เมืองฮานอยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก และในปี 2023 นี้เรามีทั้งเมืองสวย อาหารอร่อย และแหล่งช้อปปิ้งที่น่าตื่นเต้นมากมายให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สุดเหวี่ยงไปกับฮานอย เพราะฉะนั้นไม่ควรพลาดที่จะเพิ่มเมืองนี้เข้าสู่รายการเที่ยวเสมือนมีตั๋วด้วยกัน

หัวข้อที่ 1: การเดินทางสู่เมืองฮานอยในปี 2023

เดินเที่ยวเวียดนาม เดินเพลินจนไม่อยากกลับไทย - Klook Blog

เลือกวันเดินทางที่เหมาะสม

การเลือกวันเดินทางที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเมื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเที่ยวที่เมืองฮานอย ในปี 2023 นี้คุณอาจต้องพิจารณาสถานการณ์เช่นสภาพอากาศและปริมาณนักท่องเที่ยวในช่วงเวลานั้น เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเที่ยวฮานอย แนะนำให้คุณตรวจสอบประเภทของกิจกรรมที่คุณต้องการทำและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์และเทศกาลที่จัดขึ้นในเวลานั้นด้วย

บริการขนส่งที่สะดวกสบาย

ในปี 2023 นี้การเดินทางสู่เมืองฮานอยจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีหลายวิธีที่คุณสามารถเลือกใช้ได้ เช่น การเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกสบายที่สุด นอกจากนี้ยังมีรถรับส่งที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้คุณสามารถเดินทางจากสนามบินไปยังที่พักหรือสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

หัวข้อที่ 2: สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในฮานอย

15 ที่เที่ยวฮานอย 2023 เวียดนาม ทริปใกล้บ้าน [มิถุนายน 2023]

ยอดเขาฮานอย

ยอดเขาฮานอยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดในเมืองฮานอย ด้วยทัศนียภาพที่งดงามและอากาศบริสุทธิ์ ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพ คุณสามารถเดินเล่นหรือปั่นจักรยานบนเส้นทางเทรลล่างหรือหากต้องการประสบการณ์ที่ท้าทายมากขึ้น คุณสามารถทำเทร็กกิ่งและปีนยอดของเขาฮานอยได้เช่นกัน

สรุป

ในปี 2023 นี้เมืองฮานอยกำลังรองรับนักท่องเที่ยวที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยเมืองสวยที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม อาหารอร่อยที่หลากหลายและแหล่งช้อปปิ้งที่มีให้เลือกมากมาย ฮานอยเป็นที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวในปี 2023

FAQs

ฮานอยมีเทศกาลอะไรบ้างในปี 2023?

ฮานอยมีเทศกาลต่างๆ อย่างเช่น เทศกาลปีใหม่จีนและเทศกาลลอยกระทง ซึ่งมีการจัดงานแสดงและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย

มีร้านอาหารที่แนะนำในฮานอยหรือไม่?

ในฮานอยมีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ เช่น อาหารไทยท้องถิ่น อาหารตะวันตก อาหารจีน และอาหารอีสาน คุณสามารถเลือกสัมผัสกับรสชาติอาหารที่หลากหลายได้ตามความต้องการ

มีกิจกรรมใดที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวในฮานอยบ้าง?

นอกจากการเยือนยอดเขาฮานอยแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น เที่ยววัด ตลาดนัด และการเรียนรู้วัฒนธรรมไทยผ่านการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น

Vietnam Vlog EP.1 – เที่ยวฮานอย2023 เมืองสวย อาหารอร่อย แหล่งช้อปปิ้งเพียบ!! – Talon Pai Tour [VIDEO]

#ฮานอย #เที่ยวเวียดนามเหนือ
#เที่ยวเวียดนามเหนือ #ฮานอย
เมืองสวย อาหารอร่อย ควรค่าแก่การไป!!
ฮานอย : เมืองหลวงของเวียดนาม เป็นเมืองที่น่ารัก มีความเป็นเมืองเก่า มีคาเฟ่เยอะ มีจุดถ่ายเช็คอิน มีแหล่งช้อปปิ้ง แถมอาหารอร่อยและหลากหลายมาก มีสนามบินสามารถบินตรงมาลงฮานอยได้เลย เราเดินทางกับ Vietjet บินสะดวก ราคาดีงาม ใช้เวลา 2 ชม. ก็ถึงแล้วค่ะ สามารถเช็คตารางบิน และจองตั๋วราคาสุดคุ้มได้เลยที่ https://th.vietjetair.com/

เนื้อหาของวิดีโอ Vietnam Vlog EP.1 – เที่ยวฮานอย2023 เมืองสวย อาหารอร่อย แหล่งช้อปปิ้งเพียบ!! – Talon Pai Tour

3 ตัวนะคะ มันดีมากกว้างมากด้วย มันดีอ่ะ เมืองหลวงของเวียดนาม ใช่จะบอกว่าไม่ใช่ไปฮานอยซาปานะคะเป็นการเที่ยว มาครั้งแรกเลยเดี๋ยวตามไปดูกันนะคะว่าจะเป็นยังไงบ้างที่นี่นะคะ ฉันโทรกลับไปเวียดนามต้องเวียตเจ็ทนะคะเดินทางกลับได้เช่นเคยค่ะตามไปเจอกันที่เวียดนามนะคะ มีค่ะเข้ามาในเฟสแล้วนะคะทุกคน สำหรับใครนะคะที่จะ ไปเวียดนามในช่วงนี้นะคะบอกเลยว่าง่ายมากนะเพราะว่าสายชาติ พาสปอร์ต Ram เดียวแล้วก็ตั๋วเครื่องบินแค่นั้นเลยไม่ต้องใช้เอกสารใดๆแล้วนะคะไม่ต้องตรวจ covid ด้วยนะคะ ดีงามมากค่ะไปค่ะ สนามครั้งที่ 2 ของปีนี้นะคะ มาแล้วมาแล้ว ทำไรทำ นี่หรอมอญเต็มกระเป๋าเกินไปมาก ตอนนี้มาถึง 500 แล้วถึงอะไรหรือยัง ถ้าหน่อย แบบว่าเงียบๆหน่อย เงียบมาก มีน้อยแต่ก็ยังไม่มีเกียรติให้เราเราก็ต้องนั่งรถมา แล้วแต่ ไปจ้าไปเข้าเมืองกันจ้า สวัสดีค่ะตอนนี้ก็ถึงที่สนามบินฮานอยเรียบร้อยแล้ว แล้วนะคะเดี๋ยวเราจะไปนั่งบาสมาเข้าเมืองนั่งบัสสาย 86 นะ เข้าเมืองฮานอยกันใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 40 นาทีประมาณนั้นนะคะ แล้วเมื่อกี้เราก็ไปแวะซื้อซิมในสนามบินมานะ 35 ได้วันละ 8 8 GB ก็คือ เพื่อนๆน่ะ เอาซิมทูฟลายมาแต่ว่าดิฉันก็คือฝ่ายใช้ไม่พอแน่นอนค่ะไปฉีดที่ก็คือสิ่งต่างๆได้ ใช้เน็ตเยอะมาก โอเคค่ะเดี๋ยวไปขึ้นกันนะคะ สรุปเราไปแท็กซี่นะบาทรอนานมาก ไปรอรถบัสมาประมาณ หนูก็หิวแล้ววันนี้จะไปทำงานก่อนนะก็เลยกลับมา ไปจ้า เท่าไหร่เนาะ มีค่ะมาถึงที่พักแล้วนะคะ ที่ในหน้า Home From home นะคะจะเป็นระบบ Self Check In เขาก็จะได้รหัสเรามาแล้วก็ทำการ ปลดล็อคไข่ความจริงมาแล้วก็เปิดประตูนี้นะ มาแล้วค่ะ ถ้าถึงห้องพัก ที่ไหนอ่ะ หาว นอนได้ 3 คนนะคะ ห้องนี้ยังไม่สั่ง คืนละประมาณ 2 2000 กว่าบาท แล้วก็มี ทุกอย่างให้ ภูมิภาคครัวต่างๆอันนี้เป็นห้องน้ำในตัว Cannoli ถ่ายรูปกัน แล้ววันนี้นะคะก็ไม่จบพี่ ร้านปิ้งย่างเกาหลีใต้อยู่ตรงข้ามกับที่พักเลยนะคะ กำลังวางเครื่องเสียงต่างๆ ยืนเรียบร้อยค่ะสภาพอิ่มมาก มาดูกันว่าจะเท่าไหร่นะคะ คิดว่าหลาน 5 ไปดูกัน ที่เราคาดการณ์ไว้ประมาณล้านห้าก็คือร้านค้าจริงๆด้วยจ้ะ Good Morning ทุกคนเช้าวันแรก หาหน่อยนะ นี่ให้ดูห้องอีกทีนึง เมื่อวานคือแบบ มาถึงมืดแล้วนี่ค่ะ ชอบมุมนี้มากเลยที่จองมาเพราะพรุ่งนี้เลยนะ ประมาณนี้แต่ตอนนี้ห้องมันเละไปแล้วทุกคน ฉันก็คือเอาเสื้อแขวนไว้ตรงนั้นเลย ประมาณนี้นะคะไปค่ะ เดี๋ยวเราไป กินข้าวกันนะคะแล้วก็ ไปเที่ยวค่ะ Cafe ต่างๆนะ ไปจ้ะ นี่หรือคนรักตรงข้ามที่พัก หากเรานะจะมีแฟนขายเสื้อผ้า ก็ไปแวะดูกันหน่อยนะเพราะว่าถ้าไม่เข้าไปดูก็จะไม่สบายใจเท่าไหร่ และนี่ก็คืออาหารเช้าของเราเองนะคะ อยู่ข้างๆที่พักเลยไปร้านเฝอไก่นะคะมีแต่ไก่นะคะ เปิดหาคำแปลว่าไก่นะ 100,000 บาท หัวล้านหน้า ไปที่ อยู่กันที่ร้าน ฮานอย สีเหลืองน่ารักๆไว้ถ่ายรูปนะคะเราสองคนก็มีแบบห้องดอกไม้ให้ดูด้วยเป็นอาหารแนะนำ ไปกินเลย วันนี้นะคะเรากำลังเดินไปโบสถ์ค่ะเซ็น ก็จะโอนให้แล้วนะคะเดินไปประมาณแค่ 10 นาทีแล้วก็เลยเลือกเดิน เมืองไปด้วย และนี่นะคะก็คือโบสถ์ ถ้าในฮานอยนะที่เรามาถ่ายรูปการขึ้นรูปให้ดูค่ะ วันนี้ก็คือเขาปิดจ้ะเข้าไปไม่ได้หรือเปล่าวะ ไม่ได้อันนี้ก็รอคิวถ่ายรูปนะคะ สวยๆแต่ว่าตอนนี้เหลือเงินทอน เราก็รอให้มันว่างไม่มีคนเลย น้องๆนะคะ เมื่อวาน เคยถามไหมเขาบอกว่าไม่มี ตอนนี้ก็คือ อายุเท่าไหร่ น่ารักมากเวลาเขามานานมาก นี่คือป้อมปราการ โครงการหลวง ได้สิ เก็บมาแล้ว คนละ 30 ซองนะ และที่นี่ก็คือต้นตระการระวังนะคะ ตอนนี้คือเขาใกล้จะปิดแล้วคนก็เลยนอนเขาปิด 17:00 น ตอนนี้ 5:40 น จ้ะ ตอนนี้ 4 โมง 40 เพิ่งจะมาแล้วฝนก็ทำทำทำนะคะไปค่ะเดี๋ยวไปถ่ายรูป รูปใหม่กัน จากป้อมปราการหลวงทังล็อกนะคะเราก็มากันที่ ร้านหอยชื่อดังในฮานอยนะก็คือ หรือเปล่าไทยใหม่ มีเป็นหอยอะไรวะเนี่ย หลังจากที่พวกเราไปกินหอย แถวนั้นน่ะ มันก็จะมีร้านแบบ ช้อปปิ้งเยอะมากทั้งแบบเสื้อผ้า ของกินหรือ ต่างๆมีเยอะมาก Supermarket มาเยอะมาก อาหารเช้าพรุ่งนี้คือมะม่วงมาม่านะเนี่ย นี่ มาเต็มเลย อร่อย อร่อยมาก โยเกิร์ตเวียดนามนมเวียดนามอร่อยมากนมดารา แล้วก็โยเกิร์ตอันนี้อร่อยมาก ตอนนี้จ่า ขอบใจมากๆ Semi ถูกมากแท้ให้ดูเลย สีอันนั้นแล้วก็ลิป อันดา แล้วก็โฟมล้างหน้า ตัวล้างหน้าลาโรช งงป่ะ ถูกมาก ก็คือ พรุ่งนี้ก็ ตอนนี้ก็คือเดี๋ยว พรุ่งนี้เราจะไปซาปาที่ไม่ต้องคืน ตอนแรกเรากะว่า เดี๋ยวรอเอากระเป๋าไปนั่งรอที่คาเฟ่เลยแล้วค่อยไปตอน 4 สุดท้ายแล้วเราจะ อีกคืนนึง ที่ฮานอยเพื่อที่จะไปอาบน้ำตอน 18:00 น แล้ว 22:00 น ไปซาปา ใช้เงินแก้ปัญหาไม่อยากไปเลยอ่ะเนาะ Good Morning