วันนี้เราจะพาคุณไปสำรวจเกาะสมุยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุยเป็นหนึ่งในเกาะที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย กับทริป 4 วัน 3 คืนที่จะพาคุณตะลุยหมู่เกาะอ่างทอง และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเดินทางด้วยเรือหรือสายการบิน มาเริ่มกันเลย!

เกาะสมุย: สวรรค์ของทะเลสาบ

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

1. บ่อน้ำร้อนเกาะนางยวน

เริ่มการเดินทางด้วยการเยือนบ่อน้ำร้อนเกาะนางยวน ที่เป็นหนึ่งในแหล่งน้ำร้อนธรรมชาติที่น่าสนใจมากที่สุดในเกาะสมุย คุณสามารถผ่อนคลายตัวเองในน้ำร้อนที่มีสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเกาะนางยวนได้อย่างเต็มที่

2. วัดพระแท่น

เป็นวัดที่มีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมาหาความสงบสุขและความสุขใจ วัดพระแท่นมีพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่เก็บรวบรวมศิลปะและวัฒนธรรมของเกาะสมุย

ตะลุยหมู่เกาะอ่างทอง

3. เกาะหน้านา

เกาะหน้านาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิปสเตอร์ที่ต้องไม่พลาดเมื่อมาเกาะสมุย ที่นี่มีชายหาดทรายขาวที่สวยงามและน้ำทะเลที่ใสสะอาด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลมากมายเช่น นักดำน้ำ และนักปีนเขา

4. เกาะแม่น้ำ

เป็นเกาะที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินเรือและเข้าสู่ท้องฟ้า คุณจะได้สัมผัสกับท้องฟ้าที่ใสและน้ำทะเลสีเขียวที่มีปะการัง นอกจากนี้ยังมีทางเดินลอยที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งหมดของเกาะสมุย

5. ร้านอาหารทะเลสูตรดั้งเดิม

เมื่อมาถึงเกาะสมุย อย่าพลาดที่จะลองสัมผัสกับอาหารทะเลสูตรดั้งเดิมที่ร้านอาหารที่มีทั้งรสชาติและวิวที่สวยงาม คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร

6. ร้านอาหารอินเตอร์

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารนานาชาติ คุณสามารถหาอาหารจากทั่วโลกได้ที่ร้านอาหารอินเตอร์ ที่นี่มีเมนูอาหารที่หลากหลายและมีคุณภาพสูง รวมถึงบรรยากาศที่เป็นกันเองและน่าสนใจ

สรุป

การเดินทางเพื่อสำรวจเกาะสมุยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นทริปที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนและสนุกสนานกับการตะลุยหมู่เกาะอ่างทอง นอกจากนี้ยังมีที่พักที่มีความเป็นเอกลักษณ์และร้านอาหารที่มีรสชาติอร่อย ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่นหรืออาหารนานาชาติ อย่าลืมเยี่ยมชมวัดพระแท่นและสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเกาะสมุยด้วยนะคะ

คำถามที่พบบ่อย

1. เดินทางไปเกาะสมุยใช้วิธีการใดได้บ้าง?

คุณสามารถเดินทางไปเกาะสมุยได้ทั้งโดยทางเรือและสายการบิน ความสะดวกขึ้นอยู่กับความสะดวกและการวางแผนของคุณเอง

2. มีกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลอะไรบ้างในเกาะสมุย?

มีกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลมากมาย เช่น การดำน้ำ การปีนเขา การนั่งเรือสำราญ และการเล่นกับน้ำทะเล เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความสนุกสนานในท้องทะเล

3. มีร้านอาหารอะไรบ้างที่แนะนำในเกาะสมุย?

มีร้านอาหารหลากหลายที่คุณสามารถเลือกทานได้ เช่น ร้านอาหารทะเลสูตรดั้งเดิม และร้านอาหารอินเตอร์ที่มีอาหารนานาชาติที่คุณต้องลอง

4. เกาะสมุยเหมาะสำหรับการเป็นสถานที่พักผ่อนหรือไม่?

