สวนป่าดอยบ่อหลวง: การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่อำเภอฮอดในเชียงใหม่

สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าติดใจในเชียงใหม่ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบที่ให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามและเงียบสงบ ไม่ว่าคุณจะอยากสัมผัสความสดชื่นของธรรมชาติ หรือต้องการทำกิจกรรมท้าทายและผจญภัย สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดในการเยือนเชียงใหม่

เกี่ยวกับสวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง จ.เชียงใหม่ | Thai Smile Airway

สวนป่าดอยบ่อหลวงตั้งอยู่ที่อำเภอฮอดในจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่กว่า 1000 ไร่ และเป็นส่วนหนึ่งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยบ่อหลวง ที่นี่มีความหลากหลายทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง ตั้งแต่ป่าเขาที่สูงชันของดอยบ่อหลวง จนถึงบ่อน้ำลึกล้ำและน้ำตกที่งดงาม สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้คุณได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในสวนป่าดอยบ่อหลวง

ที่พักเชียงใหม่ ธรรมชาติ ในป่าสน สวนป่าดอยบ่อหลวง ถ่ายรูปสวย เหมือนไปเที่ยวเมืองนอก 🌲

1. ดำน้ำในบ่อน้ำลึกล้ำ

บ่อน้ำลึกล้ำในสวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คุณสามารถสนุกกับกิจกรรมดำน้ำได้ ที่นี่มีน้ำตกและบ่อน้ำลึกสวยงามที่คุณสามารถลงไปสำรวจและสัมผัสความสดชื่นของน้ำได้ คุณจะได้เห็นชายหน้าทะเลสีสวยงาม และปลาที่สวยงามและสีสันหลากหลาย กิจกรรมดำน้ำในบ่อน้ำลึกล้ำจะทำให้คุณสัมผัสกับความสุขและความเพลิดเพลินใจที่ไม่มีวันลืม

2. การเดินป่า

สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินป่าและการสำรวจธรรมชาติ คุณสามารถเดินในเส้นทางเดินป่าที่มีอยู่ในสวนป่า และสัมผัสกับความสงบเงียบและความสวยงามของธรรมชาติที่รอบตัวคุณ ระหว่างการเดินป่า คุณอาจพบกับสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในสวนป่าดอยบ่อหลวง เช่น ลิง นก หรือสัตว์ป่าอื่นๆ ที่ทำให้คุณมีประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำ

3. ชมวิวที่จุดชมวิวดอยบ่อหลวง

ที่จุดชมวิวดอยบ่อหลวง คุณจะได้เห็นวิวที่สวยงามของธรรมชาติที่เรือนหลังของสวนป่า คุณสามารถเห็นทัศนียภาพของเขาดอยบ่อหลวง และทะเลเมฆที่สวยงามของเชียงใหม่ นี่เป็นที่สุดท้ายที่คุณสามารถนั่งพักผ่อนและคลายเครียดอย่างแท้จริงในสวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง: แหล่งพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ

สวนป่าดอยบ่อหลวง จ.เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวไทย ที่ไหนดี

สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนที่ต้องการที่พักในธรรมชาติ ที่นี่มีที่พักที่หลากหลายสไตล์และราคาที่เหมาะสมกับทุกคน คุณสามารถพักผ่อนในบ้านต้นไม้กลางป่าหรือบ้านริมน้ำ และเพลิดเพลินกับการพักผ่อนที่เงียบสงบและเพียบพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณต้องการ

สรุป

สวนป่าดอยบ่อหลวงในอำเภอฮอด เชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามของภาคเหนือของประเทศไทย ที่นี่มีกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลายที่คุณสามารถเลือกทำตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำในบ่อน้ำลึกล้ำ การเดินป่า หรือการชมวิวที่จุดชมวิวดอยบ่อหลวงคุณจะได้สัมผัสความสุขและความผ่อนคลายอย่างแท้จริงใน

คำถามที่พบบ่อย

1. สวนป่าดอยบ่อหลวงมีเวลาเปิดทำการอย่างไร?

สวนป่าดอยบ่อหลวงเปิดทำการทุกวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น คุณสามารถเข้าชมและเพลิดเพลินกับสวนป่าได้ตลอดเวลาในช่วงเวลาทำการของสวนป่า

2. สวนป่าดอยบ่อหลวงมีค่าเข้าชมหรือค่าบริการอื่นๆ หรือไม่?

ใช่ สวนป่าดอยบ่อหลวงมีค่าเข้าชม โดยมีอัตราค่าเข้าชมที่แตกต่างกันไปตามเป้าหมายและกิจกรรมที่คุณต้องการทำ คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาและบริการที่สวนป่าดอยบ่อหลวงให้ได้จากเว็บไซต์หรือติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์

3. มีกิจกรรมใดที่ควรทำเมื่อมาเยือนสวนป่าดอยบ่อหลวง?

สวนป่าดอยบ่อหลวงมีกิจกรรมที่หลากหลายให้คุณเลือกทำ บางกิจกรรมที่คุณควรลองทำได้แก่การเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอันงดงาม การดำน้ำในบ่อน้ำลึกล้ำเพื่อสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ใต้ผืนน้ำ และการชมวิวที่จุดชมวิวดอยบ่อหลวงเพื่อเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่ยามเย็น

4. สวนป่าดอยบ่อหลวงเหมาะสมสำหรับผู้ที่มีครอบครัวหรือไม่?

ใช่ เป็นอย่างแน่นอน! สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การเข้าร่วมกิจกรรมกับครอบครัว ที่นี่มีกิจกรรมที่เหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัย ภายในสวนป่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้ได้สะดวกสบายสำหรับครอบครัว เช่น พื้นที่สำหรับการพักผ่อน ร้านอาหาร และสิ่งสนุกเกอร์สำหรับเด็กๆ

5. สวนป่าดอยบ่อหลวงมีบริการอาหารและเครื่องดื่มหรือไม่?

ใช่ สวนป่าดอยบ่อหลวงมีร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มที่ให้บริการภายในสวน คุณสามารถสัมผัสกับอาหารท้องถิ่นและเครื่องดื่มสดชื่นที่มีความอร่อยและคุ้มค่าได้

สวนป่าดอยบ่อหลวง ล่าสุด พักรถบ้านกลางป่าสน สุดโรแมนติก # อำเภอฮอด # เชียงใหม่ [VIDEO]

ที่พักสวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ DOI BO LUANG FIO
สวนป่าดอยบ่อหลวง ที่พักสุดโรแมนติกซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าสน เที่ยวได้ทั้งปี มีเสน่ห์ในทุกฤดู จะมาสวีทกับหวานใจ มาสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือจะมาเป็นครอบครัวก็ย่อมได้

บ้านพักมีหลายแบบมาก ลานกางเต๊นท์ก็มีนะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบมาก ที่นี่อยู่ในความรับผิดชอบองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ราคาบ้านพักจัดว่าไม่แพงเลย แถมราคาเดียวกันตลอดทั้งปีด้วย ไม่มีเพิ่ม-ลด ตามฤดูกาลท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เสียเวลา มารู้จักที่นี่กันเลย

เนื้อหาของวิดีโอ สวนป่าดอยบ่อหลวง ล่าสุด พักรถบ้านกลางป่าสน สุดโรแมนติก # อำเภอฮอด # เชียงใหม่

อย่าลืมนะครับ ก่อนดูคลิปนะครับอย่าลืมนะครับช่วยกันกด Subscribe นะครับกดติดตาม ให้ช่องของนายพล Chill Out Together กันด้วยนะครับขอบคุณมากครับ ต่อจาก Ep ที่แล้วกันเลยนะครับสำหรับธรรมชาติโฮมสเตย์นะครับ ตอนนี้เรากำลังจะเดินทางไปที่อำเภอฮอดจังหวัดเชียงใหม่นะครับ ที่จะไปที่พักของเราในวันนี้นะครับก็คือสวนป่าดอยบ่อหลวงนะครับผม ระหว่างทางไหนครับเดี๋ยวเรามาแวะกันที่สวนสนบ่อแก้วกันก่อนนะครับ ตอนนี้เราเดินทางมาถึงอำเภอฮอดจังหวัดเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ตอนนี้เราอยู่ที่สวนสนบ่อแก้วนะครับที่นี่ถือว่าเป็นป่าสนที่สวยงามนะคะ และก็เป็นแหล่งวิจัยส่วนนานาภัณฑ์นะครับของประเทศไทยด้วยนะครับที่นี่เขาก็จะ วิจัยสนพันธุ์ต่างๆนะครับที่จะเอาไปปลูกนะครับตามรอยต่างๆนะครับพี่ยู ในประเทศไทยเรานะครับที่นี่ก็เลยถือว่าเป็นแหล่งวิจัยป่าสนแห่งหนึ่งของประเทศไทยนะครับ สวนสนบ่อแก้วครับผม พระศิวะสวยงามนะครับมีแนวของป่าสน เรียงรายได้อย่างลงตัวแล้วก็สวยงามนะครับผมเนี่ยครับ สวยครับ ครับเดี๋ยว แวะกันที่นี่พอสมควรแล้วนะครับทีนี้ก็ถือว่าโอเคเลยนะครับผมจะจัด คืนนี้ครับเดี๋ยวเราก็จะไปที่สวนป่าดอยบ่อหลวงนะครับซึ่งก็จะเป็นที่พักของเราในวันนี้นะครับผม ไปกันเลยครับเดี๋ยวเราเดินทางกันต่อเลยดีกว่านะครับ เดินทางมาถึงแล้วครับสวนป่าดอยบ่อหลวงครับ คนอื่นแล้วครับเดี๋ยวเราเข้ามาเช็คอินที่จุดบริการก่อนนะครับผม ครับเดี๋ยวเดินเข้าไปเช็คอินก่อนครับ เช็คอินกันเรียบร้อยแล้วนะครับเดี๋ยวเราก็จะขับรถเข้าไปนะครับ ที่จุดพักของเราในวันนี้นะครับวันนี้เราพักกันเป็นรถบ้านนะครับก็ต้องขับรถเข้าไป ไปด้านในกันนิดนึงนะครับผม แล้วครับตอนนี้เราเดินทางมาถึง สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ แล้วตอนนี้เราก็มาถึงที่พักของเรานะครับซึ่งวันนี้เราพักเป็นรถบ้านนะครับ มีทั้งหมด สีรถนะครับมีสีรถนะวันที่ 1 วันที่ 2 แล้วคันที่ 3 นี้คันที่ 4 วันนี้เราพักกันที่ 3 นะครับก็เดี๋ยวเราลองไปดูนะครับว่าบรรยากาศรถบ้านที่สวน สวนป่าดอยบ่อหลวงจะมีบรรยากาศน่าพักขนาดไหนนะครับตามผมมาเลยครับ เราเข้าไปดูข้างในเลย ครับผม อะไรก็มีแต่งานให้นะครับผมผู้เมีย อำนวยความสะดวกไหมครับมีเตาไมโครเวฟนะครับมีตู้เย็นตู้เย็นนะครับ สวนป่าดอยบ่อหลวงองค์นี้เขาจะไม่ให้เราทำอาหารนะครับ ต้องขึ้นไปกินด้านบนอย่างเดียวนะครับ กว่าจะแคบนิดนึงก็ตามสไตล์รถบ้านนะครับผม ประมาณนี้นะครับผมมาถึงก็เย็นนะวันนี้ 5 โมงละ เก็บสัมภาระอะไรแบบนี้แล้วก็เพิ่งจะมาถึงก็วันนี้ใส่เงาะด้วย ด้วยนะครับวันนี้เราเดินทางมาจากอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่นะครับบรรยากาศก็อย่างเงี้ย ฝนตกฝนก็ไม่ตกนะครับก็จะบรรยากาศประมาณนี้นะครับผมก็เลยทำให้แสงน้อย ครับผมผมจะพาไปเดินดู sony ก่อนนะครับแล้วก็ เดี๋ยวมีเวลาเดี๋ยวผมจะพาเดินไปดูรีวิวนะครับในด้านบนก็จะเป็นลักษณะของ บ้านนะครับเป็นสไตล์ออกแนวยุโรปนะครับสลับซับซ้อนไปกลับต้นสนก็จะดูสวยไปอีก แป๊บนึงนะครับผมแถวนี้เราดูถูกรถบ้านของเราก่อนนะครับ หนังที่ 12 วันที่ 3 เดือน จะจัดสวนได้อย่างลงตัว ของเราครับ ตอนนี้ที่พักยังไม่มี เพื่อนร่วมรถบ้านเลยครับชุดนี้วันนี้มีแค่ผมกับเบนซ์ 2 คนอยู่นะครับ ไม่รู้ว่าจะมีเพื่อนร่วมพรรคหรือเปล่าครับในส่วนของรถบ้านเรานะครับผม ตอนนี้เขาก็จะมีส่วนที่เป็นห้องพักนะครับผมพาเดินไปดูส่วนที่เป็นห้องพักนะครับ อันนี้ก็จะเป็นหลังนะครับผมเป็นธนาคารห้องพัก เป็นห้องนะครับเดี๋ยวเราลองเดินไปดูนะครับว่าจะมี อากาศวันนี้ครับ สาสนนะครับ บรรยากาศดีมาก อากาศเริ่มเย็นแล้วนะครับตอนนี้ อยากสัมผัสอากาศตรงนี้น่าจะอยู่ราวสัก 25 องศาครับตอนนี้ มะนาวเหมือนกันนะเมื่อคืนก็ ไปอำเภอแม่แตงนะครับที่ธรรมชาติโฮมสเตย์ B มี 18 19 องศาให้เราได้สัมผัสนะครับราคานี้ครับ ห้องพักก็จะทำให้สามารถรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นนะครับ แต่ก่อนจะมีค่า เป็นหลังเดียวก็อาจจะรับได้น้อยนะครับ ชุดนี้ไม่รู้มีคนทักมาครับส่วนมากก็จะไปพักที่เป็นบ้านเป็นหลังนะครับ ก็จะสะดวกสบายแล้วก็ใกล้ศูนย์บริการมากกว่านะครับ เดี๋ยวเราค่อยไปเดินดูนะครับดูบรรยากาศก็จะมีบรรยากาศที่สวยงาม นี่แหละครับเขาเรียกว่าตึกป่าสนนะครับผมก็มีราคาอยู่ที่ 500 บาทต่อห้องนะครับผม OK ครับเดี๋ยวเราก็กลับไปที่พักของเราแล้วก็ นั่งพักตัวเองนิดหน่อยนะครับเดี๋ยวผมจะต้องออกไปซื้อพวกอุปกรณ์เกี่ยวกับการจุดไฟด้วยนะครับ ค่อยกลับมาอีกทีแล้วเราไปดูช่วงเย็นนะครับว่าวันนี้เมนูอาหารเราไม่ได้ทำนะครับเนื่องจากว่า ว่าที่นี่ห้ามทำอาหารนะครับผมห้ามนำอาหารติดเข้ามาด้วยนะครับต้องซื้อจากจุด บริการอย่างเดียวศูนย์บริการอย่างเดียวก็คงสั่งอาหารตามสั่งกับข้าวอะไรมากินกันนะครับ จะมีการจุดไฟก็เดี๋ยวมาดูบรรยากาศช่วงเย็นว่าพ่อรถจุดไฟแล้วสร้างบรรยากาศแล้ว นะครับที่รถนอนของเรานะครับผมจะมีความสวยงามและน่าพักขนาดไหนและติดตั้ง ครับโอเคครับ รหัสตัวนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 6 โมงแล้วนะครับ ดาวน์โหลดมาจุด ขออภัยกันนะครับ สร้างบรรยากาศกันนิดนึงนะครับ ไปดูครับกรอบไฟขอย้ำเหมือนกันนะครับเพราะว่า ปืนมันชื้นนะ โรแมนติกหน่อยนะ ติดแล้วก็น่าจะรอดนะครับคืนนี้ รถไฟจะติดไหมนะ ลองดูกันนะครับเดี๋ยวลองดูก่อนนะครับว่าไฟจะติดไหมครับ ไม้ที่นี่ชื้นมากนะครับเพราะว่า มันเป็นป่าสนแล้วแต่มันมาไม่ถึงนะ ลองดูกันนะครับผม เคครับ สั่งมาจาก บริการครับ เอากระเพรา วันนี้ทำอาหารนะครับ แอบไปซื้อมาม่าพี่เขาหน่อยนะ กระเพราไข่ดาว กินอะไรอ่ะ ข้าวผัด วันนี้อากาศหนาวมากนะ เวลาประมาณ 18:30 น นะครับ เปียกหมดครับ นะครับ น้ำยากันยุง อยากตื่นไปเรื่อยๆไม่ให้มันดับ ติดแล้วเนี่ย พรุ่งนี้เช้า ที่นี่ อากาศดีนะหมอกลง เดี๋ยวพรุ่งนี้เราไปดูกันนะ ตอนเช้านะครับ กำลังจะอาบน้ำเดี๋ยวผมพาเดินดูบรรยากาศ หน้ากากจะมา ครับ อากาศประมาณ เราอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่ หนาว ผม หนัง sex ต้อง ครั้งหนึ่งนะครับ แล้วก็ต้องขอตัว กลับไปนอนนะครับผม ก็หารายชื่อ น่าจะเป็นตอนเช้านะครับช่วงเช้า อากาศจะดีขนาดไหน อั้ยยะ นะครับ ตอนนี้ก็ฝนตกแล้วนะครับผมทีแรกกะจะออกไปดู บรรยากาศยามค่ำคืนกันก่อนนอนนะครับแต่เมื่อฝนตกแล้วนะครับก็ต้องขอญาติเลยแล้วกันค่ะ ครับขอนอนก่อนแล้วกันเดี๋ยวเจอกันพรุ่งนี้เช้าครับสำหรับวันนี้ราตรีสวัสดิ์ครับ ตอนนี้ รับประมาณ 6 โมงนะครับ แต่ว่าเมื่อคืนฝนตกทั้งคืนเลยนะครับรวมถึงตอนนี้ก็ ยังตกปรอยนะตกเย็นๆก็เดี๋ยวเราลองไป ดูสัมผัสบรรยากาศก่อนนะครับตอนนี้ฝนมันตกมันไม่ค่อยเยอะนะ สัมผัสอยู่กล่อง สำรวจดูนะครับว่า รอบนี้จะเป็นยังไงนะครับเข้าไปดูกันครับผม บริเวณนี้นะครับตอบเป็นโซนของบ้านปูนเปลือยนะครับ บ้านปูนเปลือยก็พักได้ 4 คนนะครับผมก็ราคาต่อห้องพักก็ อยู่ที่ 2,000 บาทนะครับผม Sony ครับก็เป็น ไฮไลท์นะครับของที่นี่เลยนะครับก็คือโซนบ้านเอเฟรมนะครับ ที่นี่พักได้ 4 คนครับ ราคาต่อหลังก็อยู่ที่ 1,500 บาทนะครับผม บ้านเอเฟรมนี้จองยากมากนะครับก็ถือว่าเต็มตลอดทั้งปีนะครับสำหรับคนที่ อยากนอนก็ต้อง พยายามนิดนึงนะครับ รับอากาศตอนเช้าวันนี้ก็บอกไม่ใช่เยอะมากนะครับ แล้วไม่ยอมหยุด ยังพอได้บรรยากาศนะครับเช้า ครับผม ครับทำอะไรครับผม ขายครับบรรยากาศในช่วงเช้าก็จะประมาณนี้นะครับผมตอนนี้ฝนเริ่มตกแล้ว เดี๋ยวต้องเข้าไปรบกวนโอนเงินก่อนนะครับยังไงก็เดี๋ยวประมาณ จะ 8:00 น เราจะไปรับประทานอาหารเช้านะครับซึ่งเราซื้อตัวพี่เป็น เฟย์ไปแล้วนะครับก็คือท่านละ 100 บาทสามารถเข้าไปรับประทานอาหารได้เลยนะครับผมกลัว ก็จะเปิดตั้งแต่ 07:00 น ถึง 09:00 น นะครับยังไงไปดูกันนะวันนี้ฝนตกไหมครับ ครับผมขอบคุณครับ ครับตอนนี้ เรารับประทานอาหารเช้า กันเรียบร้อยแล้วนะครับ ก็ มาเช็คสัมภาระนะครับแล้วก็เก็บของ ไปที่จะเดินทางไปต่อกันที่บ้านป่าบงเปียง กันต่อนะครับผม ที่นี่ครับ ป่าสน ดอยบ่อหลวงนะครับก็ถือว่าเป็นสถานที่ ที่มีบรรยากาศแบบโรแมนติกนะครับผม ไม่ยามเช้าก็จะมีหมอกนะครับผมเนี่ยด้านหลังก็ยัง มองเห็นหมอกแล้วครับสวยงามนะครับผม ได้มาที่นี่ก็ถือว่าฝนตก ครับเมื่อคืนรวมไปถึงตอนเช้าก็ยังมีฝนตกแบบลอยนะครับ ก็ทำให้ได้บรรยากาศของ ความชุ่มชื่นนะครับผม มีความสวยงามอีกแบบนึงนะครับผม ก็เดี๋ยวแงะ เดี๋ยวเราก็จะไปถ่ายรูปกันแน่อีกสักครั้งหนึ่งก่อนกลับนะครับ ลองไปติดตามดูกันนะครับขอบคุณมากครับ รับสมัคร EPS ครับสวนป่าดอยบ่อ พ่อหลวงนะครับนายพล Out Together เราก็ต้องขอจบ EP นี้ไว้เพียงเท่านี้นะครับและก็ กำลังจะเดินทางไปที่ป่าปงเปียงนะครับอำเภอแม่แจ่มจังหวัดเชียงใหม่ ยังไงก็ไปติดตามดูนะครับว่าอีผีหน้าของเรานะครับปรับปรุงตัวเองจะมีความน่าสนใจขนาดไหน ปีนี้สวนป่าดอยบ่อหลวงนายพลจุกกะเฌอต้องขอลาไปก่อนสวัสดีครับ