สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สร้างสรรค์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO II เป็นผู้ดูแลและอนุรักษ์สวนป่าดอยบ่อหลวงอย่างใกล้ชิด การเยี่ยมชมสวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นทางเลือกที่ดีในการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การพักผ่อนที่เป็นธรรมชาติและใกล้ชิดกับธรรมชาติ นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

เพราะอะไรควรเลือกนอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวง?

ที่พักเชียงใหม่ ธรรมชาติ ในป่าสน สวนป่าดอยบ่อหลวง ถ่ายรูปสวย เหมือนไปเที่ยวเมืองนอก 🌲

1. ที่พักในธรรมชาติ: นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงจะให้คุณมีโอกาสที่จะพักผ่อนในธรรมชาติที่งดงาม คุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์และภูเขาที่สวยงามได้อย่างใกล้ชิด
  2. ประสบการณ์การพักผ่อนที่เป็นธรรมชาติ: การนอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงจะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่เป็นธรรมชาติ คุณสามารถตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงนกหรือเสียงสัตว์ป่าที่ร้องเพลงในตอนเช้า
  3. บรรยากาศเงียบสงบ: นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงอยู่ในบรรยากาศที่เงียบสงบและเหมาะสำหรับการพักผ่อน คุณสามารถหลับในที่พักที่มีความเงียบสงบและเพลิดเพลินกับความสงบของธรรมชาติ
  4. การให้บริการที่ดี: องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO II มุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีและเอาใจใส่ต่อผู้เข้าพัก ทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจและมีความสุขตลอดการเข้าพักของคุณ

นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงให้ความสะดวกสบาย

สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ | Trip.com อำเภอ ฮอด

นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงมีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นเพื่อให้คุณมีความสะดวกสบายในระหว่างการพักผ่อน ภายในบ้านเอเฟรมคุณจะได้พบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่สมบูรณ์แบบเช่น เตียงนอนที่นุ่มสบาย ห้องน้ำส่วนตัวที่สะอาดและพื้นที่ให้คุณสามารถผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่

สวนสนบ่อแก้วและกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

สวนป่าดอยบ่อหลวง พักบ้านไม้สวย กลางป่าสน - ไปด้วยกันท่องเที่ยว

เมื่อคุณเข้าพักที่นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวง คุณยังสามารถเข้าชมและเล่นกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจในสวนสนบ่อแก้วได้ด้วย สวนสนบ่อแก้วเป็นสวนสวยงามที่มีการจัดสวนแบบเปิดเผยที่ตั้งอยู่ในยอดเขา ที่นี่คุณสามารถเดินเล่นรอบทางเดินสวนหรือนั่งชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเดินป่า การตกปลา หรือการท่องเที่ยวชิมอาหารท้องถิ่นที่น่าตื่นเต้น คุณจะไม่รู้สึกเบื่อเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวที่สวนสนบ่อแก้ว

สรุป

การเลือกที่พักที่เป็นธรรมชาติเช่นนอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนและสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติที่งดงาม หรือการเข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจในสวนสนบ่อแก้ว คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำและผ่อนคลายอย่างแท้จริง

FAQs

1. สวนป่าดอยบ่อหลวงเปิดทำการทั้งปีหรือไม่?

ใช่ เปิดทำการทั้งปีเพื่อให้คนที่สนใจได้เข้าชมและเยี่ยมชมสวนป่าตลอดทั้งปี

2. ต้องการทำการจองที่พักล่วงหน้าหรือไม่?

ควรทำการจองที่พักล่วงหน้าเพื่อให้มีความสะดวกและความพร้อมในการต้อนรับคุณ

3. สวนสนบ่อแก้วมีกิจกรรมอะไรบ้างที่เหมาะสำหรับเด็ก?

สวนสนบ่อแก้วมีกิจกรรมเด็กๆ ที่น่าสนใจ เช่น การเล่นน้ำในสระว่ายน้ำหรือการเล่นเกมที่พักผ่อนในพื้นที่สวน

4. สามารถเดินทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวงด้วยรถส่วนตัวได้หรือไม่?

ใช่ สามารถใช้รถส่วนตัวเดินทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวงได้ โดยสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทางได้ที่องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO II

5. สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าสวนป่าดอยบ่อหลวงได้หรือไม่?

ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าสวนป่าดอยบ่อหลวงได้ เนื่องจากต้องการรักษาสภาพแวดล้อมและความเงียบสงบในสวนป่า

🌲นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO II แวะเที่ยวสวนสนบ่อแก้ว [VIDEO]

สวนป่าดอยบ่อหลวง
#สวนป่าดอยบ่อหลวง #สวนสนบ่อหลวง #สวนสนบ่อแก้ว
เพื่อนๆ คงได้ยินสถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมมานานอย่างสวนสนบ่อแก้ว สถานที่นี้ตั้งอยู่ใน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาลจริงๆ ครับ เพราะอากาศจะเย็นตลอดในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ของในทุกวัน เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสนขนาดใหญ่ ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช่เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง บนเส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง วื่งมาทางหลวงหมายเลข 108 ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 36 ทางไม่ยาก รถทุกประเภทเดินทางมาถึงหมด
สวนสนบ่อแก้ว ผมเดินทางมาเพื่อดูวิว ทิวทัศน์ ความงดงามของปาสน ถ่ายรูป Check-in ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ไดรับการขนานนามว่า เกาะนามิแห่งเมืองไทย แล้วผมเลือกที่จะไปพักที่สวนป่าดอยบ่อหลวง ซึ่งอยู่เลยจากสวนสนบ่อแก้วอีกเพียงเล็กน้อย สวนป่าดอยบ่อหลวงจะมีที่พักหลายประเภทให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพัก อีกทั้งยังมีลานกางเต็นท์ให้เหล่า Camper ได้เลือกปักสมอพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย ห้องพักที่ได้รับความนิยมของที่นี่ก็จะเป็น บ้านเอเฟรม ซึ่งจองยากมาก ถ้าหน้าหนาวนี่โทรแย่งกันจองสายแทบไหม้ ส่วนที่ท่องเที่ยวรอบๆ นอกจากสวนสนบ่อแก้ว,สวนป่าดอยบ่อหลวง ในบริเวณใกล้ๆ เราก็สามารถแวะไปเที่ยวเพิ่มได้ที่ออบหลวงครับ

เนื้อหาของวิดีโอ 🌲นอนบ้านเอเฟรมที่สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO II แวะเที่ยวสวนสนบ่อแก้ว

