เขาสก เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวและคนรักธรรมชาติต้องไม่พลาดเมื่อเดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานีในประเทศไทย ถือเป็นเทือกเขาที่มีพรรณไม้ไผ่ที่สวยงามและอันเป็นเอกลักษณ์ที่สุดของภูมิประเทศไทย

1. ประวัติของเขาสก

Readme.me รีวิว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม จาก blogger ทั่วโลก

เขาสกอยู่ในเขตที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสุราษฎร์ธานี โดยเขาสกเดิมชื่อว่า “เขาสกอาลีเพิก” แต่หลังจากนักประวัติศาสตร์ไทยได้มาทำการศึกษาและค้นคว้าพบว่าชื่อเขาสกมาจากภาษามลายูซึ่งหมายถึงเขาที่สูงกว่าภูเขาใกล้เคียงจึงได้เปลี่ยนชื่อเขาเป็น “เขาสก” ตามนี้มาเป็นอันยาวนาน

2. ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก

เขาสก บูติก แคมป์' พักเต้นท์หรู ชมธรรมชาติ พักร่างกาย นอนสบายท่ามกลางป่าเขา - ชิลไปไหน

เขาสกมีเส้นทางล่องแพไม้ไผ่ที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นเขาสกเพื่อสัมผัสกับความงดงามของพรรณไม้ไผ่ที่สูงสวยงามสะท้อนให้เห็นวิวทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมของทิวเขาสุราษฎร์ธานี

3. นอนทะเลสาบกลางธรรมชาติ

เขาศก บูติคแคมป์' พักเต็นท์หรู โอบกอดธรรมชาติ บนผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาสก

เมื่อเย็นที่เขาสก เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวสามารถนอนทะเลสาบกลางธรรมชาติได้ เส้นทางไปยังพื้นที่นอนนี้นั้นเป็นทางดงเขาเล็กน้อยที่สวยงาม มีเส้นทางเดินเท้าขึ้นลงเขาอันเขียวขจี และรอบๆ มีสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความสดชื่นของธรรมชาติ

4. เขาสกบูทิกแคมป์

หากนักท่องเที่ยวต้องการสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ สามารถเข้าพักที่เขาสกบูทิกแคมป์ได้ ที่นี่มีบริการที่พักความสะดวกสบาย ภายในเขาสกบูทิกแคมป์ยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ท่องเที่ยวเส้นทางล่องแพไม้ไผ่ ปิกนิก แคมป์ไฟ และกิจกรรมธรรมชาติอื่นๆที่จะทำให้คุณมีประสบการณ์ที่น่าจดจำตลอดชีวิต

5. ความสวยงามของเขาสก

เขาสกเป็นที่ตั้งของทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบสายเกษตร ทะเลสาบจะสวยงามและสดชื่นมากๆ จนทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในที่สวรรค์ นอกจากนี้ยังมีเขาที่ร่มรื่นและทุ่งหญ้าเขียวขจีรอบๆ เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์และความงดงามของทิวเขาสุราษฎร์ธานี

6. สรุป

14 ที่พักเขาสก 2023 เขาสกที่พัก [มิถุนายน 2023]เขาสก สุราษฎร์ธานีเป็นที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามและอันเป็นเอกลักษณ์ในภูมิประเทศไทย ด้วยทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยมของเขาสก ล่องแพไม้ไผ่ นอนทะเลสาบกลางธรรมชาติ และเขาสกบูทิกแคมป์ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติและประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่

FAQs

เขาสกอยู่ที่จังหวัดใดในประเทศไทย?

เขาสกอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีในประเทศไทย

สิ่งที่นักท่องเที่ยวสามารถทำที่เขาสกบูทิกแคมป์ได้คืออะไร?

นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ล่องแพไม้ไผ่ ปิกนิก แคมป์ไฟ และกิจกรรมธรรมชาติอื่นๆ ที่เขาสกบูทิกแคมป์มีให้บริการ

เมื่อไหร่ที่เหมาะสมที่สุดในการเยือนเขาสก?

เวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเยือนเขาสกคือตอนเย็นเพื่อได้ทัศนียภาพทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบสายเกษตร

สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวมาก่อนเดินทางไปที่เขาสกคืออะไร?

นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวมาก่อนเดินทางไปที่เขาสกด้วยเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับกิจกรรมภายในเขาสกบูทิกแคมป์

มีที่พักในเขาสกบูทิกแคมป์หรือไม่?

ใช่ ที่เขาสกบูทิกแคมป์มีบริการที่พักที่มีความสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในธรรมชาติ

เขาสก สุราษฎร์ธานี ล่องแพไม้ไผ่ นอน เขาสกบูทิกแคมป์ สวยมาก | VLOG | เที่ยว25วันภาคใต้ EP.4 [VIDEO]

#สุราษฎร์ธานี

พาเพื่อนๆไปเที่ยวกันที่ เขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่มีทะเลหมอกด้วยนะ พาไปดูวิถีชุมชุนคลองสก กับการล่องแพไม้ไผ่ ชื่นชมธรรมชาติริมทาง แวะพักนอนรีสอร์ทสุดชิคที่Khaosok Boutique Camps เขาสกบูทิคแคมป์

#เขาสกบูทิคแคมป์ #สุราษฎร์ธานี #พวกเราไปJoueneyมา

ติดต่องาน

เพจ พวกเราไปJoueneyมา https://bit.ly/3zaBC4q
IG our_journey_ma/
โทร – 0618248245
Line id – 0618248245

สนับสนุนการเดินทางของพวกเราด้วยการแวะซื้อเบอร์เกอร์ของผม และ กระเป๋าของครูกอล์ฟได้ที่เพจ
ร้านคริสเบอร์เกอร์ ของผม https://www.facebook.com/chrisburgert…
ร้านกระเป๋าแบรนด์เนม มือ1มือ2 ของครูกอล์ฟ https://www.facebook.com/shopaholic.th9

เนื้อหาของวิดีโอ เขาสก สุราษฎร์ธานี ล่องแพไม้ไผ่ นอน เขาสกบูทิกแคมป์ สวยมาก | VLOG | เที่ยว25วันภาคใต้ EP.4

