ยุคใหม่ได้เริ่มขึ้นมาพร้อมกับแรงบันดาลใจในการเดินทาง เราอยากเชิญชวนคุณสำรวจประสบการณ์การเดินทางที่ท้าทายและท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำใครในเมืองเชียงใหม่ในปี 2023! เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่น ภูมิปัญญาอันล้ำสมัย และทิวทัศน์ที่งดงาม เมืองเก่าเชียงใหม่ถือเป็นสถานที่สำคัญที่คุณควรไปสำรวจ มีวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสเยี่ยมชมประเทศไทย

กับบทความนี้เราจะพาคุณสู่การสำรวจเมืองเก่าเชียงใหม่และสิ่งที่น่าสนใจภายใน พร้อมแนะนำกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องลองเข้าไปเยี่ยมชม พร้อมกับเคล็ดลับในการเพลิดเพลินกับการเที่ยวเชียงใหม่ในปี 2023 ที่ไม่ซ้ำใคร

พร้อมเริ่มเดินทางเส้นทางท่องเที่ยวที่สุดเพื่อความสนุกสนานและประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในเชียงใหม่!

เบื้องหลังเกี่ยวกับเชียงใหม่

ที่เที่ยวเชียงใหม่! ฉบับปี 2023 พร้อมฟินรับลมหนาว ไม่พลาดต้องเช็คอิน - Klook Blog

เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในประเทศไทย มีเมืองเก่าที่สงบและอารมณ์หรูหราอยู่ตรงกลางเมือง นอกจากนี้ยังมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสเยี่ยมชมประเทศไทย

สำรวจเมืองเก่า – การเดินทางในอดีตที่เป็นประวัติศาสตร์

20 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2023 เดินเล่น ถ่ายรูป ไหว้พระ กินอาหารเหนือ ชมธรรมชาติ – CheckInChill

1. วัดพระสิงห์ – วัดของพระลิงค์พระพุทธเจ้า

วัดพระสิงห์เป็นหนึ่งในวัดที่สำคัญและเป็นที่รู้จักในเชียงใหม่ มีสถาปัตยกรรมสวยงามและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานพระอารามหลวงพระสิงห์ เจ้าแห่งดวงลิงค์ หลังจากเริ่มสร้างในปี พ.ศ. 1345 จนถึงปัจจุบัน เป็นสถานที่สำคัญในการปฐมนิเทศและศึกษาศาสนาในประเทศไทย

2. เมืองเก่าเชียงใหม่ – ประสบการณ์การเดินทางที่เพื่อนบ้านและสถานที่เก่าแก่

เมืองเก่าเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจในเชียงใหม่ มีบรรยากาศเมืองเก่าที่สงบและเงียบสงบ ที่นี่คุณสามารถพบเจ้าของร้านค้าและศิลปินท้องถิ่นที่ทำงานของพวกเขาในสามารถพูดคุยและแบ่งปันเรื่องราวท้องถิ่นได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟที่มีรสชาติอร่อยและเข้ากันได้กับสถานที่เก่าแก่น่าสนใจ

สรุป

เที่ยวเชียงใหม่ได้ทั้งปีไม่มีเอาต์ กับ 20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต ฉบับอัปเดต - Klook Blog

เชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ที่ไม่ซ้ำซาก การเดินทางไปเชียงใหม่ในปี 2023 จะให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลาย อย่าลืมเยี่ยมชมวัดพระสิงห์และสำรวจเมืองเก่าเชียงใหม่ที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกด้วย

คำถามที่พบบ่อย

1. ควรไปเชียงใหม่ในช่วงฤดูไหนที่ดีที่สุด?

แนะนำให้เดินทางไปเชียงใหม่ในช่วงฤดูหนาว (ต้นธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม) เพราะอากาศจะเย็นสบายและไม่ร้อนจัดเหมาะแก่การท่องเที่ยว

2. อาหารอร่อยที่เชียงใหม่คืออะไร?

