แบกเป้เที่ยวคนเดียว ฮอด 2วัน 1คืน

การเดินทางคนเดียวมักเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและนึกถึงความเองและการสำรวจในวิถีชีวิตที่เป็นของคนในต่างประเทศ ในที่นี้เราจะไปสัมผัสกับทริป “Gaijin Trips” ที่จะพาคุณเห็นและสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในฮอด อำเภอหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ในเพียง 2 วัน 1 คืน ในรูปแบบการเดินทางแบบ No plan คุณจะได้พบเจอกับมิตรภาพของคนและสถานที่ที่น่าตื่นเต้น สำรวจและผจญภัยไปพร้อมกัน พร้อมรับรู้ความสุขและความเป็นตัวของการเดินทางคนเดียวที่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้

1. เริ่มต้นกันด้วยฮอด

The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP42 ฮอด 2วัน 1คืน - YouTube

ฮอดเป็นอำเภอเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายประสงค์ของการเดินทางคนเดียวแบบ “Gaijin Trips” ที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อคุณเดินทางไปยังฮอด คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่นที่สดใสและอบอุ่น พบกับชุมชนที่ร่มรื่นของคนพื้นเมืองและภูมิประเทศที่น่าทึ่ง นอกจากนี้ยังมีทัศนียภาพที่งดงามของภูเขาและป่าที่สร้างสรรค์ ฮอดจึงเป็นจุดที่เหมาะแก่การผจญภัยและสำรวจในสไตล์ของคุณเอง

2. ดอยแม่โถ – ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่

5 อำเภอเล็กๆนอกกระแสที่กำลังมาแรง ชวนหลบหนีเมืองใหญ่ ไปใช้ชีวิตแบบไม่ต้องรีบร้อน - ชิลไปไหน

หลังจากคุณเดินทางถึงฮอด อำเภอเล็กๆ นี้ แน่นอนว่าคุณจะไม่ต้องการพลาดที่จะไปพบกับอุทยานแห่งชาติดอยแม่โถ ที่จะพาคุณสัมผัสกับความงดงามและความเงียบสงบของธรรมชาติ นี่คือที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางเดี่ยวในป่าที่ปลอดภัยและแปลกใหม่ สามารถเดินเที่ยวบนเส้นทางที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติเพื่อค้นหาวิวที่ยอดเยี่ยมของทะเลสาบและป่าที่เต็มไปด้วยความสดชื่นและสมบูรณ์แบบ

3. สวนป่าดอยบ่อหลวง – ประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบ

อำเภอฮอด - Top Chiang Mai สุดยอด ที่เที่ยว ที่กิน ข้อมูลจังหวัดเชียงใหม่

สถานที่ถัดไปที่คุณควรสำรวจในทริป “Gaijin Trips” ของคุณคือสวนป่าดอยบ่อหลวง ที่เป็นสวนป่าสาธารณะที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง คุณสามารถเดินเล่นระหว่างทางผ่านเส้นทางที่เป็นชุมชนและป่าที่งดงาม พบกับพื้นที่สีเขียวอันกว้างใหญ่และสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิตทั้งในน้ำและบนบก นอกจากนี้คุณยังสามารถเล่นน้ำในน้ำตกหรือเล่นกีฬาน้ำในทะเลสาบใกล้เคียงกับสวนป่าดอยบ่อหลวงได้อีกด้วย

4. สวนสนบ่อแก้ว – ร่มรื่นแห่งสงบเสงี่ยม

ม่วนแต๊ๆ สองเมืองน่ากอด 'แม่แจ่ม+ฮอด' เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ฟินกำลังดี - ชิลไปไหน

เมื่อคุณต้องการพักผ่อนและสัมผัสกับความสงบเงียบและความเป็นตัวของธรรมชาติ สวนสนบ่อแก้วคือสถานที่ที่คุณควรพบเจอ ที่นี่คุณจะได้พลาดในการเดินเล่นอยู่ในสวนสมบูรณ์แบบที่เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้สวยงาม คุณสามารถนั่งพักผ่อนใต้ร่มเงาของต้นไม้หรือเดินเล่นรอบทะเลสาบเพื่อรับลมหายใจและความสงบสุข

