สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นธรรมชาติสวยงามและมีทิวทัศน์ที่น่าทึ่งที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ หากคุณกำลังมองหาปลายทางใหม่ในการเดินทาง ถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) ทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่ควรพิจารณา

1. เส้นทางสวยงามแห่งธรรมชาติ

รีวิวเส้นทาง เชียงใหม่-สวนป่าดอยบ่อหลวง ถนนเชียงใหม่-ฮอด(108) ระยะทาง139กม - YouTube

ถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างเชียงใหม่และสวนป่าดอยบ่อหลวง ระหว่างการขับรถบนถนนนี้ คุณจะได้พบกับทัศนียภาพที่งดงามของธรรมชาติที่ร่วมกันกับภูเขา ป่าเขาสลับซับซ้อนและพื้นที่ธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของภูเขาดอยอินทนนท์

2. ระยะทางที่สะดวกสบาย

เส้นทางเชียงใหม่-ฮอด (108) มีระยะทางประมาณ 139 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเดินทางสำรวจธรรมชาติ คุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายโดยใช้รถส่วนตัวหรือรถเช่า และคุณจะได้สัมผัสกับความอบอุ่นและความเป็นส่วนตัวของการเดินทางเพื่อเข้าสู่สวนป่าดอยบ่อหลวง

3. ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย

เมื่อคุณเดินทางผ่านถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) ไปยังสวนป่าดอยบ่อหลวง คุณจะได้พบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งการเดินเล่นในป่าที่สวยงาม การเยี่ยมชมน้ำตกที่สดใส การตื่นเต้นกับกิจกรรมการเดินป่าและล่องเรือในแม่น้ำและการสัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่

4. บรรยากาศสงบเงียบและร่มรื่น

สวนป่าดอยบ่อหลวง ล่าสุด 2022 พักรถบ้านกลางป่าสน สุดโรแมนติก # อำเภอฮอด # เชียงใหม่ - YouTube

การเดินทางผ่านถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) ให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศสงบเงียบและร่มรื่นที่สวนป่าดอยบ่อหลวงมีให้บริการ คุณจะสามารถพักผ่อนและรับฟังเสียงของธรรมชาติในที่ที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว

5. การเข้าถึงที่ง่าย

นอนในรถ EP.8 | สวนป่าดอยบ่อหลวง | อ.ฮอด เชียงใหม่ | ดั่งเมืองในนิยาย หมอกสวยวิวสน #นอนในรถ#campcar - YouTube

สวนป่าดอยบ่อหลวงอยู่ห่างจากเมืองเชียงใหม่เพียง 139 กิโลเมตร ทำให้การเดินทางสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึงสถานที่ นอกจากนี้ยังมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายอื่นๆที่สามารถเชื่อมต่อกับสวนป่าดอยบ่อหลวงได้อีกมากมาย

สรุป

ถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) ทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นเส้นทางที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นสำหรับการเดินทางสำรวจธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความสวยงามของธรรมชาติและประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

เพื่อประโยชน์ของการเดินทางของคุณ อย่าลืมใช้เวลาในการวางแผนและเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง และพบกับความสุขและความผจญภัยในการสำรวจถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) สู่สวนป่าดอยบ่อหลวง

FAQs

1. สวนป่าดอยบ่อหลวงเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปีหรือไม่?

ใช่ เส้นทางเชียงใหม่-ฮอด (108) และสวนป่าดอยบ่อหลวงเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี

2. ควรเตรียมตัวอย่างไรเมื่อเดินทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวง?

คุณควรเตรียมตัวด้วยเสื้อผ้าที่สะดวกสบายและรองเท้าเดินเขา เพื่อให้คุณสามารถเดินทางในพื้นที่ที่มีความลาดชันได้อย่างสะดวกสบาย

3. สิ่งที่ควรเตรียมมาเมื่อเดินทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวง?

คุณควรเตรียมน้ำดื่มเพียงพอ อาหารว่าง และอุปกรณ์ต่างๆ เช่น แว่นกันแดด ผ้าเช็ดเหงื่อและอุปกรณ์ป้องกันนัยน์ตามความจำเป็น

4. สามารถกั้นรถเช่าเพื่อเดินทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวงได้หรือไม่?

ใช่ คุณสามารถกั้นรถเช่าเพื่อเดินทางไปสวนป่าดอยบ่อหลวงได้ แต่ต้องระวังการเดินทางในทางที่มีความลาดชันและมีความเสี่ยงสูง

5. สวนป่าดอยบ่อหลวงมีกิจกรรมอะไรบ้างที่สามารถเข้าร่วมได้?

