การเดินทางเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งการเข้าพักที่สะดวกสบายและเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการเพลิดเพลินกับการสำรวจประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการพักผ่อนหรือเพื่อการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของลาว ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสู่เมืองใหญ่รองที่น่าสนใจในลาวที่ชื่อว่า “เวียงจันทน์” และนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับห้องพักที่มีราคาที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งเราสามารถหาได้เพียงเพียง 400 บาทเท่านั้น!

1. เวียงจันทน์: เมืองใหญ่รองของลาว

สปป.ลาว ประเทศหน้าด่านของอาเซียน ภายใต้เงาโครงการ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” - ThaiPublica

1.1 ที่ตั้งและลักษณะเด่น

เวียงจันทน์เป็นเมืองใหญ่รองของประเทศลาว ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงเวียงจันทน์ มีพื้นที่ที่หลากหลายและเต็มไปด้วยความสวยงามธรรมชาติและยังมีความเป็นสังคมที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

1.2 สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจ

• วัดพระธาตุเจดีย์ทองคำ: วัดสำคัญที่มีเจดีย์ทองคำสวยงาม
  • ทะเลสาบหินเหล็ก: สถานที่ท่องเที่ยวที่มีน้ำทะเลสาบสวยงามและกิจกรรมน้ำที่น่าสนใจ
  • ตลาดกลางคืนในเวียงจันทน์: ตลาดสีสันที่เต็มไปด้วยร้านค้าและอาหารอร่อย

2. ห้องพักราคาคุ้มค่าในเวียงจันทน์

เลาะเที่ยวเชียงขวาง EP1. โรงแรมที่พัก ร้านเช่ารถ แขวงเชียงขวาง สปป.ลาว - YouTube

2.1 ห้องพักจาก 800 บาทเหลือเพียง 400 บาท

เมื่อมาถึงเวียงจันทน์ คุณไม่ต้องกังวลเรื่องการหาที่พักที่มีราคาแพง เนื่องจากมีห้องพักคุณภาพสูงที่มีราคาคุ้มค่ามากมายให้คุณเลือก

2.2 สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก

• เตียงนอนที่สะดวกสบาย
  • อินเทอร์เน็ตไร้สาย
  • ทีวีจอแบน
  • ห้องน้ำส่วนตัว

3. ข้อเสนอพิเศษ: ลดราคาเหลือเพียง 400 บาท

ปักหมุด 3 เมือง สปป.ลาว “เวียงจันทน์-วังเวียง-หลวงพระบาง” ด้วยเส้นทางรถไฟจีน-ลาว

สำหรับเวลาจำกัดเท่านั้น คุณสามารถใช้โค้ด “J_Umma” เพื่อรับส่วนลดพิเศษ และจองห้องพักในเวียงจันทน์เพียงเพียง 400 บาทต่อคืนเท่านั้น!

สรุป

เมืองใหญ่รองเวียงจันทน์ในลาวเป็นที่เข้าพักที่สมบูรณ์แบบสำหรับการท่องเที่ยว คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและพักผ่อนในห้องพักที่คุ้มค่าได้เพียงเพียง 400 บาทต่อคืนเท่านั้น!

FAQs

1. ฉันจะใช้โค้ด “J_Umma” เพื่อรับส่วนลดได้ที่ไหน?

คุณสามารถใช้โค้ด “J_Umma” เพื่อรับส่วนลดพิเศษได้ที่เว็บไซต์ของเราหรือในแอปพลิเคชันของเรา.

2. ห้องพักมีอินเทอร์เน็ตไร้สายหรือไม่?

ใช่, ห้องพักมีอินเทอร์เน็ตไร้สายสำหรับความสะดวกของคุณ.

3. อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญไหม?

ใช่, ห้องพักตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเวียงจันทน์ ทำให้คุณสามารถสำรวจและเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่น่าสนใจได้ง่ายขึ้น.

4. ฉันต้องทำการจองล่วงหน้าหรือไม่?

ขึ้นอยู่กับประสบการณ์การเข้าพักของคุณ แต่การทำการจองล่วงหน้าจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าคุณจะได้ห้องพักที่คุ้มค่าในวันที่คุณต้องการได้แน่นอน.

