เว็บไซต์ “J-Umma” เสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สนุกและน่าตื่นเต้นในเมืองเชียงใหม่

เมืองเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวที่มีความเป็นมาอันยาวนานและมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามอย่างไม่ซ้ำซาก นับตั้งแต่ภูเขาสูงสลับกับทุ่งนาเขียวขจี สถาปัตยกรรมวัดและสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สร้างสรรค์ จนถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปพบกับทริป “เชียงใหม่: สวนป่าดอยบ่อหลวง” ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและมีการผสมผสานระหว่างธรรมชาติและวัฒนธรรมของเชียงใหม่อย่างลงตัว นอกจากนี้ เรายังจะได้ลองประสบการณ์การนอนรถบ้านและสัมผัสบ้านปูนเปลือยที่น่าอัศจรรย์อีกด้วย

เชียงใหม่: สวนป่าดอยบ่อหลวง

V l o g “ เชียงใหม่ : สวนป่าดอยบ่อหลวง” |เมืองในหมอก | นอนรถบ้าน | บ้านปูนเปลือย - YouTube

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและสวนดอยบ่อหลวง

เริ่มการทริปของเราที่ “สวนป่าดอยบ่อหลวง” ซึ่งเป็นอุทยานธรรมชาติและพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติที่อัญเชิญให้คุณได้สัมผัสกับความงดงามและความสงบเงียบของธรรมชาติ ที่นี่คุณสามารถเดินเล่นในสวนร่มรื่นที่มีพืชสวยงามและอากาศดี หรือสำรวจพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพของเชียงใหม่ได้อย่างละเอียด

น้ำตกเชียงใหม่

ในสวนป่าดอยบ่อหลวงยังมีน้ำตกที่สวยงามอีกมากมาย เดินเที่ยวผ่านเส้นทางที่กำหนดไว้และคุณจะได้เห็นความงดงามของน้ำตกเชียงใหม่ที่สูงและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ความร่มรื่นและเสียงน้ำที่กระหายไหลจะเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสร้างประทับใจให้กับคุณ

เมืองในหมอก

แคมป์ปิ้งบนเขา @สวนป่าดอยบ่อหลวง | Galeri disiarkan oleh nisky | Lemon8

วัดพระสิงห์

หลังจากการเยือนสวนป่าดอยบ่อหลวง เราจะนำคุณไปสู่เมืองในหมอกของเชียงใหม่ เมืองในหมอกเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ที่ต้องไม่พลาดในการเยี่ยมชม ที่นี่คุณจะได้เดินเล่นรอบวัดพระสิงห์ที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ คุณสามารถสัมผัสบรรยากาศศิลปะและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของวัดแห่งนี้ได้อย่างใกล้ชิด

ตลาดเชียงใหม่

ตั้งแต่กลางคืนจนถึงเช้าสาย ตลาดเชียงใหม่จะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นสำหรับคุณ เดินเล่นตลาดกลางคืนและสัมผัสกับบรรยากาศของการค้าของชาวบ้านที่นี่ คุณสามารถสั่งอาหารสดที่ร้านอาหารข้างทางหรือสั่งสินค้าที่ทำด้วยมือจากช่างฝีมือท้องถิ่นได้ในตลาดนี้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อของที่ระลึกและสินค้าท้องถิ่นมากมายในตลาดนี้เพื่อนำกลับบ้านเป็นของขวัญหรือความทรงจำ

ประสบการณ์การนอนรถบ้าน

คนละ 1,000 นอนรถบ้าน @ เขาใหญ่ | แกลเลอรีที่โพสต์โดย ชีวิตต้องเจอนี่ | Lemon8

หากคุณต้องการประสบการณ์การพักผ่อนที่ไม่ธรรมดาและเป็นที่พิเศษ คุณควรลองนอนรถบ้าน รถบ้านเป็นเทรนด์ใหม่ที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรถพกพาที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณได้สัมผัสความสะดวกสบายของการพักผ่อนในธรรมชาติ ในเชียงใหม่คุณสามารถเลือกที่จะนอนรถบ้านในพื้นที่ธรรมชาติที่งดงามเช่น ป่าช้าง เขาป่าเขียว หรือแม้แต่ทะเลสาบ

