สุราษฏร์ธานีเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงามและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสำรวจเมืองสุราษฏร์ธานีอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุด นั่นก็คือ “เขาสก” ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในที่ราชการอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ที่มีเนื้อที่ป่าเขาที่สวยงามและเป็นอุทยานธรรมชาติที่ยอดเยี่ยม

เขาสกตั้งอยู่ในตำบลสกแก้ว อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเพียงแค่ 5 กิโลเมตรเท่านั้น การเดินทางสู่เขาสกมีความสะดวกและง่าย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้รถส่วนตัวหรือบริการรถตู้ส่งเสริมจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเพื่อมาสำรวจเขาสกได้อย่างง่ายดาย

เขาสก: ประวัติและที่ตั้ง

ที่พักเขาสก | แคมป์ในขุนเขา | เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ | สุราษฏร์ธานี - YouTube

เขาสก เป็นที่ราชการอำเภอในจังหวัดสุราษฏร์ธานี ตั้งอยู่ในทิวเขาป่าเขาสก ภูเขาสกยาวถึง 13 กิโลเมตร และมีความสูงเกือบ 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล พื้นที่เขาสกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในสุราษฏร์ธานี เนื่องจากมีความสวยงามของธรรมชาติที่น่าทึ่งและให้บริการที่พักที่มีคุณภาพสูงให้แก่นักท่องเที่ยว

เขาสกตั้งอยู่ในตำบลสกแก้ว อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ห่างจากตัวเมืองสุราษฏร์ธานีประมาณ 5 กิโลเมตร การเดินทางสู่เขาสกสะดวกและง่าย นักท่องเที่ยวสามารถใช้รถส่วนตัวหรือบริการรถตู้ส่วงเสริมจากตัวเมืองสุราษฏร์ธานีเพื่อมาเยือนเขาสกได้โดยง่าย นอกจากนี้ ในพื้นที่เขาสกยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อย่างเช่น น้ำตกสิงห์ และอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่สามารถสำรวจชมความงดงามของธรรมชาติได้อีกมากมาย

ที่พักในเขาสก

5 ที่พักเขาสก นอนสบายเอาใจคนรักธรรมชาติ ไปนอนตากอากาศ มองฟ้า ชมเขา -  ชิลไปไหน

เมื่อเยือนเขาสก นักท่องเที่ยวสามารถเลือกที่พักในเขาสกได้ตามความต้องการและงบประมาณของตนเอง มีที่พักในเขาสกที่มีราคาและบริการหลากหลาย เช่น บูติค รีสอร์ท แคมป์ และเกสต์เฮาส์ โดยส่วนใหญ่ที่พักจะมีบริการอุปกรณ์ที่จำเป็นเพื่อให้แขกพักผ่อนและสนุกสนานในธรรมชาติ อีกทั้งยังมีอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัส

เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ เป็นที่พักที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเขาสก ภายในที่พักมีแบบบ้านต้นไม้หรูหรา และบริการที่พักสะดวกสบาย ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนกลางธรรมชาติที่งดงามของเขาสกได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การปั่นจักรยานเพื่อสำรวจสิ่งแวดล้อมรอบๆ เขาสก การเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และการขึ้นดูพระอาทิตย์ขึ้นจากด้านหน้าของเขาสก

สรุป

เขาสกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นที่ตั้งของที่พักคุณภาพสูงที่มีบรรยากาศเงียบสงบและเขียวขจี นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติ และเลือกทำกิจกรรมตามความสนใจของตนเอง เช่น การปั่นจักรยาน การเดินป่า หรือการพักผ่อนอยู่ในบ้านต้นไม้ที่เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ รวมถึงรสชาติอร่อยของอาหารท้องถิ่น ถ้าคุณกำลังมองหาปลายทางท่องเที่ยวในภาคใต้ของไทย ไม่ควรพลาดที่จะเยือนเขาสกในสุราษฏร์ธานี

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

1. เขาสกอยู่ที่ไหนในจังหวัดสุราษฏร์ธานี?

