เสม็ดนางชี (พังงา)- หาดไม้ขาว (ภูเก็ต): สถานที่ท่องเที่ยวสุดเพอร์เฟ็กต์ในภาคใต้ไทย

ความงามและเครื่องเรือนทางธรรมชาติที่ปราศจากความเสียหายของภาคใต้ของประเทศไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก สองสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญในภาคใต้คือ “เสม็ดนางชี” ในจังหวัดพังงาและ “หาดไม้ขาว” ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งสองสถานที่เป็นสิ่งที่คุณต้องการเห็นและประสบการณ์ที่ยากจะลืมไปในชีวิต ในบทความนี้ เราจะสำรวจเสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวในทุกๆ รายละเอียดเพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่คุณต้องการเมื่อเดินทางไปยังที่สองนี้

เสม็ดนางชี (พังงา)

หาดป่าตอง | หาดไม้ขาว | ภูเก็ต | เสม็ดนางชี พังงา | ป้าแป้น รีวิว - YouTube

สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่งดงาม

เสม็ดนางชี เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา ภูเขาหินปูนและแหล่งน้ำตกที่งดงามเป็นสิ่งที่น่าทึ่งใจที่สุดของสถานที่นี้ คุณจะได้พบกับทัศนียภาพที่ยิ่งใหญ่ของหน้าผาที่ไร้ขอบ เหมือนกำแพงอุทัยอันมีความสูงสลับกับปลายทะเล ความงามนี้เป็นผลจากกระบวนการธรรมชาติที่เกิดขึ้นมากมายในเวลานาน นอกจากนี้ยังมีป่าชายเลนที่อุดมไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ที่สามารถสูดลมทะเลเข้ามาช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย

การตกแต่งเป็นศิลปะที่มีค่าทางประวัติศาสตร์

เสม็ดนางชีเป็นที่รู้จักด้วยการตกแต่งที่น่าทึ่งของต้นไม้นางชีที่เข้ามาอยู่ระหว่างทางเดิน การดูแลรักษาต้นไม้นางชีเป็นภารกิจที่น้อยคนที่ได้รับมอบหมาย และความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ได้รับการยกย่องมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ไม้นางชีถือเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองและความรักเหนือชีวิต เมื่อคุณเดินทางมาที่เสม็ดนางชี คุณจะได้รับความประทับใจจากสิ่งที่มนุษย์สามารถสร้างขึ้นในช่วงของพลวัตทางธรรมชาติ

ทะเลและฝั่งที่สวยงาม

ที่เสม็ดนางชีไม่ใช่เพียงเพียงเพียงภูเขาและป่า เหมือนกันที่ฝั่งอ่าวพังงายังมีความสวยงามของทะเลที่หลากหลายสี ตามด้วยหาดทรายที่สะอาดและน้ำทะเลที่ใสในลำดับถัดไปของความสวยงามธรรมชาติ คุณสามารถเลือกที่จะเดินเล่นบนหาดหรือลอยน้ำในทะเลที่สดชื่น เสม็ดนางชีให้คุณชื่นชมความสวยงามของท้องทะเลในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือปิดทำการ

หาดไม้ขาว (ภูเก็ต)

4วัน4คืน|| Part1/2 ตะลอนทัวร์เกาะภูเก็ต [จุดชมวิวเสม็ดนางชี - อ่าวโต๊ะหลี,  ถ่ายรูปเครื่องบินที่หาดไม้ขาว] - Pantip

หาดที่งดงามและยอดเยี่ยม

หาดไม้ขาวเป็นหาดที่สวยงามและน่าทึ่งใจในเกาะภูเก็ต น้ำทะเลที่ใสสะอาดและทรายที่ขาวเนียนที่สุดเป็นสิ่งที่คุณจะพบได้ที่นี่ คุณสามารถนั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกแต่งกลางท้องฟ้าที่สวยงามได้ หาดไม้ขาวเป็นสถานที่ที่คุณสามารถพักผ่อนและผ่อนคลายในบรรยากาศที่เงียบสงบได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กิจกรรมทางน้ำที่น่าตื่นเต้น

หาดไม้ขาวไม่เพียงเพียงเป็นสถานที่ที่สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แต่ยังเป็นที่ตั้งของกิจกรรมทางน้ำที่น่าตื่นเต้นอีกด้วย คุณสามารถเช่าเรือพายเพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงหรือเข้าร่วมการดำน้ำในจุดดำน้ำที่ใกล้เคียงกับหาดไม้ขาว คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการสำรวจสัตว์น้ำและร่องรอยของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล

สรุป

เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามและไม่เคยลืมไปในภาคใต้ของประเทศไทย ทั้งสองสถานที่นี้มีความเป็นเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่ไม่เหมือนใครและเป็นที่รู้จักทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ความสวยงามและปริมาณของกิจกรรมที่มีอยู่ที่เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวยังคงมีผู้คนมากขึ้น การเยี่ยมชมสองสถานที่นี้เป็นสิ่งที่คุณจะไม่ผิดหวังและจะเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมไปในชีวิต

FAQs

เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวเปิดให้บริการทุกเดือนของปีหรือไม่?

เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวเปิดให้บริการตลอดทั้งปี คุณสามารถเยี่ยมชมสถานที่เหล่านี้ในทุกเดือนของปีได้

มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่คุณแนะนำไหม?

ใกล้เสม็ดนางชีคุณสามารถเยี่ยมชมอ่าวพังงาและเกาะหลีเป๊ะได้ ใกล้หาดไม้ขาวคุณสามารถเยี่ยมชมเกาะราชาและเมืองเกาะภูเก็ตได้

มีสถานที่พักอยู่ใกล้เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวหรือไม่?