5. เชียงใหม่ – การสำรวจเมืองเก่าและวัฒนธรรม

กิจกรรมน่าทำยอดนิยมในอำเภอ ฮอดประจำปี 2023 - คู่มือท่องเที่ยวอำเภอ ฮอด - แนะนำตั๋วที่เที่ยวยอดนิยมของอำเภอ ฮอด, โรงแรม, ที่เที่ยวน่าไป, ที่กิน และร้านอาหาร - Trip.com

ทริป “Gaijin Trips” ของคุณจะไม่สมบูรณ์ถ้าคุณไม่ได้ไปสำรวจเมืองเก่าของเชียงใหม่ นอกจากที่จะมีวิถีชีวิตที่เงียบสงบและอบอุ่นของคนในเมืองเก่า คุณยังสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมที่หลากหลายของชาวเชียงใหม่ และเดินเล่นในถนนทางเล็กๆ แห่งนี้ได้อีกด้วย

สรุป

การเดินทางคนเดียวในทริป “Gaijin Trips” ในฮอด อำเภอหนึ่งของเชียงใหม่จะเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน คุณจะได้สัมผัสกับมิตรภาพของคนและสถานที่ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีทัศนียภาพที่งดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าตื่นเต้นในเชียงใหม่ อย่าลืมนำเป้เที่ยวของคุณและเริ่มการผจญภัยของคุณในทริปที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้

FAQs

ฉันสามารถเดินทางคนเดียวในฮอดได้หรือไม่?

ใช่! เดินทางคนเดียวในฮอดเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจและปลอดภัยสำหรับนักผจญภัยคนเดียว

ฮอดมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากที่กล่าวถึงในบทความหรือไม่?

ใช่! นอกจากที่กล่าวถึงในบทความ ฮอดยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจเช่น วัดสุดเขา และทะเลสาบอื่นๆ

มีที่พักในฮอดสำหรับนักเดินทางคนเดียวหรือไม่?

ใช่! ฮอดมีที่พักต่างๆ ที่เหมาะสำหรับนักเดินทางคนเดียว ตั้งแต่โฮสเทลราคาประหยัดไปจนถึงรีสอร์ทหรูชั้นนำ

ฉันควรเตรียมตัวอย่างไรก่อนการเดินทางคนเดียวในฮอด?

คุณควรเตรียมตัวด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น เป้เดินทาง อาหารและน้ำดื่มเพียงพอและการแต่งกายที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ

ฉันสามารถเดินทางคนเดียวไปฮอดได้ในช่วงไหนของปี?

เดือนพฤษภาคมถึงธันวาคมเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางคนเดียวในฮอด เนื่องจากอากาศเย็นสบายและไม่มีฝนตกช่วงนี้

The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP42 ฮอด 2วัน 1คืน [VIDEO]

#เชียงใหม่ #ฮอด #ดอยแม่โถ
ด้วยงบ 2,000 บาท

ฮอด อีกหนึ่งอำเภอเล็กๆ ณ เชียงใหม่ ที่การเดินทางแบบ No plan ของผมครั้งนี้ ได้วนเวียนมาพบเจอกับมิตรภาพของผู้คนและสถานที่แปลกตา การเดินทางครั้งนี้อาจจะทำให้หลายคนเห็นว่า การเดินทางคนเดียวในวันที่ไร้แผนนั้น ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวอย่างที่ใครคิด
#ฮอด #ดอยแม่โถ #สวนป่าดอยบ่อหลวง #สวนสนบ่อแก้ว #เชียงใหม่ #แบกเป้เที่ยวคนเดียว

เนื้อหาของวิดีโอ The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว EP42 ฮอด 2วัน 1คืน

พรุ่งนี้มีรถไปฮอด เที่ยวเดียว 8:00 น ไม่ถามแล้วว่าอ๋อ เที่ยวเดียวนะเดี๋ยว 7:30 น พรุ่งนี้เดี๋ยวไปรอ ออกหลวง แม่โทรเข้านี่ หาดสวนสนมีนี่ ราคาที่พักอยู่นี่แหละ ปลายๆมา เหนื่อยอะไรก็ไม่รู้ คือแม่ธรณีอยู่ในห้องใช่ไหม พื้นที่ ฮอดแม่สะเรียง ก็คือน่าจะใกล้ฮอด หน้าร้อน 1 นี่ร้อน รุ่งเช้าใจกลางอำเภอแม่แจ่ม ผมลุกขึ้น จัดเรียงที่ไม่คุ้นชินเพื่อเตรียมออกเดินทางอีกครั้ง กับการมุ่งตรงเข้าสู่อำเภอฮอด ที่ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ผมพึ่งเคยได้ยินชื่อเมื่อคืนวาน สเต็ป 2 มันจะวิ่งนำเรา ต้องหลอกมาอีกครั้งนึง ก็เก่งแล้วพี่เปิดประตูบ้านเองได้ ขอเลขที่บ้านป้านะแล้วก็มาขังใหม่ เจอมันก็ต้องการแค่นี้แหละ ผมมาถึงยังคิวรถแม่แจ่ม ก่อนรถประจำทางที่มีเพียง 1 เที่ยวของอำเภอจะออกได้ไม่นาน โบกรถ อมก๋อยไปให้แม่ ลูกอมค** แม่สะเรียง อ๋อก็มีเมียอยู่แล้ว ในเส้นทางข้างหน้าที่ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรผมคงจะเลือกแผนการนี้ไม่ได้ นายก็ไม่ได้เดินทางเพียงลำพังสถานที่ท่องเที่ยวที่ฟังเสียงจากชาวบ้านพื้นถิ่น นำพาผมมายังอุทยานแห่งชาติออบหลวง การปฏิบัติ ผมจะไปลงหินสูงเนินไปยังไง ทีเด็ดบอล อุทยานแห่งชาติออบหลวงอำเภอฮอดจังหวัดเชียงใหม่ อาจจะเป็นที่รู้จักของผู้คนในชื่อของหน้าผาชูหรือช่องเขาขาดที่มีสายน้ำไหลเ****วตัดผ่าน ผมบอกพี่เข้ามาแล้วพบกับสายน้ำที่ไหลเ****วอยู่ตรงหน้าบรรยากาศของสถานที่ในรุ่งเช้า มีเพียงเสียงลำธารแต่ไร้เสียงผู้คนผมค้นพบว่าการเดินทางที่ไม่ได้มีแผนการมากมาย จากอำเภอ 10 อำเภอเขาจะเป็นการเดินทางที่ท้าทายว่าจะมีอะไรอยู่ตรงหน้าซึ่งทุกๆ ทุกครั้งที่การเดินทางเป็นสิ่งเดียวกับการเรียนรู้สิ่งใหม่นั่นคงจะเป็นการเดินทางที่มีความหมายเสมอเมื่อนึกถึง ถึงยัง ผมก็เดินทางมาถึงจุดชมวิวของหน้าผาหินจูซึ่งดูจะเป็นประติมากรรมที่แข็งกระด้างและโรแมนติกพร้อม การของธรรมชาติที่ได้สร้างไว้ แล้วสิ่งที่มนุษย์ร่วมแต่งแต้มให้กับผลงานชิ้นนี้ ก็ดูจะทำให้หวาดเสียวตรงข้ามสะพานที่อยู่บนนั้น ในชีวิตของเรา ถ้าเกิดกลัวสิ่งใดก็จงเข้าร่วมกับสิ่งนั้น หรือทำให้สิ่งนั้นหายไปในสักวิธี นั่นเป็นวิธีคิดของผมในวัยเด็ก ที่เอากลับมาใช้ได้กับทุกครั้งเมื่อต้องพบกับความไม่แน่นอนของสิ่งใหม่ที่อยู่ตรงหน้า สิ่งที่เป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ผมไม่ต้องพบความกลัวออกจากบ้านไม่ต้องพบกับสิ่งแปลกใหม่ อยากจะเป็นกำแพงของหลายคนจนทำให้ไม่สามารถวิ่งเล่นในแผนที่ที่ยังเป็นสีดำของตัวเองได้ การไปให้ถึงปลายทางนั้น เป็นสิ่งที่น่าจดจำถึงแม้หน้าจุดนั้นจะมีเพียงแค่ตัวเรา ทิวทัศน์ของเมฆฝนที่ไล่มาจาก LINE ของภูเขา บนจุดชมวิวดอยผาช้างพัดพากระแสลมเย็นมากระทบหน้า เป็นช่วงเวลาที่ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าตัวเองเป็นใคร นอกจากคนปลาที่ขึ้นมาบนยอดดอยเพียงลำพัง แล้วเพิ่งรู้ว่าตัวเองท้องหิวเพราะยังไม่ได้กินข้าวเช้า จะหา วันนี้เขาจะแห้งว่า พี่ก็ได้ หวยจีนบ่าย สวนสนไหมครับ ที่บอกแก้วค่ะ ผมบอกรถโดยสารเพื่อต่อมายังสวนสนบ่อแก้ว การท่องเที่ยวใน LINE ของอำเภอฮอดดูแลง่ายกว่าที่คิดไว้ ถ้ามีถนนเพียงเส้นเดียวตัดผ่านสถานที่ที่ผมต้องแวะ เลยทำให้ไม่มีความซับซ้อนอะไร พระธาตุรถประจำทางหมด ก็ยังพอจะโบกรถของชาวบ้านที่ผ่านทางมาได้ ถือเป็นความอุ่นใจเล็กๆ ของนักเดินทางที่มาตัวเปล่าอย่างผม สวนสนบ่อแก้วหน้าอำเภอฮอดเป็นพื้นที่ทดลองสำหรับปลูกต้นสนภูเขา เอาชนิดต่างๆ รหัสผ่านที่เหมาะสมบรูณ์บนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมบนดอยของภาคเหนือในประเทศไทย สถานที่แห่งนี้จึงเรียงรายไปด้วยต้นสน ซึ่งเป็นทิวทัศน์ที่ไม่คุ้นตานักในบ้านเรา พอดีครับอันนี้สวนป่าดอย ป้อหลวงมา วันนี้มีห้องว่างไหมครับผม คนเดียวครับ ที่พักที่ฮอตฮิตยังสวนป่าดอยบ่อหลวง จากคำแนะนำของพี่เนเมื่อคืนวาน เราควรจะลองโทรไปเพื่อจองก่อน ดูเหมือนกับว่าบ้านพักจะเต็มตลอดทั้งปีไปแล้ว แต่ก็ยังมีที่ที่สามารถนอนได้ในสวนป่าดอยบ่อหลวงอยู่ เครื่องสำหรับนักเดินทางพเนจรที่ไม่มีแผนอย่างผม งั้นก็ถือเป็นข่าวดีแล้วก่อนที่ฟ้าจะมืดลง และก่อนที่ผมจะบอกรถสักคันเพื่อให้ไปถึงที่พักในค่ำคืนนี้ อาป๋าติดถนนเส้นนี้เลยอ่ะมันเป็นแบบที่พักอ่ะครับ ผ่านไปมันจะขอขึ้นไปหลังกระบะ ขอบคุณครับดูเหมือนจะมีพี่ๆใจดีที่ให้ผมติดรถขึ้นมา แต่ทางผมและพี่ๆเขาต่างก็ไม่มีใครรู้ว่าสวนป่าดอยบ่อหลวงอยู่ณจุดไหน ซอยบ่อหลวง หัวหน้าครับ ครับพี่อันนี้ให้ที่พัก สวนป่าสนดอยบ่อหลวงไปครับอยู่ตรงไหนที่พอรู้ไหม ไปรับจะไปสวนป่าสนดอยบ่อหลวงเนี่ย อ๋อพอดีผมก็มาตามเนวิเกเตอร์ ปักหมุดตรงนี้ อ๋อนี่คือจุดเก่าครับ ครับ นั่งรถประจำทางและรถของชาวบ้านเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยดวงอยู่พอสมควรบนถนนเส้นชนบท บางครั้งก็กินเวลามาก แต่ถ้าวันที่โชคเป็นของเรา