ห้องปูนแบบดี รีวิว ออยดูดิ อยู่หน้าห้องเหมาะไหมเห็นแล้วแต่ สูดเต็มปอด เดี๋ยวเราจะไปหาทีมลงแพที่ 19 บาทอยากรู้เป็นยังไง ไม่มีแล้ว เมื่อก่อนคนเที่ยวมันเยอะใช่ไหมครับเลยไม่แพ้เยอะขนาดนี้ ไม่มีแขกฝรั่งก็เลยไม่ ตอนนี้ไม่เหลือใครเลย ลุงบอย iPhone รุ่นไหนมาใหม่ลงไปในนี้ ช้าเป็นการพักผ่อนที่ ตั้งแต่เมื่อวานมาถึงวันนี้ สุราษฎร์ ยินดีต้อนรับเพื่อนๆนะครับเข้าสู่ช่อง ของพวกเราไปเจอนี่มา จัดชุดใหญ่ประจำปีที่ 15 วันลุยภาคใต้ Ep ที่ 4 ครับออกตัวกับเพื่อนไว้ก่อน แบบนี้นะครับ ทริปนี้เนี่ยพวกเราเนี่ย ไปเที่ยวกันก่อน ในช่วงที่จะเกิดระบาด Covid รอบล่าสุดในคลับในตอนนั้นเนี่ยเป็นช่วงที่มีพูด ศูนย์การท่องเที่ยวเนี่ยกลับมาเปิดกันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วนะครับและผู้ประกอบการ กำลังผมทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ชนะแล้วเพื่อนๆก็ไม่ต้องไป ใจนะครับว่าทำไมรอบๆตัวเราเนี่ย ชิวๆแล้วก็มีความสุขอะไรแบบนั้น เท้าความกันไปไหนอีก Ep3 กันแบบเร็วๆหน่อย พวกเราสองคนเนี่ยตั้งใจจะไปดูภาคใต้กัน ทุกจังหวัดภายใน 25 วัน เริ่มเดินทางออกจาก แล้วก็แวะพักกันที่หาดวนกรในวันแรกวันที่ 2 ของการเดินทางพวกเราเข้าสู่จังหวัด แวะนอนกันที่โรงแรมนานาบีชรีสอร์ท คอร์ดในวันที่ 3 ก็เอาออกไปดำน้ำ 4 เกาะกันทั้งวันนะครับในทะเลอ่าวไทยที่จังหวัดชุมพรกลับมาเย็นๆก็พอ เปิดโรงแรมนอนกันแบบฉุกเฉินให้ตัวเมืองชุมพร หาที่นอนกันไม่ได้ไง วันที่สี่ของการเดินทางนะครับเราออก จากชุมพรมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์เป้าหมายก็คือการเป็น นอนที่ควนคางคกเกาะกลางเขื่อนเ****วหลานนะครับเกือบสุด ของจังหวัดสุราษฎร์นั่นเองพวกเราก็ต้องผิด ได้ครับเพราะว่าควรทำ สามารถให้นักท่องเที่ยวเนี่ยพักแรมได้เที่ยวเขื่อนเ****วหลานกันจนถึงเย็นนะครับจาก พูดเอาก็แวะนอนที่รีสอร์ทหน้าเกิดด้วยความเหนื่อย เสร็จแล้วค่ะกว่าจะแต่งตัวเสร็จ หาเก็บของด้วยนะมีคนให้เราเปลี่ยนชุดตั้งหลายรอบ กลับวันที่ 5 จ่า เขื่อน สารใดใช้เวลาไปเผาศพ เพราะฉะนั้นเนี่ยเราก็มีเวลาตีเท่าไหร่เดี๋ยวไปหา หาซื้อกาแฟกินมาก่อน กินแล้วค่อยเข้า ที่พักกาญ วันนี้เราจะพาไปที่ไหนเนี่ย จองไว้ยัง คือตั้งใจนะว่าจะสลับแคมป์แล้วก็รีสอร์ทสวยๆแต่วันนี้ก็ไม่ได้เป็นแชมป์ Camp วัดที่เป็นแชมป์ แล้ว วันนี้เราจะ Sex สวยกลาง ไปเฉยๆ ดูหมอ เดี๋ยวดูภาคใต้มีหมอกจริงไหมอันนี้ก็ไม่เคยเชื่อและไม่เคยคิดเหมือนกัน Baby การเทียบน้ำหนักติดต่อกันมาหลายวันแล้วนะที่สุด ก็เริ่ม ต่อร่างกายพวกเรา ถึงแม้ว่าทุกๆเส้นทางแล้วก็การเดินทาง มันจะน่าตื่นเต้น และทำให้พวกเราเนี่ยสนุกแค่ไหน แต่มันก็ไม่วายนะ แล้วที่ร่างกาย