ใช่ เกาะสมุยเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน มีที่พักที่หลากหลายระดับราคา ทั้งรีสอร์ทหรูหรา และโฮมสเตย์เล็กๆซึ่งคุณสามารถเลือกตามงบประมาณของคุณได้

5. มีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆในเกาะสมุยบ้างหรือไม่?

นอกจากการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ยังมีวัดที่น่าสนใจและทางเดินลอยที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อย่าลืมสำรวจและสัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวเกาะสมุยด้วย

เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 4วัน 3คืนกับ 13จุดเช็คอิน ตะลุยหมู่เกาะอ่างทอง ชิมอาหารใต้รสเด็ดชิลคาเฟ่วิวสวย [VIDEO]

#เกาะสมุย #สุราษฎร์ธานี #หมู่เกาะอ่างทอง
ทริปนี้เรามาเที่ยวกันที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีกัน 4วัน 3คืค่ะ
ได้ไปตะลุย หมู่เกาะอ่างทอง เดินขึ้น 2จุดชมวิว
ที่มีความสวยงามมากๆ สามารถมองเห็นหมู่เกาะเรียงรายได้แบบ
สุดลูกหูลูกตาเลย และยังได้ขี่รถเที่ยวรอบเกาะ กินอาหารใต้รสเด็ด
เช็คอินคาเฟ่ติดริมทะเล เรียกได้ว่าเต็มอิ่มมากๆ^^

00:00 Intro
00:57 ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่(ดอนสัก)
01:45 ท่าเรือหน้าทอน
02:37 Coco Tam’s
03:37 ที่พัก Ibis boput Samui
04:46 ไปทัวร์หมู่เกาะอ่างทอง
05:53 เกาะวัวตาหลับ
06:53 จุดชมวิวผาจันทร์จรัส
09:36 ทะเลใน
12:42 คาเฟ่ เดอ เพียร์ สมุย (Café De Pier x Samui)
14:04 Day2 SUMMER by Coco Tam’s
15:35 จุดชมวิวลาดเกาะ
25:53 ปิดทริป
26:12 รวมรูปของทริปนี้

Have a good trip
ฝากเพื่อนๆกดLike กดติดตาม พวกเราด้วยนะคะ

เนื้อหาของวิดีโอ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 4วัน 3คืนกับ 13จุดเช็คอิน ตะลุยหมู่เกาะอ่างทอง ชิมอาหารใต้รสเด็ดชิลคาเฟ่วิวสวย