ถึงแม้จะต้องลงผิดที่โอกาสครั้งต่อไปก็ยังมีอยู่เสมอ ดีครับผ่านสวนป่าดอยบ่อหลวง และผมก็มาถึงสวนป่าดอยบ่อหลวงองค์ก่อนค่ำจนได้ ซึ่งถือเป็นจุด check Point ของการเดินทางในวันนี้ ให้ไม่ต้องเร่ร่อนโดยไร้ที่พักไปอีกคืน เมื่อกี้ไปลง ตรวจหนังเมเจอร์ปากเกร็ด 25 กิโลกรัม ทุกคนเข้าใจตรงกันนะ บ้านพักและที่ต้นสนที่ดูเหมือนกับว่าไม่ได้อยู่ในประเทศไทย คำขวัญป่าดอยบ่อหลวง สถานที่ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 150 เมตร ทำให้อากาศเย็นตลอดทั้งปี จะดูเหมือนกับว่าวันนี้จะยังมีห้องพักอยู่ในตึกใหม่ ให้ผมยังได้พักพิงก่อนที่ฟ้าจะมืดลง แล้วเมื่อยหลังอยู่บนเตียงได้ไม่นาน ท้ายที่สุดผมก็ต้องออกไปเดินสำรวจสถานที่ อาหารมื้อค่ำสักมื้อในสวนป่าดอยบ่อหลวง ผมไม่ได้มีแผนออกเดินทางมายังอำเภอฮอด เพื่อที่จะได้เดินทางไปยังดอยแม่โถ ซึ่งเป็นชื่อของยอดดอยที่ไม่คุ้นหูในเชียงใหม่ ที่ผมพึ่งเคยได้ยินชื่อในโฮมสเตย์นะแม่แจ่ม และถ้าในค่ำคืนนั้นพี่เนไม่ได้พูดถึงชื่อดอยนี้ ผมคงจะไม่ได้รู้จักกันคืนของสวนสน ที่ดูจะเป็นภาพที่คล้ายกับเทพนิยายตะวันตก จะต้องแปลกใจว่าในประเทศไทยยังมีสถานที่ที่ให้บรรยากาศแบบนี้อยู่ด้วย ทิวทัศน์ของสายหมอกปกคลุมไปทั่วสวนสนในยามเช้า ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้เรารู้สึกว่าเส้นทางลำพังจะเป็นเรื่องผิดหรือถูก ไทยพบกับบรรยากาศที่แปลกใหม่ในทุกๆเช้า ซึ่งชีวิตของคนเราคงไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าความสบายใจที่จะได้สร้างเส้นทางในแบบที่ตัวเองเลือกในทุกๆ วัน ไม่เห็นรถประจำทางนี้นะ มันจะง่ายกว่า พอไปลง ขึ้นไปรับ ง่ายกว่า ใครบอก ณเวลา 7:00 น ผมเริ่มต้นวันด้วยการโบกรถ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าในเวลานี้จะมีรถประจำทางหรือเปล่า ท้ายที่สุดก็ต้องลองเสี่ยงโบกรถชาวบ้านดู ซึ่งจะให้ความหวังที่ริบหรี่มากเมื่อทดลองบอกมาได้กว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ผมไม่เคยบอกรถนานขนาดนี้มาก่อน แล้วผมก็ไม่แน่ใจว่าที่ไม่มีใครจอดรับ อาจจะเป็นเพราะผมแต่งตัวเหมือนคนจรจัดหรือเปล่า หรือผมควรจะถอดเสื้อคลุมออก คำถามมากมายต่างวิ่งอยู่ในหัวของผมนะเวลานั้น ก็ผ่านไป โบกรถ ไปชั่วโมงกว่าแล้วยังไม่ มีใครรับเลย มีจอดถาม 2 คันเท่านั้นก็ 30 40 บาทไม่มีใครจอด ครับ ไปลงตรงแยกข้างหน้าไหมครับแยกกับแม่ผัว พี่สุดยอด แล้วกว่า 2 