ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีของประเทศไทยนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายชนิดที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น แต่ในบทความนี้เราจะพาคุณไปเยือน “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” ที่เป็นสระน้ำธรรมชาติที่มีน้ำใสและมีความงดงามเหนือระดับซึ่งตั้งอยู่กลางหุบเขาที่สวยงามของสุราษฎร์ธานี

1. ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด: แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่งดงาม

พาเที่ยวบ่อน้ำผุดสุราษฎร์ธานี “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” ต้องไปให้ได้สักครั้ง

1.1 สถานที่ตั้งและบรรยากาศ

เราเริ่มเดินทางไปยัง “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมืองของสุราษฎร์ธานี ที่มีระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตรจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี และใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงถึงปลายทาง ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สดชื่นและสงบเงียบของป่าต้นน้ำ และรู้สึกเหมือนได้อยู่ในธรรมชาติที่ที่สมบูรณ์แบบ

1.2 น้ำตกและบ่อน้ำใส

ใน “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” นักท่องเที่ยวจะได้พบกับน้ำตกที่สวยงามและสะอาดจากห้วยน้ำตกสาละวิน น้ำตกที่นี่มีความสูงประมาณ 20 เมตร และจะมีเสียงน้ำตกที่กำลังตกลงมาตกหยุดชั่วคราวจากเส้นทางน้ำที่น่าตื่นเต้น นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำใสที่สามารถเล่นน้ำและว่ายน้ำได้ ในบรรยากาศของธรรมชาติเหมือนนักท่องเที่ยวได้เป็นหนึ่งในส่วนของธรรมชาติ

2. สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา: สถานที่ท่องเที่ยวริมน้ำที่น่าตื่นเต้น

2.1 ที่ตั้งและความสวยงาม

“สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมน้ำที่มีความสวยงามและสงบเงียบ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเชียงราย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร่มรื่นจากต้นไม้ที่มีอยู่รอบ ๆ สระน้ำ และเห็นพวกปลาและสัตว์น้ำอื่น ๆ สวนที่นี่จะน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและสันทนาการกับการเดินเล่นริมน้ำ

2.2 กิจกรรมที่ทำได้

เพื่อที่จะให้คุณสนุกสนานในการเยือนสระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา ที่นี่มีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถทำได้ เช่น การเดินเท้ารอบทะเลน้ำใส เล่นน้ำในสระน้ำ และการพักผ่อนริมน้ำในบรรยากาศที่เงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟที่สะดวกสบายให้บริการ เพื่อให้คุณสามารถพักผ่อนและสัมผัสกับความอร่อยของอาหารท้องถิ่นได้

3. สรุป

“ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” และ “สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งสองสถานที่นี้มีความงดงามและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้มากมายเพื่อสัมผัสกับความสนุกสนานในธรรมชาติ

อย่ารอช้า! มาเยือน “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” และ “สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา” ในสุราษฎร์ธานีและสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและเพลิดเพลินกันเถอะ!

คำถามที่พบบ่อย

1. สามารถเข้าชม “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” และ “สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา” ฟรีหรือไม่?

ใช่ ทั้งสองสถานที่เปิดให้เข้าชมฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป

2. ต้องการเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างเมื่อไปเยือนทั้งสองสถานที่?

คุณควรเตรียมอุปกรณ์ท่องเที่ยวพื้นฐาน เช่น รองเท้าที่สะดวกสบายสำหรับการเดินทางในป่า ผ้าเช็ดตัว แว่นตากันแดด และน้ำดื่มเพียงพอ

3. สามารถเล่นน้ำในสระน้ำได้หรือไม่?

ใช่ คุณสามารถเล่นน้ำในสระน้ำทั้งสองสถานที่ได้ แต่กรุณาอย่าลืมความปลอดภัยและปฏิบัติตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่

4. มีร้านอาหารและร้านกาแฟใกล้เคียงที่สามารถรับประทานอาหารได้หรือไม่?

ใช่ ทั้ง “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” และ “สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา” มีร้านอาหารและร้านกาแฟใกล้เคียงที่คุณสามารถรับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้

5. สามารถนอนพักค้างคืนในพื้นที่นี้ได้หรือไม่?

