เที่ยวบ่อเกลือ-สะปัน: ความสุขของการเดินทางในเมืองน่าน

การเดินทางเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนุก โดยเมืองน่านเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศไทย ที่มีทั้งธรรมชาติสวยงามและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เมืองน่านมีหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างเช่น บ่อเกลือและสะปัน ซึ่งเป็นที่หมู่บ้านของชาวบ้านท้องถิ่นที่นับสิบกว่าท่านยึดถือศาสนาพุทธ เราจะพาคุณไปสำรวจความสุขของการเดินทางในเมืองน่านไปพร้อมกัน!

1. เที่ยวบ่อเกลือ

เที่ยวบ่อเกลือ-สะปัน ความสุขของการเดินทาง น่าน | Travel 101 | Bo Kluea - Sapan SS2:Ep15 - YouTube

1.1 แนะนำเกี่ยวกับบ่อเกลือ

บ่อเกลือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหมายทางศาสนาอย่างใกล้ชิดกับชาวบ้านท้องถิ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในพิธีศาสนาและประเพณีต่าง ๆ ในช่วงเวลาที่คุณเที่ยวเบือนและเห็นการแสดง คุณจะได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าตื่นเต้น เพียงแค่นั่งคุยกับผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่นของบ่อเกลือ และสัมผัสบรรยากาศสงบเงียบที่นี่ เราสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเพณีและวัฒนธรรมของคนท้องถิ่นได้ในที่นี่

1.2 สิ่งที่คุณจะได้พบที่บ่อเกลือ

ที่บ่อเกลือนั้นมีสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่คุณสามารถสำรวจได้ ซึ่งรวมถึง:

• อัศเจรีย์บูรพา
    • เป็นอัศเจรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองพระราชสมภพในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีความสูงถึง 9 เมตร คุณสามารถทำการบูชาและเฉลิมฉลองที่นี่ได้
  • หอราชทาน
    • หอราชทานเป็นอาคารที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในพิธีบูชาและสัมผัสกับพระราชพิธี ที่นี่คุณสามารถเห็นภาพบรรยากาศที่อบอุ่นและสวยงามของพิธีนี้ได้
  • แก่นหินอัครโลก
    • ที่นี่คุณสามารถชมและสัมผัสกับแก่นหินและวิวที่สวยงามได้

2. เที่ยวสะปัน

เที่ยวน่านตามเส้นทางถนนลอยฟ้า ปัว - สกาด - สะปัน - บ่อเกลือ

2.1 แนะนำสะปัน

สะปันเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีความเป็นอยู่อันมีเสน่ห์และบรรยากาศเงียบสงบ คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและเข้ากับธรรมชาติ ที่นี่คุณสามารถเข้าพักในบ้านพักหรือรีสอร์ทท้องถิ่นได้ และตื่นตาตื่นใจกับวิวที่สวยงามของทิวเขาและแม่น้ำ

2.2 กิจกรรมที่คุณสามารถทำที่สะปัน

• การขี่จักรยาน
    • สะปันมีทางลงริมน้ำที่สวยงาม ที่คุณสามารถเช่าจักรยานและเพลิดเพลินกับการขี่จักรยานริมน้ำได้
  • การล่องเรือ
    • คุณสามารถเช่าเรือล่องเรือและเพลิดเพลินกับการเดินทางบนแม่น้ำเพื่อชมวิวสวย ๆ ของธรรมชาติได้

3. สรุป

หยุดเวลาที่ สะปัน ภูเขา ทุ่งนา สายหมอก สวยสะกด

การเดินทางไปเมืองน่านเพื่อเที่ยวบ่อเกลือและสะปันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนุกที่คุณไม่ควรพลาด ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความสุขของการเดินทางที่ร่วมสมัยและพบกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ อย่ารอช้า มาสนุกกับเรื่องราวของการเดินทางในเมืองน่านและสร้างความทรงจำที่ดีไปกับครอบครัวและเพื่อนฝูงของคุณ!

FAQs

1. สามารถเดินทางไปเมืองน่านโดยวิธีการใดบ้าง?

คุณสามารถเดินทางไปเมืองน่านโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถบัสที่ออกจากสถานีขนส่งหมอชิตในกรุงเทพฯ โดยการเดินทางด้วยรถยนต์จะใช้เวลาประมาณ 8-9 ชั่วโมง ส่วนการเดินทางด้วยรถบัสจะใช้เวลาประมาณ 9-10 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

2. มีที่พักในบ่อเกลือและสะปันให้เลือกที่ไหนบ้าง?

ในบ่อเกลือและสะปันมีที่พักหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น รีสอร์ทบริเวณบ่อเกลือ โรงแรมท้องถิ่น และโฮมสเตย์ที่บรรยากาศเงียบสงบ คุณสามารถเลือกที่พักตามความต้องการและงบประมาณของคุณได้

3. มีกิจกรรมเพื่อครอบครัวที่สามารถทำได้ที่สะปันหรือไม่?