ใกล้เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวมีหลายที่พักเช่นโรงแรม รีสอร์ท และบ้านพัก คุณสามารถเลือกที่พักตามความต้องการและงบประมาณของคุณได้

ควรเตรียมตัวอย่างไรก่อนเข้าชมเสม็ดนางชีและหาดไม้ขาว?

คุณควรเตรียมตัวด้วยเสื้อผ้าที่สบาย รองเท้าที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางในธรรมชาติ และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมทางน้ำ เช่น ชุดว่ายน้ำและแว่นตาดำน้ำ

เสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวมีค่าเข้าชมหรือไม่?

การเข้าชมเสม็ดนางชีและหาดไม้ขาวมีค่าใช้จ่าย ค่าเข้าชมขึ้นอยู่กับสถานที่และกิจกรรมที่คุณต้องการทำ คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าเข้าชมที่เว็บไซต์ทางการของสถานที่เหล่านี้ได้

Day1| เสม็ดนางชี (พังงา)- หาดไม้ขาว (ภูเก็ต) ep.6 [VIDEO]

จุดชมวิวเสม็ดนางชี
ออกทริป กรุงเทพฯ-ภูเก็ต 4 วัน 3 คืน (วันแรก)
#trip #เที่ยว #ภูเก็ต #ถ่ายรูป #จุดชมวิว #เสม็ดนางชี #พังงา #หาดไม้ขาว #coriacea boutique resort #โคเรียเซีย บูทิค รีสอร์ต #ที่พักติดทะเล #ที่พักริมทะเล #40แล้วเที่ยวไหนก็ได้

เนื้อหาของวิดีโอ Day1| เสม็ดนางชี (พังงา)- หาดไม้ขาว (ภูเก็ต) ep.6

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้นะคะ กำลังจะเดินทางไปที่จังหวัด ภูเก็ตไม่ต้องสวัสดีปีใหม่ก่อนนะคะ ปีนี้คือปี 256 วันนี้เราเดินทางโดยใช้เครื่องบินนะคะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเหนื่อยหน่อยถึงแล้ว ตอนนี้เราก็ถึงแล้วนะคะ มาตะ ถามจริงๆนะคะมาสายค่ะเกือบตกเครื่อง พอรับรถเช่าเสร็จแล้วก็ ออกเดินทางกันเลย ทีแรกพี่จะไปนะคะคือที่ เสม็ดนางชีค่ะ อันดับแรกก็คือมาซื้อตั๋วนะคะเราจะจอดรถไว้ข้างล่างค่ะแล้วก็นั่งแท็กซี่มา สภาพถนนก็ไม่น่าจะเอารถขึ้นมาได้นะคะต้องคนพื้นที่เท่านั้น ขึ้นมาได้สักพักเริ่มเห็นวิวมันสวยอ่ะ เรามาถึงแล้วนะคะเสม็ดนางชีเมื่อกี้นะคะนั่งรถสองแถวขึ้นมาค่ะ กะลา 90 บาท นะคะแล้วก็ค่อย จะมีรถขึ้นมานะคะ ทางขึ้นเขานี่จะเหมือนเขาคิชฌกูฏเลย แต่ทางสวย ทางทางไม่สวยนะแต่ว่าวิวข้างทางสวย โอเคค่ะ ตังค์เข้ามาดูเลย ว้าว ข้างบนนี้คือแบบ วิวแบบพาโนรามามากสวยมาก ตลกให้มานี่คือเป็นรอบเช้านะคะคือยังไม่ค่อยมีคน สังเกตได้ว่า ไม่มีใครเลยเล่นอยู่คนเดียว บ๊ายบายนะเสม็ดนางชี แล้ววันนี้เราจะมาพักกันที่หาดไม้ขาวนะคะในคืนแรก ที่พักที่อยู่ติดริมทะเลเลย วันนี้นะคะเราจะมาพัก ที่ห้อง 308 ค่ะ มีนะคะ คือโรงแรมโคเรียซีบูติครีสอร์ทค่ะอยู่หาดไม้ขาวนะคะ มีเข้ามาแบบแรกเลยเราเจอห้องน้ำก่อน ห้องน้ำกว้างนะคะ ห้องพักนอนกับอะไรคะเตียงแบบนุ่มนอนสบายมาก กำลังจะไปที่เครื่องบิน ไม่รู้ว่าจะมี เขาเรียกว่าอะไรอ่ะ จะมีคอร์ด แล้วก็ สวยนะ โรงแรมที่อยู่ก็ชอบนะเพราะว่าเงียบแล้วก็ห้องกว้าง สวยมากเลยอ่ะ ระยะทางจากโรงแรมไปถึงจุดชมเครื่องบินขึ้นลงนะคะพอสมควรเลยค่ะ ยังไม่มาเลย หลังจากยืนรอประมาณชั่วโมงกว่านะคะ Dynamic shot เอามาจากทางทะเลนะคะไม่มีสักร้านเลย แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ ไก่ ผิดได้ลูกกลับบ้านเดินมาทำไมขากลับปั่นจักรยานล่ะ แต่ตอนนี้นะคะแบตหรือว่าวิวพระอาทิตย์ตกสวยมากที่หาดใหญ่ขาว เดินมานี่ไงก็ ลงน้ำเลย สิคะรออะไร ช่วงที่โรงงานนะคะท้องฟ้าที่สวยมากฟ้าระเบิดทุกวัน ถ่ายรูปที่สวยมาก ถ่ายทอดสด จบทริปวันแรกแล้วค่ะแต่ว่าภูเก็ตยังไม่จบนะคะไว้เจอกันต่ออีกปีหน้า ตามนะเจ๊