ไม่สามารถนอนพักค้างคืนในพื้นที่ “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” และ “สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา” ได้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางกลับเข้าเมืองสุราษฎร์ธานีหรือหาที่พักอื่นในระยะทางที่ใกล้เคียงได้

พาเที่ยว ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด สุราษฎร์ธานี น้ำใสราวกระจก สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา [4K] [VIDEO]

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด
#ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด #เที่ยวสุราษฎร์ธานี

วันนี้ The Icon Family จะพาทุกคนไปนอนแช่น้ำใสๆ ราวกับกระจกกลางหุบเขาที่ ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี บอกได้คำเดียวว่า “สุดยอดแห่งความใส”
บ่อน้ำใสยังกับสระว่ายน้ำตามที่เห็น หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ตาน้ำ” จะเป็นบ่อน้ำสีฟ้าอมเขียว หรือว่าสีเขียวอมฟ้า อันนี้ไม่แน่ใจต้องลองพิจารณากันเองนะจ๊ะ ประกอบกับใต้พื้นน้ำเป็นทรายและตะกอนหินปูน บวกกับแสงแดดที่สาดส่องลอดเงาต้นไม้สูงใหญ่กลางป่าลงมา ใครเห็นก็ต้องเป็นอันตก ตะลึง ตะลึง! ตะลึง! ตะ-ลึง-ตึง-ตึง ตา-ลึง-ตึง-ตึง (เล่นซ่ะเก่าเลย)
การเดินทางไม่ยากเลยนะ ขับตาม GPS ไปเรื่อยๆ ผ่านเข้าลาดจอดรถ เสียค่าที่จอด ตรวจวัดอุณหภูมิและลงชื่อตามมาตรการโควิด แล้วก็ซื้อตั๋วกันด้วยนะจ๊ะ Package ขายตั๋วก็มีหลายรูปแบบหลายราคาซ่ะเหลือเกิน เราก็เลยเหมาแบบ Package แพงสุดมาเลย VIP 555+ แต่ได้ข่าวว่าคนอื่นๆเค้าก็ซื้อแบบนี้เหมือนกันแหละ และก็มาถึงด่านตรวจสำคัญ นั่นก็คือตรวจทุกอย่างที่ห้ามนำเข้าไป น้ำดื่ม ขนม อาหาร ถุงพลาสติก สิ่งเหล่านี้เข้มงวดมากๆ เลยนะ ที่เอาเข้าไปได้คือกระเป๋าอุปกรณ์กล้อง ของที่ไม่จำเป็นฝากไว้ในล็อกเกอร์เลยจ้า
ไม่รอช้าเรารีบเดินเข้าป่าเพื่อไปเล่นน้ำ เพราะว่าตอนนั้นเรามาถึงก็ประมาณ 16.00 น. แล้ว สถานที่จะปิดให้บริการเวลา 17.00 น. นั่นเท่ากับว่าเราเหลือเวลากับความสนุกน้อยมาก แถมวันนี้เป็นวันที่มีมรสุมฝนฟ้าคะนองอีกต่างหาก ทำให้อากาศครึ้มไม่มีแสงและดูมืดเร็วกว่าที่ควร ระหว่างทางเราได้ยินเสียงสัตว์ป่าร้องกันดังมาก ดังจนน่ากลัว 555+ พอมาถึงสระ ว้าว..
เรื่องราวและกิจกรรมของพวกเราจะเป็นยังไงต่อ ติดตามชมในคลิปเลยจ้า

เนื้อหาของวิดีโอ พาเที่ยว ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด สุราษฎร์ธานี น้ำใสราวกระจก สระน้ำธรรมชาติกลางหุบเขา [4K]