เขาสกตั้งอยู่ในตำบลสกแก้ว อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ใกล้ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีเพียง 5 กิโลเมตร

2. มีที่พักในเขาสกมากน้อยแค่ไหน?

เขาสกมีที่พักหลากหลายระดับราคา ตั้งแต่บูติค รีสอร์ท แคมป์ ไปจนถึงเกสต์เฮาส์ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกที่พักตามความต้องการและงบประมาณของตนเองได้

3. มีกิจกรรมใดบ้างที่สามารถทำในเขาสก?

ในเขาสกมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น การปั่นจักรยาน การเดินป่า การชมวิวธรรมชาติ และการขึ้นดูพระอาทิตย์ขึ้นจากด้านหน้าของเขาสก

4. เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ เป็นที่พักที่ได้รับความนิยมอย่างไร?

เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ เป็นที่พักที่มีความนิยมมากในเขาสก มีบริการที่พักที่มีราคาเหมาะสมและสะดวกสบาย และตั้งอยู่ในบรรยากาศธรรมชาติที่งดงามของเขาสก

5. เขาสกเหมาะกับการเที่ยวยามไหล่หรือไม่?

ใช่ การเที่ยวเขาสกเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติในสง่างามของเขาสก ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า ขึ้นดูวิว หรือเพียงแค่พักผ่อนอยู่ในบ้านต้นไม้ที่เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์

ที่พักเขาสก | แคมป์ในขุนเขา | เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ | สุราษฏร์ธานี [VIDEO]

#ที่พักสุราษฎร์ธานี
เขาสกบูติคไฮร์อเวย์รีสอร์ท
สายธรรมชาติต้องชอบ

วรรณขอแนะนำที่พักแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ
อยู่ติดริมเขาเลย ช่วงที่วรรณเข้าพักนะ
อากาศดีมาก กลางวันชมวิวธรรมชาติสีเขียว
ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำที่มีวิวติดภูเขาสูง
กลางคืนดูดาวสวยๆ ตื่นเช้ามาชมสายหมอก
ถึงจะมีน้อยแต่ก็มีให้เห็นนะ
(ที่เขาสกเค้าบอกว่าแทบจะมีสายหมอกเกือบทั้งปี)​

ที่พักเป็นแบบแคมป์ ด้านในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลย มีที่นอน ตู้เย็น ชุดชากาแฟ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำในตัว ยังมีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยนะ แต่ไม่มีทีวีให้นะคะ

วรรณว่าที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เลยนะที่เหมาะกับการพักผ่อน หาเวลาพาตัวเองมาพักผ่อนกับธรรมชาติกันนะคะ

เนื้อหาของวิดีโอ ที่พักเขาสก | แคมป์ในขุนเขา | เขาสกบูติค ไฮร์อเวย์ | สุราษฏร์ธานี