อาหารท้องถิ่นที่คุณควรลองทานในเชียงใหม่คือ “ข้าวขาหมู” และ “คาราเกะท่าเรือ” ซึ่งเป็นเมนูที่มีรสชาติอร่อยและเป็นที่นิยมในท้องถิ่น

3. มีที่พักในเมืองเก่าเชียงใหม่ไหม?

ในเมืองเก่าเชียงใหม่มีที่พักหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของคุณ คุณสามารถเลือกที่พักที่เป็นวิลล่าหรือโรงแรมเล็ก ๆ ที่มีสไตล์เก่าแก่และบรรยากาศเป็นอย่างดี

4. มีกิจกรรมใดที่น่าสนใจในเชียงใหม่บ้าง?

กิจกรรมที่น่าสนใจในเชียงใหม่รวมถึงการล่องแก่งที่ดอยสุเทพ เดินชมถนนคนเดินในย่านเมืองเก่า เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่และปั่นจักรยานเพื่อสำรวจธรรมชาติที่งดงามของเชียงใหม่

5. เชียงใหม่มีสถานีรถไฟหรือไม่?

ในปัจจุบันเชียงใหม่ยังไม่มีสถานีรถไฟ แต่คุณสามารถเดินทางมาเชียงใหม่ได้ผ่านทางท่าอากาศยานเชียงใหม่

NH IN CHIANGMAI เที่ยวเชียงใหม่ไปไหนดี ฉบับ 2023 ✈️🌄 [VIDEO]

#เชียงใหม่ #เชียงดาว #สุกี้ช้างเผือก
พาไปเที่ยว#เชียงใหม่ 3 คืน 4 วันอากาศดีที่พักปังเวอร์😍🏔️