ใช่ค่ะ! ที่สะปันมีกิจกรรมหลากหลายที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น การขี่จักรยานริมน้ำการล่องเรือบนแม่น้ำและการเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ

4. ควรเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างเมื่อไปเที่ยวบ่อเกลือ-สะปัน?

คุณควรเตรียมอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับกิจกรรมที่คุณต้องการทำ เช่น รองเท้าเดินป่า ชุดว่ายน้ำ แว่นตากันแดด และผ้าเช็ดตัว เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

5. เมืองน่านมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายหรือไม่?

ใช่เช่นกัน! เมืองน่านยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น วัดพระธาตุภูพิงค์ สวนสัตว์แม่อุ่น และถ้ำหลวง คุณสามารถสำรวจสถานที่เหล่านี้เพิ่มเติมเมื่อไปเที่ยวในเมืองน่าน

เที่ยวบ่อเกลือ-สะปัน ความสุขของการเดินทาง น่าน | Travel 101 | Bo Kluea – Sapan SS2:Ep15 [VIDEO]

#น่าน #Travel101 #บางวันเที่ยวบางวันก็ไม่เที่ยว
“อ.บ่อเกลือ จ.น่าน”
สัมผัสความสวยงามของทุ่งนา ขุนเขา และสายหมอก
เส้นทางการเดินทางที่เป็นเอกลักษณ์
ความสุขของการเดินทางในครั้งนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้นจากทางใต้ของตัวอำเภอ
ผ่านหมู่บ้านสะปัน และไปจบที่บ่อเกลือเหนือ

พิกัด : อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
– ถนนเลข 3 ทางหลวงหมายเลข1081 สันติสุข-บ่อเกลือ
– จุดชมวิวถนนพับผ้า
– หมู่บ้านสะปัน
– หยุดเวลา คาเฟ่
– บ่อเกลือโบราณ
– จุดชมวิวนาขั้นบันไดบ้านเวร

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยวบ่อเกลือ-สะปัน ความสุขของการเดินทาง น่าน | Travel 101 | Bo Kluea – Sapan SS2:Ep15

