือเป็นบ่อที่มีน้ำเค็มธรรมชาติและเป็นที่น้ำตาลอ่อนที่สวยงาม ที่นี่คุณสามารถร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น การล่องเรือ การพายเรือ และการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบได้

2.3 สะปัน

สุดท้ายในวันนี้คุณสามารถเดินทางไปยัง “สะปัน” ที่เป็นเมืองเก่าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่นี่คุณสามารถสัมผัสกับอายุกว่า 500 ปีของเมืองสะปัน และชมความงดงามของสถาปัตยกรรมโบราณที่มีอยู่ในเมืองนี้

3. วันสุดท้าย: จิตรกรรม ศิลปะ แห่งล้านนา

ทริปเที่ยวน่าน : แอ่วน่านม่วนใจ๋ ลุย 2 อำเภอสุดฮอต ปัว-บ่อเกลือ  เที่ยวแบบจัดหนัก 3 วัน 2 คืน - ชิลไปไหน

3.1 จิตรกรรม

ในวันสุดท้ายของการเดินทาง เราแนะนำให้คุณไปชม “จิตรกรรม” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์และได้รับการยกย่องจาก UNESCO เป็นแหล่งรวบรวมศิลปะและวัฒนธรรมของชาวล้านนา ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับผลงานจิตรกรรมที่งดงามและเห็นภาพความสวยงามของศิลปะล้านนา

3.2 ศิลปะแห่งล้านนา

หลังจากนั้นคุณสามารถเดินทางไปยัง “ศิลปะแห่งล้านนา” ที่เป็นศูนย์กลางของการส่งเสริมและพัฒนาศิลปะและวัฒนธรรมของชาวล้านนา ที่นี่คุณสามารถชมผลงานศิลปะที่สร้างขึ้นโดยศิลปินท้องถิ่นและซื้อของที่ระลึกเป็นที่ระลึกได้

สรุป

ในการเดินทาง 3 วัน 2 คืนที่น่าน คุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและศิลปะที่น่าทึ่งของพื้นที่นี้ จากสะพานมิตรภาพ วัดพระธาตุนาขาว ปัว บ่อเกลือ สะปัน จิตรกรรม ศิลปะ แห่งล้านนา และศิลปะแห่งล้านนา ท่องเที่ยวที่น่านจะให้คุณประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ต่างจากที่อื่นๆ ในประเทศไทย

หากคุณสนใจที่จะไปเยี่ยมชมน่านและสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้น อย่าพลาดที่จะคลิกที่ลิงก์ด้านล่างเพื่อรับสิทธิ์การเข้าชม!

FAQs

น่านมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาในบทความนี้หรือไม่?

ใช่, น่านยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เช่น วัดพระนางแก้ว วัดทุ่งภักดี และน้ำตกแม่กำปอง เพียงแต่เราได้เน้นเสนอสถานที่สำคัญในระยะเวลาจำกัด

ฤดูไหนที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปน่าน?

น่านเหมาะสำหรับการเดินทางได้ทั้งปี อย่างไรก็ตาม ฤดูหนาวอาจเป็นช่วงที่เย็นสบายและเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในภูเขาหิมาลัย

ควรมีอุปกรณ์อะไรบ้างที่ควรเตรียมสำหรับการเดินทางไปน่าน?

ควรเตรียมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในช่วงที่เย็น เสื้อคลุมหรือเสื้อกันหนาว รองเท้าที่สะดวกสบายสำหรับการเดินทาง และอื่นๆ ตามความต้องการส่วนบุคคล

มีสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในระหว่างการเดินทางไปน่านหรือไม่?

ใช่, น่านมีที่พักหลากหลายเลือกที่คุณสามารถเลือกใช้ได้ ตั้งแต่โรงแรมระดับหนึ่งจนถึงบูทแคมป์ ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของคุณ

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดในการเดินทางไปน่านคืออะไร?

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือการสัมผัสกับวัฒนธรรมและธรรมชาติของภาคเหนือของประเทศไทย รวมถึงการได้พบปะกับชาวท้องถิ่นที่อบอุ่นและเป็นมิตร

ควรมีเวลาใช้เท่าใดในการเดินทางไปน่าน?

