สระบุรี เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศไทย มีความหลากหลายทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย นอกจากจังหวัดนี้เป็นจุดหมายท่องเที่ยวสำคัญในการแวะพักซื้อกะหรี่พัฟที่มีชื่อเสียง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมายที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปสระบุรี

1. อิมพีเรียล เมาน์เทน

18 พิกัดเที่ยวสระบุรี ว่างวันเดียวก็เที่ยวได้ - เภพาเที่ยว

อิมพีเรียล เมาน์เทน เป็นเขาที่สูงที่สุดในทวีปเอเชีย และเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก คุณสามารถเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่น่าทึ่งของจังหวัดสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงได้

2. อุทยานแห่งชาติเขาหินฟ้า

พาชมสิ่งมหัศจรรย์พระพุทธฉาย และตามรอยพระพุทธบาท ที่ จ. สระบุรี - YouTube

อุทยานแห่งชาติเขาหินฟ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เป็นที่ตั้งของหินฟ้าที่มีรูปร่างแปลกตาและน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีแหล่งน้ำตกและธรรมชาติที่งดงามอีกมากมายที่คุณสามารถสำรวจได้ในอุทยานนี้

3. วัดดอยคำ

กิ น ๆ เ ที่ ย ว ๆ

วัดดอยคำเป็นวัดที่สวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ เดิมที่เป็นจุดที่ใช้ในการศึกษาและปฏิบัติธรรมในชุมชนในสระบุรี วัดนี้มีความสวยงามทั้งในเรื่องของสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้าง และยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่คุณสามารถชมได้จากด้านบนของวัด

4. สวนหลวงราชภักดิ์สิทธิ์

สวนหลวงราชภักดิ์สิทธิ์ เป็นสวนที่มีความเป็นเอกลักษณ์และสวยงามมาก คุณสามารถเดินเล่นในสวนและชมพรรณไม้ที่สวยงามได้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่รับประทานอาหารและผลิตภัณฑ์จากสวนสามารถเพลิดเพลินไปพร้อมกับการสัมผัสกับธรรมชาติ

5. พิพิธภัณฑ์ท่าเรือสระบุรี

กระหรี่พัฟ อร่อยได้ตลอดเวลา

พิพิธภัณฑ์ท่าเรือสระบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสระบุรีและภาพวาดประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจได้ในพิพิธภัณฑ์นี้

6. อาหารท้องถิ่น

ร้านอาหาร ครูต้อ , มวกเหล็ก - รีวิวร้านอาหาร - Tripadvisor

ไม่สามารถพูดถึงสระบุรีโดยไม่กล่าวถึงอาหารท้องถิ่นที่อร่อยและเสียตังค์ กะหรี่พัฟเป็นของหวานที่มีชื่อเสียงในสระบุรี คุณจะพบร้านขายกะหรี่พัฟที่ตั้งอยู่ทั่วไปในเมือง และสามารถสั่งซื้อเพื่อนำกลับบ้านได้เช่นกัน

สระบุรีไม่ใช่แค่แวะพักซื้อกะหรี่พัฟเพียงอย่างเดียว ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายที่คุณควรสำรวจ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่งดงามหรือวัฒนธรรมท้องถิ่น มาร่วมสนุกสนานและสำรวจสระบุรีในการเดินทางของคุณ!

FAQs

เพื่อประโยชน์ของผู้อ่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสระบุรี นี่คือคำถามที่พบบ่อยและคำตอบที่มีประโยชน์:

สระบุรีเป็นจังหวัดในภาคใดของประเทศไทย?

สระบุรีเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศไทย

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในสระบุรีมีอะไรบ้าง?

สระบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น อิมพีเรียล เมาน์เทน อุทยานแห่งชาติเขาหินฟ้า วัดดอยคำ สวนหลวงราชภักดิ์สิทธิ์ และพิพิธภัณฑ์ท่าเรือสระบุรี

มีอาหารท้องถิ่นที่ดังในสระบุรีอะไรบ้าง?

คำตอบ: อาหารท้องถิ่นที่ดังในสระบุรีคือ กะหรี่พัฟ ซึ่งเป็นของหวานที่มีชื่อเสียงในสระบุรี คุณสามารถหาร้านขายกะหรี่พัฟทั่วไปในเมืองและสั่งซื้อเพื่อนำกลับบ้านได้

สถานที่ท่องเที่ยวในสระบุรีที่เหมาะสำหรับครอบครัวมีอะไรบ้าง?

สำหรับครอบครัวที่มาเยือนสระบุรี สวนหลวงราชภักดิ์สิทธิ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว เนื่องจากมีพื้นที่ให้เด็ก ๆ เล่นและกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงสถานที่รับประทานอาหารจากสวน

มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้สระบุรีที่น่าสนใจอีกไหม?

ใกล้สระบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ปราสาทหินอ่างขาง อุทยานแห่งชาติเขาค้อ และอุทยานแห่งชาติทับลาน

“สระบุรี” ไม่ใช่แค่แวะพักซื้อกะหรี่พัฟ แล้วก็ผ่านไป [VIDEO]

สระบุรี
คลิปนี้เป็นเส้นทางการขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว road trip ในจังหวัดสระบุรีแบบ One Day trip ที่จะพาไปสถานที่สวยๆ ธรรมชาติที่งดงาม ตามสไตล์ PJ doublePatt มาออกเดินทางไปพร้อมกันครับ

#เที่ยวสระบุรี #ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว #อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก

เนื้อหาของวิดีโอ “สระบุรี” ไม่ใช่แค่แวะพักซื้อกะหรี่พัฟ แล้วก็ผ่านไป

เช้าวันเสาร์ที่แจ่มใสวันหนึ่ง ที่หายากเหลือเกินในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ผมได้หาข้อมูลท่องเที่ยวเกี่ยวกับจังหวัดสระบุรี ที่ปกติหลายคนอาจจะมาแวะแค่ซื้อกะหรี่ปั๊บแล้วก็ผ่านไป หรือมาลานกางเต็นท์ค้างแรมมากกว่าที่จะมาวันเดย์ทริปแบบนี้ และในวันนี้ผมจะพามาขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวจังหวัดสระบุรีครับ เลี้ยวขวาเข้าสู่เส้นทางวัดพระพุทธฉาย เป็นที่หมายแรกของวันนี้นะครับ ซึ่งขี่รถออกจากกรุงเทพฯเพียงแค่ชั่วโมงเดียว เป็นวัดที่พบรอยพระพุทธบาทอยู่ด้านบนของยอดเขา แล้วบนยอดเขาวิวก็สวยมาก จะทำให้ผมต้องกลับไปเยือนอีกครั้งนึง ขี่รถจะขึ้นไปด้านบนแต่ตอนนี้เขาห้ามขึ้นครับ มีแต่เจ้าถิ่นเฝ้าประตูอยู่ ไหนๆก็มาถึงนี่แล้ว ยังไงก็ต้องขึ้นไปข้างบนให้ได้ครับ เดินขึ้นไปยัง จุดชมวิวด้านบน แนวเรื่อง หอม ถึงแม้ว่าจะมาถึงแบบขามเปี้ยหมดเรี่ยวแรงกันไป จะบอกเลยว่าถ้าใครถอดใจก่อนก็จะอดชมวิวที่งดงามแบบนี้นะครับ ข้ามมาอีกฟากหนึ่งของด้านบน ก็จะมีช่องเขาขาด ที่เป็นมุมถ่ายรูปเท่ๆด้วยนะครับ น่าเสียดายที่ทุกอย่างในวัดปิดประตูหมด ทำให้เราไม่ได้เก็บภาพด้านในมาฝากด้วยเพื่อน แต่แค่บรรยากาศโดยรอบ ก็ฟินมากๆนะครับ ใกล้ๆวัดแห่งนี้ก็จะมีอุทยานแห่ง ชาติสามหลั่น เซ็นทรัลไหนมีที่เที่ยวน่าสนใจเยอะเลยครับ แต่ตอนนี้ยังปิดอยู่ เลยทำได้แค่ขอตราประทับเก็บไว้ก่อน ขอบคุณนะครับ ครับผม ขอส่ง ไม่หล่อ รอใต้สะพานรถไฟ R****** หารทั้งสองด้วย เปล่า เพราะมันสามารถไปทางนี้ก็ได้นะ เป็นทางเอ็นดูโร่เราไปทางดีๆดีกว่าที่เราไปอุโมงค์ทับลาน