พรุ่งนี้เราไปเที่ยวกันที่เกาะสมุยจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีค่ะ พอมาถึง ไม่ขำ มามองเห็นวิวเกาะ Sanook สวัสดีค่ะทุกคนคิดนี้เรามา มาเที่ยวเกาะ สมุยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตอนนี้เราอยู่ที่ แล้วก็ซื้อตั๋วให้ไปแล้วเลือดออก เดี๋ยวระหว่างนี้เราจะ ยังไม่ถึง ท่าเรือหน้าทอน มาถึงเนี่ยเราเช่ารถมอเตอร์ไซค์ ค่าเช่าวันละ 200 บาท ทีมนี้น่าจะเป็นทีมที่เราได้ ขี่รถรอบต่อไป แค่คิดก็ตื่นเต้น เรามาถึงที่พักของเรา Hybrid แล้วจะอยู่ที่นี่จนถึง เราว่าเป็นไงขอโทษถามมันดิไปทำงานอ่ะใครหลายคนคงรู้จักกันมาถึง อะไรอะไรเราก็ยังสู้ชีวิตด้วยกันสังฆทานนะคะอันนี้เป็นหมูปิ้งมากินถึงสมุย แล้วก็ไก่ทอดค่ะแล้วก็เครื่องบิน ก็กินเหล้ารอฝนหยุดนั่งฟังเพลงชิวๆไปก่อนค่ะพอดีเมื่อไหร่เราจะไปถนนคนเดินบ่อผุด เรากลับมา 23:00 น เลย จะไปเดินถนน ราคาปูอลาสก้า เขาเริ่มเก็บ เดี๋ยวเรามาลง เริ่มจากตรงนี้เลยค่ะ เตียงเลย ไปด้านนู้น ด้านนี้ ฝันเห็นมันมืด มองไม่เห็นอะไร สวัสดีเช้าวันที่ 2 ค่ะวันนี้เรากิน ข้าวกันเรียบร้อยแล้วเราวันนี้เรามี ว่าจะไปหมด ที่เขาจะมาหา ตอนนี้เราอยู่ มันเหลือเรียบร้อยแล้ว ขายคือเราลงทะเบียนแล้วเราก็น่าจะออกประมาณ 8:30 น ตรงๆคิดมาก ให้ไปทั่ว ราคาโปรโมชั่นด้วยคนละ 900 บาทถูกมากๆเลย ระหว่างรอเราไปหาอะไรรองท้องหน่อยสิ จุด อยู่ที่เรากำลังจะขึ้นไปอยู่บนนู้นแหละครับ ที่ราชวัตร นี่คือการเดินขึ้นไป เราจะขึ้นไป คืนเหมือนกัน เขาว่าข้างบน เห็นหมูกรอบ มุมกว้างเลย ลงมาถึงเรียบร้อยแล้วครับ จากโรงงานแล้วนะคะใช้เวลาใน จุดชมวิวนี่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็คือตอนนี้พี่ เขาให้เราไปนะ ถึงเวลาอาหารกลางวันของเราแล้วขายก็คือพี่เขาตัดให้เรากินแบบบุฟเฟ่ต์บนเรือเลยนะ มันก็จะเป็นมีหน้าตาอาหารค่ะถ้าเป็นไก่ทอดเนี่ยมันจะเป็นต้มจืดเนาะ มีผลไม้มีสลัดผักให้เราด้วย ที่ส่งมาที่เรา ขายเสื้อทะเล ไม่ต้องขึ้นบันได ถึงด้านบนแล้วค่ะตอนนี้เดินขึ้นมาไม่เหนื่อยเท่าไหร่นะใช้เวลา 17:10 น ก็ได้เห็นความสวยงามแล้ว แผนกนี้นะ จะเป็นสีเขียว กดเลยแล้วก็มีคู่ ภูเขาล้อมรอบ สวยงามมากๆเลย กลับมาถึงที่พักแล้วก็อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าค่ะตอนนี้เรากำลังจะไปหาที่นั่งชิวกัน เดี๋ยวเรามาสรุปให้ฟังกันนะที่เราไปหมู่เกาะ อ่างทองกันมานะ ก็คือ ตอนฉันจะชมวิวนี้อาจเหนื่อยนิดหน่อย แต่ว่าจะช่วงเวลาที่นี่คือสวยงามมากๆโดยเฉพาะ ขาตั้งตลาด ก็คือเราสามารถเห็น หมู่เกาะต่างๆในแบบมุมกว้างเลย แล้วก็มีกิจ หลายอย่างเลยค่ะให้เราทำ หรือว่าเล่นน้ำ ก็โอเคเลยนะ งั้นเดี๋ยวเราไป การเที่ยวงานกันนะคะชื่อว่า Cafe เดอะเพียร์ค่ะตั้งอยู่ใน ฟิชเชอร์แมนวิลเลจขาไม่ไกลจากที่พักก่อนนะติดกับหาดบ่อผุดเลยค่ะเป็นกาแฟสุดชิลเลยเดี๋ยวเข้าไปดูให้ใหม่ เข้าไปข้างในร้านนะคะบรรยากาศดีมากๆเลยค่ะก็คือเขาจะออกแบบเป็นไม้สีเข้มๆนะดูสวยเลย ที่นั่งรับลมทะเลเย็นๆน้องส่วนเมนูก็จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่มไม่ต้องมีแบตเตอรี่ด้วยค่ะเราฟังแล้วเป็นหนี้ พิซซ่าหน้าซีฟู้ดแล้วก็เปิดเครื่องดื่มก็จะเป็น Black Russian ค่ะเป็นของเทลนะแล้วก็อันนี้คือ ชาพีช กินกันอิ่มแล้วค่ะได้เวลากลับไปพักผ่อนแล้วพรุ่งนี้เรามาทั้งวัน ไม่งั้นเดี๋ยวเจอกันพรุ่งนี้เช้านะคะ สวัสดีตอนเช้าค่ะวันนี้เป็นวันที่ 3 ของทริปแล้ววันนี้เราจะ ขี่รถเที่ยวทั้งวันเลยค่ะ ก็คือที่เราเช่ามากันนะวันนี้เป็นคาเฟ่ค่ะ Smart Farmer ใหม่ ส่วนแรกเรามาเป็น ปิดตานะพรุ่งนี้เราลองไปคาเฟ่ดูบ้าง ไม่มี 1 ล้านนะคะพี่ ที่บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ ติดริมทะเลด้วยแล้วก็มีมุมถ่ายรูปเพียบเลยส่วนในรูปอ่ะ มีทั้งอาหารคาวหวานอาหารฟิวชั่นแล้วก็พวกเครื่องดื่มด้วยค่ะเราสั่งมาเป็นหนี้ค่ะ tropical mang เพลงท้อแต่น่ากินมากเลยเนาะ ออกกำลังกายริมทะเลเลย อันนี้ก็จะเป็น ทูน่าเมลแซนด์วิชค่ะ ที่ส่งมาที่เรามาแล้วนะ นะคะ จุดชมวิวลาดเกาะขาเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆเลยก็คือ ตั้งอยู่ระหว่างหาดเฉวงกระทะละไมเนาะวาสนาเขาคือจะเป็นพระเห็นติดริมทะเลเลยค่ะแล้วก็ที่น้ำ ศาลาให้เรานั่งพักผ่อนด้วยแล้วก็ยังมีร้านไอศกรีมค่ะที่เขาบอกว่า ถ้ามาต้องลองชิมแล้วจะไปซื้อ พรุ่งนี้จะเป็นทางลงไปของหินด้านล่างค่ะ เป็นบันไดไว้ ok เลยนะ ทางลงก็จะมีทางด้านนี้แล้วก็มีทางโน้นด้วยค่ะ เดี๋ยวลงไปดูข้างล่างกันเนาะ ได้เวลาอาหารเที่ยง ขอคารวะมากินข้าวกันที่ร้านกับปิดๆค่ะเพราะว่าเป็นอาหารใต้รสเด็ดนะเดี๋ยวไปลองกันสักหน่อย ร้านบรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ เขาไม่ให้นั่งข้างนอกแล้วก็ข้างในเลยแต่ตอนนี้ข้างนอกร้อนตรงไหนดีกว่า แนะนำก็มีหลายเมนูเลยนะเราเลือกมาเป็นหนี้ค่ะ แกงส้มปลาเก๋ายอดมะพร้าวอ่อนเนาะ ตอนนี้เราได้กินครั้งแรกเลย ชื่อว่าหวานคู่ค่ะ เรามาเชียร์ พี่สาวมาที่ห้องมาเที่ยวกันนะ หายก็คือเห็นตาเห็นยายขาตั้งอยู่ที่หาดละไม