หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่ธรรมดาและเป็นที่จดจำในช่วงฤดูฝน การเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ฤดูฝนให้ความสดชื่นและสวยงามให้กับเขื่อนที่อยู่ในพื้นที่เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้คุณสนุกสนานไปกับเพื่อนและครอบครัว

1. ที่ตั้งและการเดินทางไปยังเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว 3 วัน 2 คืน ในฤดูฝน :) - YouTube

1.1 ที่ตั้งของเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวตั้งอยู่ที่อำเภอสันทรายในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 70 กิโลเมตร มีทั้งรถที่สามารถเดินทางไปได้

1.2 การเดินทางไปยังเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

• โดยรถยนต์: คุณสามารถขับรถส่วนตัวไปยังเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวได้ โดยต้องขับรถไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 107 (ถนนเชียงใหม่-แม่ริม) จากเมืองเชียงใหม่ไปทางทิศเหนือ จากนั้นตรงไปตามทางแยกบ้านต้า และตามป้ายบอกทางไปยังเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว
  • โดยรถบัส: คุณยังสามารถเดินทางไปยังเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวโดยใช้รถบัสจากเมืองเชียงใหม่ มีรถบัสสายสองแผนก จุดรับส่งอยู่ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ คุณสามารถติดต่อสอบถามเวลารถและตารางเดินทางได้ที่สถานีขนส่ง

2. เมื่อถึงเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

Review : 3 วัน 2 คืน เที่ยวสุราษฎร์ เขื่อนเชี่ยวหลาน แบบไม่ลังเล  แบบเต็มที่กับชีวิต ถ้ามีใจก็ไปด้วยกัน (แพคลองคะ) - Pantip

2.1 ชมวิวที่เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

เมื่อคุณเดินทางถึงเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว คุณจะได้เห็นวิวที่สวยงามของเขื่อนที่กลายเป็นทะเลสาบใหญ่ คุณสามารถจินตนาการกับธรรมชาติและความงดงามของทิวเขาและทะเลสาบที่รอบรอบ

2.2 กิจกรรมท่องเที่ยวที่เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

• การล่องเรือ: คุณสามารถเช่าเรือล่องเรือเพื่อเพลิดเพลินกับการเดินทางบนน้ำทะเลสาบ ซึ่งเป็นที่น่าตื่นเต้นและสามารถชมวิวที่สวยงามได้อย่างเต็มที่
  • การปั่นจักรยาน: หากคุณชื่นชอบกิจกรรมแบบเข้ากับธรรมชาติ คุณสามารถเช่าจักรยานและเดินทางไปรอบเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวเพื่อสนุกกับการปั่นจักรยานในสภาพแวดล้อมที่สวยงาม
  • การพายเรือแคนู: หากคุณต้องการประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสำราญกับธรรมชาติ คุณสามารถเช่าเรือแคนูและเริ่มการผจญภัยในการพายเรือที่น้ำทะเลสาบ

3. การเข้าพักในเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว

เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน 1 วัน เต็มวัน ครึ่งวัน ค่าเรือถูกมากๆ

3.1 โรงแรมและรีสอร์ทใกล้เคียง

มีหลายที่พักใกล้เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวที่มีความหลากหลายให้เลือก ตั้งแต่โรงแรมหรูถึงรีสอร์ทที่ให้บริการที่ดีและสะดวกสบาย คุณสามารถเลือกที่พักที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

3.2 การจองห้องพัก

เพื่อประหยัดเวลาและความไม่สะดวกในการหาที่พักในตอนท้าย คุณควรจองห้องพักล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์หรือโทรศัพท์ ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจองห้องพักและนโยบายการยกเลิกก่อนที่คุณจะตัดสินใจ

สรุป

การเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวในฤดูฝนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ คุณจะได้สัมผัสกับความสดชื่นของฤดูฝนและชมวิวที่สวยงามของเขื่อน อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้คุณสนุกสนานไปกับเพื่อนและครอบครัว อย่างไรก็ตาม คุณควรจัดการจองที่พักล่วงหน้าเพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ราบรื่นและแสนจดจำ

คำถามที่พบบ่อย

คำถาม 1: ฤดูฝนเหมาะสำหรับการเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวหรือไม่?