เขาพูดเอาเนี่ยมันจะเหนื่อยล้าไม่ว่าจะเป็นเพราะว่าการดำน้ำเมื่อ 2 การที่พวกเราตะเวนหา หาห้องพักแล้วก็ยังเที่ยวกันจนดึก จากประสบการณ์ในการเชื่อมโยงของพวกเรานะ เราได้บทเรียนเลย คำว่าเราควรจะลดความเร็วแล้วก็ผ่อนคลายในการ การท่องเที่ยวลงบ้าง ควรที่จะพักผ่อนเติมพลังให้นะครับอย่าง น้อยใน 45 วันเนี่ยก็ควรจะมีสักครั้งอาจจะไม่ต้องเป็นโรงแรมที่หรูหราอะไรนะครับ ขอแค่มีเตียงนุ่มๆแล้วก็ได้นอนเล่นพัก ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องไปไหนทำอะไรบ้าง มันอาจจะเป็นการเติมพลังแล้วก็ดีจากที่เหลืออยู่นะ ดีกว่าฝืนร่างกายให้เหนื่อยจนเกินไปแล้วก็ไปเที่ยว แล้วการท่องเที่ยวเหล่านั้น นะครับที่เหลือ มันก็ตาลดความสนุกลง หลังออกจากโมเดลหน้าเขื่อน พวกเราก็แวะซื้อกาแฟแล้วก็หา หาอะไรทานกันเป็นมื้อเช้านะคะ พูดถึงเรื่องอาหาร งานของเราสักหน่อย ในที่นี้เนี่ยพวกเราคุยกันไว้ก่อนที่จะมากันแล้ว แล้วนะครับว่า เราจะพยายามกินอาหารเพื่อนๆจากร้านธรรมดาธรรมดา ของคนในพื้นที่ให้มากที่สุด ครับอาจจะเป็นการเซฟค่าเดินทางด้วยก็ส่วน แต่ตัวผมรักลูกกอล์ฟเองก็ชอบที่จะกินอาหารทั่วๆไปมากกว่า เข้าร้านอาหารหรูๆดังๆ หรือว่าอาหาร โดยเฉพาะผมเนี่ย ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายาม กินกระเพราให้ได้ในทุกจังหวัด พื้นที่รับจากวัดกันว่าที่ไหนอร่อยที่สุดใน ส่วนตัวแล้วเนี่ยพวกเราต้องยอมรับเลยในคำว่าคนใต้ เพราะตั้งแต่ เมียก็ยังไม่มีร้านไหนที่ทำให้พวกเราผิดหวังเลยสักร้าน ถึงแล้ว ตอนนี้ถึงที่พักที่เราจองไว้แล้วเขาสกบูติก แคมป์ไม่ใช่เขาหลักนะที่รัก เดี๋ยวไปติดต่อก่อนนะแล้วเดี๋ยวค่อยขนของนะ มหา ประวัติ ดีค่ะ จองที่พัก ห้องพักที่มีกี่แบบคะ มีทั้งหมด จะเป็นโซน Sunset จะเป็นฝั่งพระอาทิตย์ตก Sodexo อยู่ด้านหน้านะคะ ส่วน โรแมนติก signature นะ พูดอีกนิดนึงหรือมาเป็นครอบครัวนะคะ นี่ แผนผังของที่นี่นะ ตอนนี้เราอยู่ตรงนี้ สภาพอากาศข้างหลัง ที่ห้องหัวหน้าชุดทหารราบ หางานทำ ตอนนี้เนื่องจากเรายังไม่สามารถเข้าที่พักได้เข้าได้ตอนบ่าย 2 แต่นี่มันเที่ยงครึ่งแล้วเข้าไปเร็วไปหน่อยเราก็เลยออกมาเที่ยวข้างนอกก่อนเดี๋ยวเราจะไปหาเอง ล่องแพ 79 บาทอยากรู้เป็นยังไงเขียนตามทางตลอดทางเลย 79 บาท 79 บาทรับสายกันมากว่าแบบว่า 79 บาท เขาบอกว่าระหว่างทางที่พวกเราขับรถมา ที่เขาสกบูติก ปิดงานครับเพื่อนพวกเราก็เห็นป้ายริมทางเยอะแยะเลยเกี่ยวกับการล่องแพเกี่ยวกับการกินกาแฟบนแพ อาหารบนแพอะไรบ้าง ซึ่งสร้างความสนใจให้พวกเรามากๆทีเดียวเลยนะครับโดยเฉพาะ กอล์ฟนะครับที่ดูจะมโนไปถึงการได้ถ่ายรูปบนแพไปเรียบร้อยแล้วระหว่างที่เรารอเช็คอินเข้าห้องพัก ก็เลยคิดกันว่าโอเคเดี๋ยวพวกเราจะมาล่องแพแล้วก็กินอาหารบนแพกันเป็นมื้อเที่ยงขับรถมาเจอป้ายร่อง