ที่นี่ก็เป็น สถานที่สุดฮิต แห่งหนึ่งของเกาะสมุยเลยเนาะ มีลักษณะเป็นขวดเห็นขนาดใหญ่มีรูปร่างแปลก ระหว่างทางที่เรากำลังเดินไปเนี่ย ร้านขายของที่ระลึก ขายขนมด้วยก็จะ กาละแมร์ ของขึ้นชื่อของ เดี๋ยวเราเข้าไปดูข้างในก่อน ลักษณะหินตาหินยายแล้วค่ะนี่ตรงนี้จะเป็นหิน แล้วก็ด้านโน้น ถนนจะเป็นหินยาย โยเกิร์ต การกัดเซาะของทะเลขึ้นลงแล้วก็สั่งได้แล้วมั้งก็เลยทำให้มีรูปร่างแบบนี้ แล้วก็บวกกับจินตนาการด้วยแหละที่เราเข้าไปดู เรากินข้าวเย็นกันที่ร้านช่วงของคุณวิวพอยท์ค่ะ ร้านนี้น่าจะมีดีไซน์ที่เก๋มากๆเลยแล้วก็หิวมากด้วย หลานเขาเนี่ยสามารถมองเห็นวิว เกาะสมุยได้ป่าว สนุกทุกลมหายใจ บรรยากาศในร้านมาเขาก็จะเป็น Open Air ค่ะสไตล์แบบเปิดโล่งรับลมเย็นสบาย สบายสบายค่ะแล้วก็ตกแต่งแบบคุมโทนใช้วัสดุธรรมชาติค่ะ น่าจะเป็นไม้ไผ่เนาะสวยดีค่ะแล้วก็นุ่มให้ไหมเขาจัดให้เราถ่ายรูปแล้วก็เป็นช่องสี่เหลี่ยม มีแต่จะขายให้เรานอนแล้วข้างหลังเป็นวิวทะเลค่ะสวยมากๆเลย ส่วนเมนูน้าก็จะมีสปาเก็ตตี้เบอร์เกอร์อะไรพวกนี้ขายให้เราด้วยเข็มอันนี้เราสั่งมา พี่โบว์ค่ะ สไตล์คนรักสุขภาพซึ่งไม่ใช่เราแต่ว่าสวยดีนะเราก็น่าจะอร่อยด้วยค่ะส่วนอันนี้ มันเป็นเมนูแนะนำขายสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าค่ะ วันนี้เรามาเดินเล่นกันที่หาดเฉวงค่ะเฉลยปัญหาที่ยาวสวยที่สุดในเกาะสมุยเลย ก็จะมีหาดทรายละเอียดน้อยแล้วก็น้ำทะเล ใสด้วยเราจะเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวมาค่ะ ที่นี่เที่ยวสวยค่ะ เดี๋ยวเราจะเดินเล่นแล้วก็หาย มานั่งชิวกันคะ ต้องการชื่อศิริประภาเป็น ปิดค่ะปิด ค้นหาแสวงไว้ค่ะแล้วก็เดี๋ยวเราจะ ไปหาอะไรเย็นๆดื่มกันแล้วก็นั่งรับลมทะเลเนาะ งานล้านนาคือดีงามมากๆค่ะ แล้วก็เปิดเพลงแดนซ์สนุกๆด้วย มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบเลยค่ะ เปิดเมนูที่เราสั่ง กินเล่นๆก็คืออะไร จะเป็นไก่สะเต๊ะค่ะแล้วก็ที่เป็นคำโบราณ สงสัยจะเป็นค็อกเทลชื่อว่าทูน่า มาค่ะวันนี้เราไป มาทั้งวันเลย ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สนุก เราได้ไปหลาย ที่เลยนะที่รัก ยังไงวะเนี่ย ฝันดี ดีตอนเช้าค่ะวันนี้ ขายของครบแล้วแล้วเรามาเด้อ ว่างแต่เราขายที่เมียเราก็ยังไม่ได้มาเดินเล่นริม อันนี้ก็จะเป็นเขา มีความสุข ที่ตั้งของหมู่บ้าน แล้วก็ยังมีร้านค้า ได้เวลากลับแล้ว ไปขี่รถรอบ ไปไหนของสมุย นั่งคาเฟ่วิวสวย สำคัญเราได้ไปหมด วิวสวยๆเนาะ เพื่อนกบ รัชกาล