ขึ้นอยู่กับกำหนดการและระยะเวลาที่คุณมีในการเดินทาง อย่างไรก็ตาม ควรให้เวลาเพียงพอในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งโดยไม่ต้องรีบร้อน

ตะลุยน่าน 3 วัน 2 คืน | ปัว บ่อเกลือ สะปัน จิตรกรรม ศิลปะ แห่งล้านนา [VIDEO]

#เที่ยวน่าน #ปัว #สะปัน
เที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืน
จิตรกรรม ศิลปะ เมืองน่าน กับ สถานที่แห่งวัฒนะธรรม
และ แหล่งท่องเที่ยว จุดชมวิวหลักล้าน

วันที่ 1 ✈️

– ถนนหมายเลข 0
– ถนนหมายเลข 3
– เดอะวิว@กิวม่วง
– วัด พระธาตุแช่แห้ง อารามหลวง
– วัด ภูมินทร์
– ซุ้ม ลีลาวดี พิพิธพันธ์ เมืองน่าน
– วัด พระธาตุเขาน้อย
– ถนนคนเดิน เมืองน่าน

กดติดตาม ❤️🧡💚💙
เพื่อเป็นกำลังใจให้ช่องเราด้วยนะครับ 😊

เนื้อหาของวิดีโอ ตะลุยน่าน 3 วัน 2 คืน | ปัว บ่อเกลือ สะปัน จิตรกรรม ศิลปะ แห่งล้านนา