วัฒนธรรมและการประพันธ์ในบ้านปูนเปลือย

Vlog นอนรถบ้าน วิลล่าป่าสน เขาค้อ | Villa pason | บรรยากาศดีเหมือนอยู่ต่างประเทศ - YouTube

ในส่วนสุดท้ายของทริป เราจะพาคุณไปสำรวจบ้านปูนเปลือยที่เชียงใหม่ บ้านปูนเปลือยเป็นที่พักผ่อนและศึกษาวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่ ที่นี่คุณจะได้พบกับบ้านปูนที่สวยงามและเป็นศิลปะ สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการประพันธ์ของชาวบ้านและร่วมมือทำศิลปะประพันธ์ต่าง ๆ เช่น ผ้าทอ หรืองานปั้นหมีน้อยกับช่างฝีมือท้องถิ่นได้อีกด้วย

สรุป

เชียงใหม่เป็นที่หมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติและวัฒนธรรมของเมืองนี้ ตั้งแต่การสำรวจสวนป่าดอยบ่อหลวงที่มีธรรมชาติอันงดงาม ไปจนถึงการพักผ่อนในรถบ้านที่เป็นที่พิเศษและสัมผัสการประพันธ์และวัฒนธรรมที่บ้านปูนเปลือย อย่างแท้จริง

FAQs

สวนป่าดอยบ่อหลวงเปิดทำการเวลาใด?

สวนป่าดอยบ่อหลวงเปิดทำการทุกวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น

ตลาดเชียงใหม่เปิดในวันไหน?

ตลาดเชียงใหม่เปิดทุกวันของสัปดาห์ โดยเฉพาะตลาดกลางคืนในวันศุกร์และวันเสาร์

มีที่พักใกล้สวนป่าดอยบ่อหลวงอย่างไรบ้าง?

มีที่พักหลายแห่งใกล้สวนป่าดอยบ่อหลวงเช่นรีสอร์ทและโรงแรมในพื้นที่เชียงใหม่

รถบ้านสามารถเช่าได้ที่ไหน?

คุณสามารถเช่ารถบ้านที่บริษัทรถเช่าหรือแพลตฟอร์มการเช่ารถออนไลน์ได้

มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจในเชียงใหม่อีกไหม?

ในเชียงใหม่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อย่างเช่น วัดพระธาตุดอยสุเทพ เขื่อนมาจาด และวัดดอยสะเก็ดที่น่าสนใจและควรเยี่ยมชม

V l o g “ เชียงใหม่ : สวนป่าดอยบ่อหลวง” |เมืองในหมอก | นอนรถบ้าน | บ้านปูนเปลือย [VIDEO]

เนื้อหาของวิดีโอ V l o g “ เชียงใหม่ : สวนป่าดอยบ่อหลวง” |เมืองในหมอก | นอนรถบ้าน | บ้านปูนเปลือย