สวนป่าดอยบ่อหลวงมีกิจกรรมมากมาย เช่น การเดินป่า การล่องเรือในแม่น้ำ การเล่นน้ำตก และการทำกิจกรรมบนธรรมชาติอื่นๆ ที่จัดขึ้นเพื่อให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยในธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ

รีวิวเส้นทาง เชียงใหม่-สวนป่าดอยบ่อหลวง ถนนเชียงใหม่-ฮอด(108) ระยะทาง139กม [VIDEO]

#กรุณาคอมเม้นต์ด้วยคำสุภาพนะครับ
ถนนเชียงใหม่-ฮอด(108)ระยะทางประมาณ139กม.
18/11/2021 Time-09:30Am.

เนื้อหาของวิดีโอ รีวิวเส้นทาง เชียงใหม่-สวนป่าดอยบ่อหลวง ถนนเชียงใหม่-ฮอด(108) ระยะทาง139กม

เอา วันที่ ตลาด สันป่าตองครับ บริเวณตลาดนัด ป่าตองรีวิวเส้นทาง เชียงใหม่สวนป่าดอยบ่อหลวงครับผม จาก เชียงใหม่ก็ประมาณ 139 กิโลเมตรนะครับใช้เส้นทาง 108 เชียงใหม่ เส้นเดียวครับ สวนป่าดอยบ่อหลวงแม่ก็อยู่ห่างเลยจาก อุทยานแห่งชาติออบหลวงไปประมาณ 28 กิโลเมตรนะครับ ประมาณ 10 กิโลเมตร เส้นทางนี้นะครับทั้งเส้นทาง 1080 บาทก็ผ่าน สถานที่ท่องเที่ยว ทีแรกก็จะเป็นทางไปดอยอินทนนท์นะครับ ผ่านแยกที่จะเลี้ยวซ้ายไปเลี้ยวขวา จอมทองนะครับมือก่อนถึงสวนป่าดอยบ่อหลวง ครับก็เลยไปอีกประมาณไม่ถึง จะผ่านนะครับแล้วก็ ถึงจะถึงป่าดอยบ่อหลวง เดี๋ยวไปติดตามรับชมครับ แคปชั่นเศร้า ไปรีวิวเส้นทางการว่าสภาพเส้นทางโดยรวมเป็นยังไง ก็บอกแล้ว ส่วนเส้นทางที่จะไปก่อนถึงอุทยานแห่งชาติออบหลวงพ่อผมเคยพาไปติวแล้วนะครับ 2 ครั้งก็วันนี้ไปอัพเดทเส้นทางไปดูเส้นทางว่าช่วงนี้เส้นทางเป็นยังไงบ้าง โดยปกติที่ผมใช้เส้นทางที่มาคือเส้นทางค่อนข้างดีเลย ใช้ความเร็วได้นะครับ เดี๋ยวไปติดตามจนครับผมไปเอายังอยู่ที่ สันป่าตองอยู่ครับ วันนี้อากาศดีครับพระอาทิตย์ที่สาดส่องเลยกล้องจะดูมืดๆครับ เพราะว่าค่อนข้างจะย้อนแสงแสงมาทางซ้ายสุดท้ายนะครับ ตอนนี้ถึงตลาด ทุ่งเสี้ยวนะครับ ถนนนะครับ แม่วาง อุทยานแห่งชาติแม่วาง เดี๋ยว 3 ทุ่ม เส้นทางกลับกรุงเทพฯได้ไปกรุงเทพฯ ครับเดี๋ยวผมจะแวะ กินกาแฟเติมน้ำมันก่อนครับ ก่อนถึงทางแยกไปดอยอินทนนท์นะ แยกสามแยกนะครับ จากนี้ไปก็ไม่ไกลครับ ถึง ที่ดอยอินทนนท์เลย ตรงไปก็จอมทอง แม่ฮ่องสอนนะครับ เชียงใหม่ฮอดครับ ช่วงนี้เส้นทางก็จะแคบหน่อยครับ เข้ามาในอำเภออำเภอจอมทอง ตรงตลาดตรงนี้นะครับ วัดพระธาตุศรีจอมทอง วัดพระธาตุประจำปีหนูนะ วัดพระธาตุก็เลี้ยวซ้ายตรงนี้นะแล้วก็ ถ้าจะไปน้ำตกแม่เตี๊ยะก็เลี้ยวขวาตรงแยก อุทยานแห่งชาติเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น้ำตกสวยมาก ครับ 25 ทางเป็นสีเขียวนี้ก็ 55 กิโลครับ ครับผม ครับเส้นทางสวยงามครับ มาถึงโรงเรียน จะต้องเลี้ยวขวานะ พรุ่งนี้ที่ว่าการอำเภอฮอดนะครับ คือผมต้องไปทางนี้นะใช้มือจะเป็น ที่ว่าการอำเภอฮอด อันนี้คือเส้นทางเข้า หลุม ตรงนี้มีปั๊มน้ำมันแล้วก็ มาถึงตรงนี้ก็ได้นะครับ แวะซื้อเสบียงเลยกินข้าวก่อน ขับรถโล่งๆ เหลืออีกประมาณ 44 กิโลนะครับ พยายามจะถ่ายให้ดูเส้นทางกันนะครับ ไว้เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆที่จะไปเดินทางไปเส้นนี้ก่อนนะครับ ออกหลวง สวนป่าดอยบ่อหลวง พี่ผมจะไปวันนี้นะครับก็ไปแค่นี้แหละเหมือนกัน มึงจะเป็นแม่น้ำ แม่น้ำเป็นแม่น้ำแม่แจ่ม พอขับมาถึงเส้นนี้ก็เส้นทางมันจะเป็นแค่ 2 เดือนนะครับ เขาวิ่ง เรื่อยๆ เส้นทางจะไปหาแบบนี้ตลอดเกือบตลอดเส้นทางที่จะถึงแล้วนะครับ ประมาณ 40 กม. ครับ อากาศดีนะ เส้นทางสวยงามนะครับ ซ่อม ช่วงนี้เส้นทางนี้ตลอด รถบรรทุกใหญ่ครับรถพ่วง ที่ทำการอุทยานแห่งชาติออบหลวง 200 เมตรนะครับ นะครับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติออบหลวง ช่องเขาขาด อีก 28 กิโลเมตรครับถึง สวนป่าดอยบ่อหลวง เลยด่านตรวจออกหลวงมาหน่อยเดียวนะครับ ก็จะเป็นเส้นทางชำรุดนะ พอจะมีที่กั้นไว้ เส้นทางชำรุด ต้องสอบกันไปนะครับ ใช้ช่องเดียว ขวามือนะครับ ไปเลยไปเลย แล้วก็กำลังทำตู้สุดๆเลยครับ มาถึงพรุ่งนี้ต้องสลับกันไปนะครับยังไม่ได้ซ่อม ลงไปเยอะคนข้างเยอะ นี่ครับ เลี้ยวขวาแยกข้างหน้านี้นะครับ เคยไปรีวิวละกัน ไปแม่แจ่ม แล้วก็ไปทุ่งบัวตองได้นะครับไปเส้นนี้ กรุงเทพฯถนน แยกตรงนี้ไปอีก 23 กิโลเมตรถึงครับผม 18.20 น เส้นทางไปจะเป็นแบบนี้เลยครับ มีโค้งไปโค้งมาบ้าง พี่ครับซ้ายมือสวนสนบ่อแก้ว แวะมา ท่องเที่ยวกัน สระแก้ว สถานีวิจัยบ่อแก้ว บริเวณ ร้านอาหารด้วยนะแวะมาทานข้าวตรงนี้ก็ได้นะครับ ก็เป็นช่วงเดียวที่มีร้านอาหารนะครับมีไม่เยอะนะ เพื่อนๆที่จะมาเที่ยว ทุ่งบัวตองกันนะครับแม่อูคอช่วงนี้ก็เริ่มบานแล้วสวยแล้วนะครับช่วงนี้ช่วงนี้ เลยนะครับ สองข้างทางก็ตรงไหนมีต้นบัวตองก็จะเอาดอกก็จะมา พี่ก็เริ่มลงนะ ถ่ายกันให้ดู ครับว่าทางเป็นยังไงไว้เป็นข้อมูลนะครับ ก็สังเกตได้ว่ามีรถบรรทุกค่อนข้างเยอะเลยนะ ขับช้าได้คืนครบทุกอย่างนะครับไม่เป็นไรครับ ไหนเขาเปิดไฟให้แซงแล้วก็แซง 2 กิโลเมตร สวนป่าดอยบ่อหลวง สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมกรมป่าไม้ แหล่งท่องเที่ยวทางขวา ไม่ต้องขึ้นไปติดต่อตรงนี้นะ ผมจอดรถ ขับรถเข้ามา จากตรงนี้นะประมาณติดต่อตรงนี้ก่อนครับ เพื่อนที่จองบ้านพักไว้หรือจะมากางเต็นท์ เพลงกล่อมหมา กับค่ากางเต็นท์คนละ 100 บาท อุณหภูมิที่ 24 องศาครับตรงนี้จะเป็นที่ทำการตรงนี้นะเดี๋ยวผมจะขับรถเข้าไปตรงนี้นะไปดูร้าน