อาบน้ำที่เป็นของรถไฟกันบ้างครับอยู่ที่จังหวัดสระบุรีนี่เองนะ นั่นก็คืออุโมงค์รถไฟพุทธฉายนะครับ อยู่จังหวัดสระบุรี ห้องโถงทางตรงนี้ก็จะเป็นทาง ทางลูกรังนิดนึงนะครับ น่าจะเป็นช่วงระยะประมาณ 2 กิโลกว่าๆครับก่อนถึงโชคดีครับว่าฝน ไม่ตกแต่ก็ไม่อยากจะพูดเลยค่ะเพราะว่าดูฟ้าครึ้มแล้ว ผมขี่ตามทางดินมาเรื่อยๆ ยิ่งขี่ยิ่งลึก แล้วเงียบวังเวง แต่ GPS ก็ยังมั่นใจในเส้นทางของมัน ทำให้ผมคล้อยตามมันมาเรื่อยๆ GPS บอกผมว่าเหลือระยะทางอีกแค่ 700 เมตร แต่เหมือนดูพวกผมอยู่ท่ามกลางหุบเขาอะไรสักอย่าง พี่ ห* คำว่ากลัวเป็นไรวะ วันนี้ทำงานหรือเปล่า 700 เมตร ผมขับรถส่งมาให้ผมได้เลยนะ เราตัดสินใจไม่ไปต่อครับเดี๋ยวดูทางนี้นะ ผมคิดว่ามี 2 ทางแล้วทางนี้ เหมาะสำหรับรถเอ็นดูโร่มากกว่าแต่ถ้า My ทางน่าจะสบายๆชิวๆครับ สำหรับใครที่ชอบเอ็นดูโร่ก็มาทางนี้ได้นะทางวิหารแดง ผมตัดสินใจว่าเราควรจะกลับรถ แล้วไม่ลงไปต่อ ได้รถสกู๊ตเตอร์ของผม ขับรถสปอร์ตของพี่เบิร์ด ที่ยังไม่พร้อมที่จะให้มันเป็นรอยที่นี่ ก็เลยต้องส่งโดนไปเก็บภาพ ทำหน้าที่แทนเราก็แล้วกันครับ หลังจากอกหักจากที่อุโมงค์รถไฟพุทธฉาย เจอทางดีมีเซเว่นเข้าไป ก็ต้องวนรถกลับ แล้วออกเดินทางต่อมายังวัดป่าสว่างบุญทันที วัดแห่งนี้มีมหาเจดีย์ทั้งหมด 9 ชั้น แล้วมีเจดีย์บริวารทั้งหมดรวมทั้งสิ้น 500 ยอด สีทองอร่ามโดดเด่น สวยงามสุดๆเลยเหรอครับ ผมเองก็เพิ่งรู้ตัวว่า เดี๋ยวนี้ เราพาตัวเองมาเที่ยววัดมากขึ้น ต่างกับวัยเด็ก ที่พ่อแม่ชวนไปทำบุญเท่าไหร่ก็ไม่เคยอยากจะไปเลยสักครั้ง แต่ก็อาจจะเป็นเพราะความงดงาม ที่ดึงดูดให้ผม โคจรเข้าใกล้ธรรมะขึ้นเรื่อยๆ หรือว่าเราแก่แล้วนะ ผมออกเดินทางอีกครั้ง มายังเขตอำเภอวังม่วง มาถึงที่นี่ก็เป็นเวลาเกือบ 17:00 น เข้าไปแล้ว แต่บรรยากาศสองข้างทาง เหมือนบรรยากาศยามเช้าที่สดชื่นในช่วง 06:00 น เลย อากาศเย็นสบาย ถนนก็ดี มองไปรอบๆก็จะเห็นไอหมอกกำลังลอยขึ้นเหนือพื้นดิน นี่ผมคิดว่าขี่รถในภาคเหนือนะเนี่ย แล้วก็มาถึงไฮไลท์ที่ผมตั้งใจมากที่สุดในทริปนี้ที่ผมเคยเห็นแต่ในภาพแต่ไม่เคยมาดูด้วยตาตัวเอง เพลงสักครั้งหนึ่งและที่นี่ก็คือ อ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก พอได้เห็นต้องบอกเลยว่าสวยกว่าที่คิดไว้มาก ถนนเลียบชายเขาลัดเลาะริมอ่างเก็บน้ำ ที่มีสันกำแพงเอาไว้กันน้ำเซาะหน้าดินเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตรที่มองดูแล้ว คล้ายกับเราขี่รถริมทะเลในต่างประเทศเลยครับ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักเดินทางก็คงจะดูไม่เวอร์เกินไปเลยเหรอครับ จังหวัดนี้ยังมีสถานที่สวยๆมากที่ผมอยากไป ไว้รอสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ แล้วค่อยกลับมาเจอกันนะ สระบุรี วิวสวยๆแล้วจัดให้