ไม่ว่าจะกี่ครั้งนะคะที่วันนี้เดินทาง ถึงแม้ว่าบางทีที่เดินทางมามันไม่ใช่ช่วงหน้าฝน แต่ทุกครั้งที่เรามาค่ะแล้วก็มาก็เจอหมอกแบบนี้ทุกครั้งเลยก็เราก็ชอบบรรยากาศ อากาศแบบนี้มากๆเลยค่ะ ก็สำหรับที่พักที่นี่เขาจะมีโลเคชั่นที่แบบ Amazing มากๆเลยค่ะอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติชนิดที่ว่า ภูเขาหินทั้งลูกเลยนะคะอยู่ตรงหน้าเราเลยทีเดียว เสียงนกเสียงธรรมชาติที่ดังมาตอนเช้านี้ดูร่มรื่นสุดๆเลยค่ะ ตกเย็นอากาศก็เย็นสบายวันไหนนะคะที่ฟ้าใสได้เจอกับท้องฟ้าสีทองในช่วงเย็นๆนะ ถือว่าเป็นรางวัลชีวิตที่ดีเลยค่ะแล้ววันนี้นะคะก็ถือว่าโชคดีจริงๆเลยค่ะที่ว่าได้เห็นแสงสีทอง เขาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากอาทิตย์ที่แล้วนะคะที่เราเดินทางไปที่จังหวัดกระบี่และเราก็กลับมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง ขาเราก็ แวะมาพักที่นี่กันคันนึง คืนก่อนที่เราจะเดินทางกลับ กลับกรุงเทพฯกันค่ะ Wonder Girls ที่เขาสกบูติกแค้มป์ ครั้งหนึ่งแล้วนะคะ Sixteen ที่พัก พักอยู่บนภูเขาค่ะ แต่ครั้งนี้ค่ะเจ้าของเขาสกบูติกแคมป์ค่ะแนะนำว่า ให้เรามาพักที่นี่ดูเราก็เลยลองมาพักที่นี่ จะค้างค่ะเพราะว่า เขาเพิ่งเปิดตัวใหม่เลยค่ะแล้วก็บรรยากาศ ขาดก็เขาบอกว่าไม่แพ้กันเลยเราก็ตื่นเต้นดีใจนะคะกับโลเคชั่นที่นี่มากๆเลยค่ะ เพราะเราเห็นภูเขา อลังการอยู่เบื้องหน้าข้าพเจ้าเป็นสไตล์แบบแฮมแล้วเราก็จะชื่นชอบด้วยสไตล์แบบนี้เป็นอะไรที่เราแบบ นอนได้แล้วก็พักได้อยู่แล้วค่ะเดี๋ยวว่าจะพาชมบรรยากาศกันนะคะ ค้นหาตอนนี้วันหยุดที่ ปิดให้เลยค่ะที่นี่ก็จะเป็น หาที่พักใหม่ของที่เขาส่งเลยนะคะ เดี๋ยวไปดูไปข้างในกันดีกว่าไม่ต้องรอช้าเดี๋ยวดูด้านในคืนเดินเข้าไปนี้ เบื้องต้นได้คือน่าเดินมากบรรยากาศดีเหมือนมีต้นไม้เยอะเลยเดี๋ยวเราไปดูด้านในการตามวันมาเลยค่ะ พี่เช็คอินเลยมาตอนไหนเลย เนี่ยอันนี้ก็จะเป็น สองข้างทางเพราะว่าเนื่องจากว่าเขาเพิ่งเปิดใหม่นะ ต้มยำแปลงนี้น่าจะเป็นแปลงต้นไม้ค่ะเดี๋ยวถ้าเกิดถึงแล้วเปิดไป พักนึงนะแต่สวยมาก บางวันมาเลยค่ะ ข้างๆขาที่มันเดินมามันเป็นภูเขา เป็นภูเขาใช่ไหมแล้วมันก็เป็นแบบนี้เหมือนมีช่องมีถ้ำภูเขาอะไรแบบเนี้ยหมูแบบ ภูเขามันสูงดูอลังการมากเลย เดินเข้ามาแล้วสิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยนะคือความเขียว ทั้งต้นไม้ทั้งย่าเลยนะคือเขียวขจีมาก ร่มและใส่เสื้อมาแบบสีเดียวกับที่นี่เลย เขียวมาก