วันนี้ดิไอคอน Family จะพาทุกคนมาเล่นน้ำเย็นกันสิ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำลาดจังหวัด โอ้โหทำไม แบบนี้ เราขับรถตาม GPS กันมาเรื่อยๆนะครับ ข้อแนะนำอย่าใช้ความเร็วสูง เพราะว่าทางค่อนข้างคงต่อเนื่องอยู่พอสมควรครับ เมื่อมาถึงลานจอดรถแล้วก็ต้องเสียค่าบริการ ตามขนาดของรถเล็กใหญ่ กว้างขวางมากเลยนะครับผมลานจอดรถที่นี่เลือกจอดได้ตามสบายใจเลย ไม่ใช่อะไรหรอก จริงๆพวกเรามาเย็นนะครับ นักท่องเที่ยวเขากลับบ้านกันไปหมดแล้ว สำหรับใครที่ กลัวว่าจะไม่มีแรงเล่นน้ำนะครับขอบอกเลยว่าที่นี่ 2 ข้างทาง มีร้านอาหารเครื่องดื่มและก็ของทานเล่นให้บริการรับรองอินก่อนเล่นน้ำแน่นอน ก็มีคนมาขอถ่ายรูปอ้าว เอาไปใส่กรอบเอามาขายให้เราอีกทีนึง ลงชื่อพร้อมตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการ covid นะครับแล้วก็เดินมุ่งหน้าไปยังจุด ขายตั๋ว จุดจำหน่ายบัตรปลาต้นน้ําบ้านน้ําราด ราคาตั๋วที่จำหน่าย ก็มีหลากหลาย แพ็คเกจซะเหลือเกิน เลือกซื้อตามความเหมาะสมกันนะครับ พอมาแล้วทำอะไรได้บ้างป้ายนี้สิทธิพิเศษ พายเรือได้ค่ะ พายเรือเล่นน้ำเข้าห้องน้ำ VIP มาด้วย ตอนนี้นะครับเราก็เดินกันมาที่ ห้องน้ำนะครับ มาถึงห้องน้ำแล้ว เราก็จะเปลี่ยนเสื้อผ้านะครับ จะไปเล่นน้ำกัน ไป เปลี่ยนเลยครับ กดสำคัญของที่นี่ก็คือห้ามนำ นำทุกอย่างเข้าไป อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป เราเลยต้องเอาของพรุ่งนี้นะครับ อยู่ในล็อกเกอร์ ฝากล็อกเกอร์แล้ว เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็พร้อมเลย พี่ก็ใช้ล็อกเกอร์เดียวกัน อย่าลืมรักษากฎระเบียบกันอย่าง เคร่งครัดด้วยนะครับผม เพื่อสภาพแวดล้อมที่สวยงาม จะได้อยู่คู่กับเราไป อีกนานๆ ได้ยินเสียงธรรมชาติไหมครับ มีสะดุดด้วย พอดีวันนี้เรามาเย็นกันไปหน่อย พยากรณ์อากาศ ซื้อเลยมืดเลย มาถึงนี่แล้วนี่เขาเขียนว่า ถ้าลงเรือจุดชม ผาป่าต้นน้ำ โอ้โหเหลือสีม่วงด้วย ไปดูซิมีไหมเหลือสีม่วงไม่มีมั้ง ครับเดี๋ยวเราจะมา พายเรือ Ok ครับผมใส่ชูชีพ เจ้าหน้าที่บอกกับพวกเรานะครับว่าจะปิดให้บริการตอนประมาณ 17:00 น ตายแล้ว พวกเราก็มากัน 4 โมงกว่าแล้วนะครับเนี่ย ใช่ อธิบายทริปแล้ว อันนี้เราก็ภายวนกันอยู่ตรงนี้นะครับผมไม่ไปไหนแล้วฮะ ร้านอื่นพี่ก็แซงไปหมดแล้วกลับบ้านกินนมมาแล้วเรายังอยู่ตรงนี้ ค่อยๆครับผม มาเดี๋ยวฝึกคุณภรรยาภายก่อนนะครับผมกลับมาแล้วครับ ไปไหนได้ไม่แน่ใจ มัลดีฟส์มัลดีฟส์ เนื้อดิน เดี๋ยวเราไปเล่นน้ำกันดีกว่า เป็นไงบ้างครับไปลงเรือเมื่อกี้มันเป็นยังไงหันมาสิ มันเป็นไงลูก สนุกมากไหม สนุกมาก ไม่อยากทำอะไร น้ำน้อยเอาไปลองดู งั้นเราให้เวลาการเล่นน้ำ โอเคค่ะไปกันเลย มืดแล้วเราก็เลยมองเห็นน้ำไม่ใสเลยนะข้างล่างเลยใช่ไหมลูก ไม่ใช่แล้ว Thailand หมู่ หมดเวลาสนุกแล้วสิหมดเวลาสนุกแล้วสิ อยากเล่นต่อคะมันหมดเวลาเลิกมืดแล้วก็ปิด เขาปิด 5 โมงเดี๋ยว มีโอกาสค่อยมาใหม่นี่ดูจากมุมด้านบน สายอยู่นะขนาดวันนี้ไม่มีแสงนะครับตอนนี้ก็มืดแล้วนะครับประมาณ 5 โมง มันจะว่ายน้ำเลย