คำตอบ: ใช่ ฤดูฝนเป็นฤดูกาลที่ทิวเขาและเขื่อนจะสวยงามมากขึ้นเนื่องจากมีน้ำมากขึ้น ซึ่งเพิ่มความสดชื่นและความงดงามของทั้งธรรมชาติและวิว

คำถาม 2: มีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจใกล้เคียงกับเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวหรือไม่?

คำตอบ: ใช่ ใกล้เคียงกับเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น น้ำตกบูชาดาว สวนสัตว์เชียงใหม่ และวัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นต้น

คำถาม 3: ควรจองที่พักล่วงหน้าหรือไม่?

คำตอบ: ใช่ คุณควรจองที่พักล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการหาที่พักในตอนท้าย คุณสามารถติดต่อโรงแรมหรือรีสอร์ทที่คุณสนใจและทำการจองผ่านทางเว็บไซต์หรือโทรศัพท์ได้

คำถาม 4: เราควรเตรียมตัวอย่างไรเมื่อเดินทางไปเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวในฤดูฝน?

คำตอบ: เมื่อเดินทางไปเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวในฤดูฝน คุณควรเตรียมตัวด้วยอุปกรณ์ที่เหมาะสม เช่น รองเท้าที่สามารถเดินในน้ำได้, ร่มหรือร่มเล็กสำหรับป้องกันฝน, เสื้อผ้าที่สามารถแห้งง่ายเมื่อเปียก, และอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางในสภาพอากาศฤดูฝน

คำถาม 5: เราสามารถนำเด็กเล็กไปเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวในฤดูฝนได้หรือไม่?

คำตอบ: ใช่ คุณสามารถนำเด็กเล็กไปเยือนเขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียวในฤดูฝนได้ อย่างไรก็ตาม คุณควรให้ความสนใจและดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด เพราะสภาพอากาศฤดูฝนอาจทำให้พื้นที่เปียก และการเดินบนพื้นที่ลื่นไถลอาจเป็นอันตรายสำหรับเด็กเล็ก นอกจากนี้คุณยังควรเตรียมอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมเช่น รถเข็นเด็กสำหรับเด็กที่ยังไม่เดินได้ เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในการเยือนเขื่อน

เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว 3 วัน 2 คืน ในฤดูฝน 🙂 [VIDEO]

3 วัน 2 คืน เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว ในฤดูฝน 🙂

ใครว่าฤดูฝนเที่ยวไม่ได้?
ฤดูฝนเนี้ยะแหละชุ่มช่ำกว่าใคร

ไปตามหามุมเล็กๆในหัวใจ ที่กว้างใหญ่บนพื้นป่าของเขื่อนเชี่ยวหลานในฤดูเปียกปอนนี้ด้วยกัน

เนื้อหาของวิดีโอ เขื่อนเชี่ยวหลานคนเดียว 3 วัน 2 คืน ในฤดูฝน 🙂

วิ่งมาแล้วมาแล้ว อยู่สวยงามมากสวยมาก และนี่ก็คือสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ธรรมชาติคำว่าเปลี่ยนผลัด ไม่เคยมาทำอะไรอย่างนี้แหละ ต้องจ่ายค่า คนละ 10 บาท ขอบคุณค่ะอันนี้ก็ไปให้หรอ ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวเราไปจ่ายตังค์ค่าเข้าอุทยานกันก่อนอีก 40 บาทนะฮะ เดี๋ยวนี้อุทยานเขามีตู้จำหน่ายตั๋วเป็นออโต้แล้วนะจ๊ะทุกคนมีมานานยังคะ ปีกว่าแล้ว ว้าวขอบคุณค่ะ สุดแสนจะ ประทับใจ สวัสดีค่ะทุกคนตอนนี้เราก็ มาอยู่กันที่ ท่าเรือ เขื่อนรัชชประภาแล้วนะคะเดี๋ยวครั้งนี้จะพาลูกคนไปเที่ยวเขื่อนรัชชประภากัน 3 วัน 2 คืน ตัวเราเองเหมือนเดิมนะฮะ มาหน้าฝน เธอมากับ เดี๋ยวมาดูกันว่าเขื่อนเ****วหลานในช่วงหน้าฝนเนี่ยมันจะสวยงามขนาด ไหนนะ แล้วก็ที่สำคัญให้ทุกคน เที่ยวเขื่อนเ****วหลานแบบนี้กิจกรรมก็คือต้องเล่นน้ำโดนน้ำเพราะฉะนั้น เราก็เลยพบรองเท้าแตะมาใส่ด้วยรอบแล้วก็เลยขอยกความดีความชอบรองเท้าสตรีของ Body Glove ที่มีความนุ่มเบาสบายพกพาง่ายต่อการเดินทางของเราคือ เอกลักษณ์และสีสดใสเอาใจวัยรุ่นสุดๆทำให้เราสนุกไม่มีสะดุดได้ทุกที่ อันไหนพี่แหลม กำลังคุณรู้หรอโอเคเราเจอคนขับเรือเราแล้วสวัสดีค่ะพี่แหลม คนไล่มาน่ะ กดน้ำมันมา เราจะไปเที่ยวด้วยกัน 3 วัน 2 คืนเลยใช่ไหมจ๊ะ ฝากด้วยนะคะ ขึ้นเรือกันค่ะทุกคน Ok Google ตอนนี้เราก็อยู่บนเรือแล้ว เดี๋ยวรอพี่แหม่มลงมาก่อนที่หลังไปไหนนะคะ ซื้อขนมไปซื้อขนมก่อนนะ เอาล่ะตอนนี้เหลือก็ออกแล้วนะฮะ ฝนตกบ้าน จริงๆการมาเขื่อนเ****วหลานครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกนะเป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ว่ารอบนี้เรามาคนเดียว จะพูดว่าเป็นครั้งแรกที่มาคนเดียวกับที่นี่ก็ได้ แล้วก็เป็นครั้งแรก ที่เรามาในช่วง ฤดูฝน ภูเขาหินปูนที่ปกคลุมไปด้วยหมอกฝนที่ตกปรอยๆ จนไปถึง ตบหนัก บรรยากาศที่เย็นสบายถึงแม้ว่าท้องฟ้าจะไม่ได้สดใสแต่เราว่านี่แหละ มันคือเสน่ห์และบรรยากาศหน้าฝน ว่าง ดีทุกคน สวยมากเลย ตอนนี้พี่พี่แหลมกำลังเติมน้ำมันอยู่นะคะ ทีหลังก็เลยบอกว่าให้เรามานั่ง เป็นได้ ไม่มีที่ไหนเลยที่มาเที่ยวแล้วฝนจะไม่ตก จริงๆนะเนี่ย พี่เขาบอกว่า ข้างหน้าที่เรากำลังจะไปตรงนี้ ฝนก็เดี๋ยวเราก็ ก็นั่งตรงนี้แป๊บนึงก็รอให้ฝนแห้ง ฝนหยุดตกนะ พี่แหลมมีอายุเท่าไหร่นะ 25 หรอ เท่ากันเลยแล้วทำไมถึงมาเป็นคนขับเรือที่นี่ได้ ทำอะไรอยู่ เรียนเรียนที่ไหน เหรียญราชภัฏสุราษฎร์ธานี ขอเล่นการท่องเที่ยวโดยตรงเลยหรอ ไม่คิดว่าฝนมันจะตก เราก็ต้องนั่งเรือตากฝนไปอีกชั่วโมงนึงแบบนี้ ต้นไผ่ อันนี้ใช่ไหม อ๋อใช่ปะจนไพ ต้องตาฝนใช่ไหม โอเคอยู่แต่ไม่กัด รองเท้าคู่นี้กันอยู่ อะไรครับเนี่ย ภูเขา ไอ้หนู ไปก็ไป ลุยค่ะ ฝั่งนู้นหรอ ขอบคุณมาถาม มีอะไรก็ไปเรียกได้ บ๊ายบาย ถึงแล้ว พี่ก็คือที่พักของเรานะคะทุกคน มีอยู่ 3 เตียงด้วยกัน อยู่ข้างนอกก็จะ ฮ้อนกับน้ำเลยอ่ะดูดิ นี่มันคือฟ้าหลังฝนที่แท้ทรูอยู่ๆฟ้าก็ ฟ้าแล้วก็สำคัญกับน้ำ แล้วก็เดี๋ยวจะให้ดูวิวข้างหน้าอยู่อีกด้านนึง ฉัน มีรหัสก็จะเป็นที่พักที่เราจะ มาอยู่กัน ใน ครั้งนี้ ก็เป็นที่พักอุทยานนะแพร จะขึ้นมาให้พรุ่งนี้แล้วกัน แต่ว่าเป็นของพยานซึ่งมันก็ตกที่ราคาคืนละ 400 บาทนะคะทุกคนก็ ไม่ได้แพงมาก แต่ถ้าเดือนนั้นแพงมากก็ถ้ามาคนเดียวก็ต้องจ่ายค่าเรือแบบเหมาๆนะแต่ว่าถ้ามา ราคาน่ารักอยู่ มาเขื่อนเ****วหลาน เราไม่เล่น ได้อย่างไร เดี๋ยวเราก็จะไปเล่นขยะกันนะฮะแต่ว่า จะให้ดูปกรณ์เรา เป็นไวน์ที่บอกว่า เราก็ถามเขานะว่า เออมันมีอันใหม่ไหม มีไหมล่ะ จุ๊บๆ ตอนนี้ก็จะเป็นอีกครั้งที่ฉันมาพายเรือคายัค คนเดียว นี่ทุกคนให้ดูวิว อังคาร พูด อะไรมี น้ำสีเขียวมรกต อะไรนะ เอ้า อะไร เอาตอนขามาพามา มาแล้ว ตอนนี้ถึงตาเราแล้ว โอ้โห ผมเลย เดี๋ยวนายท่านนั่งไปนะคะดิฉันจะภายในท่านไฟ ไปไหนอ่ะ ไปเลยเดี๋ยวค่อยพัก ขอนายท่านอินดี้นะคะ นี่ก็ตั้งแต่ว่า เพียงคนเดียว ก็คือเราก็ ทบทวนแล้วมานั่งเป็นเพื่อน เราจะพาเที่ยวเองนะคะทุกคน เห็นอยู่ตรงนี้ก็จะเป็น อ่างเก็บน้ำ พี่ใหญ่ พิสูจน์ม้าแหลม อันดับที่ 5 อันดับที่ 5 ของประเทศ และขณะนี้แหลมก็กำลังไหว้พาเราไปดูคน ตกปลาในเขื่อนเ****วหลาน ครั้งนี้จะเป็นคนขับรถให้เราแล้ว ทำอะไรน่ะ Fishing รูปหน้า ขอดูได้ไหม เรานี่ก็วุ่นวายกับทุกคนเลยจริงๆขอดูได้ไหม อุปกรณ์ตกปลา มีปลาอะไรบ้างนะจ๊ะ ปลาเยอะ แต่ว่ายังไม่ได้สักตัวเลยนะเนี่ย ถ้าได้เอามาอวดด้วยนะ วันนี้ไม่มีอะไรเหลืออยู่บ้าง ลงมากินน้ำ วัวกระทิงด้วยหรอ ที่เขาช่วยไว้ใช่ไหม คล้ายๆอยู่แล้วเห็นช้างกินน้ำ วันนี้ก็ พริกเหมือนกันนะโชคดีมากที่สุดไม่ตกนะเนี่ย ฝนตกไม่มีน้ำตกพรุ่งนี้ที่เราจะไปกัน ตอนนี้เล่นแต่น้ำไหล อะไรนะ แต่น้ำไหล รองเท้าหรอมันจะมีลำธารอยู่ ไปเที่ยวลำธาร รำคาญ ประมาณ 500 เมตร ไม่ไหวไม่ไหว มันไม่ใช่ลำธาร เสียงที่เราได้ยินวันนี้ เป็นการพายเรือคายัคที่ Random มากๆ ถ่ายมาจนเจอน้ำตก น้ำตก พี่แหม่มบอกว่าเพราะว่าฝนตกหนักมันก็เลยมีตรงนี้ งามมีทุกคนไหม พี่ลองไปถามแหละเพราะว่า ไอ้ต้นไม้ต้นเนี่ยไอ้พวกที่มันขึ้นเนี่ย มันคือต้นอะไรทำไมมันถึงขึ้นอยู่กลางน้ำก็เล่าให้ฟังว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กลางน้ำแต่มันมี มีอยู่แล้วแล้วก็คือมีก่อนที่จะมีอ่างเก็บน้ำตรงนี้เก็บน้ำเข้ามามันก็เลยตาย ก็เลยกลายเป็นต้นไม้ที่มันแบบ ไม่อยากคิดเลยว่าเมื่อก่อนมันจะเป็นยังไงหรอ สมัยที่ยังไม่มีน้ำ อย่าคิดนะว่าเป็นยังไง ขึ้นสูงให้พ้นน้ำ มันไม่มีน้ำ เห็นไหม เห*้ย มันต้องเป็นแบบดินแดนที่อุดมสมบูรณ์อ่ะ เขื่อนเ****วหลานไม่ใช่เล็กๆนะ 40 70 ไร่ หมู่บ้าน 4 หมู่บ้าน 1998 ที่แหลมได้มีข้อมูลด้านขนาดนี้เพราะว่า ตาของแหลมก็คือเคยเป็นหนึ่งในคนในชุมชนที่อยู่ในใต้น้ำมีเหมือนกัน แหลมก็เลยได้แบบว่าฟังเรื่องเล่ามาต่อๆกันมาแล้วก็มีข้อมูลที่แน่นขนาดนี้นะคะ สรุปได้ปลาไหมคะ ยังไม่ได้ใช่ไหม หนูกลับแล้วนะ สู้ๆนะคะรอเดี๋ยวถ้าเจอลุงพรุ่งนี้จะถามลุงไหมว่าลุงเขาได้ปลาหรือเปล่า ถึงแล้วขอบคุณมากเลยถาม ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าอีนี่มันจะพาเราไปถึงนู่นได้นั่นแหละเนาะ มันอยู่ที่คน ได้แต่ปาก ถึงเวลา เล่นไปแล้ว มาแล้วค่ะ โหลดเลยหรอ ข่าวที่แล้ว ดูหนังดีกว่า โอ๊ยเย็นจังเลยเย็นๆสดชื่น นี่เรากำลังรออยู่บนตึกกว่าเกือบ 10 ชั้น ฝนตกแล้ว ฝนตกแล้วอ่ะ ตกแล้วก็เล่นอยู่ และนี่ก็คือสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุด ในชีวิตของเรา ในโลกไม่รู้แต่ว่าใหญ่มากในสระว่ายน้ำที่ใกล้ที่สุดลูกหูลูกตา ลอยน้ำแล้วก็ดู ภูเขาท้องฟ้า ในยามเย็น ให้ดูแค่นี้แหละไปเล่นน้ำต่อแหละ เจอกันตอนเย็นครับผม ปิดสนิท พี่นิด เป็นไก่หรอก็เป็นไก่ด้วย สนุกๆแล้วพี่เขาก็นั่งเล่นตรงที่เรากินข้าวพอดี ก็นึกว่าพี่เข้าไปรับ ก็เลยจะมาจอยได้ไหมคะ สวัสดีค่ะทุกคนสวัสดีกับเช้าวันใหม่ หมอคือแบบ เยอะมาก ข้อดีของการมา สถานที่เห็นหมอกยามเช้า บรรยากาศเช้าวันแรกของที่นี่ เมฆ ที่ปกคลุมท้องฟ้าครึ้มครึ้ม หมอก ที่ปกคลุม ภูเขา แล้วก็เม็ดฝนที่โปรยปราย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เช้าที่สดใสสักเท่าไหร่ แต่บรรยากาศที่เงียบสงบ มันก็ทำให้เรารู้สึกสบายใจดี และกิจกรรมแรกของเรา ก็คือการไปดู น้ำตก แปดเซียน OK สวัสดีกับเช้าวันใหม่ และขณะนี้เราก็ได้พร้อมสำหรับการเดินทาง ในเช้าวันนี้แล้ว สวัสดีแหลมพร้อมยัง Two minute อะไรนะจ๊ะ It Right เป็นไงคุณลุงเท้าหนูสวยไหม หวย งาม วันนี้ไปน้ำตก 8 ไปคนเดียว สวยกว่า น้ำตก เอากัน OK พร้อมสำหรับการ เริ่มต้นวันใหม่ อ้าวเหรอ ก็ ก็เดี๋ยวเราจะไปกันใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีนะฮะ แล้วตอนนี้เราก็มาถึง สุดทางขึ้นน้ำตกแล้วนะคะ ก็เห็นว่าข้างหน้าเป็นแบบน้ำตก พรุ่งนี้ เดี๋ยวเราจะขึ้นไปสั่งกัน กูก็เดินเข้าไป แต่ว่าไม่รู้ว่า เธอไปได้สูงขนาดไหนใช่ไหม ก็ต้องไปดูกันแหละสีชมพู ทาง Body Glove เป็นไงล่ะคะเลย มันไปได้ น้ำตก 8 เซียน เซียนเหมือนที่เขาว่าจริงๆเพราะมันเดินยาก ห้องมันลื่นมากแล้วก็ทางเนี่ยมีน้ำไหลตลอดเวลาแล้วก็น้ำในค่อนข้างที่จะ เที่ยวเลยแต่ว่าแหลมเนี่ย เดินอย่างชำนาญแต่ว่ามือใหม่อย่างเรา คือเดินไปสิกขาไป เกร็งไปหมดถือว่าเดินยากมากแล้วก็ค่อนข้างอันตราย ถ้าใครที่จะมาตามเนี่ย ก็ต้องระวังแล้วก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ แปดเซียนจริงๆด้วยต้องเขียนมากๆ เขียวไปหมดเลยอ่ะ รองเท้าแตะสวยๆมาก ทำไมมันถึงชื่อน้ำตกแปดเซียนหรือป่ะ ตอนนี้ยังไม่ทราบ น้ำตกบางหอยเป็นอะไรเขาชอบตั้งชื่อมันตามลักษณะหรือว่า ไม่เห็นมีหอยเลยอ่ะ เมื่อก่อนขึ้นน้ำตกปางหอยแล้วทีนี้พอจะทำ การท่องเที่ยวก็เลยเปลี่ยนให้มันดีขึ้นก็ไปน้ำตก 8 เซียน การ์ตูนเซียนจริงๆเดินขึ้นมาได้นะไม่ง่ายเลย ม้าน้ำตกจะไม่เล่นน้ำตก ได้เยี่ยงไรหนาวแน่ๆเลย โอ๊ยเช้านี้ สดชื่น การเดินทางในครั้งนี้นะคะทุกคนต้องยกความดีความชอบเลยให้ เจ้ารองเท้าแตะ Body Glove ของเราขนาดนี้นะแต่ว่า ทำหน้าที่ได้ดีมากๆเลยนะคะสบายพกพาง่ายนะแล้วก็ค่อนข้างที่จะทน เลยแหละแล้วก็ใส่นุ่มนะคะสบายเท้าไม่มีกัดเท้าเลยนี่คือแบบเพิ่งใส่เองนะดีไซน์ สวยน่ารักนะคะใส่แล้วก็แบบ ขอบคุณจริงๆที่พาเรามาเล่นน้ำตกด้วยกันนะคะต้องรองเท้าน้อยใส่สนุกไม่มี เมื่อคืนอ่ะต้องคุยกับแป๋มว่าเล่าให้ฟังถึงรายได้คนขับเรือว่าเห*้ยอะไรได้ดีมาก เลยมาดูรวยแล้วพี่แกบอกว่าอะไรนะ เขาเอา ตอนนี้ก็ กลับมาอยู่ที่ห้องแล้ว มันก็จะ ออกไปดูวิวโลโก้ไปดู รู้จักกันมาว่าแบบนี้ ให้เราได้เห็น วันนี้ก็ พักผ่อน ว่าเดี๋ยวเราคงจะไป เล่นน้ำอีกรอบ หัวร้อนๆ หลับยาวเลย