ที่ตลาดข้างทางที่เราเดินเข้ามานะก็จะมีต้นไม้แบบนี้อยู่ตลอดข้างทางเลย แล้วเขาก็ทำทางเดินไปกับลูกเล่นนี้โค้งไปโค้งมา โหนี่เราเริ่มเห็นที่พักแล้วนะที่พักเขาจะเป็น เป็นแมวตาย แถม น่าจะไปเต้นน่ะ เราก็น่าจะ เข้ามาในโซนของ ที่เป็นตัวของดิน พี่เลยค่ะ ด้านนี้เลยก็จะเป็นอีก ที่พักที่จะอยู่บนเนินเขา เขาให้เราไปดูตรงล็อบบี้ก่อนดีกว่าที่โรงแรมมีสระว่ายน้ำด้วยนะ ไม่เห็นมาไกลๆแล้ว อากาศดีเชียว ไปกันค่ะ ภูเขา ทางการว่ายิ่งอยู่ใกล้ๆสายใต้ B ให้ไปรับที่ของที่นี่ เล่นน้ำกลางภูเขา โอ๊ยน่าดูดน้ำมาก อะไรไม่ได้ ขนาดนี้ สระว่ายน้ำ มันก็เป็นสาว เห็นวิวเขาแบบนี้ มันไม่รู้ว่าในกล้อง ยิ่งใหญ่ขนาด มันใหญ่มากเราอยู่กับ เดี๋ยววันศุกร์พาไปดู เข้าห้องกันอีก ใส่แล้วดูทางเข้าห้องที่พักของวันนี้ค่ะ โหดอกหญ้า ความเขียวขจีแบบเขาบอกว่า ที่เนี่ย ถ้าฝนตกหรือแบบโดยปกติที่อยากจะเห็นหมอกชัดด้วยนะ เราควรภาวนาให้ฝนตกไหม พรุ่งนี้เช้าจะได้เห็นหมอก ดูเราเดินมาใช่ป่ะ ข้างหน้าเราเนี่ย วิวภูเขา เหมือนฝนจะตกจริงๆนะเนี่ยโอเคค่ะเดี๋ยวเราเข้า ในห้องพักรายเดือนกว่าว่ารูปร่างหน้าตาแบบนี้ห้องพักจะเป็นยังไง ที่พักที่นี่มันจะเป็นแนว แชมป์ ก็ที่พักมันก็จะเป็นแบบเป็นแบบนี้ตายแต่ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกคือ คล้ายๆเล่านอนกับห้องพักเลย ดูวันจันทร์ มีอะไรนี่ก็เป็นห้องพักของวันนี้อาจจะดูรกนิดนึงนะคะเพราะว่าของมาเก็บแล้วบางส่วนเดี๋ยวมันจะ พาไปดูข้างในกัน ฝากเป็นเป็นแบบนี้แล้วค่ะ พี่เลยมาเลยค่ะ มีห้องก็ ว่างอยู่ ถามกว้างเลยแล้วก็ เป็นเตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เย็นมีครบเลย เช่นกัน เดินมาร้อน ป่ะไปดูห้องน้ำ ห้องน้ำก็จะเป็นส่วนต่อของจากแคมป์ เข้ามา ถ้าจะเป็นแบบนี้เลยก็จะเป็น ฝักบัวแล้วก็ ห้องอาบน้ำแยกกันคนละฝั่ง เดี๋ยวจะเป็นที่รัก นี่ก็จะเป็นบรรยากาศ ในห้องพัก ข้าวข้าวแบบ นี้นะ ห้องพักที่นี่มีเยอะเลยนะคะก็จดติดต่อ ถามเข้ามาได้แล้วก็ ไอ้สองคนนี้ก็สามารถนั่งทำงานได้ด้วยแล้วก็ มองวิวสวยๆแบบนี้ค่ะ บรรยากาศหน้าห้องก็จะมีเก้าอี้แบบนี้ให้เราด้วยนะคะตอนนี้มันก็วางของไว้ เข้าใจอุปกรณ์กล้องก็จะลงนิดนึงนะคะแล้วก็นั่งจิบกาแฟ ในส่วน ในส่วนนี้ก็จะเป็นในส่วนของ ที่พักก็จะเป็นแบบนี้นะคะ หาซื้อเขามีอยู่ประมาณแบบหูในหลังแล้วจะเข้ามองด้วยสายตานี่ก็น่าจะ 20 กว่าหลังได้ ถ้าสิ่งที่วันเดินเมื่อเดินเข้ามาแล้วว้าวมากเลยคือ เขาลูกนี้เลย คือเหมือนแบบ ภูเขาไม่อยู่ด้านหน้าที่ ที่พักเลยค่ะ สวยมาก