เมืองน่าน N1 เมืองครับ ที่มีอากาศบริสุทธิ์ อันดับต้นๆของประเทศไทย แถมถูกรายล้อมไปด้วยผืนป่าและภูเขา มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์แบบล้านนา เมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมธรรมชาติ มองไปทางไหนก็สบายตา มีทิวทัศน์ที่สวยงาม นอกจากนี้แล้วครับในช่วงนี้ ฤดูฝนฤดูหนาว ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ให้เราผ่อนคลายสดชื่น เหมาะแก่การเดินชมเมือง ไหว้พระทำบุญ กินอาหารนั่งดื่มกาแฟ แต่ทั้งหมดนี้ คือเมืองน่านครับ ตอนนี้เราอยู่ที่สนามบินดอนเมืองนะครับก็เดี๋ยวชิวเดย์จะพาไปเที่ยวเมืองน่านช่วง ช่วงวันหยุด long weekend เดือนตุลาคมเดี๋ยวเราไปดูบรรยากาศที่นั่นกันว่าจะสวย อย่างที่เขาบอกไหมแต่เรารอขึ้นเครื่องกันโก ทริปนี้ครับเราเดินทางกันไป 10 คน ใช้เวลาเดินทาง จากสนามบินดอนเมือง ไปถึงสนามบินเมืองน่านพี่ยัง 1 ชั่วโมง 15 นาที ก็หลงเชื่อกันนะคะทุกคนก็เดี๋ยวเราจะไปนั่งรถตู้กันไปในตัวเมืองน่านไปหา ถ้ากินไม่เป็นเวลา 11:00 น แล้ว เดินทางมารัชดาชั่วโมงกว่าแล้วเดี๋ยวเราจะไปกินข้าวกันไป หลังจากออกจากสนามบินน่าน เราได้เช่ารถตู้ไว้พาเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในตัวเมืองน่านทั้งตัวและสปัน ร้านอาหารที่เรากำลังจะเดินทางไป ชื่อว่า เซียนภูคา คืออีกหนึ่งร้านที่ควรมาลองชิมสักครั้งครับบรรยากาศของร้านตกแต่งเป็นสไตล์น่านขนานแท้ แพ้ สำหรับคนที่ชอบอาหารพื้นเมือง คือไม่ผิดหวังแน่นอนครับเพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลายแถมรสชาติยังอร่อยราคา สบายกระเป๋ามาก ขับรถมาเรื่อยๆ มาต่อกันที่ร้านโคโค่วัลเล่ย์คาเฟ่บัวครับขึ้นชื่อเรื่องความเข้มของ Oppo แท้ ขายของก็ต้องห้ามพลาดบรรยากาศน่านั่งลมพัดเย็นสบาย วัดภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ สายบุญต้องห้ามพลาด เดิมชื่อวัดนะครับ ตั้งตามชื่อหมู่บ้าน ที่ชื่อว่าหมู่บ้าน 7 ตั้งอยู่บนเนินเขา เส้นทางเหนือเรียกว่าดอยกับภู เลยเป็นที่มาของคำว่า วัดภูเก็ต ไฮไลท์ของวัดหน่อยครับคือทิวทัศน์ด้านหลัง ติดกับทุ่งนาสีเขียวกว้างใหญ่ และมีฉากหลังเป็นภูเขาดอยภูคา วิวตอนเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้น App จะสวยมาก ด้านล่างวัดภูเก็ตครับ จะมีร้านขายเสื้อผ้าร้านกาแฟ ให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินผ่อนคลาย บรรยากาศด้านล่างนะครับสวัสดี ไม่แพ้กับบรรยากาศด้านบนวัด ตอนนี้เราก็ไปถึงร้านกาแฟไทลื้อ เพื่อนก็ บรรยากาศคือร้อนมากๆเรามาเที่ยวหน้าช่วงเดือนตุลาคมครับ บรรยากาศน่าจะค่อนข้างร้อนเลยนะได้น้ำกินก็ถือว่าช่วยได้เยอะเลยนะ ไปรับตรงไหนกัน ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ ตายเมืองน่าน ยังมีวิวธรรมชาติให้นั่งจิบกาแฟชิวๆ และยังมีของที่ระลึกผ้าทอไทลื้อ ลายโบราณ เป็นผ้าทอทั้งหมดนะครับก็มาจากผลิตภัณฑ์ของชุมชน คืนแรกครับเราพักกันที่ บ้านนาชมจันทร์ ตั้งอยู่ใกล้ๆกับวัดภูเก็ต วิวกลางทุ่งนาโดยที่พักนะครับจะแบ่งเป็นแบบแยกห้องและแบบเหมารวมเรา ถ้าจองทุกห้องแบบยกก๊วน ห้องนอนห้องน้ำสะอาด บ้านนาชมจันทร์ก็เพลงหนึ่งตัวเลือกนะครับสำหรับคนที่จะมาพัก วิวทุ่งนาที่เมืองปัว อาหารเช้านะครับก็จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ราคาไม่แรง ตอนนี้อยู่กันที่ตลาดคนเดินนะครับอำเภอปัวเขาจะมาดูกันว่าข้างในจะมีอะไรขายบ้าง ถนนคนเดินปัว ที่นี่ เปิดทุกวันศุกร์วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่ 16:00 น ถึง 21:00 น ครับ ยามเย็นทุกคนก็จะออกมาจับจ่ายใช้สอย หาซื้อของกิน นอกจากนี้ครับยังมีโต๊ะ ขันโตกให้เรานั่งฟังดนตรี ตอนนี้เราก็อยู่ที่โซนที่นั่งตลาดคนเดินของตัวนั่นเป็นคนค้ำ ก็นี่ต้องซื้อของไปกินด้วยกัน YouTube ก็ใช่ไงบ้างครับ อะไร สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการปาร์ตี้ คือหมูกะทะครับ ช่วงค่ำหน่อยจะได้สั่งหมูกะทะกับทางที่พัก อากาศหนาวคงฟินน่าดู บทสนทนา ทำให้เราลืมดูเวลา มารู้ตัวอีกทีก็ดึกมากแล้ว เอาเงินทั้งหมด อันนี้ใส่ชุดว่ายน้ำ แน่นอนครับผม อันนี้ก็เป็นเช้าๆอากาศวันที่ 2 นะเพื่อนเราอยู่ที่อำเภอปัว ก็ที่พักบ้านนาต้นจั่น วิวดี อยู่ใกล้วัดภูเก็ต แล้วก็ ดูพระ อาทิตย์ขึ้นฝั่ง สวยมาก หลังทานมื้อเช้าพักผ่อนตามอัธยาศัย ชมวิวธรรมชาติครับ ก่อนที่เราจะเก็บสัมภาระ เพื่อเดินทางไปสะพาน แต่ระหว่างทางนั้นนะครับเราก็จะแวะจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตอนนี้อยู่ที่ไหนฮะ อากาศ ตอนนี้รถยนต์ที่ดอยสกาดนะคะ ข้างล่างนี้เป็นธรรมชาติมาก หลังจากที่ออกมาจากที่พัก รักตัวนะก็ขึ้นมาดอยสกาดเลย ระหว่างทางก็ อก How to อากาศวันนี้ กำลังดีเลยไม่ร้อนแล้วก็ ไม่รับไม่หนาวจนเกินไป อากาศดีเนาะ ตาหยีเลย สแกน สวยมากเลยค่ะ มีเราให้ดู คือบรรยากาศดีมาก ใช่ไหมครับบรรยากาศดีไหมครับ สถานที่สุดเลย ชาร์จแบตร่างกาย มันน่าจะโล่งขึ้นนะ สกาดคอฟฟี่ ตั้งอยู่บนดอยสกาด เป็นร้านกาแฟที่มีวิวและบรรยากาศชวนน่าหลงใหล ก็เป็นอีกหนึ่งล้านครับ ที่สายคาเฟ่ควรมา ตอนนี้เราก็เดินทางมาถึงกันที่จุดชมวิว 1715 ปี 1 จุดครับ ที่มีธรรมชาติสวยงาม อากาศคือสดชื่นและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า ที่สวยงามมากๆ ลำบากกันมามีอะไรครับผมลมเย็นมาก ลมเย็นมากเลยครับ ทักมา อากาศดีครับคืออากาศ ขึ้นดอยมาหนาวมาก อากาศ สถานที่ที่ไหนบ้าง อากาศเป็นยังไงบ้างครับอากาศเป็นไงบ้างครับ ตอนนี้เราก็มาถึงวันที่ บอกแล้วนะครับ หลังจากที่ลงมาจากจุดชมวิว 1715 ก็ มาแวะกิน ตัว ก๋วยเตี๋ยว รองท้องก่อนหิวข้าวมากเลยตอนนี้เวลา ไม่ต้องและเรายังไม่ได้ไปถึงสะพานเลย อากาศค่อนข้างดีนะ วันนี้ก็ผิดพลาดหน่อย อากาศไม่ร้อนเหมือนเมื่อวานวันนี้จะไปร้านก๋วยเตี๋ยวเข้ามานั่งทานนะครับ พี่ว่าจะนั่งสั่งกันเอง ตอนนี้ก็จะเป็นตลาดก็มีของขายรถตู้เข้าไปจอดตรงนู้นนะครับ คนที่มาซื้อของนะครับ อธิษฐานดล pda ไปดูตรงที่น้ำตก ขายของฝากด้วย