Teka คุยกับมันรู้เรื่องคุยกับคนไม่รู้เรื่องนะ ไม่ต้องกลัวใช่ไหม ตอนนี้เรามาเราจะขึ้นเครื่องไปเชียงใหม่นะคะจากภูเก็ต สวัสดีค่ะวันนี้น่าก็เพิ่งมาถึงเชียงใหม่นะใกล้สนามบินแล้วก็หิวมากเลยก็เลยลอง search ก็ดูนะอร่อยดีนะคะเป็นอาหารเหนือพื้นเมือง เลยอาหารเยอะมากก็เลยแวะมาทานอาหารด้วยนะคะอร่อยมากเลย สมุนไพร เห็นคนเอามาแกงให้กิน น่ากินจัง ต้มยำไก่มะขามยอดมะขาม ก็จะประมาณนี้ร้านเขาโอเคนะอาหารแซ่บทุกอย่างเลย ตอนนี้เราเพิ่งมาถึงเชียงใหม่นะคะแล้วก็รออยู่ที่เก๊าไม้ล้านนา ลองแวะเดินเข้ามาดูพวก คาเฟ่อะไรก็สวยดีนะคะธรรมชาติก็ร่มรื่นมากเลย สวยมากเลยอ่ะต้นไม้ดีๆ กล้องของแม่ค้าเสร็จแล้วถ่ายรูปคนเดียวน่ารักมาก ขอบคุณครับ มาถึงสวนสนสวนดอยบ่อหลวง ป้าจอย โอ๊ยพอเดินออกมาวันนี้จริงๆกลางวันร้อนมากเลยพอมาถึงสวนสน อากาศเย็นสบาย เราก็เพิ่งมาถึงนะคะ นี่ก็เป็นแบบ ผังบ้านพักอยู่ตรงนี้นะคะอันนี้เราได้บ้านปูนเปลือยแล้วก็ รถบ้านนะ บ้านปูนเปลือยน่าจะอยู่ตรงโน้นนะคะ ก็สวยเหมือนกันนะ ตายละ ตรงบ้านเอเฟรมนะคะจะอยู่ใกล้กับเคาน์เตอร์เช็คอินพอดีเลย อันนี้เราเพิ่งมาถึงนะคะแล้วก็ลองเดินดูก่อน มาตอนเย็นแล้วเดี๋ยวเราจะมาถ่ายตอนเช้าให้เพื่อนๆดูนะ ขับรถจากในเมืองประมาณ 2 ชั่วโมงนะคะแต่ว่าตอนก่อนมาเมื่อไหร่ก็แวะมา ไม้ล้านนาก่อนนะตอนนี้เราก็มาถึงสวนสนดอยบ่อหลวงแล้วนะคะขับรถมาจาก สนามบินเชียงใหม่ก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแต่เราก็แวะเก๊าไม้ล้านนาก่อนนะเพราะว่ามันเป็นทางผ่าน วันนี้เราก็มาถึงเย็นแล้วซึ่งสวนสนก็พระอาทิตย์ก็ เริ่มตกแถวนี้ฝนไม่ตกนะก็สวยแล้วออกมาตอนกลางวันอากาศ ค่อนข้างร้อนนะที่เชียงใหม่ในเมืองจะพามาที่นี่นะอากาศเย็นสบายมากๆเลยค่ะ อากาศน่านอนมาก เดี๋ยวจะรอเช็คอินนะคะแล้วก็ปั้นที่เรามาตอนนี้ ไม่ใช่บ้านเอเฟรมนะเอ็งจะจองยากนิดนึงบ้านเราได้บ้านปูนเปลือยค่ะ อันนี้ก็เป็นบ้านเอเฟรมนะคะที่สวยๆเดี๋ยวเราค่อยมาเก็บบรรยากาศนัดเช้าเผื่อว่า มีหมอกลงนะไม่เอาอยากเห็นหมอกมากเลยไม่แน่ใจว่าถ้าฝนไม่ตกแล้วตอนเช้า เช้ามีหมอกแล้วจะได้เก็บภาพสวยๆมาฝากกันนะคะ มากเลยอ่ะ ก็ถ้าเดินเข้าไปข้างในก็จะเป็นบ้านแบบนี้มาก็จะมีบ้านพัก อันนี้อยู่จังเพิ่งตื่นไปโรงเรียนกันหมดแล้วหรอ อีนา มีนานี้หนาวแล้วลุงเอาผ้าขาวม้ามาพันคอให้น้องอยู่ครับ อะไรเป็นอะไรมาอันนี้ไง เมล็ดสน ภาษาญี่ปุ่น บล็อกโคลี่ Cassava Massimo dutti ซุปเปอร์ฮีโร่ ไ******* ยังไม่รู้ว่าใครจะได้นอนรถบ้านนะคะพี่ฝนไม่เคยนอนบ้านเดี๋ยวจะต้องพาเด็กไปนอน บันดาล นอนกับลุงเอ็ม อันนี้เขาไม่สนใจแม่แล้วจะได้ทีมผู้ชายหมดแล้ว ถ่ายวีดีโอได้ไหมคะ อันนี้เป็นโซนเช็คอินนะคะ แล้วก็มาเช็คอินตรงนี้ ถึงไหนแล้วจะเป็นตอนบ่ายนะ อากาศดีนะคะไม่ค่อย ไม่ร้อนเลยตอนมาร้อนมากเลยค่ะ มานอนบ้านเราก็ได้ บ้านปูนเปลือยนะคะหลังแรกเลย โหฟังมาอันนี้ก็เป็นฉันอันล่างแล้วก็มีชั้น 2 ด้วยนี่เปิดไฟ หลังใหญ่อยู่นะ หนังใหม่มากเลยค่ะ นี่ก็จะเป็นห้องนอนข้างบนนะคะ บ้านปูนเปลือยมันก็จะเป็นสไตล์ลอฟท์ แล้วก็เรานอนได้ 4 คน หลังนี้นะแต่ว่ามันใหญ่มากนอนได้ 10 คนก็ได้บุญใหญ่ไหม โอเคจะมาดูอีกห้องนึงเอาไม่มีห้องข้างบนกับข้างล่าง ข้างล่างก็มี แล้วก็มีแอร์ให้เรียบร้อยเลยนะคะ สบายมาก อาจจะห้ามมากๆเลยนะคะที่นี่ เขาทำไมแม่ อันนี้นอนได้ 2 คนข้างบนอีก 2 คนแต่มันก็กว้างมากอะไรนะคะ ที่นี่พักคาราโอเกะ 1 วันนะลูก 1 คืนเท่านั้น ชอบนะ ต้อมนะ ชอบ มีไหมคะ ช่วย ทราบครับ ห้องน้ำเป็นยังไงบ้าง ใช้ได้ มีห้องน้ำสะอาดแล้วก็มี เครื่องทำน้ำอุ่นด้วยนะคะทุกคน แล้วก็มีแชมพูสบู่อะไรให้เรียบร้อยเลย ตู้เย็น วันนี้อากาศเย็นมาก วันนี้อากาศเย็นมากเลยนะคะเดี๋ยวเราจะ เดินลงไปทานข้าว ข้างล่างเป็นบ้านปูนเปลือย บ้านหลังแรกเลย วันนี้เราเดินมากินหมูกระทะกัน พี่พลลูกไปเที่ยวก่อนนะ หนูใหญ่มากวันนี้เราก็เป็นหมูกันๆค่ะ สั่งมา 3 เซต มากินชาบูชาบู อันนี้มันคืออะไร กาน้ำร้อนเมืองไทย อร่อยไหมครับพี่ นิ่มมากอร่อยญี่ปุ่น ชอบมาก บรรยากาศตอนกลางคืนนะคะ โรแมนติกมาก ตอนนี้กลางคืนนะคะเรากำลังจะเดินไปรถบ้านเนี่ยเราก็จะห่าง บ้านปูนเปลือยแล้วจะไปรถบ้านการไปแคมปิ้งเล็กๆกันนะคะ บ้านเราคงได้มากลางคืน วันนี้เราก็มาปิ้งมาชเมลโล่กันนะคะกลางคืนก็มีมาชเมลโล่แล้วก็มี เต่าให้ยืมนะย่ามารับรถบ้านนะคะ อร่อยไหม วิวข้างหน้านะคะที่นายจ๋าพาเพื่อนๆมาดูหน่อยตอนเช้า หมอกลง แล้วก็มีน้ำค้างลงนิดหน่อยนะคะ อันนี้เป็นโซน a Frame บ้านเอเฟรม ทำแค่ได้ยินเสียงลม มันจะมีเสียงลมพัดตลอดเวลาเลยค่ะ บ้านเอเฟรมน่ารักๆ บรรยากาศตอนเช้าหมอกก็ลงแล้วก็แบบว่าอากาศ รอนะคะ บรรยากาศดีมากเลย ที่นี่ก็จะเป็นแบบรูปคนแบบนี้เยอะแยะเลยนะคะอาการพื้นเนี่ย น่ารักดีส่วนใหญ่มากเหมือนกันนะคะเนี่ย ภาพบรรยากาศนะคะพี่ เลยนะ เสียงดังมากเลยค่ะ อย่าลาวจะแวะ ไปดูเด็กๆนะคะว่าเด็กๆตื่นหรือยังอันนี้ก็ ออกตอน วันนี้พระอาทิตย์ขึ้นตอน 6 โมงนะ หมาก็ออกมายังมืดอยู่ อยู่ตอนนี้ก็ เริ่มสว่าง