#จูเลี๊ยะแคมป์ #burirattana #เชียงดาว #สุกี้ช้างเผือก

เนื้อหาของวิดีโอ NH IN CHIANGMAI เที่ยวเชียงใหม่ไปไหนดี ฉบับ 2023 ✈️🌄

ตอนนี้เราก็มาถึงเชียงใหม่กันแล้ว อร่อยไหม ถ้ามีแล้วก็มาถึงเชียงใหม่กันแล้วทุกคนทำอะไรอ่ะ เราก็อยู่กันที่ร้านข้าวอีกแล้วนะคะทุกคนเรามาตอนบ่าย 11:00 น ตรงเลยก็คือมีคนพอประมาณ ไม่อยากมาก ถ่ายรูปได้ด้วย ส่วนมาก วันนี้เราสั่งเป็นข้าวซอยไก่นะคะแล้วก็ส่งของ แฟนเราเป็นข้าวซอยหอยเชลล์ค่ะทุกคนก็คือแบบรสชาติแปลกมากแล้วก็แอดเต้าหู้ทอดไปด้วยนะคะ ไงบ้างได้ไหม ตอนนี้เรากำลังจะถึงที่พักคืนแรกแล้วนะคะทุกคนวันนี้เราจะนอนกันที่จูเลียแฮมมอนด์ นั่นแหละทุกคนเดี๋ยวจะมารีวิวให้ดูว่าห้องเป็นยังไงบ้าง มาคืนสวยมากชอบมากไม่ค่อยยากมากนะคะทุกคนใครจะมาก็มาได้ ตอนนี้เราก็อยู่กันที่จูเลียค่ะมาแล้วนะคะทุกคน จะบอกว่าวิวดีมาก ดูบรรยากาศ สวยมากทุกคน แปลว่า อยู่ชั้นเดียวกับก้อนเมฆเลยอ่ะ มันสูงมาก อันนี้ก็จะเป็นห้องพักที่จูเลียแคมนะคะทุกคน สวยไหม มีนายแบบด้วย นี่มาออกไปก็จะเป็นวิวแบบนี้เลย อันนี้ก็จะเป็นเตียงเราจองเป็น ที่พักที่เป็นห้องแบบ 2 ชั้นนะคะอันนี้คือชั้น ทัณฑ์บน เดี๋ยวเราจะพาไปดูข้างล่างกันนะคะ ข้างล่างก็จะเป็น Sony อาบน้ำ อันนี้ก็คือห้อง ฉี่แล้วก็ อันนี้ก็มีอ่างอาบน้ำด้วย สถานที่ตกก็คือสวยมาก ถ่ายรูปตรงนี้แล้วก็อาบน้ำตรงนี้ 1 วันนี้ก็แบบมุมจิบกาแฟ กาแฟตอนเช้า แล้วก็ข้างนอกก็จะมี ตาข่ายตรงนี้นะคะให้เราสามารถออกไปถ่ายรูปได้ด้วย นี่เลย ประมาณนี้เลยวิว เรากำลังจะกินหมูกะทะกันนะคะทุกคน หางานคนค่ะ อาหารเสริม นะคะ นี่เลยเสร็จหมูกะทะ เขาจะมีเซตหมูกะทะให้เราสามารถเลือกได้นะคะ เราจะสั่งหมูกะทะกันมาเป็นตู้เย็นหรือเปล่าก็ถ้าเกิดเป็นชุดหมูก็จะเป็น เส้นละ 400 บาทแต่ถ้าเกิดใครไม่ชอบทานหมูกระทะก็จะมีอาหารจานเดียวคนอื่นด้วย เช้านี้จะเป็น ข้าวต้ม เขาก็มี กาแฟดิบนะคะ นี่ก็จะไม่เห็นมีเลย ตะกร้ออยู่ประมาณนี้ กับกาแฟ ตอนนี้เราก็ถึงเชียงดาวกันแล้ว แต่ว่าเดี๋ยวเราจะไปแวะ ร้านอาหารก่อนชื่อว่าร้าน ตอนนี้เราก็อยู่ที่ร้านปูอลาสก้าแล้วนะคะ เมนูมีเยอะมากแต่ว่า ราคาสูงนิดนึง ใช้ได้มากอ่ะ แต่ว่าราคาสูงนิดนึงนะคะทุกคน แต่ว่าอาจารย์ใหญ่ อิ่ม อิ่มมาก ทุกคนอันนี้คือนามที่อยู่ที่วัดถ้ำเชียงดาว คือสีฟ้ามาก ดีมากอ่ะ อร่อยมาก ตอนนี้เราก็เข้ามาอยู่ในถ้ำแล้วนะคะทุกคน