นักท่องเที่ยวเยอะ มากเลยนะคะให้ทายว่าตอนนี้ฉันอยู่ที่ไหน ถนนเลข 3 ตอนนี้นะคะเราอยู่ที่ถนนเลข 3 อยู่บนทางหลวงหมายเลข 1081 นะหิวเส้น บ่อเกลือสันติสุขนั่นเองนะคะก็นี่เลย ตรงนี้เขาก็ทำชุดถ่ายรูปไปให้ด้วย ออกมาตอนรับเลยนะคะก็จะมาถ่ายรูปนะ 2 ถนน สวยแล้วเนี่ยนะคะก็มาบอกว่าชมวิวสวยๆตรงนี้อลังการมาก แล้วก็ดีนะคะจะได้ไม่ว่านะวันบางวันเที่ยววันก็ไปเที่ยวนะคะพาไปเที่ยวกันที่อำเภอเกาะคา จังหวัดน่านเองค่ะ จุดแรกที่เราจะ หมู่บ้านสะพานค่ะ วันนี้ตอนเย็น เยอะเลยนะคะตอนนี้เราก็กำลังจะขึ้นไป บนถนนเล็กสาวแล้ว ตอนนี้ใครที่กำลังถ่ายรูปอยู่ตรงโดยไม่ต้องรอว่าถ่ายติดรถเราไปได้เลยอ่ะ ปกติก็ค่อยๆขึ้นมานะคะอยู่ตรงกลางของตัวเลข 3 แล้วนะ ถนนเส้น 1081 ได้ชื่อว่าเป็นถนนลอยฟ้านะเพราะว่าถนนขายก็จะอยู่บนฟันขาว แวะจุดชมวิวตรงนี้ก็ดูถนน โค้งลงไปยาวๆ ส่วนด้านบนก็บอกว่า หมอบอกเต็มเต็มเลย ดูรถดูรถ เฮียมาได้สุดยอดเลย หางานสุดยอดเลยวัดใจอ่ะ ได้น้ำมาแล้ว เพราะเดี๋ยวเราต้องเดินต่อไปคาเฟ่ด้านบนกันค่ะ เขาก็สามารถเอารถขึ้นมากันได้นะ เราก็บอกว่าอยากเดินชมหมู่บ้านเลยนะคะก็ค่อยๆเดินไปแล้วกัน จะดูทางข้างหน้า ขณะนี้ ดีด้วย ไก่ขันยามบ่าย ขำอะไรตอนนี้เนี่ยบ่ายแล้ว สัปดาห์หน้าก็จะเป็นแบบหมู่บ้านเล็กๆที่อยู่กลางหุบเขาจริงๆเลยนะคะก็จะมี บ้านของชาวบ้านให้ปลูกตามไหล่เขาแบบนี้แล้วก็ที่นี่แหละ เขาขึ้นชื่อเป็นของ ทุ่งนา คาเฟ่อยู่ข้างหลังเราข้างบนนี้ ตรงนี้ก็จะเป็นลานกางเต็นท์ด้วยนะเหมือนเป็นซุ้มๆ แล้วก็น้องหมาเดินเลยไป แบบไม่สนใจเรา ไปกันต่อ เอาอเมริกาโน่เย็นไม่หวานลาเต้เย็นไม่หวานค่ะที่ร้านเปิดถึงกี่โมงอ่ะคะ 6:00 น ปิด 18:00 น บรรยากาศ หาใดหยุดเวลาคาเฟ่วันนี้คนเยอะมาก สวย นางไห อยู่ตรงไหน ว่างอยู่ ทำไปได้อย่าหาทาง แม่ ได้ที่นั่งเฉยเลยมุมสวยด้วยวงนี้ กลับมา เลย ตอนนี้ก็ประมาณ 3 โมงครึ่งแล้วนะคะก็เดี๋ยวเราก็ เข้าที่พัก มาถึงที่พักแล้วค่ะวันนี้เราพักที่บ่อเกลือวิวรีสอร์ท มีมาถึงห้องพักของเราเรียบร้อยแล้วนะ อาคารห้องน่ารักๆห้องเบอร์ 3 นะคะ ขอบคุณค่ะ นี่คือบรรยากาศภายในห้องพักของเรานะคะก็ห้องนี้อยู่ที่ 1950 บาท สำหรับ 2 คนรวมอาหารเช้านะคะก็กว้างขวางนะมีห้องน้ำส่วนตัวตรงนี้ แล้วก็ที่นั่งในต่างๆกว้างขวาง แต่ที่สำคัญวิวเขาสวยมากเลยนะคะ จากจุดนี้เราจะมองเห็นเป็นหมู่บ้านบ่อเกลือ ผิวขาววันนี้ สายหมอกจางๆ สวยมาก เช้านี้นะคะเราก็มาเดินเล่นในชุมชนบ่อเกลือค่ะเดี๋ยวดูบรรยากาศภายในหมู่บ้านฝากนะคะ ที่บ้านของชาวบ้านแล้วก็มีชาวบ้านออกมาทำกิจกรรมด้วยค่ะมีแบบ สปาแช่เกลือสินเธาว์ภูเขา จากที่นี่เลยนะคะเดินเล่นๆชิวๆในหมู่บ้านเนี่ยก็จะเห็นนะคะฉากหลังเป็นทิวขาว แล้วก็หนูสวยมากอ่ะบอกให้ดูทั้งวันเลย แท่งเดียวในโลก ควบเรือ จำกัดความมั่นคงให้เกลือมันพร้อมใช้งานไม่ต้องไม่เปียกชื้นไม่ละลายกาว นวดเสร็จแล้วก็คือ โรงอาหารได้ล้างผักผลไม้หมักดองได้ ป่า เดี๋ยวจัดชุดนี้นะคะเราจะพาเพื่อนไปอีก 1 จุดที่แบบ สวยแล้วก็ อยากถามทุกคนไปดูกัน ตอนนี้ก็ประมาณ 11 โมงแล้วนะคะแต่ว่าบรรยากาศวันนี้มันก็จะแบบซึ้งแล้วก็มีฝนตก ตกไปปอยนะตอนนี้เราอยู่ที่จุดชมวิวนาขั้นบันไดที่บ้านเพค่ะ ยังอยู่ในอำเภอบ่อเกลืออยู่ไหนอยู่ที่ตำบลบ่อเกลือเหนือนั่นเองนะคะ บอกว่าทุ่งนานะคะ บนดอยเป็นขั้นบันไดอย่างนี้ยาวไปจนถึงตรงนู้นเลยอ่ะ ก็เนี่ยเราก็ขับรถมานะคะจะหมู่บ้านสะปันประมาณ 30 นาทีก็จะมาถึงพรุ่งนี้ค่ะ ช่วงที่เรามาเป็นช่วงกลางเดือนตุลาคมเนาะเหลืองแล้วก็บางส่วนก็ชาวบ้านเขาก็เกี่ยวไปแล้วด้วย ใครอยากจะมาชมบรรยากาศแบบทุ่งนาเขียวๆก็น่าจะเป็นประมาณเดือนกันยายน สวยอ่ะ และนี่คือครีมอำเภอบ่อเกลือจังหวัดน่านของเราในครั้งนี้นั่นเองนะคะรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆเดี๋ยวจะเพิ่มเติมให้ ใต้คลิปนะคะหรือว่าแวะไปอ่านกันได้ที่ Fanpage Facebook ทานตะวันบางวันเที่ยวบางวัน ไปเที่ยวค่ะ เจอกันทริปหน้านะคะ สวัสดีค่ะ อะไรเนี่ยพิเศษ ไปเที่ยวกับเขาไหม บ๊ายบาย