ชั่วโมงรถประจำทางคันแรกก็ผ่านมาจนได้ ซึ่งมีเป็นการบอกเล่าชาวบ้านครั้งแรกของผมกว่า 2 ชั่วโมง ที่ไม่มีใครตอบรับ แต่ท้ายที่สุดการไปถึงที่หมาย ก็ไม่ได้มีเพียงเส้นทางเดียวให้ยึดติดเสมอไป ประสบการณ์ที่แตกต่างก็ล้วนมาจากทางออกที่ไม่คาดคิด ซึ่งนำพาผมมาถึงทางขึ้นของดอยแม่โถได้ในเช้านี้ ถ้าเกิดจะไปขึ้นไปไม่ต้องโบกรถชาวบ้าน บ้านแม่โถเนี่ย ภาพทะเลหน่อย แถวนี้คือต้องโบกรถไปอย่างเดียวเลย ดูแล้วสถานีสุดท้ายนี้ จะหารถขึ้นไปไม่ยากอย่างที่ผ่านมาเพราะมีชาวสวนต้องขนผักขึ้นลงตลอด ราคาที่สุดผมก็ติดรถของพี่ที่มากินข้าวที่ร้านข้าวมันไก่ขึ้นมา เขาบอกว่ามีแต่ชาวบ้าน การออกเดินทางจากบ้านมายังตัวเปล่า ทิวทัศน์ของจะไม่ใช่ทุกสิ่งของปลายทาง อาจจะเป็นน้ำใจของผู้คนระหว่างทางที่จะช่วยให้ปลายทางที่เราได้เดินทางมาถึงนั้น แต่ยังมีใบหน้าของทุกๆคนถ้าต้องนึกถึงสถานที่นั้น ซึ่งสำหรับผมนั่นคือการเดินทางที่ไปหา ลองคอร์ด สวัสดีครับ อดีต ขอแจมรถไปด้วยได้ไหม จ่ายตังค์หรือยัง รวม มาจากป่าบงเปียงแล้วก็ขึ้นมาฮอด ก๋วยเตี๋ยว จากการเดินทางที่ไม่รู้เหนือรู้ใต้นำพาผมมาถึงสถานีสุดท้ายของอำเภอฮอด 2 พยาบาลสาวที่ผมได้เตรียมรถขึ้นมา เพลงนี่คือการเดินทางแบบ No plan ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าในการเดินทาง 2 วัน 1 คืนนี้จะได้ พบกับสิ่งใดบ้างในระหว่างทาง วันนี้หลายเที่ยวให้ดีขึ้นไหม เที่ยวกลับมาแล้ว คนไม่เยอะนะ ต้องเดินไปอีกไกลไหม ฝนโปรยปรายลงมาอ่อนในช่วงวันที่ไร้นักท่องเที่ยว ดูแล้วสถานที่แห่งนี้ยังสดใหม่มาก สำหรับหนึ่งในยอดดอยของจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นไปไม่ได้แล้วนะเพราะว่าเขาไม่ให้ขึ้นแล้วสภาพ เสร็จแล้วขับรถมากี่กิโลเมตร ไม่ไปเรียนใช่ไหม อากาศดีขึ้นหน่อยแล้วขึ้นมานานแล้ว ใครขึ้นมาได้เลย คงไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้ถ้าใจเราต้องการจะออกเดินทาง รายการมาถึงที่หมายในวิธีที่แตกต่างนั้น ต้องปรับตัวให้มองเรื่องเส้นทางของตัวเองเป็นหลัก บางครั้งการได้เดินทางไปตามคำบอกเล่าของผู้คนระหว่างทางหรือการได้พึ่งพาอาศัยกันเมื่อต้องพบเจอ คงเป็นเรื่องง่ายๆที่เราอาจจะหลงลืมไปในยุคนี้ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นความสุขที่หาได้ง่ายที่สุดในการเดินทางเพื่อพบกับสิ่งใหม่ๆในชีวิต แต่เพื่อเรียนรู้ว่าภายในตัวเรานั้น จะใช้ชีวิตทั้งหมดที่เหลืออยู่ของเราไปเพื่ออะไร