วันหยุดพักผ่อนเป็นเวลาสั้นๆ คุณอยากไปสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ และมีความสนุกสนานในเพียงวันเดียวหรือไม่? ถ้าคุณกำลังมองหาปลายทางเดินทางที่น่าสนใจในระยะเวลาสั้น สระบุรีเป็นที่เลือกที่ดีที่คุณควรพิจารณา! สระบุรีเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจในระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ในบทความนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของสระบุรีในทริปวันเดียวพร้อมกัน ได้แก่ น้ำตกแก่งหรุ, คาเฟ่ RAYY, และท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มาเริ่มกันเลย!

Table of Contents

เก็บโต๊ะนั่งด้านหน้า พร้อมเดินทางสู่ปลายทางแรก: น้ำตกแก่งหรุ

One Day Trip สระบุรี เปิดวาร์ปน้ำตกฮิต พาเช็คอินคาเฟ่ฟีลเมืองนอก!

1. น้ำตกแก่งหรุ: แหล่งเที่ยวสุดฮิตใกล้กรุงเทพฯ

น้ำตกแก่งหรุเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดังและนิยมมากที่สุดในสระบุรี โดยตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งหรุ เดินทางไปน้ำตกแก่งหรุจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และเป็นที่นิยมในการเดินทางวันเดียว เพราะสามารถท่องเที่ยวและสัมผัสกับความงามของธรรมชาติได้ในเวลาสั้นๆ หนึ่งวัน

2. ปล่อยตัวเล่นน้ำ พร้อมชมความงามของน้ำตก

เมื่อคุณเดินทางถึงน้ำตกแก่งหรุ คุณจะได้เห็นความงามแห่งน้ำตกที่นี่ น้ำตกแก่งหรุมีความสูงประมาณ 7 เมตรและมีเส้นน้ำที่ไหลลงมาจากยอดเขา คุณสามารถนั่งเล่นน้ำในบริเวณที่มีน้ำตกไหลลงมาหรือจะนั่งพักผ่อนบนหินข้างน้ำตกก็ได้ เหมาะสำหรับการถ่ายรูปและสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

พักกลางวันเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน: คาเฟ่ RAYY

3. คาเฟ่ RAYY: สถานที่พักผ่อนสุดชิลล์ใกล้กรุงเทพฯ

หลังจากที่คุณสนุกสนานกับน้ำตกแก่งหรุ ถึงเวลาพักผ่อนและรับประทานอาหารกลางวันที่คาเฟ่ RAYY ที่ตั้งอยู่ใกล้กับน้ำตกแก่งหรุ เป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศเป็นกันเอง ด้วยการตกแต่งที่สไตล์โมเดิร์นและการจัดเตรียมอาหารที่อร่อย คุณสามารถรับประทานอาหารสไตล์ไทยและอาหารตะวันตกได้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารกลางวันหรือของหวานให้อร่อย เพื่อสร้างพลังงานให้คุณสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวถัดไป

4. ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์: สวรรค์ในธรรมชาติ

หลังจากการพักผ่อนที่คาเฟ่ RAYY คุณสามารถดำเนินการเดินทางต่อไปยังท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงามในธรรมชาติอย่างแท้จริง ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีอ่างเก็บน้ำที่ได้รับความรู้จักในนาม “ทะเลสาบของสระบุรี” คุณสามารถเดินเล่นริมอ่างเก็บน้ำหรือสัมผัสกับลมหนาวที่มาพร้อมกับวิวที่สวยงามของทะเลสาบได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น การท่องเที่ยวเรือสำหรับชมวิว การตกปลา เดินป่า และอื่นๆ ที่จะทำให้ทริปของคุณเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

สรุปและคำแนะนำ

One Day Trip | เที่ยวสระบุรี กับงบที่มีไม่เกิน 1,000

เที่ยวสระบุรีในแบบวันเดียวเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการพักผ่อนและสนุกสนานในเวลาสั้นๆ หากคุณกำลังมองหาปลายทางใกล้กรุงเทพฯ ที่มีความสวยงามธรรมชาติ น้ำตกแก่งหรุ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด เพื่อให้ทริปของคุณสมบูรณ์แบบ อย่าลืมเช็คสภาพอากาศก่อนการเดินทางและเตรียมตัวให้พร้อมกับอุปกรณ์ท่องเที่ยวที่จำเป็น ร่วมสนุกกับการเดินทางสุดน่าจดจำในแบบวันเดียวในสระบุรี!