5. ฉันสามารถยกเลิกการจองได้หรือไม่?

ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการจองของเรา โปรดตรวจสอบกฎและเงื่อนไขการจองเพิ่มเติมหรือติดต่อเราเพื่อข้อมูลเพิ่มเติม.

[เที่ยวสะหวันนะเขต EP.1] สปป.ลาว เมืองใหญ่รองจากเวียงจันทน์ / ห้องพักจาก 800฿ เหลือแค่ 400฿ [VIDEO]

***ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ^_^

เนื้อหาของวิดีโอ [เที่ยวสะหวันนะเขต EP.1] สปป.ลาว เมืองใหญ่รองจากเวียงจันทน์ / ห้องพักจาก 800฿ เหลือแค่ 400฿

คุณคิดได้แล้วว่าจะไปไม่ได้มีการวางแผนนะครับกระเป๋า 1 ใบนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ ก็เป็นเมืองที่มีประชากรเยอะเป็นอันดับ 2 รองจากเวียงจันทร์นะครับ เอกสารนั้นว่าทุกวันนี้เขาเป็นยังไง ถ้าเรารู้เรื่องหรือว่าเราเคยทำมาก่อนก็น่าจะไม่ถึง 5 นาทีกลับเร็วมากนะ มี 3 ล้อนะครับมาเป็นที่ตัวเราแนะนำว่าเจอแบบนั้นแน่นอนใช่ไหมจ๊อด 2 กิโล เท่าไหร่กลับระยะทาง 2 กิโลเมตรนะครับมาดูว่า 300 ปีนี้เขาจะคิดเท่าไหร่ ถ้าคุณเปิดห้องเป็นเงินไทยก็ประมาณ 800 บาทแต่ถ้าคุณจ่ายด้วยเงินกีบในช่วงนี้ จ่ายแค่ 420 บาท คุณเซฟกันได้ เกือบครึ่ง ทำไมคนถึงมาเที่ยวลาวช่วงนี้เยอะกันจังเพราะว่าช่วงนี้ค่าเงินลาวมันอ่อนนะครับ จ่าย 800 สวัสดีครับ บ่ต้องรีบครับคลิปนี้นะครับจับแม่จะเป็นคลิปแรกมาส่งตั้งใจถ่ายนะครับที่จะเป็นการเดินทาง ทางไปต่างประเทศนะครับซึ่งพรุ่งนี้ได้รับความนิยมมากมึงไม่ต้องถามเลยว่าประเทศไหน อยู่ใกล้ประเทศไทยนี่เองนะครับนั่นก็คือสปปลาวนะครับตั้งแต่ ประเทศไทยลาวเงียบเปิดด่านพรมแดนที่สุดว่าจะคึกคักเหลือเกินนะครับผมยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย นะครับไม่รู้ว่าเปิดมากี่เดือนแล้วนะครับเนื่องจากว่าหลายปัจจัยครับเรื่องการเดินทางนะครับการใช้จ่ายประมาณนี้ ครับยังไม่หมดเท่าไหร่แล้วครับแล้วก็ค่าน้ำมันไม่แพงเกินนะครับจากบ้านผมไปถึงหนองคาย ประมาณ 300 กิโลเมตรนะครับแล้วก็เป็นที่น่าเสียดายที่ช่วงนี้ค่าเงินลาวที่อ่อนมากนะครับ ค่าเงินไทยนี่กุ้งไปเข้า 1 เท่าตัวนะครับคิดไปคิดมาก็ต้องไปนะครับยังวันนี้ นะครับคุณคิดได้แล้วว่าจะไปไม่ได้มีการวางแผนนะครับกระเป๋า 1 ใบแต่ก็ จะไปยังเขาก็กำลังยังไม่ถึงนะครับพี่จะไปอะไรนะเวียงจันทน์วังเวียง