โอเคนี้ก็จะเป็น แอร์เย็นๆก่อนนะคะ ไม่ไหวแล้วร้อน พี่ก็เป็นช่วงเวลาประมาณ 4 5 โมงเย็นจะบอกว่า จากที่เราเข้ามาเมื่อวันที่แบบมีแดดร้อนใช่ป่ะตอนนี้ก็คืออากาศดีค่ะ เราก็อากาศเย็นนู่นด้วยความที่ว่าเขาน่าจะเป็น ช่องเขามั้งมันก็เลยทำให้รู้สึก นึกว่า มันมีความเย็นเป็นพิเศษตรงนี้ค่ะ มันเหมาะกับ Family นะเพราะว่าพื้นที่มันมีความกว้างอยู่เนี่ย ทะเลวันนี้ก็เลยพาหลานตัวแสบมาด้วย มาแล้วเดี๋ยวนางจะมาเล่นน้ำกันเดี๋ยวก็หนาวเดี๋ยวจะดู ไปนั่งดูหนังเล่นน้ำแล้วก็เดินเล่นเลยเงี้ย กลับไปในอากาศกับที่นี่ ดูคืนนี้กันดีกว่าว่าจะหนาวไหม ตื่นเช้ามาอากาศดีสุดๆเลยค่ะได้จิบกาแฟตอนเช้านะคะหลังอาหารเช้าค่ะ ถ่ายรูปลงโซเชียลแล้วก็ฟังเสียงธรรมชาติ จะบอกว่ามันฟินมากๆเลยค่ะทุกคน เอาเป็นว่านะคะจะไม่ขอบรรยายอะไรในคลิปนี้แล้วกันค่ะ อยากให้เพื่อนชมมะละกาไปพร้อมกันเลยค่ะ ก็เป็นยังไงกันบ้างคะกับทริปสุราษฎร์ของเราในครั้งนี้นะคะกับการ เที่ยวเขาสกค่ะจะบอกว่าคนที่นี่เขาจะว่าถ้าเกิดใครมาเที่ยวเขาสกนะคะแทบจะเกือบตลอด 2 ปีแล้วค่ะที่นี่จะมีฝนแล้วก็จะมีเมฆหมอกแบบนี้นะตอนเช้าๆให้เราได้ดูกันนะ ราคาก็ เขาบอกว่ายิ่งตอนช่วงหน้าฝนนะคะที่นี่จะหมอกสวยมากๆเลยค่ะใครอยากมาสัมผัสหมอกอยากมาเที่ยว วิวภูเขาแบบนี้นะคะลองมาเที่ยวที่เขาส่งไปพี่วันมาเที่ยวกันได้เลยนะคะ สุดท้ายนี้สำหรับใครที่มาสุราษฎร์ธานีโดยการ ต้องหารถเช่ามาเที่ยวแล้วมันก็แนะนำบริษัทนี้ ของรันเวย์ที่บ้านเช่ามานั่นเองนะคะ หลังจากที่ ที่ได้รับการบริการของเขา ตั้งแต่รับรถที่สนามบินจนถึงตอนนี้มันกำลังจะไปส่งคุณที่สนามบินนะค่ะ พอจะบอกว่ากัน ของเขาคือดีเลยตั้งแต่สนามบินจะมีการ ลูกค้าตลอดเวลาและรถที่ได้รับมานะคะก็จะเป็นที่ รถใหม่ค่ะสมรรถภาพก็ดีขับรถขึ้นลงเขาคือดีเลยค่ะก็สำหรับใครที่มาจังหวัดสุราษฎร์ ดีแล้วหารถเช่านะคะก็รันเวย์เลยค่ะติดต่อมาได้เลยค่ะ ไม่ได้หลายครั้งที่มันเลือกที่จะเดินทางมาที่เขาสกเพื่อเข้า พักแล้วเดินทางต่อไปยังจังหวัด อื่นๆในภาคใต้และก็ถือว่าที่นี่เป็นที่ชาร์จแบตที่ดีเลยทีเดียวเลยนะคะเขาส่งค่ะนอกจากจะมี มีที่พักแล้วนะคะเขาก็ยังมีคาเฟ่ร้านอาหารแล้วก็สถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายๆแห่งเลยนะคะ มีโอกาสคราวหน้านะคะวันจะมาอีกแน่นอนค่ะเพราะวันชอบบรรยากาศที่นี่มากๆค่ะแล้วก็จะเก็บผ้าเสร็จ ไปฝากเพื่อนทุกคนนะคะ อย่าลืมกดติดตามเพจทฤษฎีนะคะทั้งแฟนเพจแล้วก็ ช่อง YouTube ของวันด้วยนะคะสำหรับทริปนี้ไปแล้วนะคะสวัสดีค่ะ