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

1. มีที่จอดรถใกล้สถานที่ท่องเที่ยวทั้งสามที่ไหม?

ใช่ ทั้งน้ำตกแก่งหรุ คาเฟ่ RAYY และท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีที่จอดรถให้บริการใกล้สถานที่เดินทาง

2. ควรเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างสำหรับการเที่ยวทริปนี้?

คุณควรเตรียมรองเท้าที่สะดวกสบายสำหรับการเดินทางและน้ำตก แว่นตากันแดด ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้าเปล่า และอุปกรณ์ถ่ายภาพ (ถ้ามี)

3. คาเฟ่ RAYY เปิดบริการตั้งแต่เวลาใดถึงเวลาใด?

คาเฟ่ RAYY เปิดบริการตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ตรวจสอบเวลาเปิด-ปิดในเว็บไซต์หรือโทรสอบถามก่อนการเดินทาง

4. มีร้านอาหารใกล้เคียงที่สามารถรับประทานอาหารได้หลังจากท่องเที่ยวที่ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์หรือไม่?

ใช่ มีร้านอาหารใกล้เคียงที่คุณสามารถรับประทานอาหารได้หลังจากการเดินทางที่ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

5. ควรเตรียมงบประมาณเท่าไรสำหรับทริปวันเดียวนี้?

ค่าเดินทางขึ้นอยู่กับวิธีการเดินทางที่คุณเลือก รวมถึงค่าเข้าชมสถานที่ ราคาอาหาร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ แต่ในระยะประมาณ 1,500-2,000 บาทต่อคนถือว่าเพียงพอสำหรับทริปวันเดียวในสระบุรี

ONE DAY TRIP ไป-กลับ สระบุรี น้ำตกแก่งหรุ/คาเฟ่ RAYY/ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สวยงามแค่ไหนไปดูกันเลย [VIDEO]

#สระบุรี #เที่ยววันเดียว #palmnhai
#สระบุรี #ไปกลับ #เที่ยววันเดียว

เนื้อหาของวิดีโอ ONE DAY TRIP ไป-กลับ สระบุรี น้ำตกแก่งหรุ/คาเฟ่ RAYY/ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สวยงามแค่ไหนไปดูกันเลย