แพ 79 บาทก็เกิดสนใจขึ้นมานะครับค้นหาต้นตอของป้ายนั้นจนเจอเราก็ลงไปถามนะครับว่าจะ จะใช้บริการยังไงแต่ก็ต้องผิดหวังนะคะ เพราะว่าธุรกิจล่องแพในแถวนั้นเนี่ยเรียกว่าปิดตัวลงไปเกือบจะทั้งหมดแล้ว รวมถึงร้านที่พวกเราเข้าไปถาม ครับเขาก็ไม่ได้เปิดให้บริการอีกแล้วรวมถึงอาหารก็ไม่ได้ขายด้วยเช่นกันพวกเขาให้เหตุผลว่าเพราะว่าที่นี่เนี่ย ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแบบกันก่อนแล้วนะครับเป็นผลกระทบหลักๆ นะครับที่มาจากผู้ผลิตโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินะครับที่เมื่อก่อน ชอบกิจการล่องแพกินกาแฟอะไรแบบนี้เอามากๆ เขาบอกว่า น้ำมันน้อยไม่ค่อยมี มันรออีกอย่างหนึ่งก็คือไม่มีลูกค้า เขาก็เลยปิดไปแล้ว ทั้งอาหารทั้ง ต้องแพงปิดไปแล้ว เป็นไปได้ยังไง หาได้ที่ไหนอีก ไปหาข่าวแถว Cafe.hoo เขาว่าต้องอาศัยอะไรอย่างนี้ จะถามคนในพื้นที่ ต้องยอม ต้องยอมกาแฟ เครื่องมีอาหาร อะไรเป็น ชั่วโมงเลยหรอ ในการเดินทางที่ไม่ค่อยมีแผนไว้ก่อน พวกเราเนี่ย เวลาที่พวกเราเนี่ยมาถึงทางตัน หาที่เที่ยวกันไม่ได้พวกเรามา หาคาเฟ่ใหญ่ๆในพื้นที่แถว เป็นที่สำหรับการหาข่าวสารแล้วก็เป็น ที่สำหรับการหา หาที่เที่ยวให้พวกเรา ที่เขาส่งเมลของเราก็ขับผ่านร้าน ร้านกาแฟใหญ่ๆแห่ง คนที่ชื่อว่า Breeze Hill Cafe นะคะ เราเคยตั้งเป้ามันว่าเอาละเดี๋ยวเราจะเอาที่นี่เป็นที่สำหรับการถามข่าวสารเรื่องที่เราจะต้องเที่ยวกัน ขับรถมาได้สัก 5 นาทีนะครับพวกเราก็ถึงที่ Big C ส่งกูก็เข้าไปถามไถ่เกี่ยวกับการหาร ที่เที่ยวแถวๆนั้น ครับได้ข่าวดีที่ว่าพี่ชิวคาเฟ่แห่งนี้นะครับ มีบริการให้ล่องแพด้วยได้ยินแบบนั้นเนี่ยพวกเราก็ดีใจกันใหญ่เลย ขับเลยเข้าไปติดต่อเพื่อที่จะขอล่องแพกัน เจ้าของร้านก็ให้ข้อมูลพวกเรานะครับว่าเดี๋ยวนี้เนี่ยการล่องแพเนี่ย จะต้องโทรติดต่อมา ก่อนเท่านั้นนะ จะมา walk in อะไรบ้าง ตามนั้นเนี่ยไม่ได้แล้วทาง Cafe เนี่ยจะเป็นนายหน้าหาคนพายแพให้ซึ่งถ้าพวกเราจะไปตอนนี้เลย เลยเนี่ยก็เป็นไปไม่ได้นะคะ ขอเวลาสักประมาณครึ่งชั่วโมง พวกเราก็ตกลงนะ ครับพี่จะรอ จ่ายเงินสำหรับ ค่าลงแพ 500 บาทเวลาที่เหลือก็ให้ กูกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าซะ การถ่ายรูปเล่น สักพักทาง Cafe ก็หาย หาคนขับแพให้เราได้พอดี ไม่ต้องแคร์กันจ๊ะ อารมณ์ดี Hello ทำนองนี้จนได้นะฮะ ในที่สุด เมื่อก่อนคนเที่ยวมันเยอะใช่ไหมครับเคยมีแผลเยอะขนาดนี้ ตอนนี้ไม่เหลือใครเลย หลังจากที่ผมเหลือบไปเห็นซากแพงกว่า 50 ลำ กองกองกันอยู่ที่ข้างทะเล ของคลองส่งน้ำ หรือว่าสงสัยนะครับผมก็เลยถาม ถามพี่คนไทยแพ้ของเรานะครับว่าทำไมถึงได้ทิ้งแพรไว้แบบนั้น เมื่อก่อนเป็นมาอย่างไร พี่เขาก็ใจดีนะคะ ถามเราให้ปรับ ฟังทุกอย่างวะ ที่นี่เมื่อก่อนเนี่ย จุดเริ่มต้นของการนั่งแพ จ๋าเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่มากกว่านี้ มากกว่าที่พวกเราเห็น ระหว่างทางของการล่องแพเนี่ยจะมีการแวะต้มกาแฟดื่มกัน กับกระบอกไม้ไผ่แบบชิวๆหลังจากนั้นก็จะพาไปเดินเส้นทางศึกษา ธรรมชาติสั้นๆ ซึ่งหลังจากที่การล่องแพเนี่ยบูมถึงสุดขีด มันก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาที่นี่เป็น จำนวนมากถึงกับมีรถทัวร์หลายสิบคันนะครับมาจอดเพื่อล่องแพกันมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5-6 ร้อยคนในแต่ละรอบ รอบฝรั่งชาวบ้านก็มารับจ๊อบขับแผลเป็นจำนวนมากนะครับเพื่อรองรับเรา ท่องเที่ยวที่มา ช่วงที่ดีที่สุด เมียมีพนักงานค่ะ ถึง 560 คนเลยทีเดียวไปล้างหน้ามีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมนะครับยกเลิกเส้นทางศึกษา ธรรมชาติออก เปลี่ยนจากการล่องแพแวะกินกาแฟมาเป็นกินกาแฟกันก่อนบนบก แล้วก็ค่อยล่องแพกัน มีการทำมงกุฎใบหวายจากนักท่องเที่ยวเก๋ๆนะครับสำหรับการถ่ายรูปแต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป หลังจากที่มีโควิด เกิดขึ้นทุกอย่างก็เป็นอย่างที่เห็นที่นี่ไม่มีนักท่องเที่ยวมามากเหมือนแต่ก่อน คนไทยเราก็ต่างชาติชาวบ้านก็พากัน กันจริงแพที่ทำกันไว้แล้วก็ไปทำอาชีพเดิมกัน แล้วการกินกาแฟกระบอกไม้ไผ่หรือว่าการเดินเส้นทาง ภาษาธรรมชาติรวมถึงมงกุฎใบหวาย ถ้าไม่ใช่กรุ๊ปทัวร์ที่จองกันมาก่อนหลายๆคนก็จะไม่มีการเตรียมไว้อย่างเช่นที่เห็นนะ นะครับที่พูดเอามากันก็จะเหลือแค่การล่องแพไปตามคลอง ครับ มาติดๆ โอ้โห ตีบ ตอนนี้น้ำตื้น อยากจะลุกลงไปช่วยกัน มี 2 จุดที่จะติด อ๋อเมื่อก่อนอ่ะคือถ้าตรงนี้ ครับผม ที่ร้านมือถือเอามาถ่ายข้างนอก YouTube การล่องแพใช้เวลาประมาณ 30 นาที ระยะทางแค่ 3 กิโลเมตร สำหรับพวกเราแล้วเนี่ยมันเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างที่จะ Happy มากๆนะคะ ตลอดระยะทางการล่องแพพวกเราก็จะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ สลับกับการถามไถ่ความเป็นอยู่ ของชาวเขาสกที่ตลอดทางเนี่ยก็จะเห็นพวกเขามานั่งหาปลาใน เอากันที่ริมตลิ่ง อากาศก็ค่อนข้างที่จะดีมากๆเป็นเพราะว่าในตอนนั้นเนี่ยฝนมันใกล้จะตกแล้ว มันก็เลยทำให้ไม่รอสักเท่าไหร่ สำคัญนะครับที่เรารู้สึก กิ่งก้านมาล่องแพในครั้งนี้เนี่ย คือพวกเรารู้ได้เลยนะครับว่าของส่งแขก เป็นของที่สร้างอาชีพให้กับคนขับ เขาส่งมาตลอด แลดูเขานับจะรักแล้วก็ผูกพันกับคลองแห่งนี้มากๆได้ทุกๆคำพูด ของคุณลุงที่พายแพ้พวกเรานะครับ เขาดูจะมีความหวังเอามากๆนะครับกลับณเวลานั้นในช่วงที่ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศอีกแล้วเป็นช่วง