คนขายของฝากก็มี ร้านขายของฝาก ที่เรามาถึงจุด ฟุตบอลสด ไม่สวยเลย มันอยู่ 2 บ่อบ่อนี้ ตักตักน้ำ กลับบ่เนี่ยนะขึ้นมาเตะ เราไปต้มเดี๋ยวพาไปดูที่ป้อมแต่ตอนนี้ คนที่เติมเงินเข้าไปเกี่ยวเกี่ยวข้าวหม้อเกลือสินเธาว์เป็นเอกลักษณ์ของเมืองน่าน อาจารย์ครับและมีวัฒนธรรมการทำเกลือหลายร้อยปี เที่ยวอำเภอบ่อเกลือมีชั้นหินเกลืออยู่ใต้ดินเมื่อน้ำจืดไหลไปละลายเกลือ และดินออกมาตามผิว จนเป็นแหล่งน้ำเค็ม สำหรับทำเกลือสินเธาว์นั่นเอง ลองชิมดูได้บ้าง น้ำจากบ่อเมื่อกี้ เอ็มแต่งซิ่ง ต้ม ต้มเสร็จปุ๊บ กลายเป็นคืออะไร ตรงนี้คือที่ไหนครับพี่ อันนี้เป็น เบื่อนะคะคาเฟ่ที่นี่กาแฟอร่อย ออรัลให้แล้วมาทาแล้วคันนี้ก็เลยไม่แวะหาพระบาทแล้วไม่อยู่กับแฟน ที่พักคืนที่สองเราพักกันที่ชัยวารี ตั้งอยู่ที่สปัน มีทั้งวิวภูเขา ลำธาร ทุ่งข้าว ติด 1 ใน 10 ของที่พักวิวสวยที่สุพรรณ โดยห้องพักที่ไหนครับจะมีหลายเกรดหลายราคา ของเราจะพักเป็นห้องพัดลม ตกเย็นมาที่น่าจะหนาวมาก ตอนกลางคืนนอนฟังเสียงน้ำไหลจากลำธาร ที่พัก Kapook ผัดเอาไว้ ทำกับข้าวเลี้ยงแขกในมื้อเย็นอาหารที่ได้ครับจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ก็จะมีทั้ง มื้อเย็นแล้วก็มื้อเช้า รสชาติเป็นไงบ้างคะวันนี้ ไม่ใช่ไหมครับ เข้มข้นออกไปทางไหนเปรี้ยวเผ็ดหรือยังไงครับ อ๋อโอเค นะคะ อร่อยๆครับ แล้วอันนี้ล่ะครับ วันนี้ น้ำพริกอ่องเป็นไงบ้างครับ ครับผม อร่อย ปิดเครื่อง เที่ยว น่ารักไม่มีใครรู้ใครจะว่าพี่มันมีไข่เจียวอยู่อ่ะ โบนัส + 5 ไปล่องแพให้หน่อยซิ แต่ผมว่าเขารักและคิดถึงนะถ้ามันจะลดใช้กระดาษอะไรวะ ต้มจืด ต้มจืด ต้มจืดผักใส่อะไรอ่ะ เป็นหมูอะไรครับอันนี้หมูสับกันตลอดสาหร่าย ต้มจืดกับไม่ใส่แบบไหนไปด้วย ตื่น ทำไรอ่ะ เช้าวันที่ 3 ตื่นมาพร้อมกับอากาศที่ดีมาก ทุ่งนาเขียวขจี โดยมีภูเขาเป็น background ด้านหลัง มีลำธารไหลผ่าน เสียงน้ำไหล เพิ่มฟิลด์ทวีคูณปี แล้วเดี๋ยวเราจะไปทานอาหาร มื้อเช้ากัน เก็บสัมภาระออกจากที่พัก ได้เวลาที่เราต้องเดินทางไปชมวิว Signature ของเมืองสุพรรณกันแล้ว เพราะวันนี้เรามีแพลนจะเดินทางไป ทั้งคาเฟ่ทั้งจุด Check In signature อะไหล่ที่ วัดสะปัน เป็นอีกหนึ่งวัด ที่อยู่ติดกับวิวคอยสะปัน นอกจากจะมาชมวิวหลักล้านแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญกันอีกด้วย ตอนนี้เราก็มาสุด View Point ไปแล้วนะครับ หลังจากที่ ที่พักแล้วนี่ ลองเข้าไปดู ว่าจุดวิวพอยท์ที่นี่จ้า สวยแค่ไหน ก็จะดีเพราะลุงแกครับจะอยู่ใกล้ๆกับคาเฟ่หยุดเวลา LINE ดู ตอนนี้อยู่ที่ไหนครับ ผิดเวลา นิวเป็นไงบ้างครับโสดไหมครับ YouTube ยังไงบ้างครับผม Mobil พลอยครับ จะมีหนึ่งคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อตั้งอยู่ชื่อร้าน หยุดเวลาคาเฟ่ เราจะได้ชิมกาแฟแล้ว เรายังได้สัมผัส วิวหลักล้าน อันเลื่องชื่อของเมืองน่าน วิวแบบเนี้ย นอนทั้งวันยังได้เลย ลงเขาคาเฟ่ ตั้งอยู่กลางหุบเขาครับ ที่นี่มีลำธารไหลตัดผ่าน