ครูปูนหลวงพระบางอะไรอย่างนี้นะครับเหลืออะไรอย่างนี้นะครับแต่ไปกดตรงนั้นตรงนี้ ใกล้ๆบ้านนะครับโชคดีที่บ้านผมอยู่ใกล้ๆลาวเหมือนกันนะครับแต่ว่าเป็นลาวฝั่งตะวัน นะครับหรือว่าโซลาวใต้ก็จะเป็นแถวแขวงสะหวันนะเขตสะหวันนะเขตนี่ก็ ไม่ได้นะครับก็เป็นเรื่องที่มีประชากรเยอะเป็นอันดับ 2 รองจากเวียงจันทร์นะครับ จากนี้ไปถึงมุกดาหารก็ประมาณ 160 กิโลเมตรแล้วก็เธอไปอีกหน่อยประมาณ 40 กิโลเมตรนะครับก็ถึงแล้ว อยู่ตรงข้ามกันเลยนะเมืองมุกดาหารนะครับแต่ว่าตรงด่านพรมแดนมิตรภาพ ประมาณ 5-6 กิโลนะครับไม่ไกลมากนะครับนะครับวันนี้จะพาทุกท่านไปเที่ยว เที่ยวสะหวันนะเขตนะครับผมก็ไม่รู้นะว่ามีอะไรเด็ดอะไรดีนะครับผมก็ไม่ได้ไป ผมจะแยกเป็นผักไปละกันนะครับอาจจะไม่ได้ตัดแบบทั้งหมดเลยในชุดเดียวนะครับ แยกเป็น Content Content ไปนะครับผมกำลังขับรถไปรับ ผมขับรถเลยบ้านเขานะชัวร์ดีกว่านะครับก็เลยโทรไปด้วยได้ไหม จะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดโอเคก็เลยวนรถกลับมาคนเดียวโคตรไม่ได้เตรียมตัวอะไร โอเคเดี๋ยวไปรับเพื่อนแล้วก็เดินทางไปที่ด่านพรมแดนจังหวัดมุกดาหาร อาหารไม่รับก็เลยครับ ตอนนี้เราเดินทางมาถึงหน้าด่านแล้วนะครับ ปีนี้รอบรถนะครับมันจะมีเยอะที่สุดตอนนี้คือ 15:00 น ขึ้นเอกสารเรายัง พาสปอร์ตหมดอายุพาสปอร์ตนะครับเราจำเป็นต้องทำ ผลการตรวจ x-ray ขั้นตอนการทำเอกสาร สามารถข้ามไปได้ การมาครั้งแรกในรอบกี่ปีเนี่ยตั้งแต่ก่อนมีคนอีกนะครับผมก็เคยมาครั้งล่าสุดตั้งแต่นู่น รถบรรทุกรถโดยสารแล้วก็รถยนต์ส่วนบุคคลขับตรงเข้าไปเลย กรณีที่เป็นรถที่จะข้ามไปฝั่งโน้นนะครับแต่ว่าเราไม่ได้ขับรถข้ามไปกับเรา ขับรถไปจอดที่ร้านครับ เดี๋ยวเราไปติดต่อเรื่องเอกสาร ตัวนี้เขา ถ้ามันยังไง ไม่รู้ว่าสำนักงานจะอยู่ที่เดิมไหม Anime สำนักงานออกหนังสือผ่านแดนที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหารตรงนี้เลยนะครับ กำลังจอดรถเลย ไอ้กล้าจอดรถที่จะเข้ามานะครับ Ok ครับได้เรียบร้อยแล้วเขาบอกว่าให้ถ่ายอีก 438 คนละ 3 แพ็ค การทำเค้ก เมื่อก่อนมันไม่เหมือนเมื่อก่อน ต้องยื่นบัตรประชาชน 1 ใบแล้วก็จะทำให้เสร็จวันนี้นะครับเราสามารถทำอะไรได้โดยมี ถ้าจะเข้าไปโหลดในเว็บนะครับข้อมูล ออกไปเลยจะได้คิวอาร์โค้ดมานะครับแล้วก็ ที่นี่แป๊บเดียว