สวัสดีครับเพื่อนๆตอนนี้นะครับผมถึง สวนสนดอยบ่อหลวง เที่ยวเพื่ออยากรู้ มาดูกัน ตอนนี้เราถึงสวนสนบ่อแก้วแล้วนะ เดี๋ยวลองเลี้ยวเข้าไปดูนะ แล้วก็ลอง ลงไปชมวิวเดินเล่นถ่ายลงถ่ายรูป ก่อนที่ จะไปบ่อหลวง ฟิลลิ่งของสวนสนบ่อแก้วก็จะมีความใกล้เคียงกัน สวนสนบ่อหลวง ขึ้นอยู่กับว่า เพื่อนๆชอบที่ไหนมากกว่า เพียงแต่ว่าเวลา มาเที่ยวเนี่ยสวนสนบ่อแก้วเขาจะ แค่มาถ่ายรูปเช็คอินนะครับส่วนใหญ่จะมากางเต็นท์ค้างแรมอะไรนี้ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ต่างกันที่บ่อหลวง มากกว่า เที่ยวเพื่ออยากรู้มาดูกัน ตอนนี้นะครับเรากำลัง แยกที่จะเลี้ยวซ้ายไปทางอำเภออมก๋อย เพื่อจะไปขึ้นดอยม่อนจองนะ แต่ถ้าใคร ต้องตรงขึ้นไป เลยจากนี้ไปอีกนิดนึง สวัสดีครับเพื่อนๆตอนนี้นะครับผมถึง ที่พักนะครับ สวนสนดอยบ่อหลวง ก็คือเวลาเพื่อนๆนะครับมาถึงนะ ตรงอาคารนี้นะครับก็จะเป็นอาคาร ในการเช็คอินกรอกข้อมูลทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งรับกุญแจ ทางชำระเงินส่วนที่เหลือ นะครับหรือ การสั่งหมูกะทะสั่งอาหาร แล้วต้องมาทำร้ายก็สบายที่สุดนี้เนาะ พอเสร็จนะครับเขาให้กุญแจแล้วเราค่อยไปที่พัก ส่วนที่จอดรถนะครับถ้าใครพักที่บริเวณบ้านเอเฟรมนะครับที่จอดรถก็ มันจะมี 2 สูตรนะด้านหน้าตรงนี้อันหนึ่งนะ แล้วก็ขับเข้าไปด้านในเลยนะครับก็จะมีจุดจอดรถร้านใหญ่ๆ อันนี้ผมก็จอดรถ เรียบร้อยแล้วนะครับ บ้านเอเฟรมเขาจะอยู่ทางนี้นะครับ ผมโชคดีมากเลย ผมจองแล้วผมได้ บ้านหลังแรกเลย แต่แต่ละหลังก็ไม่ได้ไกลกันมากนะครับก็ชัดๆ แล้วก็จะมีบ้าน ติดตรงนึงอยู่ตรงโน้นเลยนะครับเดี๋ยวเราค่อยเดินไปดูกันอีก รีวิวนะครับ ตัวบ้านเอเฟรมให้เพื่อนๆดูก่อน ข้างในเนี่ยนะ Obligation นะครับก็คือ ราคา ที่พักก็อยู่ 500 บาท พักได้ 4 ท่านนะ บ้านเอเฟรมนะครับ ผึ้งราคาถูกมากๆเลยนะถ้าเกิด ราคาแค่ 1,500 / 4 ก็ไม่เท่าไหร่ ที่นี่เดี๋ยวเราเข้าไปดูข้างในกันนะว่า มี สิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ก็เป็นบานสไลด์ออกซ้ายขวานะก็ ฝืนนิดนึงนะครับ กรอบบานเลื่อนไม้ที่อยู่ด้านนอกนะ มันอาจจะมีความฝืดนิดนึงนะครับ ก็เป็น ลักษณะทั่วไปของ ใช้ไปนานๆก็อาจจะมีความสุข เข้ามานะครับก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก 1 ก็คือ ตู้เย็นนะครับแล้วก็กา สอนทำน้ำร้อนนะ แล้วก็มีโต๊ะนะครับมีโต๊ะให้นั่ง ส่วนห้องพักนะก็ ห้องที่ตรงหน้าเราตรงนี้จะเป็นห้องนอนนะครับแล้วก็ตรงนี้จะเป็นห้องน้ำ จะรอ เปิดห้องน้ำดูการ มีห้องน้ำนะครับก็จะประมาณนี้นะครับก็มี เครื่องทำน้ำอุ่นมีชักโครกนะครับแล้วก็มี อ่างล้างหน้าห้องก็ ใหญ่นะ ใหญ่ในระดับนึงนะ ไม่ได้ครับแค่นี้นะครับส่วนอันนี้ อาบน้ำเข้าห้องน้ำเลย ตรงนี้จะเป็นห้องนอน อีก 1 ห้องนะครับ ก็เป็น เตียงคู่นะครับเตียงคู่ นอนสบายๆเลยนะครับ แล้วก็มีหน้าต่าง ปิดช่องนะครับสามารถ Take View ป่าสน ด้านหลังได้ไหมครับ ก็จะเป็นอารมณ์ประมาณ ห้องนี้ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าในราคา 1,500 บาทเท่านั้นนะ จะมีแอร์ ราวตากผ้า แขวนผ้าอะไรประมาณนี้นะครับ งั้นก็จะเป็นมุมมองที่มองออกไปด้านนอกห้อง