ตอนนี้ก็เป็นเวลา 4 กับ 5 โมงเย็นแล้วนะคะ ฝนก็กลับมา ปลุก สวัสดี จะพาไปไหน นั่งเรือเล่น ไปขับเรือดูสัตว์แล้วก็ตกปลาเหรอ ขอให้มีอะไรให้ดู ดูข้างหน้า G มันหน้าขับไปไหมละเนี่ย บอกว่าเที่ยวหน้าฝนก็ต้องเปียกฝน ก็เลย คือเราไม่เคยรู้เลยว่าเขื่อนเ****วหลานเนี่ย มีมุมนี้ด้วย คือการที่เราได้นั่งเรือมาส่องสัตว์ ก็รู้สึกว่านี่มันคือความสวยงามอีกมุมนึงที่เราไม่เคยรู้ เราก็รู้สึก เต้นมากๆ ที่เราได้มาสัมผัส นี่ไงนี่ไงนี่ไง ลบเลย ไกลมากเลยแก มาแล้วมาแล้ว อยู่สวยงามมากสวยมาก ไปแล้วอ่ะ เข้าป่าไปแล้ว คนเมื่อกี้คือจังหวะ คือแบบว่า รู้สึกตื่นเต้นมากเลยอ่ะรู้สึกแบบ วิธีคือแฟชั่นใหม่เด้งขึ้นมาในหัวเลยคือ เรามาในเว็บของสัตว์วะ รู้สึกตื่นเต้นมากแล้วมันแบบ สวยมากกว่าที่เห็นแบบ ในสวนสัตว์ เวลามันไม่มีกรงหรืออะไรเงี้ย สวยมาก คนข้างหลังก็คือ คุณคิดว่าไม่เกี่ยว อันนี้ก็ไปไหนอ่ะแกไปไหนอ่ะ ไม่เคยเข้ามาอย่างนี้เลยนะเนี่ย ปกติเห็นแต่ภูเขาหินปูน นี่มันคือ เปล่า แก้มเงียบมาก เงียบได้ยินเสียง นกเสียงจิ้งหรีดดังมากเลย น้ำมัน ลักษณะ ไม่ใช่ นี่มานี่ก็เห็นนกเงือก 2 ตัวแล้วนะเนี่ย ทุกคนได้ยินเสียงป่ะ เสียงมันดังมากเลยอ่ะ ไปแล้วไปแล้ว สวยๆ พี่เคยมาทำอะไรอย่างนี้เลย ธรรมชาติดังมากเลยเสียงสัตว์ดังมาก ศรีเมืองมาบำบัดที่นี่ บรรยากาศดีมาก Sink นี่เป็นครั้งแรกเลยนะเว้ยที่เรามาแล้วเราก็ ได้มาเห็นมุมนี้เพราะปกติมา 2 วัน 1 คืนก็คืนมาแต่เล่นน้ำแล้วก็กลับ แต่ไม่เคยมาส่งสัตว์เลย แก้ม คิดฮอดมารีวิวหัวฉันมาแค่เห็นแค่นิวเล่นน้ำนะ ป้าเดี๋ยวเราจะ เข้าไป ใกล้ๆรำคาญกันใช่ไหม เหมือนได้ยินเสียงสายน้ำอยู่ไกลๆ นี่มึงคืน นี่มันคือเงียบแท้ ได้ยินเสียงธรรมชาติดังมาก โคตรดัง ไม่ต้องไปไม่ใช่คนที่คนอาศัยอยู่ใช่ไหม มันถึงไ******* เห็นดังขณะนี้ มันเป็นพื้นที่ที่เงียบ ชอบว่ะคือแค่ได้ยินเสียงพวกนี้รู้สึกผ่อนคลายมากเลยอ่ะคือเราแค่สามารถนอนแล้วก็ฟังเสียงดีได้ พอดีเลย แค่การได้มานอนฟังเสียง ธรรมชาติ เสียงของสัตว์ ของน้ำแค่เนี้ย มันก็เหมือนเป็นการบำบัดกับเรื่องราวต่างๆที่มันวุ่นวายอยู่ในหัว สงบนิ่งลง แต่ก็เหมือนร่างกาย สมอง ของเรามันได้ ขอร้องได้ไหม เอาเกี๊ยวก่อนแล้วก็อย่างนี้แหละ ไกลกว่าเดิม อ้าววางเบ็ดแล้ว ไปแล้ว ไปหาที่ใหม่แก้จะไปอีกหรอ ไปเรื่อยๆ นอนอยู่ห้อง นอนอยู่ห้องไม่สนุก ต้องมาลำบากใช่ไหม ช่วยไหม อีกนิดเราจะเป็นลูกเรือแล้วนะตอนเนี้ย