ถ้าเรารู้เรื่องหรือว่าเราเคยทำมาก่อนก็น่าจะไม่ถึง 5 นาทีสิครับเร็วมาก เขาได้มาแล้วก็ต้องมา ที่ล็อคไว้อีก 3 แผ่นนะครับ ตอนนี้เราพร้อมแล้วเดินทางไปที่ตลาดเลยแล้วก็ ห้ามไปที่สปปลาวเต้นเข้าไปจอด ต่อไปเราก็จะไปซื้อตั๋วรถโดยสาร ประมาณ 25 บาท 50 บาทครับ 50 บาท ไม่รู้ทุกวันนี้เท่าไหร่ครับเราเมื่อกี้เราทำหนังสือที่อาคารข้างหลังผมนะครับ เราก็เลยมานี่มานี่ ซื้อตั๋วรถ ที่เดิมนะครับเดินมาตรงนี้ ตรงนี้ห้องน้ำห้องน้ำ คนละ 50 บาทหน้ากระจกตรงนี้น่าจะห้ามถ่ายนะครับเพราะว่ามีลูก รูปภาพกล้องอะไรพวกเนี้ย ปั๊มร้อยแล้วก็เดินมารอที่ห้องรับรองผู้โดยสารนะครับ แล้วก็จะมาจอดตรงนี้เราก็สามารถดื่มขึ้นได้เลย Social distancing วันนี้คนน้อย ประมาณนี้ รดน้ำต้นไม้แล้ว อันนี้รถคันนี้จะวิ่งมาจากบขสมุกดาหารมาจอดกินข้าว นึกว่าจะได้ยืม รถเคลื่อนตัวแล้วนะจ๊ะ น้ำโขงกว้างประมาณ 1 กิโลเมตรนะครับ ตอนนี้กำลังข้ามฝั่งนะครับ Ok ครับตอนนี้รถจอดให้เราไปปั๊ม เอกสารที่นี่นะ ทีแรกนึกว่าคนจะไม่เยอะนะครับดูๆ เขียนเรานานที่สุดนะไม่รู้ติดปัญหาอะไรขึ้นรถ แลกตังค์ก่อนครับแลกเป็นเงินกีบแลก ธนาคารพัฒนาลาวนะครับปี 58 นะครับก็ได้น้อยกว่าที่คิด 458 เท่ากับว่าเราได้ 458 กีบนะครับ 1000 บาทที่ฉันได้ไหม ดูเสียแล้วอ่ะครับสุดยอดมากเลย เข้าเมืองไปที่เมืองสะหวันนะเขต ตอนนี้รู้สึกว่าเรากำลังจะถึงบขส ผมว่าต้องมีสามล้อนะครับมาเป็นที่ตัวเราแน่ แบบนั้นแน่นอนใช่ไหมจ๊อด ลงรถมาก็ตอบมาปุ๊บสามล้อบัญชีตัวเลยใช่ไหมครับ เมื่อก่อนไม่มีนะครับ Mg Mazda จอดเหมือนรถบ้านเราถึงจะเป็นคนใหม่ก็ตามเขาจะจอดขาย รถมือสองรถใหม่นะ ไม่ต้องคิดเลย Honda ทุกยี่ห้อ มีอะไรมีอะไร จอยจะโดนสามล้อหรือเปล่า ไอ้สามล้อมารอแล้ว รอมารอแต่เช้าแล้ว กินข้าวยังหิวข้าว หิวข้าว ทำเป็นเหมือนรู้ฐานะที่เราไม่รู้เลย เพื่อปฏิเสธสามล้อครับ อย่างน้อยต้องมี 100 200 เคยนั่งดูแผนที่ เราจะเดินไปเราจะเดินไปแม่น้ำโขงนะครับ ทีแรกว่าจะเดิน 2 กิโลกว่าเท่าไหร่กลับมาทาง 2 กิโลนะครับ มาดูว่า 300 ปีนี้เขาจะคิดเท่าไหร่ กิโลนึง 150 บาท 50 50 บอกแล้วให้เดินเอา ตรวจคนเข้าเมืองมันจะเป็นด่านท่าเรือ ถ่ายรูปผู้สาวผู้สาว รับปริญญาถ่ายรูปรับปริญญา คือตอนนี้ตอนนี้ร้านยังไม่เปิดนะครับเป็นด่านเรือสำหรับผู้โดยสาร