มีเนินทุ่งข้าวเขียวขจี เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์ค แนะนำสายคาเฟ่ให้มาถ่ายรูป เดินทางมาถึงจุด signature in 1 จุด คือถนนหมายเลข 0 ครับ ที่เหมาะแก่การนั่งกินข้าวชมวิวทิวทัศน์ ต้นไม้ภูเขาท้องฟ้า อากาศคือปลอดโปร่ง กระเพรารสชาติเป็นยังไงบ้างครับ คนอย่างนี้แหละ ถนนหมายเลข 3 เป็นอีกหนึ่งจุด signature ครับ ที่เหมาะแก่การถ่ายรูป ขอโทษนะครับผม เดอะวิว at กิ่วม่วง เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ระหว่างทางกลับเข้าตัวเมืองครับ ตั้งอยู่หลายขาว ตัวล้าน เป็นบ้านไม้แบบ 2 ชั้น สร้างแบบ open เห็นวิวทั้งในร้านและนอกร้าน นอกจากร้านนั่งชิวได้แบบสบายตาแล้ว ถ้ามาในช่วงฝนเพิ่งหยุดตก จะเป็นหมอเคลียร์กับภูเขา วัดพระธาตุแช่แห้ง วัดสวยเมืองน่านประจำปีเถาะ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวน่าน มีอายุกว่า 600 ปีครับ สายบุญต้องห้ามพลาด วัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน วัดภูมินทร์ กับภาพจิตรกรรมกระซิบรักเมืองน่านครับ ความแตกต่างของวัดภูมินทร์นะครับ คือเป็นวัดเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่สร้างทรงจตุรมุข ขายตั้งอยู่บนพญานาคขนาดใหญ่ 2 ตัว อาคารเป็นทั้ง พระอุโบสถ พระวิหาร และเจดีย์พระประธาน ไส้กลางภาคบอลสด ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 4 องค์ หันออกด้านประตูทั้ง 4 ทิศ ภาพจิตรกรรมฝาผนัง แสดงเรื่องราวชาดกวิถีชีวิต ตำนานพื้นบ้านของชาวนาในอดีตครับ ภาพจิตรกรรมปู่ม่านย่าม่าน RE ภาพกระซิบรัก เป็นผลงานของจิตรกร พื้นเมืองชายทะเล ไม่ไกลกันมาก เราได้เดินมาซุ้มลีลาวดี พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน เป็นซุ้มต้นไม้ ที่ขึ้นเป็นแถวเรียง ยาว แผ่ขยายกิ่งก้านโค้งหากัน กลายเป็นอุโมงค์ยาวสวยงามครับ เหมาะแก่การถ่ายรูปมาก วัดพระธาตุเขาน้อย ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองน่านครับ องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนศิลปะพม่าผสมล้านนา ภายในบรรจุพระเกศาของพระพุทธเจ้า เป็นปูชนียสถานที่สำคัญกับแกอีกครั้งหนึ่งครับตัววัดตั้งอยู่บนเขาสูง เห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบตัวเมืองน่าน ถนนคนเดินเมืองน่านอยู่ติดกับวัดภูมินทร์ครับ เปิดทุกวันศุกร์วันเสาร์วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17:00 น ถึง 22:00 น มีเสื้อผ้าของกินให้เลือกซื้อ หลากหลาย สามารถซื้อของมากินกันตรงที่ลานขันโตก ได้ นั่งฟังเพลงชิวๆก่อนกลับบ้านครับ ตอนนี้เราก็เดินทางกลับแล้วนะครับคลิปน่าสนุกดีครับ สนุกดีนะครับครับผมเดี๋ยวปิดคลิปตรงนี้เลยแล้วกัน เครื่องดีเลย์ต่างหากก็ติดต่อไปเราจะไปไหนเป็นเพื่อนก็อย่าลืมติดตามนะครับถ้าชอบคลิปนี้ กดไลค์กดแชร์กด Subscribe ด้วยนะครับแล้วเจอกันทริปหน้าสิให้ดูเครื่องบิน ไปละบ๊ายบายขอบคุณครับ ติดตาม Tuesday กันไว้นะครับ เรามีทริปพาไปเที่ยวกันอีกแน่นอน