ช่วงที่ผมกำลังจะหมดจากเราไปช่วงที่ใกล้เทศกาลสงกรานต์ สายตาแห่งความหวังของลุงนะครับที่ว่านักท่องเที่ยวเนี่ยกำลังจะกลับมาอีกครั้งในไม่ช้าและคลองศพ ก็จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอีกครั้งใช่เหมือนแต่ก่อน ในตอนนั้นเนี่ยพูดเอาก็ได้แต่สัญญากับคุณลุงไว้นะครับว่าเราจะกลับมาตัดต่อ พี่ไปดูอันนี้ให้มันดีเผื่อว่าใครที่ได้มาดูคลิปวีดีโอของพวกเราแล้ว จะกลับไปล่องแพไม้ไผ่กับพวกคุณลุงอีกครั้งนะตอนนี้เราก็ได้แต่ภาวนา คำว่าในไม่ช้าเนี่ยทุกอย่างมัน จะกลับไปเหมือนเดิม แล้วหวังว่า คุณลุงราชาวเขาสกจะได้กลับมามีรายได้เหมือนเดิม กับการท่องเที่ยว เรียบร้อยครับกับแพร พี่เจ้าของเขามาส่งครับ อยากมาล่องแพติดต่อใครไม่ได้ก็มาที่นี่เนาะ ที่ร้านว่า New Cafe นะครับซ้อ มีตลอดใช่ไหมคะน้องแพรว ตลอดนะคะอาหารที่พักแล้วก็ร้านกาแฟ กินเพียบ โทรมาที่นี่แค่ที่เดียวนี้น่าจะเสียเวลาถ่ายรูปอีกเป็นชั่วโมงเอาไว้พรุ่งนี้เช้าเราจะมาเล่นกัน เดี๋ยวรอพี่เขาไปก่อนเดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าเรามา ขอบคุณครับ 8:00 น Ok เข้าห้องพักกัน ห้องสักที เนี่ยดูพวกเราดิไปไหนก็ฝนไม่ตกอีกแล้วนะ ตอนขึ้นเรือก็เปียกมะล่อกมะแล่ก นี่ก็เปียกมาอีกแล้ว ก็ดีนะเย็นดี อยู่ในห้องดีกว่า อุ้ยน่ารักอ่ะฮ่าๆๆ เออเข้าใจทำนะ ไปดูมาตั้งไว้ดิสวัสดี หางช้าง โคตรใหญ่เลย อุ้ยมันก็แบบแห้งมันแบบดีเลย โอ๊ย แยกห้องน้ำเป็น นิ่มด้วยนะเว้ยดีอ่ะ เขาแยกเป็นสัดเป็นส่วน เฮ้ยลูกวิวแบบ ที่พักแล้ว วันนี้วันที่ สงกรานต์ นอนที่นี่ เขาสก ติดแคมป์ ห้องน่ารักมาก ตอนนี้อาจจะเริ่มลุกแล้วเพราะเราขอ เข้าไปแล้ว อันนี้ส่วนของ น่ารักมากเลย ช่างเป็นการพักผ่อนที่ สุดยอดจริงๆเลยนะคะ ดีมากๆ ออยดูดิ อยู่หน้าห้อง มองไม่เห็น เรียกว่า มาแบบเต็มๆ มาเต็มๆเลย สูดเต็มปอด ตั้งแต่เมื่อวานมาถึงวันนี้ สุราษฎร์ นักสุราษฎร์ ติดเต็ม 10 ไปเลย อยากจะบอกว่านั่งร้านนั่งชิวตรงนี้มัน ดีๆนะ คือบรรยากาศ ปล่อยตอนเช้านะกาแฟนะแก้วนะ แล้วก็ดูวิว พอดีเลย น่าจะไปว่ายน้ำกัน มองบนหน่อย สระว่ายน้ำน่าจะสวย เมื่อ 27 I have to get there Wagyu Fault Tree Sorry กล่อง ฮ่าๆๆ งานศพ เพลงเก่า 90 1239 123 ชั่วโมง ยอม Good day เธอๆ หนูจะขาวที่นี่สวยจังเลยนะเขาไม่ทำลานกางเต็นท์คุณโสภณ ตื่นมาก็อากาศแบบไม่มีฝุ่นไม่มีอะไรเลยเต็มๆธรรมชาติเต็มๆ เรียกว่าเป็นการชาร์จแบตที่ดีมากๆ เต็มเต็ม Perfect สุราษฎร์ธานีจริงๆ เอลซ่า สนับสนุนการเดินทางของพวกเราครับกับคริสต์ รายการเบอร์เกอร์ร้านเบอร์เกอร์ Homemade เมนูเบอร์เกอร์ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยย่านฝั่งธนในซอยบางขุนนนท์ ร้านขายกระเป๋ามือ 1 มือ 2 แบรนด์ Coach MK mcm รับซื้อรับจัดหา