วันนี้เป็นวันที่ เช้าวันที่ 2 ก็คือวันที่ 3 แล้วนะ เดี๋ยววันนี้นะคะ ไปตามล่าลดดอก เราก็ไปร้านพิซซ่า เมื่อวานที่ไปซื้อเสื้อผ้านะคะ แล้วก็ไป คาเฟ่ไปถ่ายรูปต่างๆ แล้วก็ตอน เย็นก็กลับมาเอากระเป๋าแล้วก็ไปเช็คอินอีก 1 เพื่อรอนั่งรถไปที่ซาปา ไปจ้า วันนี้กินข้าวแล้วนะคะ เพราะมาซื้อมาม่ามาแล้วก็ กินทำกินเองเลย ไปจ๊ะ ไลฟ์ขายของให้เพื่อนค่ะ เก่งมาก ไปค่ะ วันนี้วันแรก มาถึงแล้วนะคะเป็นชานอ้อย Paper น้ำมันเป็นตึกสำนักพิมพ์แล้วเขาก็จะมีจุดถ่ายรูปตรงนี้ที่แบบวัยรุ่นหรือว่าเอ็ง เวียดนามมาชอบมาถ่ายรูปกันไปเดี๋ยวเรามาลองดูกันว่าเราจะดูยังไงนะคะ แล้วตอนนี้นะคะเราก็ไม่อยู่เป็นที่ TRUE To see คาเฟ่นะ เป็นหาแฟน สีเขียวแล้วก็แบบมีรถมอเตอร์ไซค์ สีเขียวข้างหน้าถ่ายรูปน่ารักมาก และที่สำคัญ ขนมอร่อยมากเครื่องดื่มก็อร่อยมาก แนะนำเลยแต่ว่าอยู่ไกลจากเมืองมากนั่งรถมาประมาณ ครึ่งชั่วโมง Google Map เพลียมาก มีค่ะแต่ว่ามาแล้วก็คงรู้สึกว่าร้านมันน่ารักอ่ะ ออกมานะ มากินข้าวดินเนอร์ไม่กินข้าวเย็นนะคะมันจะอยู่ที่ร้าน เวียดนามอาหารประจำนะคะอยู่ย่านเมืองเก่า ลองชิมกันว่าจะเป็นยังไง จริงหรอ ขอเป็นเนื้อตุ๋นบ่ น้ำซุปดีอยู่ ตอนนี้เราอยู่ที่ไหนกันครับ เจอ สวรรค์ของผู้หญิงเลยครับใครมาตรงนี้ วันนี้ก็คือห้องพักของเรานะคะที่จองมา อยู่ตั้งแต่ 19:00 น ถึง 22:00 น ใช่ป่ะ Set เซ็นทรัล Hanoi Hotel ก็คือเขา เราแสนห้า โอเคนะห้องใหญ่เลย เดี๋ยวอาบน้ำแล้วก็พัก นิดหน่อยแล้วก็ ไปซาปากันจ้า ตอนนี้นะคะเราก็กำลังจะขึ้นรถบัสรถทัวร์ เราขึ้นไปนั่งที่เราจองไว้นะ ทั้งหมดที่เลย เอารองเท้าก่อนแล้วก็เอา รองเท้าใส่ถุงพลาสติกหรือว่าวัฒนธรรมของที่นี่ เป็นยังไงบ้างครับรู้สึกแรก ว่างมากด้วย ณตอนนี้นะคะเราก็ขึ้นมาอยู่บนรถบัสแล้วนะคะ ดีมากเลยหรอ ดีมากคือแบบมีทุกอย่างแบบนอนสบายแล้วก็ไม่เหม็นนะ ให้ดูทีวีแล้วก็เปิด ปิดได้แล้วก็มี USB สีให้ด้วยนะแล้วก็มีกระจกนะคะ ประมาณนี้นะคะจะได้สบายแบบ สูง 163 ใช่ไหมก็ยังเหลืออยู่ค่ะ เป็นชั้นบนนะคะเพราะว่าฉันพูดมันถูกกว่าแล้วก็นอนได้คนเดียวแล้วก็นอนสบายกว่านะแต่ถ้าใครแบบ ชั้นล่างก็ได้มันจะแพงกว่าแล้วนอนได้ 2 คนแต่ถ้านอนคนเดียวก็ราคาแพงกว่าอยู่ดีนะแนะนำให้เลิกกันคนละเรื่องแล้วน่า เดี๋ยวใส่ลิงก์เว็บพี่ตองไปให้นะคะที่จะมาค่ะ ทุกคนคาราโอเกะ ไม่โทรไป สวยมากสวยมากๆเลย สะกดสวยชิบหายเลย สวยมาก