ขับเรือก็เป็นแล้วได้เรียนตกปลาด้วยมาส่องสัตว์ได้ฟังเสียงธรรมชาติ แกตกปลาอีกแล้วหรอ เหมือนแกไม่ได้พาเรามาเที่ยวเลยเหมือนเรามาเที่ยวด้วยกันเลยตอนเนี้ย จะดูเอ็นจอยมากเลย ต้องเปลี่ยนแบตด้วย เปลี่ยนโชค ลองใส่รองเท้าใหม่เผื่อมีโชค รองเท้าไม่ได้ น่ารักเชียว เมียแกใส่รองเท้า Body Glove นะ มีโชค มาแล้ว ยังไม่ใช่วันของเรา รองเท้าบูทที่กบใส่นุ่มสบายแต่ไม่ได้ช่วยเรื่องดวง โอเควันนี้เราก็กลับมาที่ห้องนอน เป็นวันที่ยาวนานมาก เหนื่อยมาก เดี๋ยวต้องไปอาบน้ำก่อนนะคะทุกคนล้างหน้าล้างตาแล้วก็นอนแล้วก็พรุ่งนี้หนูก็จะ เดินทางกลับกัน เจอกันพรุ่งนี้เช้านะคะ บ๊ายบาย อ้าว มากับเขาด้วยหรอ พ่อบอกว่าบอกลาภาษาใต้หน่อยแล้วเจอกันใหม่ ไปก่อนไปก่อน ปะป๊าลุงกลับบ้านกันดีกว่าทำไมตอนกลับกลับมากลับมาคนเดียวทำไมกลับกับ 2 คนล่ะลุง ไปส่งใช่ไหม OK ราคาทุกคน กัปตัน เช้าวันสุดท้ายของเขื่อนเ****วหลานถึงแม้วันนี้ก็ยังเป็น เป็นวันที่ฟ้าครึ้มครึ้ม ท้องฟ้าไม่ค่อยสดใสแต่เราก็ยังเห็นหมอกที่ปกคลุมตามภูเขาตลอดทาง ในการเดินทางมาครั้งนี้มันทำให้เราเรียนรู้อะไรเยอะมาก มันมากกว่าการพายเรือคายัค มันมากกว่าการโดดเล่นน้ำ แต่มันคือการได้เรียนรู้ธรรมชาติได้เห็นมุมมองใบใหม่แล้วก็ได้รู้จักเพื่อน เพื่อนใหม่เรารู้สึกว่าทีมเนี่ยมันพิเศษขึ้นมากที่มีแหลมที่เป็นคนขับเรือ แล้วสุดท้ายเหมือนเป็นเพื่อนที่พาเรามาเที่ยวอีกทีก็รู้สึกโชคดีมากแล้วมันก็สนุกมาก ที่เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆก็รู้สึกว่าการมาเขื่อนเ****วหลานครั้งนี้มันแตกต่างจากครั้งก่อน วันก่อนที่เราเคยมาแต่เราก็เชื่อแหละ ว่าการเดินทางแต่ละครั้งถึงแม้ว่ามันจะเป็นสถานที่เดิมๆ แต่ว่าแต่ละครั้ง มันจะให้เรื่องราว พี่ไม่เคยเหมือนเดิม แล้วก็ก่อนกลับในการมาเขื่อนเ****วหลานในช่วงฤดูฝนแบบนี้ก็พลาดไม่ได้เลยที่รัก จะมาถ่ายรูปคู่กับ เขาสามเกลอ ครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ที่เราจะมาเขื่อนเ****วหลานแต่เราก็คิดว่ามันคงจะมีอีกหลายๆรอบ เที่ยวจะได้เดินทางกลับมาใหม่แต่ก็ไม่รู้ว่า เราในครั้งถัดไปเราจะมาในรูปแบบไหนมากับใคร แล้วก็จะเจอเรื่องราวอะไรบ้างแต่ว่าการมาครั้งนี้ มันสนุกมาก แล้วเจอกันใหม่ อาทิตย์หน้านะคะ ปลา คุณลูกค้ามาหลายรูปรวมกัน ข้างหลังเรียกว่าอะไรคะคุณลุง เขาสามเกลอ หาเพื่อนๆทุกคน 2 สั้น และนี่ก็คือสุราษฎร์ธานี บ๊ายบาย