ถึงแล้ว เดี๋ยวจะไปดูเด็กๆที่แคมปิ้งขานะคะตื่นกันหรือยัง 07:00 น แล้ว แต่คิดว่าน่าจะตื่นแล้วแหละ จะแอบไปดูกันดีกว่าค่ะ ได้ค่ะ สวัสดีค่ะ ก็มีน้องมาเยอะแยะเลยคะ อย่ามาเรียกร้องล่ะลูก ที่นี่ก็ตก จ้า วันนี้เราก็จะมีพนักงานตาม 1 ตัว ตัวเป็นสาวแบบว่ามีหนุ่มๆตามแล้วคราวนี้ไอ้น้องหาตา นะค่ะ ก็จะพาไปดูแถวโซนรถบ้าน อันนี้ 7:30 น ถึงหน้าจะตื่นตลอดแหละ ออกมาวิ่งนิดหน่อย ไม่ค่อยได้วิ่งเยอะเพราะว่าถ่ายรูปไปเยอะแล้วไม่ไหว ร้านถ่ายรูปวิวดีสุดๆเลยนะคะวันนี้ 9:00 น ตื่นหรือยัง 10 นิ้วครึ่งแล้วน่าจะเกิดแล้วมั้ง ไม่รู้จะตื่นหรือยังนะคะ แสดงว่ายังไม่ตื่นแมวสาวของมาฝาก แล้วนะคะมันก็จะมีค่ะ มาโรงพยาบาลกันค่ะ เขาบอกว่าเป็นแผลตลอดปลูกกาแฟ สวยมาก ขอให้พี่มากเลยตรงนี้ป่ะฟังเหมือนในฝันเลย ดูดีมาก เรามีเพื่อน ข้าวเช้าก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์แบบง่ายๆอะไรนะคะลูก ขึ้นมาเองอ่ะมันก็จะเป็นแบบอาหารเช้าแบบนี้นะเพราะต้มไข่ ข้าวต้ม อาหารเช้าก็จำไม่ได้มีลายอะไรมากก็จะมีแบบห้องน้ำผลไม้อะไรให้เราดู ข้าวต้มหมูเห็ดหอมมีน้ำผลไม้ให้ สตอเบอรี่อะไรพวกนี้น่ะแล้วก็กาแฟง่ายๆเนาะ มาจะถ่ายรูปให้พี่เขาชวนน้องหมาไปเล่นป่า ฉันต้องมาให้เจอน้องหมาไปก่อนแล้วจะถ่ายรูปถ่ายไม่ได้ นี้เช้าๆนะคะตอนนี้เด็กๆอย่ามาเล่นกับน้องหมาน้องหมาที่น่ารักมาก ปากไม่ซนเลยแล้วก็ไม่กัด จบ ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องคุยกับมันรู้เรื่องคุยกับคนไม่รู้เรื่องนะ ไม่ต้องไม่ต้องกลัวใช่ไหม เล่นน้ำก็ได้ ชอบมันวิ่งตาม ทศกัณฐ์นะ วันอาทิตย์ ก็ตั้งแต่ พระที่นั่ง ปกติมาทั้งวันอ่ะลูกฉันน่ะ อนิจกรรม น้องหมาฟินมากเลย อิมิดา ไม่มี ย่าแหน่ อนุญาต กลับบ้านไปล้างมือด้วยนะคะ สักการะ มันมีกี่วัน อันนี้เราแวะข้างทางนะคะ เห็ดหอมเห็ดหอม น่ากินมากจ้ะลูกค้าก่อน กินได้เลยอดกินได้เลย อันนี้อะไรอ่ะเค้าบอกเค้าโด 4 โล 100 ลูกใหญ่มากน่ากินจังเลยอ่ะ ตอนนี้เราแวะข้างทางกันนะ อันนี้เราแวะตลาดข้างทางขนาดของน่ากินมากเลยอ่ะมีลูกค้าไปฟักทอง เสียดายเราเพิ่งมาวันแรกนะถ้ายังไม่ได้ซื้อกลับแล้ว เลือกให้หน่อย เที่ยวหลายวันเลย 3 ลูก กินได้อร่อยไหม เห็นหลายวันแล้วอยากกินมาก เอารถใหญ่มาให้เยอะเลย ขอบคุณค่ะ ขอบคุณมากค่ะ นี่เดี๋ยววันนี้ก็เราก็จะกลับแล้วนะคะเช็คเอาที่นี่ตอน 11:00 น วันนี้ก็เป็นคลิปที่นอนครับ สวนสนตรงนี้ ก็ว่าจะชอบกันนะคะ จะเจอกันอาทิตย์หน้าค่ะน่าจะทำขึ้นมาฝากกันค่ะสวัสดีค่ะ