สัญจรทางเรือนะครับตอนนี้เปิดแค่ทางรถโดยสารที่เรานั่งมาก ปัญหาคือ จุดที่เรามากเลยก็คือจุดที่เราจะไปพักนะครับมันผ่านมาประมาณ 300 เมตรจะต้องเดินกลับ ดูบรรยากาศริมแม่น้ำโขงนครพนมบ้านเรา มุกดาหารท่าเรือ แต่พี่สาวเขาบอกว่าเขายังไม่เปิดให้บริการ เดี๋ยวจอดรถอ้ายจ๊อด จัดมาเพื่อนกับนิวจิ๋วมากครับทุกคน ใครๆก็ไปวังเวียงใครๆก็ไปวังเวียง จะลงมาสะหวันนะเขต ผู้สาวผู้สาว พญานาคพญานาคลำตัวสี อันนี้ยอมแพ้นิดนึงอาจจะไม่ค่อยชัด วันนี้มีข้อความด้วย อ่านให้ฟังหน่อยครับขอให้มีโชคมีลาภมีอำนาจวาสนามั่ง ถ้าเป็นภาษาไทยก็มั่งคั่ง ร่ำรวย เฮงๆ มีลูกแก้วตรงนี้ด้วย ลูกแก้ว อาจจะเป็นคนที่นี่นะครับจะไม่ได้ทำอะไรมาก นึกว่าไม่ไปกับพวกหนูแล้วกัน ได้ยินชัด ขอให้มีโชคมีลาภมีอำนาจวาสนามั่งคั่งร่ำรวย ป่ะไปหาที่พัก ห้องพักหรอ หนูก็เปิดเข้าปิดนะ ว่าจะหาที่พักเจอไหมวันนี้นะครับ เมื่อกี้เราถามมันก็จะขายข้าวจี่บ้านเรา ขนมปังเมื่อกี้ถามแกว่าตรงนี้แหละคงจะสบายดี แสนสบายไหมแสนสบายใหม่ตรงนี้ อ้ายเนาะ ไปช็อต มันก็แปลกๆเนาะ เป็นร้านเหล้าด้วยนะ สบายดี เดี๋ยวเราให้ จะได้เข้าใจก็ไม่เข้าใจ เป็นคีย์การ์ดนะคะ มาดูห้องแล้วค่ะ 400 กว่าบาท อันนี้เดี๋ยวผมจะรีวิวตรงนี้แล้วก็ปิดไปเลย เดี๋ยวค่อยดูต่อที่ Ep 2 ตัวนี้เป็นคลิป อันนี้คือ ราคาห้อง ถ้าคุณเปิดห้อง เป็นเงินไทย ก็ประมาณ ก็ 800 บาท แต่ถ้าคุณจ่ายด้วยเงินกีบในช่วงนี้นะครับ กูจะจ่ายแค่ อะไรมาให้ดู 421 บาท คุณเซฟเงินได้ เกือบครึ่ง ทำไมคนถึงมาเที่ยวลาวช่วงนี้เยอะกันจัง เพราะว่าช่วงนี้ ค่าเงินลาวมันออก จ่าย 800 เดี๋ยวมารีวิวห้อง อันนี้เป็นเตียงคู่หรือเตียงคู่ คู่ ไม่น่าดู น่าจะไม่รู้ว่าแอบถ่ายนี้ใช้ได้ไหม ตู้เย็นมีอะไรบ้างข้างใน เหมือนใครเลยครับ 2 ขวด ราคาแก้ว กาต้มน้ำ ทีวี ไปกี่หลอดต้องนัดไหม ทักไปนะ ราคา 400 บาท มาดูห้องน้ำนะครับ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ม้วน อันนี้แชมพูยาสระผม เสื้อผ้า เหล้าขวดนึง ไปต่อที่ อันนี้ก็ การเดินทางของเรานะครับ หลังจากที่ เดินทางไปลาว ไม่ได้ถ่ายคลิป เป็นการเดินทาง ครั้งแรกครั้งแรก เริ่มทำ ท่องเที่ยว รีวิว คืนนี้แล้วก็วันพรุ่งนี้ พร้อมยัง พร้อมครับ เพื่อนบ้านเรากินดูครับว่ามันจะแซ่บขนาดไหน แต่ไม่รู้ว่าอะไร ที่อร่อย ครับ ปีนี้ ครับเดี๋ยวมันจะยาวเกินนะครับ