ไม่ผ่านเลยทำครั้งแรก ชีวิต เข้ามาแล้วเย็นมากเลยอ่ะ ตอนนี้เราก็ไหว้พระเสร็จแล้วนะครับทุกคน กำลังจะเดินไปให้อาหารปลา อาหารตาเขาเป็นเป็นอันนี้ อาหารปลาแบบ ไม่เคยเห็นมาก่อน คืออะไรอ่ะ ผัดผักหมูยอ กินข้าวหรือยัง งง อาหารปลาแล้วเหมือนปลาดุกเลย มันกระตุกมาก ละครตอนนี้เราก็อยู่กันที่ รู้ป่ะเนี่ย อยู่ๆนะคะ อันนี้เป็นที่พักตอนที่ 2 ของเราแต่ว่าเราเคยมาพักแล้วปีที่แล้ว เดี๋ยวเราจะมารีวิวให้ดูว่าในห้องมีอะไรบ้าง อาการก็จะเป็นแบบนี้เลยก็กลัวอยู่ ปีนเขาแบบ ปีนเขาดอยหลวงอะไรคะทุกคน อันนี้ก็จะเป็นบรรยากาศในห้องพักนะคะ มันก็จะเป็นห้องน้ำ ประมาณนี้ หนูจะเป็นที่ shower แล้วก็ เตียงนอน พรุ่งนี้ก็คือสามารถ นอนเล่นนั่งเล่นตรงก็ได้นะคะแล้วก็ อันนี้ก็คือระเบียงด้านนอกด้านนอกตรงนี้ก็จะ ติดกับ ภูเขาเลยก็จะเป็นประมาณนี้ อันนี้คือองุ่นตรงที่พักแล้วนะ เขาปลูกองุ่นด้วยอ่ะ อยู่เลย นี่ พวงเลย ทุกคนค่ะตอนนี้เราก็มาเดินอยู่ที่ถนนคนเดินเชียงรายดาวนะคะ ก็จะมีของขายต่างๆเหมือนถนนคนเดินเข้าไป ของก็จะมีน้ำตาของกินแล้วก็ขอใช้เลย บรรยากาศแห่งวีดีโอด้วยฟิลลิ่งร็อคสุดๆ ตอนนี้เราก็กำลังจะมาซื้อข้าวปุกงา แม่ Good Morning วันที่ 3 นะคะทุกคน ดูดีหมอกมันเยอะมากเลย วันนี้เรากำลังจะเดินไปทานอาหารเช้ากันนะคะ มาแล้วนะคะทุกคนอันนี้จะเป็น แยมส้มแล้วก็ขนมปังที่เขาทำเอง แล้วก็อันนี้คือชาเก๊กฮวย ตอนนี้เราก็อยู่จุดชมวิวบ้านระเบียงดาวกับแล้วนะคะทุกคนเลยจะให้ดูว่า อยู่มันเป็นยังไงบ้าง ถึงแล้วเหนื่อยมาก ตอนนี้เราก็มาไว้คาเฟ่บ้านทานชีวีนะคะที่แม่แมะ ก็สั่งเป็นพายมะพร้าวนะคะกับลิ้นจี่โซดาแล้วก็กาแฟดิบของเธอ กาแฟดริปอะไร ใบไม้ร่วงแล้วก็คาเฟ่นี้นะคะทุกคนจะอยู่ติดริมธารแบบนี้เลย วันนี้เราก็อยู่ที่บุรีรัมย์ก็นานแล้วนะคะทุกคน โรงแรมสวยมาก ขึ้นมาที่ห้อง นี่เลย ก็จะมีทีวี ข้างนอกมันก็จะเป็นระเบียงนะคะแล้วก็ อันนี้ก็เป็นโซนเครื่องดื่มที่นั่งเล่น แล้วก็ห้องน้ำ อ้าว เราก็กำลังไป หาอะไรกินเป็นอาหารเย็นนะคะแต่ว่าเราไปว่าจะไปกิน ตะกี้ทั้งคืนยังไม่เคยกินแต่เขาพาไป พี่ช้างเผือกได้มาแล้วนะคะรบกวนกับสุกี้ช้างเผือก เรามาถึงตั้งแต่แบบ 5 โมงแล้วก็คือ 5 โมงก็เลยนั่งเลยเพราะว่าเหลือ 2 ตัวสุดท้าย ถ้าเกิดมาช้าคนที่แบบคนเยอะมาก คนเยอะมากแม่แนะนำให้ทุกคนมาตอนร้านเปิด 5:00 น