นานา บ้านก็ดีไซน์สวยงามนะครับ แนว Country Country นิดนึงนะครับ แล้วก็จุดที่สามารถนอนได้อีก จุดนึงนะครับก็จะเป็น บันได ขึ้นไปครับ บันไดจะขึ้นยากนะครับไม่เหมาะ สำหรับผู้สูงอายุ หรือคนท้องนะ แล้วก็ขึ้นไปนะครับ เดี๋ยวเราขึ้นไปดูด้านบนกัน มันค่อนข้างชันนะแต่ ตัวบันไดค่อนข้างแข็งแรงมากนะครับ คนอ้วนก็ขึ้นได้นะ ก็จะมีเตียง อีกนะครับ ให้นอน ข้างบนจะไม่มีแอร์นะครับเขาจะมีแค่พัดลมให้นะ ผึ้ง สวนสนบ่อหลวงตอนกลางคืนนี้ก็ไม่มีร้อนอยู่แล้วครับ ไม่ต้องเปิดแอร์กันหรอกข้างบน แต่สิ่งที่ Special ของการนอนด้านบนนะครับไม่มีแอร์ก็จริง W โคตรครับ เราสามารถ ตื่นเช้ามานะครับหรือก่อนนอนก็ได้ หรือตอนนี้ก็ได้นะครับสามารถมองดูบิล ด้านหลังบ้านได้เลยนะมี 2 สำหรับ 2 เตียงนะครับ พื้นที่ กวางมาความจริงนี่ ถ้าเขาไม่จำกัดว่านอน 4 คนนะ ผมว่านอน 6 คนก็ยังนอนได้เลยนะคะ ซึ่งผมก็คงเลือกนอนข้างบนนั่นแหละ อยากให้คุณพ่อคุณแม่นอนข้างล่าง แล้วก็ด้านบนเห็นไหม มันก็มีแบบ ที่นั่ง ด้านหลังอีก ว่างเหรอประมาณครับ 2 เมตรได้นะ ก็สามารถ นั่งเล่น อะไรก็ได้อยู่ข้างหลัง หรือจะไป ชมวิวด้านหลังก็ยังได้นะครับ แต่ชั้น 2 ครับเดี๋ยวชั้นลอย ที่ผมบอกว่ามันอาจจะไม่เหมาะกับ ผู้สูงอายุนะครับหรือ คนท้องคนท้องแล้วเพราะว่า บันไดทางลงเนี่ยมันค่อนข้าง คันมากเลยนะครับ บันไดแข็งแรงนะ แฟนเพื่อนตอนลงต้องถอยหลังลงนะ ลงหน้ายังลำบากเลย พื้นที่ส่วนกลางรอบข้าง คนข้างๆครับ เดี๋ยวผมไปดู ไปพาไปดูด้านหลัง นั่งข้าง ของตัว บ้านอาร์ต พ่อผมเอาเก้าอี้มานอน ชมวิว ด้านหลังนะเนี่ย เก้าอี้นี้ไม่ใช่ของ ที่พักนะครับ ผมเอามากันเองนะ เดี๋ยวเพื่อนก็งงว่าโอ้โห ที่พักราคา 1,500 บาท ยังมีเก้าอี้ Hi Class ขนาดนี้เลยหรอเนี่ยตัวนึงก็ 3,000 บาทแล้วนะครับของสนามเดินป่า ตรงข้างหน้าคุณพ่อครับ อันนี้แปล เฟรมนี้ก็เอามาเองนะครับไม่ได้มี ไปที่พักนะอันนี้คุณแม่ก็จับจองแล้วเรียบร้อยเหมือนกัน อันนี้ก็เป็น A Frame ห้องหมายเลข เลข 3 กับ 4 นะครับ ก็เข้าใจว่าน่าจะออกแบบมาไว้สำหรับ คนที่มาเป็นกลุ่มคณะก็คือ อยู่ด้วยกัน 2 ห้องหันหน้าเข้าชนกันแล้วก็มีคอร์ด สงกรานต์ครับ อาจจะ มีกิจกรรมอะไรอย่างนี้พูดคุยกันอยู่ ร้านตรงกลางได้นะครับ ตรงนี้พอเราขับรถหรือเดินมาก็ได้นะครับผ่าน ตรงบริเวณของ บ้านพักเอกเปรมเข้ามาก็จะเป็นบ้านพัก อีกรูปแบบหนึ่ง อีกตอนนึงนะอันนี้ก็ หลังค่อนข้างใหญ่ผสม ก็จะหน้าตารูปร่างเป็นลักษณะเดียวกับอะไรนะก็ตัวนี้ก็จะมีอยู่ประมาณ 5 หลัง ฝั่งขวานี่ก็จะมีอยู่ประมาณ สัก 3 หลังได้ ฝั่งซ้ายมือก็มีอยู่ ประมาณสัก 2 ลังนะครับ ซึ่งถ้าไข่ จอดรถตรงบริเวณ ตอนนี้ก็ ด้านในสุดเลยครับ พื้นที่ให้จอดรถ เยอะเลยหัก ส่วนโซนนี้นะครับก็เป็นโซนใหม่ ก็คือจะเป็นโซน รถบ้าน ก็อยู่ที่ 1 500 บาท ผมว่าถ้าเกิดในหน้าหนาวมีหมอกเบาบางๆนะครับ ตรงบริเวณนี้จะปลิ้นเหมือนกัน เที่ยวเพื่ออยากรู้มาดูกัน สำหรับ เมนูตอนเย็นยอด แชมป์นะครับ ชื่อหมู กระถางเอง ที่นี่เขาก็จะมี ขายแยก เป็นหมูเป็นเนื้อเป็นไก่นะครับก็แล้วแต่ ใครจะเลือกชุดไหน ชุดหนึ่งก็จะทานได้ประมาณ ทานหมูกระทะ กำลังเย็นสบาย ฮยอนบิน