ขอต้อนรับสู่ช่อง 9 หน่อยนะคะวันนี้เราจะพา ทุกคนไปกินหรอ ครับผมแล้วก็ออกไม่ได้เที่ยวแบบว่าไปนอนไปพักไว้ด้วยนะไปกลับนั่นเองนะวันนี้เราจะไปกลับจังหวัด สระบุรี One Day Trip ดูซิว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างภายใน 1 วัน อาจจะไปนู่นหรือไปนี่นะเอาจริงๆแฟนเราก็ยังไม่ได้แน่นอนนะครับแต่ถ้าไปถึงเราน่าจะนึกออกแล้วว่าตอน พอดีผมนึกถึงแต่ของกินน้ำก็จะไปน้ำตกแล้วก็ไปหาอะไรกินแบบอร่อยๆนั้นเองนะครับนายจะไปแล้วนะ แล้วก็พูดคำว่าจังหวัดให้มันแบบดูน่าตื่นเต้นหน่อยต้องพูดว่า จะไปสระบุรีตอนนี้เดินทางมาได้เกือบครึ่งทางแล้วล่ะใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงเลยนะครับ หรืออาจจะไม่ถึงนะครับอันนี้ก็แล้วแต่การขับรถนะครับวันนี้เราใช้รถส่วนตัวนะครับอากาศก็ไม่ร้อนมากด้วยนะแต่เช้า ไปเที่ยวมากเลยนะครับเอาเป็นว่าวันนี้เราจะไม่พูดกันเยอะนะผมจะให้ทุกคนดูบรรยากาศแบบชิวๆนะครับว่าบรรยากาศเป็น เป็นยังไงบ้างวันเดย์ทริปเที่ยวไปกลับสระบุรีวันนี้เราจะไปไหนกันบ้างไปดูกันเลยครับ นี่เราก็มาถึง ถึงแล้วนะครับเนี่ย คิดจะเป็นทางลงน้ำตกแก่งหนูนะคะที่นี่จะมีจุดกางเต็นท์แล้วก็จะมี บ้านพักด้วย เหมือนข้างล่างเขาจะมีขายของด้วยนะคะ คุยได้ยินเสียงน้ำตกแล้วซ่าซ่าเลย แต่ว่าตอนนี้คนไม่ค่อยเยอะ ได้ครับเดี๋ยวเราไปลุยกันเลยทางลง มันจะมี 2 ทางนะ มาตั้งเป็นเนินนะครับ อีกทางหนึ่งเป็นบันได เทลงมาเลย บ่มีของ หมูปิ้งด้วยครับ ดูดูดู สวยมาก วันที่เขารีวิวจริงๆนะครับ โอ้โห สวยมากเลยครับผมแต่ว่าที่เล่นน้ำ ส่วนคนที่จองไว้หมดแล้วนะเนี่ยแต่น้ำตกสวยมาก วันนี้ เดี๋ยวเราไปหาที่นั่งกันดีกว่าครับ ตอนนี้เราก็ สั่งอาหารไปแล้วนะแล้วตอนนี้เรานั่ง ริมน้ำตก อาหารตอนนี้รอมาสักพักแล้วนะเริ่มหิวแล้วด้วยนะเราสั่งไป ประมาณ 5-6 อย่าง 5 6 อย่าง 7 8 อย่างจำไม่ได้นะแต่ตอนนี้เราได้น้ำแข็ง ออกมาแล้วนะเขากินไปก่อนนะครับแต่บรรยากาศ ดีมากเลยนะครับเอาเป็นว่าเดี๋ยวถ้าผมทานอาหารเสร็จแล้วนะเดี๋ยวผม จะพาดูบรรยากาศ ครบรอบนะครับก็อย่างที่บอกนะคลิปนี้เราจะพูดกันไปเยอะแล้วจะให้ดูบรรยากาศ แบบรั้วแบบติดๆกันไปเลยทีเดียวนะครับเอาเป็นว่าเดี๋ยวรอ นี้เราก็เอาแบบทั้งอิ่มนะครับแล้วก็เป็นน้ำด้วยนะผมเป็นคนเดียวนะคุณนายไม่ได้เล่นได้เล่นน้ำเปล่า ทำไมไม่เล่นน่ะ อ๋อนึกว่ามานั่งกินอย่างเดียวเลยนะมึงนั่งเอาบรรยากาศนั้นเองนะครับก็จบไปแล้วนะคะสำหรับ เขาเรียกอะไรนะน้ำตกแก่ง นางเอกนะครับ ใช่แล้วตอนนี้เราก็จะไปที่อื่นกันต่อแล้วนะครับวันอาทิตย์นะเราจะไปที่ไหนกันบ้างนะครับอันนี้เดี๋ยวติดตามกันต่อ ทำให้เสียเวลาแต่เราไปกันต่อเลยครับตอนนี้เหนื่อยมาก ครับวันนี้เราก็มา 1 ที่แล้วนะครับ พรุ่งนี้เป็นคาเฟ่นั่นเองนะคะคาเฟ่ชื่อว่า Ayy macarena