ปลุกก็คือแบบต้องนั่งเลยอ่ะไม่งั้นแบบรอนานมาก เราก็มากินบัวลอยไข่หวานนะคะทุกคน อยู่ตรงข้ามที่ทำเผือก ทุกคนตอนนี้เราก็อยู่กันที่คลองแม่ข่าแล้วนะคะ นี่บรรยากาศเป็นแบบนี้เลยเหมือนแบบที่วิ่งแบบซองที่ญี่ปุ่นน่ะ กรอบ ใบตอง น้องร้องเพลง แต่ของแม่ค้านะคะทุกคน เราก็แวะมาซื้อโรตีเจ้าดังของเชียงใหม่เลยก็คือโรตีป้าเดนั่นเองก็จะมีเมนูให้เราเลือก หลากหลายนะคะชีสกล้วยช็อคโกแลตอะไรเงินก็คือมีหมดเลย เพิ่งเฉยๆนะแต่คนชอบ ไม่ต้องมาไม่มีเวลามาก็คือ วันสุดท้ายแล้วนะคะวันนี้เราก็กำลังจะลงไป กินข้าวเช้ากัน อาหารเช้าของเราก็มาแล้วนะคะขอโทษอันนี้เป็นอะไรนะเธอ เกษตรสักอย่างนึงแล้วอันนี้เราก็สั่งเป็นโอเวอร์ไนท์โอ๊ตนะคะว่าไม่อยากกิน มันทานไม่ค่อยลงแล้วก็ อันนี้ก็จะเป็น กาแฟลาเต้นะคะแล้วก็ อันนี้น้ำแอปเปิ้ล อาหารน่าทานมากๆเลยค่ะมาชมกัน ไม่ใช่ไส้อั่ว เธอมันนิสัยไม่ดี ถ้าทำอาหารเขาเสียหมดเลย ตอนนี้นะคะทุกคนเราก็ มาถ่ายรูปเล่นกันนะคะก่อนที่เราจะเช็คเอาท์จะบอกว่าที่นี่โรงแรมแบบสวยมาก สระว่ายน้ำ ตรงนี้ก็ถ่ายได้ 1 มุม นี่ก็ 11 โมงแล้วก็ ยาค่ะสวยมากแล้วก็เนี่ยเดี๋ยวจะพาไปดู ทุ่งยอดฮิตนะคะที่เป็นทางเดินไปดูมุมยอดฮิตซิ ถ้าไม่ตรงนี้ถ้าเป็นไงถึงจะสวย เปิดคนไปแล้วนะ ไปค่ะ หมาหันมาสิคะ ตอนนี้เราอยู่กันที่ตลาดวโรรสนะคะแวะซื้อของฝากก่อนกลับบ้านกัน วันนี้ไปซื้อที่ร้านศรีสุพรรณนะคะ ปกติป๊าเราอ่ะกินร้านนี้ประจำบอกว่าอร่อยกว่านี้เราก็จะมาเก็บ คาเฟ่แถวนิมมานกันนะคะทุกคนกำลังจะเดินไปร้านโดนัทที่ชื่อว่า Mof ไม่แน่ใจว่าอ่านข้อมูลหรือเปล่า หมูหรือหมู่บ้านหนู ทุกคนเดี๋ยวเราไปให้ดูกันว่าโดนัทมีอะไรบ้างนะ นี่ถึงแล้วนะคะน้ำโดนัท เครื่องดื่ม ทำไมตัวไหนคะมีครีมค่ะ โคตรเท่ เราสั่งเป็นโดนัทที่เป็นครีมบูเล่ตอนนี้เราก็กำลังจะไปซื้อ ซื้อกาแฟนะคะชื่อว่า ตอนนี้เราก็อยู่กันที่ร้านเงินใจออกนะคะทุกคน มีแกงอะไรผัดอะไรก็ไม่รู้แล้วนี่ก็ให้กูอ่ะ ก็แคปหมูแล้วก็น้ำพริกหนุ่มความจริงอ่ะจะสั่งหลายอย่างเลยแต่ว่าเรามาตอนบ่ายแล้วมันก็มันหมดแล้วอ่ะ เสียใจมาก ตอนนี้เราก็มาอยู่ที่ร้านขนมอาจจะทานนะคะเรามาทานเค้กที่ บ้านเปี่ยมสุข จะบอกว่าเรามาทานร้านเค้กร้านนี้นะคะเป็นครั้งที่ 2 แล้วคือครีมมันอร่อยมากโดยเฉพาะแบบพายมะพร้าวทุกคน คนทุกคนตอนนี้เราก็อยู่ที่สนามบินแล้วนะคะ จบไปแล้วถนัดเชียงใหม่ อาทิตย์หน้าจะไปไหนมาติดตามกันมาวะ