ก็จะเป็น เงียบ ให้เราได้ชม แต่วันนี้จะมีองุ่นให้ดู เอาครับ เราก็เที่ยว เสร็จแล้วนะคือผมออกไม่ใช่อะไรนะ คาเฟ่เขาแล้วเป็นเนิน ใช่แล้วก็กว้างมากด้วยนะก็คือเป็นเดินลงไปให้เราไปดูไร่องุ่น ต้องเตือนก่อนนะครับใครที่มาไร่องุ่นคือสามารถดูแล้วก็ถ่ายรูปได้นะครับแต่ห้ามจับหัว ตรงที่เขาห้ามโดน เลยนะครับแต่ตอนนี้เราก็กินอิ่ม แล้วก็เสร็จแล้วเรียบร้อยแล้วกลับ Cafe นะครับก็ถือว่าโอเค Ok เลยนะครับอาหารก็ดีนะครับราคาก็ย่อมเยาว์ด้วยนะครับแล้วเดี๋ยวเราจะไปที่อื่นกันต่อ ตอนนี้ก็เริ่มเย็นแล้วนะ หอบเหนื่อยครับผมท่อทางเดินขึ้นมามันเป็นเนินนะมันก็จะใช้แรงนิดนึงนะครับเดี๋ยวเราจะไปที่อื่น ตอนนี้ก็ใกล้จะเย็นแล้วนะเดี๋ยวเราจะไปที่ไหนกันต่อ ยังไม่รู้เลยนะครับแต่ GPS รอแล้วนะครับยังไม่รู้นี่ขนาดยังไม่รู้นะครับง่ายๆไม่รู้ชื่อนางเอกนะแต่รู้สถานที่นะครับ เดี๋ยวเราไปที่ไหนก่อน เราก็มาถึงแล้วนะครับลานย่าหรือลานกว้างเรียกว่าอะไรเนี่ย เขาเรียกว่าอะไรนะเอาจริงนะผมก็ไม่รู้ชื่อเหมือนกันนะคะแต่ถ้าใครจะมาเนี่ยผมว่าวินวาน Coffee Cafe นั้นเอง เขาจะอยู่ตรงข้ามเลยนะแต่นี่เรามาตามที่เขารีวิวกันเลยนะครับเป็นช่วงๆเนี้ยว่างครับมีแพ้ ได้ถ่ายรูปด้วยนะให้ก็หาได้เลยแล้วก็มาถึงแล้วนะครับ เดี๋ยวเราไปเก็บภาพสวยๆกันดีกว่าเรามาในอากาศดีมากลมพัดเย็นนะคะ กลับแล้วก็ไม่ร้อนด้วยนะเรามาช่วงเย็นพอดีเลยครับ เดี๋ยวไปดูก่อน ที่เรามา สวยมากอยู่แถวเขื่อนป่าสักนะคะเป็นไงบ้างอาหารแพะ นางกวักได้ว่าเวลาเราให้อาหารนะครับคือน้องๆเขาเนี่ยจะมันรุมกันแบบกูน่ากลัวมากเลย โรงเรียนเราไปนะต้องคอยทยอยต้องคอยถอยมาเรื่อยๆนะ อาหาร ไม่แพงด้วยนะครับแค่กลับมา 20 บาทเท่านั้นนะเพื่อน ตอนแรกจะไม่ยากครับก็แค่กำละ 20 นะครับเพื่อนๆสามารถแวะมาให้กันได้นะ บรรยากาศก็ดีด้วยนะแต่ผมแนะนำให้มาช่วงเย็นๆนะพ่อเรามาแล้วก็ถึงประมาณ 4 โมงเย็นแล้วนะผมว่าถ้าใครมา มาเที่ยวหน้าร้อนแน่เพราะมันเป็นอากาศเขาเรียกว่าเป็นสถานที่เปิดโล่งนะครับแต่ว่ารถน่ะสามารถเอามาจอดตรงไหนก็ได้ แล้วก็วันนี้ก็หมดแล้วนะคะสำหรับทริปไปกลับของเรานั่นเองนะเขาเรียกอะไรนะ One Day Trip นาวเที่ยวไปกลับแค่วันเดียวแล้ววันนี้เรามาที่สระบุรีนั้นเองครับอยู่ใกล้ๆ ไปกลับกรุงเทพนะครับเดินทางมาแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วนะครับวันนี้ช่วงท้ายนี้ก็ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาดูมากเลยนะครับ ทริปหน้าเราจะไปไหน ไหนนะครับนานๆแล้วจะไปอีกทีนะสำหรับวันดีที่มันเองนะนานๆเราจะไปสัก 1 อาทิตย์นะครับยังไงก็ติดตามกันได้นะครับช่วงท้าย ขอฝากด้วยนะครับอย่าลืมกด Subscribe และกด like แล้วก็กดแชร์กับข้อความไหน วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